Tin tức Chủ xe đánh giá Honda BR-V chạy thích hơn Mitsubishi Xpander

Biển số
OF-66
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
3,084
Động cơ
594,614 Mã lực
Nơi ở
OTOFUN
Website
www.ofnews.vn
Chủ xe đánh giá Honda BR-V chạy thích hơn Mitsubishi Xpander

Một chủ xe đã đánh giá Honda BR-V thẳng thắn thông qua trải nghiệm hơn 3.000 km sau tay lái với thời gian 3 tháng, vừa phục vụ gia đình, vừa chạy dịch vụ.

Anh Lê Bảo Minh, 39 tuổi, đang sinh sống tại TP.HCM, là một người làm nghề chạy xe dịch vụ đã hơn chục năm nay, đã có cơ hội trải nghiệm rất nhiều dòng xe khác nhau. Anh đã sử dụng qua những mẫu sedan như Toyota Vios, Honda City, Hyundai Accent, cho tới các dòng xe 7 chỗ như Mitsubishi Xpander, Toyota Innova hay Toyota Foruner.


Anh Minh là một trong những người đầu tiên mua Honda BR-V.


Mới đây, do nhu cầu cần tìm mua một mẫu xe vừa để chạy dịch vụ vừa phục vụ nhu cầu du lịch của gia đình, anh Minh đã quyết định chọn mua Honda BR-V, ngay thời điểm mẫu xe này mới ra mắt hồi tháng 7/2023.

- Tổng chi phí để anh sở hữu chiếc Honda BR-V là bao nhiêu tiền?

Tôi chọn mua phiên bản cao nhất của Honda BR-V, với mức chênh khoảng 40 triệu đồng. Tổng chi phí lăn bánh là 807 triệu đồng, biển số TP.HCM. Nhưng tôi thấy đây là một khoản đầu tư hoàn toàn xứng đáng. Bởi so với bản G, Honda BR-V bản L có tính năng Lanewatch, tôi sử dụng thường xuyên khi lái xe.


Honda BR-V bản L đắt hơn 40 triệu đồng nhưng lại sở hữu nhiều trang bị hơn.


Ngoài ra, bản L còn có ghế da, tính năng khởi động từ xa, 6 túi khí, bệ tỳ tay cho hàng ghế thứ hai, cổng sạc cho hàng ghế thứ ba và lẫy chuyển số nữa. Nên tôi thấy bỏ ra thêm 40 triệu đồng để sở hữu thêm nhiều tính năng hữu ích là không hề cao.

- Tại sao anh lại quyết định mua Honda BR-V, mà không phải xe nào khác?

Gói công nghệ an toàn Honda Sensing là yếu tố đầu tiên khiến tôi chọn mua mẫu xe này mà không cần đắn đo. Đây là những trợ thủ đắc lực cho những người chạy dịch vụ như tôi. Xe càng nhiều tính năng an toàn, tôi sẽ càng nhàn và an tâm hơn khi chở khách hoặc chở gia đình mình. Thứ hai, tôi đã chạy Mitsubishi Xpander trước đó và cảm thấy máy yếu hơn Honda BR-V.


Honda Sensing là yếu tố khiến anh Minh quyết định mua Honda BR-V mà không đắn đo.


Hơn nữa, tôi chọn Honda BR-V còn vì không thích những chiếc xe đại trà. Thiết kế Honda BR-V đem tới cho tôi cảm giác khác biệt hơn những mẫu MPV khác. Mitsubishi Xpander quá trẻ so với tôi, còn Honda BR-V đáp ứng được yếu tố vừa đẹp, sang trọng, vừa nhã nhặn.

- Dùng Honda BR-V chạy dịch vụ có ưu nhược điểm ra sao?

Tôi thấy Honda BR-V rất hợp cho gia đình và chạy dịch vụ. Ưu điểm đầu tiên là ngoại hình đẹp. Khoang nội thất mặc dù bị nhiều người đánh giá là nhàm chán nhưng tôi lại thấy tiện nghi với một người chạy dịch vụ.

