- Biển số
- OF-66
- Ngày cấp bằng
- 6/6/06
- Số km
- 3,084
- Động cơ
- 594,580 Mã lực
- Nơi ở
- OTOFUN
- Website
- www.ofnews.vn
Chủ xe đánh giá Honda BR-V chạy thích hơn Mitsubishi Xpander
Một chủ xe đã đánh giá Honda BR-V thẳng thắn thông qua trải nghiệm hơn 3.000 km sau tay lái với thời gian 3 tháng, vừa phục vụ gia đình, vừa chạy dịch vụ.
Anh Lê Bảo Minh, 39 tuổi, đang sinh sống tại TP.HCM, là một người làm nghề chạy xe dịch vụ đã hơn chục năm nay, đã có cơ hội trải nghiệm rất nhiều dòng xe khác nhau. Anh đã sử dụng qua những mẫu sedan như Toyota Vios, Honda City, Hyundai Accent, cho tới các dòng xe 7 chỗ như Mitsubishi Xpander, Toyota Innova hay Toyota Foruner.
Anh Minh là một trong những người đầu tiên mua Honda BR-V.
Mới đây, do nhu cầu cần tìm mua một mẫu xe vừa để chạy dịch vụ vừa phục vụ nhu cầu du lịch của gia đình, anh Minh đã quyết định chọn mua Honda BR-V, ngay thời điểm mẫu xe này mới ra mắt hồi tháng 7/2023.
- Tổng chi phí để anh sở hữu chiếc Honda BR-V là bao nhiêu tiền?
Tôi chọn mua phiên bản cao nhất của Honda BR-V, với mức chênh khoảng 40 triệu đồng. Tổng chi phí lăn bánh là 807 triệu đồng, biển số TP.HCM. Nhưng tôi thấy đây là một khoản đầu tư hoàn toàn xứng đáng. Bởi so với bản G, Honda BR-V bản L có tính năng Lanewatch, tôi sử dụng thường xuyên khi lái xe.
Honda BR-V bản L đắt hơn 40 triệu đồng nhưng lại sở hữu nhiều trang bị hơn.
Ngoài ra, bản L còn có ghế da, tính năng khởi động từ xa, 6 túi khí, bệ tỳ tay cho hàng ghế thứ hai, cổng sạc cho hàng ghế thứ ba và lẫy chuyển số nữa. Nên tôi thấy bỏ ra thêm 40 triệu đồng để sở hữu thêm nhiều tính năng hữu ích là không hề cao.
- Tại sao anh lại quyết định mua Honda BR-V, mà không phải xe nào khác?
Gói công nghệ an toàn Honda Sensing là yếu tố đầu tiên khiến tôi chọn mua mẫu xe này mà không cần đắn đo. Đây là những trợ thủ đắc lực cho những người chạy dịch vụ như tôi. Xe càng nhiều tính năng an toàn, tôi sẽ càng nhàn và an tâm hơn khi chở khách hoặc chở gia đình mình. Thứ hai, tôi đã chạy Mitsubishi Xpander trước đó và cảm thấy máy yếu hơn Honda BR-V.
Honda Sensing là yếu tố khiến anh Minh quyết định mua Honda BR-V mà không đắn đo.
Hơn nữa, tôi chọn Honda BR-V còn vì không thích những chiếc xe đại trà. Thiết kế Honda BR-V đem tới cho tôi cảm giác khác biệt hơn những mẫu MPV khác. Mitsubishi Xpander quá trẻ so với tôi, còn Honda BR-V đáp ứng được yếu tố vừa đẹp, sang trọng, vừa nhã nhặn.
- Dùng Honda BR-V chạy dịch vụ có ưu nhược điểm ra sao?
Tôi thấy Honda BR-V rất hợp cho gia đình và chạy dịch vụ. Ưu điểm đầu tiên là ngoại hình đẹp. Khoang nội thất mặc dù bị nhiều người đánh giá là nhàm chán nhưng tôi lại thấy tiện nghi với một người chạy dịch vụ.
