Chủ xe Camry bốc mùi: “Cực chẳng đã mới phải kiện” - NTD Việt Nam đang bị bỏ rơi ?

thuyexpress

Xe máy
Biển số
OF-46582
Ngày cấp bằng
15/9/09
Số km
74
Động cơ
462,240 Mã lực
Mới đây, TAND Q.6 (TP.HCM) đã thụ lý đơn kiện của ông Đoàn Khanh, chủ chiếc xe Toyota Camry 3.5Q bốc mùi trứng thối khi tăng tốc. Theo anh Đoàn Hoàng Ân, người được sự ủy quyền của ông Đoàn Khanh, việc gia đình anh khởi kiện Công ty TNHH dịch vụ ôtô Sài Gòn Toyota Tsusho là việc “cực chẳng đã”.

Anh Ân cho biết, trước khi đâm đơn kiện, gia đình anh đã có nhiều lần gửi đơn khiếu nại đến Toyota Tsusho và Toyota Việt Nam; thậm chí gửi cả đơn “cầu cứu” tới Ban Bảo vệ Người tiêu dùng – Cục Quản lý cạnh tranh – Bộ Công thương, nhưng đều bị "phớt lờ".

Theo anh Đoàn Hoàng Ân, vào ngày 24/8/2009, anh đã đứng tên, gửi đơn khiếu nại tới Ban Bảo vệ Người tiêu dùng về việc chiếc xe Camry 3.5Q, BKS: 78K-9989 của gia đình anh bị khuyết tật. Trong đơn, anh Ân viết: “Bắt đầu từ đầu tháng 4/2009, khi sử dụng chiếc xe trên, nhiều lần phát hiện xe có mùi hôi thối trong khoang hành khách khi xe tăng tốc 80km/h và giảm tốc. Không chỉ nằm trong khoang hành khách mà mùi hôi như mùi trứng thối này rất nồng nặc ngay sau ống xả của xe”.


Anh Ân cũng nói rõ trong đơn gửi Ban Bảo vệ Người tiêu dùng về quá trình cùng với Toyota Tsusho, Toyota Việt Nam kiểm tra, khắc phục lỗi kỹ thuật của xe.

Cụ thể, trong các ngày 20/4, 13/7 và 30/7/2009, các kỹ thuật viên của Toyota Tsusho và Toyota Việt Nam đã xác định có mùi hôi khí thải lọt vào trong khoang hành khách của xe mà nguyên nhân theo kết luận từ phía Toyota là do xăng và do gắn camera lùi, tại vị trí đó không kín khít dẫn đến mùi hôi khí thải lọt vào trong xe.

Nhưng gia đình anh Ân cho rằng lý do đó không thuyết phục. Trong đơn gửi Ban Bảo vệ Người tiêu dùng, anh Ân cũng kiến nghị TMV và Toyota Tsusho đổi xe mới hoặc trả lại tiền cho gia đình đình anh.

Tuy nhiên, trao đổi với VTC News chiều 2/4/2010, anh Ân chia sẻ: “Gia đình tôi đã gửi đơn khiếu nại để mong được Ban Bảo vệ Người tiêu dùng đứng ra giải quyết sự việc vì trước đó, Ban đã đứng ra làm trung gian hòa giải sự việc tương tự giữa Toyota Việt Nam và Ngân hàng Gia Định”. Nhưng đơn gửi đi suốt mấy tháng mà chúng tôi không nhận được hồi âm.

“Đến Ban Bảo vệ Người tiêu dùng cũng thờ ơ thì người tiêu dùng như chúng tôi biết trông cậy vào ai?”, anh Ân bày tỏ.