Hàng ghế thứ ba của Honda BR-V có điểm cộng là êm ái và khá rộng. Hai người lớn khoảng dưới 1m7 ngồi vẫn thoải mái. Honda BR-V bản L còn có cả cổng sạc cho hàng ghế thứ ba nên hành khách rất thích. Khi tôi chở đủ tải 7 người vẫn không bị chật chội. Nếu chỉ chở 5 người thì cốp rất rộng, đủ xếp hành lý cho 5 người đi tầm 4 ngày.


Nội thất Honda BR-V có nhiều trang bị phù hợp cho gia đình và người chạy dịch vụ.


Như đã chia sẻ ở trên, tôi thấy động cơ của Honda BR-V mạnh hơn nhiều so với Mitsubishi Xpander, nên đi đường xa có cảm giác yên tâm hơn. Vô-lăng Honda BR-V đầm, chắc chắn ở tốc độ cao và nhẹ nhàng khi đi phố. Khi di chuyển trên những đoạn đường xấu, nhiều ổ voi, ổ gà, phải vần vô lăng nhiều thì Honda BR-V cho phản hồi chính xác hơn những xe tôi từng lái.

Khi lái một mình thì chắc chắn mà kể cả khi chở 7 người giảm xóc vẫn êm. Khả năng leo dốc Honda BR-V khá tốt, máy khỏe, đủ để di chuyển an toàn trên đèo. Tiếng máy có nghe rõ hơn nhưng không khó chịu.


Cốp xe rộng rrãi, thoái mái.


Chi phí bảo dưỡng cũng rẻ, mốc 1.000km chỉ tốn 799.000 đồng. Khi đi đường dài, đường hỗn hợp, xe tiêu hao khoảng 6,9l/100km. Tôi thấy con số này khá ổn. Ngoài ra, xe Honda bền, ít hỏng vặt nên tôi cũng yên tâm khi mua xe.


Honda BR-V có chi phí bảo dưỡng thấp.


- Gói công nghệ an toàn trên Honda BR-V hữu ích ra sao?

Tôi dùng hết các tính năng của gói Sensing. Công nghệ dừng khẩn cấp, cảnh báo va chạm và giữ làn đường khi chạy cao tốc rất hiệu quả.

Trong chuyến đi trước, từ Sài Gòn về miền Tây, tôi di chuyển trên cung đường cao tốc Sài Gòn -Trung Lương và Trung Lương - Mỹ Thuận. Cả đoạn đường dài, tôi đều dùng Honda Sensing để giữ làn và bám theo xe phía trước, chạy rất nhàn luôn.


Anh Minh dành nhiều lời khen cho gói an toàn Honda Sensing trên Honda BR-V.


Trước đó, tôi chở khách đi Long Thành - Dầu Giây - Phan Thiết - Vĩnh Hảo và Cam Lâm - Nha Trang, phải thừa nhận lái Honda BR-V trên cao tốc rất sướng, nhàn tênh. Tôi chỉ cần đặt tay lên vô-lăng, còn lại xe sẽ tự căn chỉnh làn, giữ tốc độ ổn định theo xe phía trước. Đi đường dài vì vậy không thấy mệt mỏi. Đây là điểm cộng lớn của Honda BR-V trong phân khúc và càng khiến tôi thỏa mãn với đồng tiền bỏ ra.

Nhiều người hay lo ngại về độ ồn, riêng tôi thấy bình thường. Tôi không thấy khó chịu kể cả khi đi trên cao tốc với vận tốc 120km/h. Tôi hỏi mọi người trên xe thì cũng có câu trả lời tương tự.

- Honda BR-V có điểm gì khiến anh chưa hài lòng?

Xe không có cảm biến lùi, thiếu gương gập tự động nên nhiều khi nhìn từ xa, không rõ khóa xe chưa. Tôi nghĩ Honda nên cân nhắc bổ sung tính năng giữ phanh tự động. Ngoài ra, màn hình trên Honda BR-V hơi nhỏ, to khoảng 10 inch thì tốt.


