[Thảo luận] Chữa căn bệnh nóng máy bất thường của xe fiat siena 1.3

xuananhmbv

Xe tải
Biển số
OF-160141
Ngày cấp bằng
10/10/12
Số km
418
Động cơ
353,823 Mã lực
hồi mới mua Fiat về đang chạy ngon chớn thấy kim nhiệt mút chỉ , ớn lạnh tấp vô lề thấy nước sôi sùng sục: Nguyên nhân do là mới mua xe chẳng hiểu mô tê gì nên bị ga ra nó hù dọa mất hơn triệu. Nghiên cứu , cuối cùng ko có gì cả: muốn nước ko sôi thì két nước phải thật kín: Mua nắp mới : 140,000 , thứ nữa là là súc rửa đường nước sạch sẽ,( cần thiết thì thay ống mới hơn trăm) thay nước mới, xả gió cho hết - không bao giờ sôi, đường nước sạch sẽ, nước sạch thì nó lưu thông tốt, đối lưu giải nhiệt nhanh, nên thay két nước mới, vì két nước fiat lưu thông rất chậm: nước nóng. ra ngoài chợ đồ cũ mua quạt, về lắp, muốn chạy tự động thì đấu qua mạch máy lạnh, không thì đấu mạch riêng cho quạt, làm thêm công tắc trên vô lăng, đi thành phố, tốc độ chậm thì bật, đi >50km thì chẳng cần, làm mát bằng gió trời. xe mình chơi 2 chế độ luôn vừa tự động vừa tay, Fiat zin thì ko có quạt giàn lạnh, về VN hệ thống lạnh kém nên thường lắp thêm, thực ra ko lạnh hơn được bn, ngắt đi thì hết ồn, từ Huế trở ra theo tôi thì bỏ hẳn quạt giàn lạnh từ tháng 9 đền tháng 4 vì khí hậu mát, mùa hè thì đấu vào cũng đc. còn nhiều lắm nhưng ko nói hết được, giá như gặp trực tiếp thì hay biết mấy
 

xuananhmbv

Xe tải
Biển số
OF-160141
Ngày cấp bằng
10/10/12
Số km
418
Động cơ
353,823 Mã lực
Fiat ko có gì khó khăn cả các bác ạ, Gagare thường hù dọa dân chạy Fiat thôi, ví dụ cái vụ bơm xăng của em, khi máy khoảng 15km là hay bị tắt máy đột ngột: nguyên nhân là: thường đổ xăng ít, rất thường đèn vàng rồi mới ghé cây xăng, bơm thường làm việc ở chế độ gần cạn - bơm nóng , chổi than mòn, tiêp xúc không tốt, bơm không đủ áp, thiếu xăng, tắt máy. Vậy mà ra thợ phán , nào là hộp lỗi: đòi thay hộp 20 triệu, rồi đòi thay bobin, cảm biến Ne, cảm biến vị trí piston...rồi đòi thay luôn cả cụm bơm 8.triệu, ôi thôi nhức đầu, cuối cùng nghe theo lời bác Danca ra mua bơm xăng cũ ( hàng rã từ campuchia về) hiệu Denso 250.000 về thay vào, chạy phà phà ko bị gì, cho nên các bác cứ bình tĩnh suy xét cho kỹ rồi làm , giữ gìn Fiat mà đi, ko có gì lo lắng cả
 