Chiều 5/4, T.S Vũ Thị Bạch Nga, Trưởng ban Bảo vệ Người tiêu dùng, Cục Quản lý cạnh tranh, Bộ Công thương cho pv VTC News biết: “Ban Bảo vệ Người tiêu dùng đã đứng ra giải quyết vụ việc giữa Toyota và Ngân hàng Gia Định. Còn về việc chiếc xe Camry 3.5Q thì thời gian xảy ra cũng khá lâu, Ban Bảo vệ NTD sẽ kiểm tra lại”.
Đến sáng 6/4, VTC News đã liên lạc lại với T.S Bạch Nga theo như lời bà đã hẹn. Qua điện thoại, bà Nga cho biết: Hiện nay, người giữ hồ sơ đang đi công tác, chưa tìm được.
“Thông thường hết 1 năm thì Ban BVNTD sẽ đóng sổ, cho vào lưu. Sang năm mới thì làm sổ mới. Hồ sơ vụ xe Camry bốc mùi có gửi đến Ban hay không, tôi đang nhờ các chuyên viên trong phòng kiểm tra lại”, bà Nga khẳng định.
Theo bà Nga, hồ sơ vụ Camry có thể Ban Bảo vệ NTD nhận được hoặc không nhận được. Nhưng, thông thường Ban Bảo vệ NTD sẽ giải đáp ngay khi NTD gọi điện thoại đến. Trong việc xe Camry 3.5Q, Ban chưa nhận được điện thoại trực tiếp từ phía chủ xe.
“Hiện nay, chủ xe Camry đã quyết định đưa vụ việc ra tòa, tức là họ chọn con đường Tòa án thì đó là lựa chọn của họ. Còn nếu họ muốn Ban Bảo vệ NTD đứng ra giải quyết thì có thể liên lạc với chúng tôi, chúng tôi sẽ xem xét”, bà Nga nói.

Khi phóng viên đặt câu hỏi đến bao giờ sẽ nhận được câu trả lời của Ban Bảo vệ NTD về việc có hay không nhận được hồ sơ vụ việc của chiếc xe Camry 3.5Q bị bốc mùi, bà Nga cho biết, bà cũng không rõ, phải đợi người giữ hồ sơ của Ban đi công tác về (!?).

Trước đó, vào ngày 23/3 trả lời trên VTC News về việc một số dòng xe của hãng Toyota bị thu hồi trên thế giới do lỗi chân phanh, Tiến sĩ Vũ Thị Bạch Nga, Trưởng ban Bảo vệ người tiêu dùng, Cục quản lý Cạnh tranh (Bộ Công Thương) đã khẳng định: "Nếu khách hàng Toyota có xe bị lỗi, mang đến đại lý mà họ không chịu sửa chữa cho thì cứ kêu đến chúng tôi, chúng tôi sẽ có trách nhiệm đến cùng để bảo vệ NTD".

Nguồn: http://www.vtc.vn/bvntd/434-244151/bao-ve-nguoi-tieu-dung/chu-xe-camry-boc-mui-cuc-chang-da-moi-phai-kien.htm

Lời bình: Thế mới biết người tiêu dùng Việt Nam mình phải chịu qua nhiều thiệt thòi, gặp chuyện không may thì không được bảo vệ, cuối cùng phải làm một việc chẳng đừng là vác nhau ra tòa kiện tụng thắng thua như thế nào thì không biết. Còn mấy cái gọi là Ban Bảo vệ Người tiêu dùng – Cục Quản lý cạnh tranh – Bộ Công thương nhận đơn cầu cứu của khổ chủ xong rồi chắc là quẳng đi đâu mất đến khi khổ chủ chờ đợi dài cổ ra không thấy hy vọng gì phải mang ra tòa kiện tụng, phóng viên đến tìm hiểu thì trả lời là để tìm lại đã. Bó tay thật.
Thế cho nên có một vị chuyên gia người nước ngoài công tác đã lâu năm ở Việt Nam phải nói một câu là tôi sợ phải làm người tiêu dùng Việt Nam.

Còn ý kiến của các cụ thì sao ?
 

adco

Xe điện
Biển số
OF-632
Ngày cấp bằng
5/7/06
Số km
2,029
Động cơ
598,712 Mã lực
Tuổi
56
Nơi ở
Từ TP này người đã ra đi
Hí hì , báo chí sau khi chán To rồi bắt đầu chĩa mũi dùi sang chị Bạch Nga
 

tienpham1102

Xe tăng
Biển số
OF-11609
Ngày cấp bằng
16/11/07
Số km
1,317
Động cơ
540,800 Mã lực
đúng là có những vụ việc thế này thì mới thấy nỗi khổ của các cơ quan khi bị báo chí chía mũi dùi vào:-?:-?:-?:-?
 