Hàng ghế thứ ba của Honda BR-V có điểm cộng là êm ái và khá rộng. Hai người lớn khoảng dưới 1m7 ngồi vẫn thoải mái. Honda BR-V bản L còn có cả cổng sạc cho hàng ghế thứ ba nên hành khách rất thích. Khi tôi chở đủ tải 7 người vẫn không bị chật chội. Nếu chỉ chở 5 người thì cốp rất rộng, đủ xếp hành lý cho 5 người đi tầm 4 ngày.
Nội thất Honda BR-V có nhiều trang bị phù hợp cho gia đình và người chạy dịch vụ.
Như đã chia sẻ ở trên, tôi thấy động cơ của Honda BR-V mạnh hơn nhiều so với Mitsubishi Xpander, nên đi đường xa có cảm giác yên tâm hơn. Vô-lăng Honda BR-V đầm, chắc chắn ở tốc độ cao và nhẹ nhàng khi đi phố. Khi di chuyển trên những đoạn đường xấu, nhiều ổ voi, ổ gà, phải vần vô lăng nhiều thì Honda BR-V cho phản hồi chính xác hơn những xe tôi từng lái.
Khi lái một mình thì chắc chắn mà kể cả khi chở 7 người giảm xóc vẫn êm. Khả năng leo dốc Honda BR-V khá tốt, máy khỏe, đủ để di chuyển an toàn trên đèo. Tiếng máy có nghe rõ hơn nhưng không khó chịu.
Cốp xe rộng rrãi, thoái mái.
Chi phí bảo dưỡng cũng rẻ, mốc 1.000km chỉ tốn 799.000 đồng. Khi đi đường dài, đường hỗn hợp, xe tiêu hao khoảng 6,9l/100km. Tôi thấy con số này khá ổn. Ngoài ra, xe Honda bền, ít hỏng vặt nên tôi cũng yên tâm khi mua xe.
Honda BR-V có chi phí bảo dưỡng thấp.
- Gói công nghệ an toàn trên Honda BR-V hữu ích ra sao?
Tôi dùng hết các tính năng của gói Sensing. Công nghệ dừng khẩn cấp, cảnh báo va chạm và giữ làn đường khi chạy cao tốc rất hiệu quả.
Trong chuyến đi trước, từ Sài Gòn về miền Tây, tôi di chuyển trên cung đường cao tốc Sài Gòn -Trung Lương và Trung Lương - Mỹ Thuận. Cả đoạn đường dài, tôi đều dùng Honda Sensing để giữ làn và bám theo xe phía trước, chạy rất nhàn luôn.
Anh Minh dành nhiều lời khen cho gói an toàn Honda Sensing trên Honda BR-V.
Trước đó, tôi chở khách đi Long Thành - Dầu Giây - Phan Thiết - Vĩnh Hảo và Cam Lâm - Nha Trang, phải thừa nhận lái Honda BR-V trên cao tốc rất sướng, nhàn tênh. Tôi chỉ cần đặt tay lên vô-lăng, còn lại xe sẽ tự căn chỉnh làn, giữ tốc độ ổn định theo xe phía trước. Đi đường dài vì vậy không thấy mệt mỏi. Đây là điểm cộng lớn của Honda BR-V trong phân khúc và càng khiến tôi thỏa mãn với đồng tiền bỏ ra.
Nhiều người hay lo ngại về độ ồn, riêng tôi thấy bình thường. Tôi không thấy khó chịu kể cả khi đi trên cao tốc với vận tốc 120km/h. Tôi hỏi mọi người trên xe thì cũng có câu trả lời tương tự.
- Honda BR-V có điểm gì khiến anh chưa hài lòng?