fiatcoi

Xe tăng
Biển số
OF-35914
Ngày cấp bằng
24/5/09
Số km
1,367
Động cơ
483,790 Mã lực
hồi mới mua Fiat về đang chạy ngon chớn thấy kim nhiệt mút chỉ , ớn lạnh tấp vô lề thấy nước sôi sùng sục: Nguyên nhân do là mới mua xe chẳng hiểu mô tê gì nên bị ga ra nó hù dọa mất hơn triệu. Nghiên cứu , cuối cùng ko có gì cả: muốn nước ko sôi thì két nước phải thật kín: Mua nắp mới : 140,000 , thứ nữa là là súc rửa đường nước sạch sẽ,( cần thiết thì thay ống mới hơn trăm) thay nước mới, xả gió cho hết - không bao giờ sôi, đường nước sạch sẽ, nước sạch thì nó lưu thông tốt, đối lưu giải nhiệt nhanh, nên thay két nước mới, vì két nước fiat lưu thông rất chậm: nước nóng. ra ngoài chợ đồ cũ mua quạt, về lắp, muốn chạy tự động thì đấu qua mạch máy lạnh, không thì đấu mạch riêng cho quạt, làm thêm công tắc trên vô lăng, đi thành phố, tốc độ chậm thì bật, đi >50km thì chẳng cần, làm mát bằng gió trời. xe mình chơi 2 chế độ luôn vừa tự động vừa tay, Fiat zin thì ko có quạt giàn lạnh, về VN hệ thống lạnh kém nên thường lắp thêm, thực ra ko lạnh hơn được bn, ngắt đi thì hết ồn, từ Huế trở ra theo tôi thì bỏ hẳn quạt giàn lạnh từ tháng 9 đền tháng 4 vì khí hậu mát, mùa hè thì đấu vào cũng đc. còn nhiều lắm nhưng ko nói hết được, giá như gặp trực tiếp thì hay biết mấy
Chũ mầu đỏ . Đã dốt còn hay nói phét
 

xuananhmbv

Xe tải
Biển số
OF-160141
Ngày cấp bằng
10/10/12
Số km
418
Động cơ
353,823 Mã lực
không tin thì cứ tôi gửi TL FIAT cho mà đọc, vấn đề cụ có đọc nổi hay kh? đừng tự ái, tui ở xa ko cạnh tranh với cụ đâu - tui làm nghề khác đủ rồi , ô tô nhà chạy hư thì tự sửa, cụ sửa xe lấy tiền thì làm cho đàng hoàng vẽ vời làm gì, đc lần đầu thôi...
 

dixecu

Xe hơi
Biển số
OF-154652
Ngày cấp bằng
29/8/12
Số km
105
Động cơ
354,660 Mã lực
Gởi bác xuananhmbv:
Các vấn đề bac nêu ra cá nhân tôi hoàn toàn nhất trí, thực sự thì nếu hệ thống giải nhiệt tốt thì chẳng bao giờ bị sôi nước. Không nhất thiết phảu đấu công tắc thêm là gì cho phiền phức.
Tuy nhiên cái phần " Fiat zin thì ko có quạt giàn lạnh, về VN hệ thống lạnh kém nên thường lắp thêm," tôi chưa hiểu lắm, bác có thể nói rõ thêm được không ạ.

Gởi các bác khác
: suy nghĩ cá nhân tôi xem diễn đàn là nới chia sẻ ý kiến của mỗi người, có thể đúng có thể chưa đúng... để cùng xem xét học hỏi lẫn nhau trong việc chăm sóc chiếc xe. Có thể cùng nhau "fun một tí" để vui đời hơn. Nhưng chắc chắn không phải là nơi để dèm pha, khích bác buông lời thóa mạ nhau, không đúng tinh thần văn hóa của diễn đàn.
Không biết các bác đã đi FIAT được mấy năm, trải qua mấy đời xe rồi thì không bàn, mhưng nếu các bác chưa từng tự tay thay bơm xăng cho xe mình, chưa từng tự tay tháo tung cụm cảm biến bướm ga, cái mô tơ bù ga để vệ sinh, chưa từng tự tay tháo quạt làm mát ra, tự bảo dưỡng, thay bi, chưa tự tay bảo dưỡng máy phát, hoặc tự thay giảm xóc cho xe mình (giảm xóc sau, tất nhiên).... chưa nói đến tự thay roang quy lát, roang mặt máy.... hoặc chưa từng tự tay mở dàn kim phun ra lau rửa thì nói thật các bác đừng nên buông lời phán xét, chê bai ý kiến người khác.
Trên diễn đàn này rât nhiều bác đã tự tay làm nhiều cái cho xe mình (những cái kể trên) và đã chia sẻ kinh nghiệm một cách nhiệt tình mà không hề lên tiếng chê bai, chỉ trích ai.
Việc sở hữu một chiếc xe, chạy xe lâu năm, đi nhiều đời xe khác nhau không nói lên điều gì. Trên thực tế, có các chú thợ gara cả đời chưa đuọc ngồi lên chiếc Mec, BMW... quá 5 phút, nhưng vẫn tháo tung động cơ chiếc xe ra, tìm ra vấn đề hư hỏng và xử lý, rồi lắp lại chạy ngon ơ đấy thôi.
Vài lời gởi các bác, chỉ mong diễn đàn là nơi để các anh em gặp gỡ trao đổi, học hỏi trên tinh thần của mục đích diễn đàn đề ra.
 