Nhiều khách hàng cho rằng Honda BR-V thiếu cảm biến lùi là một điểm trừ so với đối thủ.


Tóm lại, sau gần 3.000 km đầu tiên với Honda BR-V phiên bản L, tôi cảm thấy xứng đáng với số tiền bỏ ra.
 

thuyphongthanh

Xe lăn
Biển số
OF-190452
Ngày cấp bằng
19/4/13
Số km
12,768
Động cơ
441,173 Mã lực
Honda BR-V chạy thích hơn Mitsubishi Xpander nhưng bán lại thua xa.
 

quangzizi

Xe tăng
Biển số
OF-51667
Ngày cấp bằng
27/11/09
Số km
1,304
Động cơ
417,661 Mã lực
Xpander đc cái to hơn nhưng cắt 4 túi khí mỗi cái cỡ 1000 đô cắt hết an toàn đúng chất xe dịch vụ, đc mỗi cái rẻ, mà thực ra cũng chả rẻ so với trang bị. BRV mới là xe gia đình chuẩn nhưng dân ta cứ rẻ là múc thôi, tính năng gì kệ.
 

hongbinh

Xe buýt
Biển số
OF-502195
Ngày cấp bằng
1/4/17
Số km
620
Động cơ
307,280 Mã lực
e cũng đang chạy xe của Honda nhưng bài viết nặng tính pr quá, nhiều chi tiết vô lý, chạy mới 3.000km thì làm gì có hỏng vặt mà kêu ít hỏng vặt, cả pv gia đình+ chạy dv mà 3 tháng chạy có 3k cây số thì chắc là ăn cám( đây đi làm mà mỗi tháng cũng 1.000 km rùi)
 

civic trần 1987

Xe điện
Biển số
OF-814330
Ngày cấp bằng
17/6/22
Số km
2,555
Động cơ
27,007 Mã lực
Tuổi
37
e cũng đang chạy xe của Honda nhưng bài viết nặng tính pr quá, nhiều chi tiết vô lý, chạy mới 3.000km thì làm gì có hỏng vặt mà kêu ít hỏng vặt, cả pv gia đình+ chạy dv mà 3 tháng chạy có 3k cây số thì chắc là ăn cám( đây đi làm mà mỗi tháng cũng 1.000 km rùi)
Em cũng chạy 2 đời Hòn Đá (giờ đang Civic g11) và em rất dị ứng với kiểu nâng bi như này. Mới đi 1000 km mà nói bảo dưỡng rẻ thì quá lố bịch. Nếu nói bảo dưỡng rẻ thì phải đi 20 vạn cây rồi tính hết tất cả tiền rồi chia ra xem hao phí hết bao nhiêu đồng/km rồi hẵng buông câu chốt cũng không muộn.
 
  • Vodka
Reactions: QAZ

xebuyt

Xe tăng
Biển số
OF-1989
Ngày cấp bằng
16/10/06
Số km
1,936
Động cơ
584,411 Mã lực
Em lựa chọn xpander vì đúng hai lý do: hàng ghế thứ 3 ngồi sướng + hình thức cũng được so với giá tiền :)
 

antvn01

Xe buýt
Biển số
OF-782261
Ngày cấp bằng
1/7/21
Số km
699
Động cơ
34,558 Mã lực
1 con xe lỡ cỡ. Qua 800 ăn sao đc out base :)
 

Nikola.Tesla

Xe buýt
Biển số
OF-825169
Ngày cấp bằng
13/1/23
Số km
672
Động cơ
25,569 Mã lực
Honda được cái rất chú trọng đến an toàn của người sử dụng, từ khung gầm, sensing, vô lăng, lanewatch, túi khí đều khiến cho mỗi hành trình trở nên rất an toàn. Còn giá thì :)) chán hẳn. Vừa em thấy bên cà phê có list Hòn đá vẫn bán doanh số top 3 toàn cầu.
 