ddbin

Xe tải
Biển số
OF-27765
Ngày cấp bằng
22/1/09
Số km
465
Động cơ
489,840 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội huyện
mị.a có cái ban này cơ ah? thế mà từ trước giờ em dek biết, ban này nó làm cái gì ấy nhỉ các kụ? ~X(
chắc toàn chơi facebook và chờ có kiện tụng ntn để kiếm tí xèng.......NTD mình muôn đời như con con sâu con kiến thôi.......buồn thế, *** trên thế giới nó thu hồi xe ầm ầm..........riêng xe có mặt trên lãnh thổ hình chữ S thì ..........xịn đâm ra ko bị thu!!! :-"
 

ddbin

Xe tải
Biển số
OF-27765
Ngày cấp bằng
22/1/09
Số km
465
Động cơ
489,840 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội huyện
Mới đây, TAND Q.6 (TP.HCM) đã thụ lý đơn kiện của ông Đoàn Khanh, chủ chiếc xe Toyota Camry 3.5Q bốc mùi trứng thối khi tăng tốc. Theo anh Đoàn Hoàng Ân, người được sự ủy quyền của ông Đoàn Khanh, việc gia đình anh khởi kiện Công ty TNHH dịch vụ ôtô Sài Gòn Toyota Tsusho là việc “cực chẳng đã”.

Anh Ân cho biết, trước khi đâm đơn kiện, gia đình anh đã có nhiều lần gửi đơn khiếu nại đến Toyota Tsusho và Toyota Việt Nam; thậm chí gửi cả đơn “cầu cứu” tới Ban Bảo vệ Người tiêu dùng – Cục Quản lý cạnh tranh – Bộ Công thương, nhưng đều bị "phớt lờ".

Theo anh Đoàn Hoàng Ân, vào ngày 24/8/2009, anh đã đứng tên, gửi đơn khiếu nại tới Ban Bảo vệ Người tiêu dùng về việc chiếc xe Camry 3.5Q, BKS: 78K-9989 của gia đình anh bị khuyết tật. Trong đơn, anh Ân viết: “Bắt đầu từ đầu tháng 4/2009, khi sử dụng chiếc xe trên, nhiều lần phát hiện xe có mùi hôi thối trong khoang hành khách khi xe tăng tốc 80km/h và giảm tốc. Không chỉ nằm trong khoang hành khách mà mùi hôi như mùi trứng thối này rất nồng nặc ngay sau ống xả của xe”.


Anh Ân cũng nói rõ trong đơn gửi Ban Bảo vệ Người tiêu dùng về quá trình cùng với Toyota Tsusho, Toyota Việt Nam kiểm tra, khắc phục lỗi kỹ thuật của xe.

Cụ thể, trong các ngày 20/4, 13/7 và 30/7/2009, các kỹ thuật viên của Toyota Tsusho và Toyota Việt Nam đã xác định có mùi hôi khí thải lọt vào trong khoang hành khách của xe mà nguyên nhân theo kết luận từ phía Toyota là do xăng và do gắn camera lùi, tại vị trí đó không kín khít dẫn đến mùi hôi khí thải lọt vào trong xe.

Nhưng gia đình anh Ân cho rằng lý do đó không thuyết phục. Trong đơn gửi Ban Bảo vệ Người tiêu dùng, anh Ân cũng kiến nghị TMV và Toyota Tsusho đổi xe mới hoặc trả lại tiền cho gia đình đình anh.

Tuy nhiên, trao đổi với VTC News chiều 2/4/2010, anh Ân chia sẻ: “Gia đình tôi đã gửi đơn khiếu nại để mong được Ban Bảo vệ Người tiêu dùng đứng ra giải quyết sự việc vì trước đó, Ban đã đứng ra làm trung gian hòa giải sự việc tương tự giữa Toyota Việt Nam và Ngân hàng Gia Định”. Nhưng đơn gửi đi suốt mấy tháng mà chúng tôi không nhận được hồi âm.

“Đến Ban Bảo vệ Người tiêu dùng cũng thờ ơ thì người tiêu dùng như chúng tôi biết trông cậy vào ai?”, anh Ân bày tỏ.

