- Biển số
- OF-160141
- Ngày cấp bằng
- 10/10/12
- Số km
- 418
- Động cơ
- 353,823 Mã lực
em thử rồi, khoảng 8g30 là tiết kiệm nhất, còn lại hao xăng, hại máy lắm, cố gắng cài đặt > 8g30 quạt quay, <=8g30 quạt dừng, lý tưởng.
Bác có cách gì giải quyết được vấn đề là khi bật điều hòa (hoặc khi nhiệt độ lên tầm 9h) - quạt chạy tốc độ 2 mà ít ồn không? Xe em lúc đó quạt nó kêu như xe tăng...ok ae dã thủ . tù khi tôi láp mạch tụ dộng cho qoạt .nhiệt dộ ổn dịnh máy mát và thấy dõ xãng ~ 6l ko diều hòa .và một diều ae phải chú ý cai biến trỏ nàm trên trục buóm ga hầu nhu bị lỗi ..[cách khác phục don giàn ko phảy thay cả họng hút nhu ai do dã nêu]. làm cho phun xãng loạn xạ, nên tốn xang hon 8l. con nhiệt dộ dộng co nếu dể theo thiết kế thì máy rất nóng-an xang- chi sủ dụng một thoi gian là hỏng hết máy xuống cấp nhanh.......không phù họp vói khí hậu việt nam. tôi thấy vì lý do này mà dân vn ko dàm sdung piat. trong khi xe pa chạy rất suóng và máy cũng rất bền nếu các bạn làm cho nó mát máy . theo tôi nếu dể n dộ nguyên bản ~9h. thì chỉ chạy ỏ ýtali. còn về vn thì máy nó qóa nóng . ~120 do các chi tiết máy sẽ bị phá hủy.......ae cú chú ý áp dụng hai chi tiết tôi nêu trên là sẽ cảm nhận yeu xe của mình hon nhiều..là nhũng ae dùng xe piat thì hiểu và thông cảm chia sẻ cho nhau .ae ai cần thì cú goi cho tôi. 0915107229
Hi bác hongsonchào bác. hôm nay tôi mói dọc duọc bài của bác dĩecu viết có doạn bác nói tháo tung cảm biến buómga vệ sinh ,cái moto cam biến bù ga nãm ỏ chổ nào nhò bác chỉ ro cho tôi cái . xe toi siena 1,6 hl. tôi tim mãi mà ko thấy cái bù ga nàm ỏ dâu . mong bác chỉ dum,
He he.. thì ra đồng hương ngay bên cạnh mà không biết. T7, hoặc CN này anh em nhà Fiat nói riêng và Otofun mà em biết sẽ tổ chức gặp mặt ở Vinh bác ạ. Bác cho em số điện thoại để em liên lạc nhé.qoa lòi giải trinh của bac tôi thấy bác có rất nhiều kinh nghiêm và hiểu biết tôi rất cảm ỏn bác dixecu dã giải trình cho ae biết và hiểu rõ chi tiết... tôi ỏ tp vinh ko biết bác ỏ dâu. b cho tôi số dt để liên có lúc gãp sụ cố nhò bác tu vấn .
Vodka cụ. Kinh nghiệm đầy mình mà chưa thấy cụ đi off chia sẻ với anh em nhỉ.
Bác đi xe cũ nói đúng quá!!! Bác ở đâu bữa nào e đến mời bác cốc bia ợ!!! Vodka trước đã.
Em lại Vodka cho bác dixecu mà không được vì hôm trước em đã rót rồi.. nhưng mà đọc bài của bác hay quá, nể trình của bác quá!
Cảm ơn các bác đã quan tâm đọc tin.qoa lòi giải trinh của bac tôi thấy bác có rất nhiều kinh nghiêm và hiểu biết tôi rất cảm ỏn bác dixecu dã giải trình cho ae biết và hiểu rõ chi tiết... tôi ỏ tp vinh ko biết bác ỏ dâu. b cho tôi số dt để liên có lúc gãp sụ cố nhò bác tu vấn .
cụ tư vấn hay quá, em kính cụ 1 lyHi bác hongson
Cái naỳ tôi đã trả lời bác ở thread "cần ae tư vấn nhảy dai-cam,chết máy dòng fiat HL 1.6" rồi mà. Bác không đọc rồi.
.....hongson 323 viếtlại thêm hiện tượng òa ga và mất bù ga điều hòa .oà ga tôi tìm ra nguyên nhân là do cảm biến bươm ga [ do bẩn trong cái biến trỏ nãm trên trục buómga] .tôi làm thọ diện tủ lâu nam nên tụ xủ lý don dản.... và nay chạy thú chân ga ngọt ngào máy thì êm ái và dõ an xãng khi chạy chậm ... còn vấn dề khi bật ac không thấy máy tãng vòng tua lên vì vậy hay chết máy . xin ae có cao kiến chỉ dùm .mạch bù ga diề hòa siena 1.6 hl nàm ỏ dâu .và cách khác phục .xin chân thành cảm ỏnHÌ ! về phần bác đã xử lý cho cảm biến bướm ga, bác đã tháo hẳn biến trở ra để lau chùi mạch đồng tiếp xúc và các tiếp điểm bên trong chưa ạ. Nêú chưa thì xem như là chưa vệ sinh gì cả.
