- Biển số
- OF-566738
- Ngày cấp bằng
- 1/5/18
- Số km
- 112
- Động cơ
- 147,660 Mã lực
Dạ vâng, chuẩn nó phải vậy đó bác.Đã là thích đi đầu về công nghệ chẳng hạn, thì phải dám nhận trách nhiệm vs khách hàng đang làm "chuột bạch" cho sp đó của họ, phải ko bác.
Dạ vâng, chuẩn nó phải vậy đó bác.Đã là thích đi đầu về công nghệ chẳng hạn, thì phải dám nhận trách nhiệm vs khách hàng đang làm "chuột bạch" cho sp đó của họ, phải ko bác.
Đọc được câu này của cụ seo em chán hẳn, như một lời thách thức sự bất lực của kháchNếu bác có trình độ bác nên góp ý thẳng bên Đức, nếu nó cải tiến được là cái tốt, không được thì cũng đành vậy thôi, vì mer vn cũng không tự làm được cái xe này.
Đọc topic không định cmt nhưng thấy cụ nói vậy mình xin sửa chút:Bình luận cuối ở cái topic này, đừng để thằng toy nó lừa - hãng xe ranh ma bóp cổ người dùng.
Con ES250 nó là xe cùng phân khúc với c-class của mẹc. Ở Mỹ khoảng 40k nhưng về Việt Nam nó lấy danh nghĩa xe nhập và tên so sánh với E-class để ép giá lên 2 tỷ 5.
Thực tế con đó nhập về giá bán khoảng 1 tỷ 9 buff cho nó 300 triệu phí nhập khẩu là khoảng 2 tỷ 2 max, Mà nó bán 2 tỷ 5 thì tức là dân đang bị bóp mắt khoảng 300 - 600 triệu.
Sửa: đã chỉnh sửa về vụ nhập em sẽ xác minh lại thông tin. Còn es250 là xe ngang hàng với C-class em vẫn giữ nguyên quan điểm. Con đó so với E-class là sự nhố nhăng của lếch
Sửa lần 2: Chứng minh quan điểm ES250 không cùng hạng với E-class của mer.
Ở Clip này do chính Lexus là để so sánh GS với E-class, Audi A6, Bim 528 => Nó gián tiếp thừa nhận GS mới là đối thủ của E-class và ES250 chỉ là hạng dưới cùng phân khúc với C-class/
Lexus đẩy giá lên ES250 2 tỷ 5 và so sánh với phân khúc trên của các hãng xe Đức là lừa bịp người dùng (Chứng cứ đàng hoàng, nói gì - khẳng định gì cũng cần có căn cứ - chứ không cảm tính, không có chứng cứ nhận sai và sửa)
P/s: Chính vì tôi đi xe hãng khác không phải người nhà mẹc và cũng không phải nằm trong số những người bị cảm tính áp đặt nên mới tranh luận - đưa ra quan điểm của mình:
CMT Đầu tiên của tôi viết hoa rất rõ: "THEO QUAN ĐIỂM CỦA MỘT NGƯỜI KHÁCH QUAN"
Và đã là khách quan thì tôi tôi trọng chứng cứ để chứng minh quan điểm của các bên. Từng mục 1. 2. 3. 4. tôi giải thích rất rõ và rất đàng hoàng về thông tin cũng như ví dụ thực tế để CÁC BÊN đều HIỂU NHAU HƠN.
Nhận lại sự khách quan đó là: "lại còn dậy cách hiểu về triệu hồi, hay nhận diện triệu hồi fix lỗi caia jj đó" - câu từ cho thấy một tư tưởng rất coi thường quan điểm của người khác, thiếu sự tôn trọng.
Tiếp đó tuổi tác cũng không là gì cả: Khi đã đi vào tranh luận công khai, minh bạch, đúng đắn thì không nên nói chuyện tuổi tác, mọi bên đều có quyền BÌNH ĐẲNG NHƯ NHAU. Tuổi tác cụ có thể lớn không đồng nghĩa với mọi quan điểm của cụ đều đúng, cụ có nhiều trải nghiệm, nếm trải nhiều hơn người khác.
"Đời cậu còn dài, hãy sống cho ý nghĩa" - Tôi đang sống 1 cách ý nghĩa bằng cách sử dụng ngôn từ đúng mực, tôn trọng mọi quan điểm của mọi người và phản biện theo trách nhiệm một cách đúng đắn. Đưa ra các giả thuyết và tình huống tranh luận tìm ra cái đúng nhất, đem lại lợi ích cho tất cả mọi người - THEO MỘT CÁCH KHÁCH QUAN NHẤT.
Chúc mừng ông già của bác rước con xe ưng ý nhé!Đọc topic không định cmt nhưng thấy cụ nói vậy mình xin sửa chút:
1. ES là nhập nguyên chiếc từ Nhật, Mec ở vn là lắp ráp trong nước, do đó giá cao hơn là hiển nhiên (mình đang nói là E class, chứ dăm ba cái C thì vứt sang bên nhé). Tất nhiên hàng nhập bao giờ cũng ngon hơn lắp ráp, đừng lý luận ngược dòng, ok?