Chiều 5/4, T.S Vũ Thị Bạch Nga, Trưởng ban Bảo vệ Người tiêu dùng, Cục Quản lý cạnh tranh, Bộ Công thương cho pv VTC News biết: “Ban Bảo vệ Người tiêu dùng đã đứng ra giải quyết vụ việc giữa Toyota và Ngân hàng Gia Định. Còn về việc chiếc xe Camry 3.5Q thì thời gian xảy ra cũng khá lâu, Ban Bảo vệ NTD sẽ kiểm tra lại”.
Đến sáng 6/4, VTC News đã liên lạc lại với T.S Bạch Nga theo như lời bà đã hẹn. Qua điện thoại, bà Nga cho biết: Hiện nay, người giữ hồ sơ đang đi công tác, chưa tìm được.
“Thông thường hết 1 năm thì Ban BVNTD sẽ đóng sổ, cho vào lưu. Sang năm mới thì làm sổ mới. Hồ sơ vụ xe Camry bốc mùi có gửi đến Ban hay không, tôi đang nhờ các chuyên viên trong phòng kiểm tra lại”, bà Nga khẳng định.
Theo bà Nga, hồ sơ vụ Camry có thể Ban Bảo vệ NTD nhận được hoặc không nhận được. Nhưng, thông thường Ban Bảo vệ NTD sẽ giải đáp ngay khi NTD gọi điện thoại đến. Trong việc xe Camry 3.5Q, Ban chưa nhận được điện thoại trực tiếp từ phía chủ xe.
“Hiện nay, chủ xe Camry đã quyết định đưa vụ việc ra tòa, tức là họ chọn con đường Tòa án thì đó là lựa chọn của họ. Còn nếu họ muốn Ban Bảo vệ NTD đứng ra giải quyết thì có thể liên lạc với chúng tôi, chúng tôi sẽ xem xét”, bà Nga nói.

Khi phóng viên đặt câu hỏi đến bao giờ sẽ nhận được câu trả lời của Ban Bảo vệ NTD về việc có hay không nhận được hồ sơ vụ việc của chiếc xe Camry 3.5Q bị bốc mùi, bà Nga cho biết, bà cũng không rõ, phải đợi người giữ hồ sơ của Ban đi công tác về (!?).

Trước đó, vào ngày 23/3 trả lời trên VTC News về việc một số dòng xe của hãng Toyota bị thu hồi trên thế giới do lỗi chân phanh, Tiến sĩ Vũ Thị Bạch Nga, Trưởng ban Bảo vệ người tiêu dùng, Cục quản lý Cạnh tranh (Bộ Công Thương) đã khẳng định: "Nếu khách hàng Toyota có xe bị lỗi, mang đến đại lý mà họ không chịu sửa chữa cho thì cứ kêu đến chúng tôi, chúng tôi sẽ có trách nhiệm đến cùng để bảo vệ NTD".

Nguồn: http://www.vtc.vn/bvntd/434-244151/bao-ve-nguoi-tieu-dung/chu-xe-camry-boc-mui-cuc-chang-da-moi-phai-kien.htm

Lời bình: Thế mới biết người tiêu dùng Việt Nam mình phải chịu qua nhiều thiệt thòi, gặp chuyện không may thì không được bảo vệ, cuối cùng phải làm một việc chẳng đừng là vác nhau ra tòa kiện tụng thắng thua như thế nào thì không biết. Còn mấy cái gọi là Ban Bảo vệ Người tiêu dùng – Cục Quản lý cạnh tranh – Bộ Công thương nhận đơn cầu cứu của khổ chủ xong rồi chắc là quẳng đi đâu mất đến khi khổ chủ chờ đợi dài cổ ra không thấy hy vọng gì phải mang ra tòa kiện tụng, phóng viên đến tìm hiểu thì trả lời là để tìm lại đã. Bó tay thật.
Thế cho nên có một vị chuyên gia người nước ngoài công tác đã lâu năm ở Việt Nam phải nói một câu là tôi sợ phải làm người tiêu dùng Việt Nam.

Còn ý kiến của các cụ thì sao ?
VTC: dạ bẩm, nhân viên của bác đi đâu?
TS.Nga: Nhân viên quản lý hồ sơ của chúng tôi đang ngồi uống cà fe với thằng Toy trong sài gòn để đòi thêm tiền cho vụ này, năm ngoái thịt được kha khá.....năm nay nhờ có anh Ân kiện tụng nên thằng ku em lại phải bay vào SG công tác! ha ha............số khổ!!!
VTC: cảm ơn Tiến Sĩ............giấy! e té!
 