Chỉnh sửa cuối:

adng

Xe điện
Biển số
OF-29434
Ngày cấp bằng
18/2/09
Số km
3,253
Động cơ
511,240 Mã lực
Chũ mầu đỏ . Đã dốt còn hay nói phét
nếu cụ dẫn chứng được cụ ấy "dốt" trong 3 lần, "hay nói phét" trong 3 lần trên đây thì cụ đúng; còn không thì chính cụ đang nhận xét cụ đới nhá
 

fromcuong

Xe máy
Biển số
OF-295645
Ngày cấp bằng
11/10/13
Số km
84
Động cơ
313,630 Mã lực
Gởi bác xuananhmbv:
Các vấn đề bac nêu ra cá nhân tôi hoàn toàn nhất trí, thực sự thì nếu hệ thống giải nhiệt tốt thì chẳng bao giờ bị sôi nước. Không nhất thiết phảu đấu công tắc thêm là gì cho phiền phức.
Tuy nhiên cái phần " Fiat zin thì ko có quạt giàn lạnh, về VN hệ thống lạnh kém nên thường lắp thêm," tôi chưa hiểu lắm, bác có thể nói rõ thêm được không ạ.

Gởi các bác khác
: suy nghĩ cá nhân tôi xem diễn đàn là nới chia sẻ ý kiến của mỗi người, có thể đúng có thể chưa đúng... để cùng xem xét học hỏi lẫn nhau trong việc chăm sóc chiếc xe. Có thể cùng nhau "fun một tí" để vui đời hơn. Nhưng chắc chắn không phải là nơi để dèm pha, khích bác buông lời thóa mạ nhau, không đúng tinh thần văn hóa của diễn đàn.
Không biết các bác đã đi FIAT được mấy năm, trải qua mấy đời xe rồi thì không bàn, mhưng nếu các bác chưa từng tự tay thay bơm xăng cho xe mình, chưa từng tự tay tháo tung cụm cảm biến bướm ga, cái mô tơ bù ga để vệ sinh, chưa từng tự tay tháo quạt làm mát ra, tự bảo dưỡng, thay bi, chưa tự tay bảo dưỡng máy phát, hoặc tự thay giảm xóc cho xe mình (giảm xóc sau, tất nhiên).... chưa nói đến tự thay roang quy lát, roang mặt máy.... hoặc chưa từng tự tay mở dàn kim phun ra lau rửa thì nói thật các bác đừng nên buông lời phán xét, chê bai ý kiến người khác.
Trên diễn đàn này rât nhiều bác đã tự tay làm nhiều cái cho xe mình (những cái kể trên) và đã chia sẻ kinh nghiệm một cách nhiệt tình mà không hề lên tiếng chê bai, chỉ trích ai.
Việc sở hữu một chiếc xe, chạy xe lâu năm, đi nhiều đời xe khác nhau không nói lên điều gì. Trên thực tế, có các chú thợ gara cả đời chưa đuọc ngồi lên chiếc Mec, BMW... quá 5 phút, nhưng vẫn tháo tung động cơ chiếc xe ra, tìm ra vấn đề hư hỏng và xử lý, rồi lắp lại chạy ngon ơ đấy thôi.
Vài lời gởi các bác, chỉ mong diễn đàn là nơi để các anh em gặp gỡ trao đổi, học hỏi trên tinh thần của mục đích diễn đàn đề ra.
Vod cho bác, 1 lần khiêm tốn bằng x lần kiêu, nói chung ae vui vẻ, trao đổi kinh nghiệm và học hỏi nhau, thế mới fun, bác nhỉ :-v
 