Và đây là phần tôi đã trao đổi cho bác trước đây:
Mạch bù ga nằm ngay cạnh cum cảm biến bướm ga bác vừa vệ sinh xong đó. Bác vệ sinh nó luôn thử xem sao.
Bác là thợ điện tử, tất nhiên phải có được tính tỉ mỉ và cẩn thận, chân thành khuyên bác chịu khó vệ sinh toàn bộ các chân cắm của ECU (từng chân của ECU và từng chân jack cắm), vệ sinh bằng giấy nhám hẳn hoi từng chân một nhé, không chỉ mở ra xịt xit vài cái là xong đâu.
Bác sẽ thấy nhiều điều rất hay mà không ngờ tới (kể cả cái bệnh òa ga và ko bù ga được của xe và nhiều vấn đề khác nữa trước đây đã làm bác đau đầu).
Chúc bác thành công
Còn motor bù ga (thường gọi là cục bù ga). Chính là phần đen đen và cũng có Jack cắm dây điện vào, nằm ngay trên chỗ cảm biến bướm ga đấy bác . Cái này thì hiếm khi hư hỏng và cũng chẳng có cảm biến gì đâu, nó chỉ là một motor bước mà thôi (bác làm điện tử chắc hiểu rõ từ "mô tơ bước" ) được điều khiển theo tín hiệu điện từ ECU đưa về để điều khiển một chốt chặn đường gió phụ tai cổ hút. Khi bướm ga không mở (đang chế độ chạy garăngti) nếu máy còn nguội (vào buổi sáng) hoặc công tắc AC mở, ECU sẽ nhận biết được các thay đổi này để điều khiển mô tơ chỉnh cho chốt chặn thay đổi thụt vào mở rộng đường gió phụ. Không khí tràn vào nhiều hơn. Cảm biến MAP (áp suất không khí) sẽ nhận biết gió đưa vào nhiều hơn sẽ đưa tín hiệu trở về ECU, ECU so sánh rồi đưa lệnh phun xăng đến kim phun với tỷ lệ thích hợp, đảm bảo động cơ vẫn giữ nguyên công suất (thể hiện qua đồng hồ vòng tua tụt xuống rồi trở về vị trí chuẩn ngay).
Lâu ngày cũng cần về sinh đường gió phụ này, bác tháo ống nhựa dẫn gió vào cổ hút ra, mở 3 con ốc hoa thị gắn cụm cổ hút (cụm này mang các cảm biến bướm ga, mô tơ bù ga, bướm ga). tháo hẳn ra ngoài, bác sẽ hiểu ngay nguyên lý bù ga của FIAT cũng như nguyên lý hoạt động của cảm biến bướm ga.
Xong bác lau vệ sinh chùi sạch sẽ rồi gắn trở lại, cẩn thận thì dùng keo làm roăng (ống màu xám cưả hàng phụ tùng nào cũng có bán) bôi quanh mặt tiếp xúc với thân động cơ, siết đều 3 con ôc hoa thị, gắn ống gió trở lại => xong.
bác cũng có thể tháo hẳn riêng cái mô tơ ra ngoài để lau chùi, nhưng thực sự không cần thiết.
Note : tuy nhiên, theo tôi, xác suất nguyên nhân bệnh òa ga cũng như bù ga kém không nằm tại đây nhiều. Bác đọc lại dòng màu đỏ ở trên nhé.
Kim nhiệt 7 giờ là không tốt cho động cơ đâu bác: hoạt động không đạt hiệu suất tối đa theo thiết kế, dầu nhớt bôi trơn không đủ nhiệt độ để các thành phần hoạt chất có trong nhớt xảy ra các phản ứng nhằm đạt hiệu quả bảo vệ động cơ theo thiết kế ...và chắc chắn sẽ hao xăng hơn. Nhiệt độ tối ưu của động cơ FIAT là từ 96-100 độ C, tương đương với kim nhiệt chỉ dưới 9 giờ một tí (với điều kiện cảm biến nhiệt độ của bác phải đúng "rin" hoặc đã thay thế theo đúng thông số, chủng loại). Các nhà sản xuất luôn luôn tìm cách đưa động cơ đạt đến nhiệt độ tối ưu trong thời gian nhanh nhất nhằm có hiệu suất cao nhất, bền bỉ nhất và kinh tế nhât. Đó là lý do vì sao phải mất công để thiết kế quạt mát chạy ở các chế độ khác nhau (tốc 1, tốc độ 2...) và bất cứ một chiêc xe nào đều luon có một thành phần không thiếu được khi xuất xưởng : VAN HẰNG NHIỆT.