F.A.N

Xe hơi
Biển số
OF-44487
Ngày cấp bằng
25/8/09
Số km
109
Động cơ
464,670 Mã lực
Nơi ở
Cầu vượt sung sướng...
Dân ta nghèo, đời sống chưa cao...
Các bác nhà ta luôn luôn kêu gào SỐNG VÀ HỌC TẬP THEO GƯƠNG BÁC HỒ VĨ ĐẠI.
Ai cũng ký cam kết sẽ sống như gương Bác Hồ vĩ đại...
Cơ mà ... thị trường, đồng tiền, mưu sinh nó làm cho các bác ấy lu mờ hết cả ....
Người khổ nhất vẫn là dân đen chúng ta thôi, giàu được tí, kiếm được tí thì lại bị hoạnh hoẹ đủ thử.~X(
 

myob

Xe tăng
Biển số
OF-5146
Ngày cấp bằng
5/6/07
Số km
1,938
Động cơ
574,404 Mã lực
em thấy có mùi khi tăng tốc có thể là do khí gas ở điều hòa, trình độ hóa học của em hơi bị hạn chế, bác nào biết khí nào có mùi trứng thối trong hóa học rồi so sánh với các khí có trong o to thì có thể tìm ra nguyên nhân chăng???????
 

Christian

Xe đạp
Biển số
OF-61404
Ngày cấp bằng
10/4/10
Số km
16
Động cơ
440,960 Mã lực
đụng đến báo chí là các bác toy mệt rồi
 

Xi dau

Xe tải
Biển số
OF-15723
Ngày cấp bằng
30/4/08
Số km
449
Động cơ
515,977 Mã lực
thật đúng là người giàu cũng khóc :((
 

Captiva HN-SG

Xe buýt
Biển số
OF-17439
Ngày cấp bằng
16/6/08
Số km
575
Động cơ
512,830 Mã lực
Theo altis 2.0V bị thối thì TVN thay bộ trung hòa khí thải thì hết, không biết Cam thì thế nào?
 

bmw_M5

Xe hơi
Biển số
OF-59449
Ngày cấp bằng
19/3/10
Số km
125
Động cơ
444,350 Mã lực
Tình hình là nạn nhân là 1 bác bên OTOFC dó các bạn... chẳng biết sẽ giải quyết kiểu nào chứ em thấy là Toyota VN nó không có chịu đổi/trả xe đâu
 

fadco

Xe container
Biển số
OF-48457
Ngày cấp bằng
11/10/09
Số km
6,061
Động cơ
541,124 Mã lực
Mong sao cụ chủ xe làm cho ra nhẽ chứ để ông TOY này dắt mũi dân mình mãi ức léo chịu được,lại còn cả 1 số ông bợ đít TOY nữa, sự việc như thế rồi vẫn còn bênh TOY thế lọ thế chai....
 

catdu

Xe đạp
Biển số
OF-29359
Ngày cấp bằng
17/2/09
Số km
31
Động cơ
482,820 Mã lực
em thấy có mùi khi tăng tốc có thể là do khí gas ở điều hòa, trình độ hóa học của em hơi bị hạn chế, bác nào biết khí nào có mùi trứng thối trong hóa học rồi so sánh với các khí có trong o to thì có thể tìm ra nguyên nhân chăng???????
Em thì em biết mùi trứng thối là mùi của H2S, cái khí này sinh ra khi đốt cháy không hoàn toàn nhiên liệu có S ! Nhưng mà nguyên nhân trong xe có mùi này thì chỉ bản hãng biết thôi ạ !
 

Giangcc18

Xe tải
Biển số
OF-37460
Ngày cấp bằng
7/6/09
Số km
445
Động cơ
475,950 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ặc ặc dân đen tuổi gì? Chờ được bảo vệ ư?
Chờ khi nào lợn nái biết leo cây nhé.
 

fortesg

Xe hơi
Biển số
OF-54828
Ngày cấp bằng
12/1/10
Số km
144
Động cơ
451,040 Mã lực
NGửi mùi cũng vui mà các cụ, Toy vẫn lành chán.
 

volang1

Xe đạp
Biển số
OF-62044
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
43
Động cơ
440,630 Mã lực
Tốt nhất là im lặng và lừa 1 khách hàng khác sang tay.đỡ phải kiện tụng ,mất thời gian
 

Non Tay

Xe máy
Biển số
OF-61852
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
88
Động cơ
441,193 Mã lực
Mới đây, TAND Q.6 (TP.HCM) đã thụ lý đơn kiện của ông Đoàn Khanh, chủ chiếc xe Toyota Camry 3.5Q bốc mùi trứng thối khi tăng tốc. Theo anh Đoàn Hoàng Ân, người được sự ủy quyền của ông Đoàn Khanh, việc gia đình anh khởi kiện Công ty TNHH dịch vụ ôtô Sài Gòn Toyota Tsusho là việc “cực chẳng đã”.

