Thời gian gần đây, xe em bắt đầu có vấn đề về bugi nên em phải nghiên cứu rất nhiều về bugi theo xe dùng máy Ecotec II. Theo hiểu biết của em, tại thị trường Mỹ, Hàn Quốc, Nga và Việt Nam thời điểm năm 2009-2012 thì các xe này đang dùng bugi NGK ZFR6U-11 và hầu hết các xe dùng máy Ecotec II tại thị trường Việt Nam tính tới thời điểm hiện tại đều dùng loại này.
Mấy tháng qua, em đi tìm mua bugi NGK ZFR6U-11 đều hết sạch cả trong và ngoài nước và không hiểu lý do tại sao. Chỉnh gap, cưa, cắt bugi mãi cũng chán và vẫn không cảm thấy thỏa mãn. Mấy hôm vừa rồi, nhà MAST bắt đầu về bugi cho dòng xe này, ngay lập tức em phi ra chiều hôm qua và rất ngạc nhiên là bugi bây giờ chỉ là ZFR6U-9. Thấy khác về khoảng cách đánh lửa nên em mới mua tạm 4 cái chạy thử thế nào thì thấy bước ga đầu hơi lì, nhưng kéo thấy khỏe hơn.
Lọ mọ lên mạng tìm hiểu tại sao không có dòng ZFR6U-11 sản xuất nữa thì phát hiện ra vấn đề mà bấy lâu nay anh em chạy xe bị thiếu thông tin, đó là việc GM thu hồi bugi theo xe của động cơ 1.6L xe Aveo, Pontiac với partnumber thay thế là: #25186682, theo đó giảm khoảng cách đánh lửa xuống còn 0.031-0.035 inch (0.8-0.9 mm). Các xe này cũng dùng chung động cơ Ecotec II với Cruze, Lac nhập.
Lý do thu hồi: bị CEL sau thời gian sử dụng, máy bị rung khi dừng đỗ và thiếu công suất.
Tham khảo chi tiết tại đây:
http://www.aveoforum.com/forum/f81/recall-notice-2009-aveos-13419/
Mặc dù mới mua bugi hôm qua nhưng em chưa có nhiều thời gian test, hơn nữa đang dở hơi tăng gap của nó lên -12 nên vài ngày nữa em mới có đánh giá chính xác hơn.
Thông tin này em thu thập từ trên mạng, không phải đại diện cho một đơn vị nào cả, xin gửi các cụ tham khảo. Cụ nào thích chuột bạch thì chạy ra nhà MAST mua về test (60k/bugi).
Lưu ý: Cruze LS dùng bugi NGK BKR7E-11 nên không liên quan vụ thu hồi bugi này các cụ nhé.