2. ES 2019 đã cải tiến về mẫu mã (nội thất và ngoại thất), máy cũng thế hệ mới luôn, 1 pô thay vì 2 pô như trc, giá tăng từ 2.280tr lên thành 2.499tr là hiển nhiên (sale Lex nói sẽ tăng tiếp 10% vào tháng 8/2019). Còn GS thì chưa thấy ra mẫu mới, hình như sẽ ngừng sx luôn vì doanh số thấp, vì thế ES thế hệ mới này là để cạnh tranh với mer E/5-series/A6, cạnh tranh này là bên Mĩ nhé, mẹc E lắp ráp ở VN chưa đủ tuổi. Clip cụ đăng lên là mẫu GS đời xưa rồi (<2015), coi clip 2019 nha:
3. Thị trường được quyết định rất lớn bởi giá, cụ bỏ tư tưởng toy hay lexus bóp cổ người dùng đi, không ai là dại cả.
Em đang đi cam vn từ 2009 đến nay và đang định lên cam 2019 nhập thái, không có ý tưởng gì với mẹc C hay bmw 3 series cả.
Em cũng đặt giúp ông già Es 250 2019 hôm trc và tháng 6 này có xe (do chọn màu đen và ghế màu nâu da bò), tổng thiệt hại để lăn bánh là 2.760tr, e ở tỉnh. Post vài tấm hình hôm trc e xem và đặt cọc ở THĐ Q.5 cho nó thực tế.
Cụ có thể tham khảo trên website lexus mẽo để tránh bị “thuốc”Đọc topic không định cmt nhưng thấy cụ nói vậy mình xin sửa chút:
1. ES là nhập nguyên chiếc từ Nhật, Mec ở vn là lắp ráp trong nước, do đó giá cao hơn là hiển nhiên (mình đang nói là E class, chứ dăm ba cái C thì vứt sang bên nhé). Tất nhiên hàng nhập bao giờ cũng ngon hơn lắp ráp, đừng lý luận ngược dòng, ok?
2. ES 2019 đã cải tiến về mẫu mã (nội thất và ngoại thất), máy cũng thế hệ mới luôn, 1 pô thay vì 2 pô như trc, giá tăng từ 2.280tr lên thành 2.499tr là hiển nhiên (sale Lex nói sẽ tăng tiếp 10% vào tháng 8/2019). Còn GS thì chưa thấy ra mẫu mới, hình như sẽ ngừng sx luôn vì doanh số thấp, vì thế ES thế hệ mới này là để cạnh tranh với mer E/5-series/A6, cạnh tranh này là bên Mĩ nhé, mẹc E lắp ráp ở VN chưa đủ tuổi.
Cụ có thể tham khảo trên website lexus mẽo để tránh bị “thuốc”
1. ES ở mẽo không có bản 250 như cái cụ đang đặt, chỉ có 300 hybrid và 350 thôi
2. Có đủ cả GS300 và 350 đời 2019
3. Giá bán ES350 tại Mẽo chỉ bằng ~80% cái 530 trong khi ở VN lại cao hơn (cùng là xe nhập nhé)
Mục đích của tất cả các cuộc tranh luận vẫn túm lại là thằng nào dịch vụ tốt và minh bạch sẽ dc đền đáp...các cụ nhỉ.
Theo sổ bảo hành lex thì các mốc 10k km - 20k - 30k - 40k - 50k - 60k được bảo dưỡng free (bao gồm công thợ và dầu, lọc gió, lọc dầu). Tháng trước em vừa ghé toy ĐN kiểm tra vệ sinh mốc 1k. Từ ngày lấy con này đến giờ là 3 tháng rồi mà chưa khi nào thấy hối hận về quyết định mua, đồng ý là giá cao hơn mer E250 tí, máy không khỏe, không bốc, cảm giác lái không bằng nhưng bù lại nó cho cảm giác thư giãn, dễ chịu cho toàn bộ ví trí ngồi trên xe.E chưa sdụng dịch vụ của lex, nhưng hôm đi đặt thì anh sale nói bảo trì mỗi 10k km và mỗi lần khoảng 10tr. Camry e chạy từ 2009 đến nay thì cứ 5k km bảo trì và khoảng 1-2tr.
Lại mất khá tiền rồi. Khổ cụ. Hãng mer này cái gì cũng "tự động" cụ ạ. Thay dầu tự động xe nó báo, hỏng thiết bị gì "tự động" báo ở đồng hồ...khách biết tự mà vào, nên nhân viên mer nó nhàn lắm. Ko phải chăm sóc k/h bao giờ...Bác hoạ sỹ già nói chung là không sai khi nói về Mer và đluq. Tôi mua xe hơn 2 năm rồi mà có bao giờ thấy sale hay customer service gọi điện hỏi thăm bao giờ đâu, CS gọi đúng một lần để hỏi xem phong cách phục vụ của nhân viên có tốt không, chứ không hỏi tôi có ưng xe không.