Anh Ân cho biết, trước khi đâm đơn kiện, gia đình anh đã có nhiều lần gửi đơn khiếu nại đến Toyota Tsusho và Toyota Việt Nam; thậm chí gửi cả đơn “cầu cứu” tới Ban Bảo vệ Người tiêu dùng – Cục Quản lý cạnh tranh – Bộ Công thương, nhưng đều bị "phớt lờ".

Theo anh Đoàn Hoàng Ân, vào ngày 24/8/2009, anh đã đứng tên, gửi đơn khiếu nại tới Ban Bảo vệ Người tiêu dùng về việc chiếc xe Camry 3.5Q, BKS: 78K-9989 của gia đình anh bị khuyết tật. Trong đơn, anh Ân viết: “Bắt đầu từ đầu tháng 4/2009, khi sử dụng chiếc xe trên, nhiều lần phát hiện xe có mùi hôi thối trong khoang hành khách khi xe tăng tốc 80km/h và giảm tốc. Không chỉ nằm trong khoang hành khách mà mùi hôi như mùi trứng thối này rất nồng nặc ngay sau ống xả của xe”.


Anh Ân cũng nói rõ trong đơn gửi Ban Bảo vệ Người tiêu dùng về quá trình cùng với Toyota Tsusho, Toyota Việt Nam kiểm tra, khắc phục lỗi kỹ thuật của xe.

Cụ thể, trong các ngày 20/4, 13/7 và 30/7/2009, các kỹ thuật viên của Toyota Tsusho và Toyota Việt Nam đã xác định có mùi hôi khí thải lọt vào trong khoang hành khách của xe mà nguyên nhân theo kết luận từ phía Toyota là do xăng và do gắn camera lùi, tại vị trí đó không kín khít dẫn đến mùi hôi khí thải lọt vào trong xe.

Nhưng gia đình anh Ân cho rằng lý do đó không thuyết phục. Trong đơn gửi Ban Bảo vệ Người tiêu dùng, anh Ân cũng kiến nghị TMV và Toyota Tsusho đổi xe mới hoặc trả lại tiền cho gia đình đình anh.

Tuy nhiên, trao đổi với VTC News chiều 2/4/2010, anh Ân chia sẻ: “Gia đình tôi đã gửi đơn khiếu nại để mong được Ban Bảo vệ Người tiêu dùng đứng ra giải quyết sự việc vì trước đó, Ban đã đứng ra làm trung gian hòa giải sự việc tương tự giữa Toyota Việt Nam và Ngân hàng Gia Định”. Nhưng đơn gửi đi suốt mấy tháng mà chúng tôi không nhận được hồi âm.

“Đến Ban Bảo vệ Người tiêu dùng cũng thờ ơ thì người tiêu dùng như chúng tôi biết trông cậy vào ai?”, anh Ân bày tỏ.

Chiều 5/4, T.S Vũ Thị Bạch Nga, Trưởng ban Bảo vệ Người tiêu dùng, Cục Quản lý cạnh tranh, Bộ Công thương cho pv VTC News biết: “Ban Bảo vệ Người tiêu dùng đã đứng ra giải quyết vụ việc giữa Toyota và Ngân hàng Gia Định. Còn về việc chiếc xe Camry 3.5Q thì thời gian xảy ra cũng khá lâu, Ban Bảo vệ NTD sẽ kiểm tra lại”.
Đến sáng 6/4, VTC News đã liên lạc lại với T.S Bạch Nga theo như lời bà đã hẹn. Qua điện thoại, bà Nga cho biết: Hiện nay, người giữ hồ sơ đang đi công tác, chưa tìm được.
“Thông thường hết 1 năm thì Ban BVNTD sẽ đóng sổ, cho vào lưu. Sang năm mới thì làm sổ mới. Hồ sơ vụ xe Camry bốc mùi có gửi đến Ban hay không, tôi đang nhờ các chuyên viên trong phòng kiểm tra lại”, bà Nga khẳng định.
Theo bà Nga, hồ sơ vụ Camry có thể Ban Bảo vệ NTD nhận được hoặc không nhận được. Nhưng, thông thường Ban Bảo vệ NTD sẽ giải đáp ngay khi NTD gọi điện thoại đến. Trong việc xe Camry 3.5Q, Ban chưa nhận được điện thoại trực tiếp từ phía chủ xe.
“Hiện nay, chủ xe Camry đã quyết định đưa vụ việc ra tòa, tức là họ chọn con đường Tòa án thì đó là lựa chọn của họ. Còn nếu họ muốn Ban Bảo vệ NTD đứng ra giải quyết thì có thể liên lạc với chúng tôi, chúng tôi sẽ xem xét”, bà Nga nói.