magicianfs

Xe tăng
Biển số
OF-67726
Ngày cấp bằng
5/7/10
Số km
1,813
Động cơ
449,989 Mã lực
Gởi bác xuananhmbv:
Các vấn đề bac nêu ra cá nhân tôi hoàn toàn nhất trí, thực sự thì nếu hệ thống giải nhiệt tốt thì chẳng bao giờ bị sôi nước. Không nhất thiết phảu đấu công tắc thêm là gì cho phiền phức.
......
Việc sở hữu một chiếc xe, chạy xe lâu năm, đi nhiều đời xe khác nhau không nói lên điều gì. Trên thực tế, có các chú thợ gara cả đời chưa đuọc ngồi lên chiếc Mec, BMW... quá 5 phút, nhưng vẫn tháo tung động cơ chiếc xe ra, tìm ra vấn đề hư hỏng và xử lý, rồi lắp lại chạy ngon ơ đấy thôi.
Vài lời gởi các bác, chỉ mong diễn đàn là nơi để các anh em gặp gỡ trao đổi, học hỏi trên tinh thần của mục đích diễn đàn đề ra.[/COLOR][/COLOR]
Trogn số các cụ mới tham gia box (không kể tiền bối , lão làng nhá), về máy móc em công nhận khả năng hiểu biết cộng thực tế của cụ dixecu và danca. Về điện thì có cụ gì lâu lâu ko thấy nổi nữa. Em hoàn toàn ủng hộ quan điểm của cụ dixecu về việc trao đổi lành mạnh trên diễn đàn, và em tin hầu hết các cụ trên đây đều có trung quan điểm như vậy. Vậy thì tại sao lại có chuyện 'nặng lời' như vậy. 2 nguyên nhân cơ bản:
- Quá quen biết, trọc nhau cho vui
- Có hiềm khích cũ.
Vì cụ ít lên forum nên em giải thích ngắn gọn thế này để tránh hiểu lầm: cụ Xuân tóc đỏ có hiềm khích với rất nhiều anh em fiat đặc biệt là với các cụ fiater phía bắc do chất giọng thù nghịch, phân biệt, có tính chất thóa mạ (đấy là em còn chưa nâng quan điểm kiểu kiểm điểm **** viên :D). Tuy nhiên gần đây, cụ Xuân tóc đỏ hoạt động theo chiều hướng tích cực hơn và cũng ít nhận gạch đá hơn (phải ko cụ Xuân?). Và nhân đây cháu cũng mong cụ Xuân chính thức có lời xin lỗi chân thành, đồng thời cũng mong anh em bỏ qua chuyện cũ.
nếu cụ dẫn chứng được cụ ấy "dốt" trong 3 lần, "hay nói phét" trong 3 lần trên đây thì cụ đúng; còn không thì chính cụ đang nhận xét cụ đới nhá
rất tâm đắc và đồng ý với ý kiến hết sức trung lập của Cụ. kính cụ một chai.
Các cụ không biết rõ ngọn ngành thì đừng có tát nước theo mưa nữa.
 

xuananhmbv

Xe tải
Biển số
OF-160141
Ngày cấp bằng
10/10/12
Số km
418
Động cơ
353,823 Mã lực
Kinh thưa các cụ, quá khứ chiến tranh chúng ta nên cho dẹp một bên, nhìn thẳng vào tương lai, nếu vết thương chưa lành thì: Sorry các cụ nhiều nhiều ạ
Về Fiat các cụ yên tâm đi, em mất ăn mất ngủ với em nó nhiều rồi, nên kiểm soát đc khá nhiều rồi, gửi các cụ hình ảnh mới làm
 

xuananhmbv

Xe tải
Biển số
OF-160141
Ngày cấp bằng
10/10/12
Số km
418
Động cơ
353,823 Mã lực
tài liệu về Fiat đã nghiên cứu
 

xuananhmbv

Xe tải
Biển số
OF-160141
Ngày cấp bằng
10/10/12
Số km
418
Động cơ
353,823 Mã lực
xe bác nào có vấn đề vềbơm xăng, kim phun còn lăn tăn thì ới em
 

xuananhmbv

Xe tải
Biển số
OF-160141
Ngày cấp bằng
10/10/12
Số km
418
Động cơ
353,823 Mã lực
có lần vào cây xăng, đổ xăng xong quay lại đề ko nổ, đẩy toát mồ hôi, hôm sau kiểm tra : cuối cùng bị kẹt đề, thay than hết 100k. mua sẵn củ đề dùng rồi 1tr2 để sẵn trong cốp, nếu bị thì đội xe lên thay vào sợ gì????
 