civic trần 1987

Xe điện
Biển số
OF-814330
Ngày cấp bằng
17/6/22
Số km
2,555
Động cơ
27,007 Mã lực
Tuổi
37
Honda được cái rất chú trọng đến an toàn của người sử dụng, từ khung gầm, sensing, vô lăng, lanewatch, túi khí đều khiến cho mỗi hành trình trở nên rất an toàn. Còn giá thì :)) chán hẳn. Vừa em thấy bên cà phê có list Hòn đá vẫn bán doanh số top 3 toàn cầu.
Hòn Đá bán vẫn tốt, ít nhất là ở Mẽo. Thị trường Mẽo, Civic và CRV chắc chân lắm.
 

nq19832005

Xe tăng
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
1,228
Động cơ
466,522 Mã lực
1 con xe lỡ cỡ. Qua 800 ăn sao đc out base :)
Hai dòng khác nhau mà cụ. Brv/Expander là dòng mpv, nhắm tới đối tượng dịch vụ hoặc gia đình thường xuyên di chuyển đông người, xe chấm nhỏ tiết kiệm xăng, không cần máy mạnh, trang bị đủ dùng, giá thành vừa phải. Out là dòng cuv 5+2, 2 ghế cuối chống cháy thôi, và để tăng thêm sức cạnh tranh thay vì chỉ có 5 chỗ, đối tượng chủ yếu là gia đình.
Nói chung chỉ có người định mua Out thì có thể nghía thêm phương án chọn Brv/Expander, chứ đối tượng đã nhắm vào việc mua MPV từ đầu thì sẽ khó nghía sang Out lắm.
 

ides

Xe tải
Biển số
OF-84823
Ngày cấp bằng
10/2/11
Số km
209
Động cơ
412,280 Mã lực
Nâng bi lộ liễu :)
Cứ nhìn thị trường là hiểu vì sao nó lẹt đẹt hơn, không vì này thì vì kia. Chứ cứ nâng như thế này ở diễn đàn chuyên oto thì cũng chả thay đổi được gì.
 

Matizcoi

Xe cút kít
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
19,502
Động cơ
-164,448 Mã lực
Ô hay, thế ông Xpander hồi xưa có được nâng bi ko các anh =))
Bán hàng ko mời chào đon đả thì các anh bảo kiêu, săn đón các kiểu các anh lại bảo chắc là có lí do nên mới thế ;))
 

athanh66

Xe điện
Biển số
OF-518852
Ngày cấp bằng
29/6/17
Số km
3,076
Động cơ
211,841 Mã lực
Nơi ở
Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc
Website
chaogangviet.vn
báo người ta viết thì đương nhiên có pr rồi, nhưng cứ nhìn thực tế đồ nội thất, nhựa của BR-V nó hơn đứt con rush tôi đang đi, chưa kể tính năng an toàn đầy đủ
expen đơ mình không rõ
 

Vivuvip

Xe buýt
Biển số
OF-209687
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
600
Động cơ
318,286 Mã lực
chán honda! đi vẫn ồn, cách âm kém - đời mới vẫn như đời cũ!
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,758
Động cơ
55,644 Mã lực
Tuổi
29
báo người ta viết thì đương nhiên có pr rồi, nhưng cứ nhìn thực tế đồ nội thất, nhựa của BR-V nó hơn đứt con rush tôi đang đi, chưa kể tính năng an toàn đầy đủ
expen đơ mình không rõ
So sánh với Rush cũng khó. Rush có thiên hướng SUV. Rush nó phù hợp trèo đèo hơn là đô thị. Nhựa của cụ xấu nhưng chưa thấy nói mang ra đập thì con nào vỡ trước. Cái giống suv nó thế.
 

thongnv

Xe điện
Biển số
OF-344607
Ngày cấp bằng
28/11/14
Số km
4,204
Động cơ
448,350 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Phanh sau tang trống
phanh tay cơ
khoong cảm biến lùi
honda sensing nửa mùa, dùng camera chứ ko dùng radar
conf nhiều nữa
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,477
Động cơ
623,290 Mã lực
BRV đắt hơn thì đi nó phải hơn Xp chứ, nhìn bộ chân nó không teo cơ như Xp là thấy hơn rồi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top