Xe không có cảm biến lùi, thiếu gương gập tự động nên nhiều khi nhìn từ xa, không rõ khóa xe chưa. Tôi nghĩ Honda nên cân nhắc bổ sung tính năng giữ phanh tự động. Ngoài ra, màn hình trên Honda BR-V hơi nhỏ, to khoảng 10 inch thì tốt.
Nhiều khách hàng cho rằng Honda BR-V thiếu cảm biến lùi là một điểm trừ so với đối thủ.
Tóm lại, sau gần 3.000 km đầu tiên với Honda BR-V phiên bản L, tôi cảm thấy xứng đáng với số tiền bỏ ra.
Một chủ xe đã đánh giá Honda BR-V thẳng thắn thông qua trải nghiệm hơn 3.000 km sau tay lái với thời gian 3 tháng, vừa phục vụ gia đình, vừa chạy dịch vụ.
Anh Lê Bảo Minh, 39 tuổi, đang sinh sống tại TP.HCM, là một người làm nghề chạy xe dịch vụ đã hơn chục năm nay, đã có cơ hội trải nghiệm rất nhiều dòng xe khác nhau. Anh đã sử dụng qua những mẫu sedan như Toyota Vios, Honda City, Hyundai Accent, cho tới các dòng xe 7 chỗ như Mitsubishi Xpander, Toyota Innova hay Toyota Foruner.
Mới đây, do nhu cầu cần tìm mua một mẫu xe vừa để chạy dịch vụ vừa phục vụ nhu cầu du lịch của gia đình, anh Minh đã quyết định chọn mua Honda BR-V, ngay thời điểm mẫu xe này mới ra mắt hồi tháng 7/2023.
- Tổng chi phí để anh sở hữu chiếc Honda BR-V là bao nhiêu tiền?
Tôi chọn mua phiên bản cao nhất của Honda BR-V, với mức chênh khoảng 40 triệu đồng. Tổng chi phí lăn bánh là 807 triệu đồng, biển số TP.HCM. Nhưng tôi thấy đây là một khoản đầu tư hoàn toàn xứng đáng. Bởi so với bản G, Honda BR-V bản L có tính năng Lanewatch, tôi sử dụng thường xuyên khi lái xe.
Ngoài ra, bản L còn có ghế da, tính năng khởi động từ xa, 6 túi khí, bệ tỳ tay cho hàng ghế thứ hai, cổng sạc cho hàng ghế thứ ba và lẫy chuyển số nữa. Nên tôi thấy bỏ ra thêm 40 triệu đồng để sở hữu thêm nhiều tính năng hữu ích là không hề cao.
- Tại sao anh lại quyết định mua Honda BR-V, mà không phải xe nào khác?
Gói công nghệ an toàn Honda Sensing là yếu tố đầu tiên khiến tôi chọn mua mẫu xe này mà không cần đắn đo. Đây là những trợ thủ đắc lực cho những người chạy dịch vụ như tôi. Xe càng nhiều tính năng an toàn, tôi sẽ càng nhàn và an tâm hơn khi chở khách hoặc chở gia đình mình. Thứ hai, tôi đã chạy Mitsubishi Xpander trước đó và cảm thấy máy yếu hơn Honda BR-V.
Hơn nữa, tôi chọn Honda BR-V còn vì không thích những chiếc xe đại trà. Thiết kế Honda BR-V đem tới cho tôi cảm giác khác biệt hơn những mẫu MPV khác. Mitsubishi Xpander quá trẻ so với tôi, còn Honda BR-V đáp ứng được yếu tố vừa đẹp, sang trọng, vừa nhã nhặn.
- Dùng Honda BR-V chạy dịch vụ có ưu nhược điểm ra sao?
Tôi thấy Honda BR-V rất hợp cho gia đình và chạy dịch vụ. Ưu điểm đầu tiên là ngoại hình đẹp. Khoang nội thất mặc dù bị nhiều người đánh giá là nhàm chán nhưng tôi lại thấy tiện nghi với một người chạy dịch vụ.