Van hằng nhiệt là một câu chuyện dài, cũng như chuyện quạt FIAT chạy rất nhanh => kêu rất to (đây là ưu điểm nhé) nếu có dịp chúng ta sẽ trao đổi thêm.
Chuẩn bị ra chợ à?cố lên nhá.Bài viết hay. Vote lên ạ!
em cũng vodka cụ mong cụ truyền đạt kinh ngiệm cùng anh em trong hội nhiều hơn nữa.Cảm ơn các bác đã quan tâm đọc tin.
Không có gì đâu. Chẳng qua tôi cũng chạy FIAT, chỉ là chịu khó chút xíu + tìm hiểu tí + khéo tay một tí và "đam mê" hơi bị nhiều , nên có một ít thông tin trao đổi cùng anh em để còn có dịp được học hỏi thêm.
Tôi ở thành phố Đà Nẵng các bác ạ, ĐN dạo này FIAT cũng khá nhiều.
Có bác nào ở Đà Nẵng hôm nào gặp nhau cuối năm một chuyến nhỉ.em cũng vodka cụ mong cụ truyền đạt kinh ngiệm cùng anh em trong hội nhiều hơn nữa.
Nó như loài khiủng long , tuyệt chủng thì mới phải nghiên cứu . CHỉ có những ai kém hiểu biết thì mới không nghiên cứu thôi cụ ạ.Phí quá, công sức sáng tạo đi đầu tư cho loài xe đã tuyệt chủng
Xe cháu nổ máy tại chỗ 1 tiếng kim nhiệt leo lên vạch 10h. Các cụ cho hỏi ở hà nội có ai làm đc ko ạThông báo tin vui cho cac thành viên hội fiat biết: Căn bệnh nóng máy khi chạy chậm (hoặc nóng máy khi nổ máy đứng yên tại chỗ) của dòng xe fiat siena 1.6 đã được các “bác sĩ” của garage levoto chúng tôi chẩn đoán và điều trị dứt điểm thành công.
Lỗi chính của căn bệnh này là do thiết kế - chế tạo và lắp ráp không hợp lý của bộ cánh quạt bơm nước làm mát động cơ. Với căn bệnh này thì dù cho quý vị có mua bộ cánh quạt original của chính hãng cũng không khắc phục được do sản phẩm công nghiệp sản xuất hàng loạt là y chang như nhau.
Vấn đề này đã được các “bác sỹ” của garage levoto mổ xẻ đo đạc tường tận từng phần trăm milimet của bộ cánh quạt này và đã thiết kế, chế tạo và lắp ráp thành công bộ cánh quạt mới khắc phục được hoàn toàn căn bệnh “thế kỷ” này của fiat siena 1.3. Với thành công này của garage levoto, chiếc xe fiat siena xứng đáng nằm trong danh mục xe nên lựa chọn sử dụng của quý vị với các ưu điểm vốn có của nó. Hy vọng với thông tin này, các quý ông quý bà sở hữu xe fiat sẽ yên tâm “o bế” nàng siena 1.6 nhỏ bé này hơn.
Các thông tin “điều trị” như sau:
- thay mới bồ cánh quạt bơm nước + công (chưa bao gồm vat): 2.500.000 đ
- thời gian thực hiện: 2 ngày làm việc (không kể ngày lễ, chủ nhât)
- thời gian bảo hành: 03 năm kể từ ngày thay mới
- thanh toán: Sau khi nghiệm thu tại xưởng.
Garage levoto chúng tôi rất hân hạnh được phục vụ các bạn
liên hệ: Garage levoto – hẻm 234 bạch đằng – p.24 – q.bình thạnh – tp. Hcm
đt/fax: 08.3511.1963
các quý khách hàng ở xa có thể tự tháo cụm bơm nước rồi gửi theo đường bưu điện hoặc xe khách đến garage levoto chúng tôi theo địa chỉ trên. Chúng tôi sẽ thực hiện lắp mới và gửi lại cho quý khách hàng sau 1 ngày và sau khi nhận đươc tiền thanh toán. Việc thanh toán theo tk:
Cty tnhh lê vô tô – 2 bis nguyễn huy tự - p.đakao – q.1 – tp.hcm
số tk: 11620805777011 – ngân hàng techcombank – chi nhánh gia định
Cụ nhìn xem nó có giống như này không?Xe cháu nổ máy tại chỗ 1 tiếng kim nhiệt leo lên vạch 10h. Các cụ cho hỏi ở hà nội có ai làm đc ko ạ