Xe tôi đi ít, mua được 2,5 năm rồi, mới đi có 2 vạn, xa nhất đi tới Lào Cai hoặc Vinh. Nói chung không có gì để chê, môt chiếc xe tuyệt vời cho đến mấy ngày trước.
Tôi cũng đi xe lúc trời mưa to khoảng vài lần, lội nước chắc tầm 1 đến 2 lần và tôi nghĩ nước không ngập quá 30cm, và kể cả khi có vụ scandal về nước vào cầu thì tôi cũng chả đi khám cho đến tận bây giờ, không biết tôi chủ quan, lười hay ngu nữa.
Cách đây mấy hôm khi vợ tôi lái thì nó có hiện thông báo hệ thống treo bóng hơi có vấn đề. Tôi thì từ khi mua xe chưa bao giờ động vào cái nút nâng hạ gầm. Tôi có vào group GLC trên face để tìm hiểu thì mới biết rất nhiều bác bị, có bác may mắn vẫn còn bh thì không sao, mới hết bh thì được hãng hỗ trợ 30 đến 50%. Như tôi hết bh 5 tháng chắc mất đủ 100%, tức khoảng trên 50m.
Tôi chỉ thấy rất nhiều người bị mà tại sao hãng mer không xử lý vấn đề đó? Kiểu như đây là một lỗi có hệ thống, tất nhiên là tôi không biết những bác bị thay bơm chiếm bao nhiêu % trong các xe có giảm xóc bóng hơi nhưng tôi tìm hiểu qua đã thấy kha khá các bác bị.
Mer là một hãng luxury car mà sao lắm lỗi vậy? Và cách xử lý có vẻ không được tốt. Tôi thề luôn là chưa bao giờ được đluq gọi điện để thông báo về vấn đề triệu hồi. Có đúng 1 lần tôi mang xe qua làm service b thì được KTV thông báo xử lý lỗi khoá tay lái, thì lúc đó tôi mới biết có đợt triệu hồi. Còn tiếp về sau chắc có mấy đợt nữa mà tôi chả biết gì cả, lên đây đọc mới biết. Thật sự MerVN làm ăn quá tắc trách, coi thường khách hàng. Nếu sau này đổi xe thì chắc chắn tôi sẽ không đổi Mer. Ngày xưa tôi toàn đi Toyota và BMW, chiếc GLC 300 này là xe Mer đầu tiên mà tôi mua.
[/QUOTE]Theo cảm quan của em thì cốt lõi là hệ thống người làm của Mẹc ở VN thôi ạ, mấy cái gọi là đo uq mà ko có sự giám sát qly c lượng chặt chẽ kiểu Đức thì mãi cũng vậy, kiểu làm tiền từ cái bé tin hin kiểu đó khó chấp nhận, tư duy ntn gây bức xúc cũng e là dễ hiểu.
Mẹc đại chúng nên dễ tìn nơi sửa, do đó bán đc nhiều hàng, vài năm gần đây sp phải công nhận rất đẹp.
UOTE="họa sỹ già, post: 45641565, member: 505002"]Cảm nhận, trải nghiệm thực tế và nên tham khảo các tư vấn của nhiều người đã sử dụng.
Hồi đó mình thích là xúc luôn nên mới thấy sai lầm.
Còn cụ mr new nói đúng là cảm giác lái của mer thì rất êm ái và mượt mà...công nhận
Cụ ơi cụ add e với, e đang muốn lấy merc mà chưa hiểu nhiều cụ ạTrường hợp xe như trên là có vấn đề. Đã có tiền mua mer đừng tham rẻ. Và thay đổi luôn cái suy nghĩ chỉ có mer là tốt nhất. Đối với tôi suy nghĩ đã thay đổi hoàn toàn khi tôi " chơi" vs mer. Xe mer tôi vẫn thích nhưng sẽ ko là sự lựa chọn tiếp theo. Đó là cái giá của mer nó đã đối xử vs khách hàng.
Ae nào thích tôi invite vào 1 trong những group zalo ( group này mấy ae hay trao đổi qua lại nhất), mà nghe ae nói mer thế nào...ai cũng lĩnh sẹo của cái bọn mer ( bất kể đại lý uq nào).
Cụ add em vào group zalo dc ko cụ? Em muốn mở mang thêm thôi.Lại mất khá tiền rồi. Khổ cụ. Hãng mer này cái gì cũng "tự động" cụ ạ. Thay dầu tự động xe nó báo, hỏng thiết bị gì "tự động" báo ở đồng hồ...khách biết tự mà vào, nên nhân viên mer nó nhàn lắm. Ko phải chăm sóc k/h bao giờ...