Hàng ghế thứ ba của Honda BR-V có điểm cộng là êm ái và khá rộng. Hai người lớn khoảng dưới 1m7 ngồi vẫn thoải mái. Honda BR-V bản L còn có cả cổng sạc cho hàng ghế thứ ba nên hành khách rất thích. Khi tôi chở đủ tải 7 người vẫn không bị chật chội. Nếu chỉ chở 5 người thì cốp rất rộng, đủ xếp hành lý cho 5 người đi tầm 4 ngày.
Như đã chia sẻ ở trên, tôi thấy động cơ của Honda BR-V mạnh hơn nhiều so với Mitsubishi Xpander, nên đi đường xa có cảm giác yên tâm hơn. Vô-lăng Honda BR-V đầm, chắc chắn ở tốc độ cao và nhẹ nhàng khi đi phố. Khi di chuyển trên những đoạn đường xấu, nhiều ổ voi, ổ gà, phải vần vô lăng nhiều thì Honda BR-V cho phản hồi chính xác hơn những xe tôi từng lái.
Khi lái một mình thì chắc chắn mà kể cả khi chở 7 người giảm xóc vẫn êm. Khả năng leo dốc Honda BR-V khá tốt, máy khỏe, đủ để di chuyển an toàn trên đèo. Tiếng máy có nghe rõ hơn nhưng không khó chịu.
Chi phí bảo dưỡng cũng rẻ, mốc 1.000km chỉ tốn 799.000 đồng. Khi đi đường dài, đường hỗn hợp, xe tiêu hao khoảng 6,9l/100km. Tôi thấy con số này khá ổn. Ngoài ra, xe Honda bền, ít hỏng vặt nên tôi cũng yên tâm khi mua xe.
- Gói công nghệ an toàn trên Honda BR-V hữu ích ra sao?
Tôi dùng hết các tính năng của gói Sensing. Công nghệ dừng khẩn cấp, cảnh báo va chạm và giữ làn đường khi chạy cao tốc rất hiệu quả.
Trong chuyến đi trước, từ Sài Gòn về miền Tây, tôi di chuyển trên cung đường cao tốc Sài Gòn -Trung Lương và Trung Lương - Mỹ Thuận. Cả đoạn đường dài, tôi đều dùng Honda Sensing để giữ làn và bám theo xe phía trước, chạy rất nhàn luôn.
Trước đó, tôi chở khách đi Long Thành - Dầu Giây - Phan Thiết - Vĩnh Hảo và Cam Lâm - Nha Trang, phải thừa nhận lái Honda BR-V trên cao tốc rất sướng, nhàn tênh. Tôi chỉ cần đặt tay lên vô-lăng, còn lại xe sẽ tự căn chỉnh làn, giữ tốc độ ổn định theo xe phía trước. Đi đường dài vì vậy không thấy mệt mỏi. Đây là điểm cộng lớn của Honda BR-V trong phân khúc và càng khiến tôi thỏa mãn với đồng tiền bỏ ra.
Nhiều người hay lo ngại về độ ồn, riêng tôi thấy bình thường. Tôi không thấy khó chịu kể cả khi đi trên cao tốc với vận tốc 120km/h. Tôi hỏi mọi người trên xe thì cũng có câu trả lời tương tự.
- Honda BR-V có điểm gì khiến anh chưa hài lòng?
Xe không có cảm biến lùi, thiếu gương gập tự động nên nhiều khi nhìn từ xa, không rõ khóa xe chưa. Tôi nghĩ Honda nên cân nhắc bổ sung tính năng giữ phanh tự động. Ngoài ra, màn hình trên Honda BR-V hơi nhỏ, to khoảng 10 inch thì tốt.
Tóm lại, sau gần 3.000 km đầu tiên với Honda BR-V phiên bản L, tôi cảm thấy xứng đáng với số tiền bỏ ra.