goldfiat76

Xe buýt
Biển số
OF-2141
Ngày cấp bằng
26/10/06
Số km
685
Động cơ
573,708 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
Hà nội
Website
www.facebook.com
Két nước đồng tất nhiên tốt hơn nhưng đắt hơn nhiều két nhôm, giờ cũng ít thấy xe đời mới làm két đồng - vì két nguyên bản cánh tản nhiệt nó quá mịn nên thường xuyên bị tắc, do đó thay loại cánh tản nhiệt thưa hơn cho khỏi tắc

@ all: em chia sẻ thế thôi chứ hiện nay em không nhận sửa xe Fiat nữa (trừ những bác đã từng tới với nhà em ví như vài bác Vịt Vân Đình, Lada2107, Công Nhuận Phát, Hắc Lào ...)
Sao ko sửa nữa vậy bác? Khó quá hay các bác fiater ngèo ko trả được tiền công cho bác?
 

lvtuan

Xe tải
Biển số
OF-87220
Ngày cấp bằng
2/3/11
Số km
411
Động cơ
1,387,846 Mã lực
Sao ko sửa nữa vậy bác? Khó quá hay các bác fiater ngèo ko trả được tiền công cho bác?
Em vẫn đang trăng mật với fiat, nhưng đã nhẵn mặt với các bác thợ của nhà vietvoiz bên Đình Thôn rồi. Nói chung hơi áy náy vì mới hôm qua các bác thợ làm việc với xe cả buổi nhưng không lấy em đồng công nào. Em mang sang để chỉnh sửa cái bệnh òa ga nhẹ mà sau đó em được báo lại là do cổ hút bị hở. Bây giờ trộm via, đi êm ái, không sợ nóng máy òa ga nữa :x
 

hongson 323

Xe đạp
Biển số
OF-165476
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
16
Động cơ
346,860 Mã lực
mạch diều khiển tụ dộng qoạt dai nhiệt sienamạch diều khiển tụ dộng qoạt dai nhiệt si

ae nào dây dã nói rất chính xác về nhiệt dộ và giải nhiệt cua qoạt piat, tôi xin bổ sung thêm qoạt pat tôi dã nghiên cúu và láp them mạch cảm biến tụ dộng bang bán dẫn , rất don giản và hiệu qỏa , nhiệt dộ máy luôn nam ỏ trên vạch dầu tiên một tý, ae nào cần thì fon cho tôi .t sẽ tu vấn miễn phí. dt 095107229

mạch diều khiển tụ dộng qoạt dai nhiệt siena
 

hongson 323

Xe đạp
Biển số
OF-165476
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
16
Động cơ
346,860 Mã lực
mạch diều khiển tụ dộng qoạt dai nhiệt sienamạch diều khiển tụ dộng qoạt dai nhiệt si

ae nào dây dã nói rất chính xác về nhiệt dộ và giải nhiệt cua qoạt piat, tôi xin bổ sung thêm qoạt pat tôi dã nghiên cúu và láp them mạch cảm biến tụ dộng bang bán dẫn , rất don giản và hiệu qỏa , nhiệt dộ máy luôn nam ỏ trên vạch dầu tiên một tý, ae nào cần thì fon cho tôi .t sẽ tu vấn miễn phí. dt 095107229

mạch diều khiển tụ dộng qoạt dai nhiệt sienamạch diều khiển tụ dộng qoạt dai nhiệt siena
 

dixecu

Xe hơi
Biển số
OF-154652
Ngày cấp bằng
29/8/12
Số km
105
Động cơ
354,660 Mã lực
"...Kim nhiệt luôn nằm trên vạch đầu tiên một tí...." thì cũng không tốt lắm đâu bác.
Luôn nằm ổn định dưới 9 giờ một tí xíu và đừng khi nào quá 9 giờ mới là tối ưu. ( Trừ trường hợp chở nặng, leo dốc....thì có thể hơn 9 giờ nhưng đừng quá 10 giờ).
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top