Khi phóng viên đặt câu hỏi đến bao giờ sẽ nhận được câu trả lời của Ban Bảo vệ NTD về việc có hay không nhận được hồ sơ vụ việc của chiếc xe Camry 3.5Q bị bốc mùi, bà Nga cho biết, bà cũng không rõ, phải đợi người giữ hồ sơ của Ban đi công tác về (!?).

Trước đó, vào ngày 23/3 trả lời trên VTC News về việc một số dòng xe của hãng Toyota bị thu hồi trên thế giới do lỗi chân phanh, Tiến sĩ Vũ Thị Bạch Nga, Trưởng ban Bảo vệ người tiêu dùng, Cục quản lý Cạnh tranh (Bộ Công Thương) đã khẳng định: "Nếu khách hàng Toyota có xe bị lỗi, mang đến đại lý mà họ không chịu sửa chữa cho thì cứ kêu đến chúng tôi, chúng tôi sẽ có trách nhiệm đến cùng để bảo vệ NTD".

Nguồn: http://www.vtc.vn/bvntd/434-244151/bao-ve-nguoi-tieu-dung/chu-xe-camry-boc-mui-cuc-chang-da-moi-phai-kien.htm

Lời bình: Thế mới biết người tiêu dùng Việt Nam mình phải chịu qua nhiều thiệt thòi, gặp chuyện không may thì không được bảo vệ, cuối cùng phải làm một việc chẳng đừng là vác nhau ra tòa kiện tụng thắng thua như thế nào thì không biết. Còn mấy cái gọi là Ban Bảo vệ Người tiêu dùng – Cục Quản lý cạnh tranh – Bộ Công thương nhận đơn cầu cứu của khổ chủ xong rồi chắc là quẳng đi đâu mất đến khi khổ chủ chờ đợi dài cổ ra không thấy hy vọng gì phải mang ra tòa kiện tụng, phóng viên đến tìm hiểu thì trả lời là để tìm lại đã. Bó tay thật.
Thế cho nên có một vị chuyên gia người nước ngoài công tác đã lâu năm ở Việt Nam phải nói một câu là tôi sợ phải làm người tiêu dùng Việt Nam.

Còn ý kiến của các cụ thì sao ?
thế mà kứ kêu gọi người VN dùng hàng VN đó nhỉ các kụ nhỉ,ttốtt nhất là dẹp cái gọi là ban bảo vệ người tiêu dùng đi cho đỡ tốn tiền nhà nước.tây nó sợ là phải.
 

chi_pheo1983

Xe điện
Biển số
OF-3248
Ngày cấp bằng
29/1/07
Số km
2,937
Động cơ
585,920 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Linh đàm
Website
www.muaxetragop.vn
Mới đây, TAND Q.6 (TP.HCM) đã thụ lý đơn kiện của ông Đoàn Khanh, chủ chiếc xe Toyota Camry 3.5Q bốc mùi trứng thối khi tăng tốc. Theo anh Đoàn Hoàng Ân, người được sự ủy quyền của ông Đoàn Khanh, việc gia đình anh khởi kiện Công ty TNHH dịch vụ ôtô Sài Gòn Toyota Tsusho là việc “cực chẳng đã”.

Anh Ân cho biết, trước khi đâm đơn kiện, gia đình anh đã có nhiều lần gửi đơn khiếu nại đến Toyota Tsusho và Toyota Việt Nam; thậm chí gửi cả đơn “cầu cứu” tới Ban Bảo vệ Người tiêu dùng – Cục Quản lý cạnh tranh – Bộ Công thương, nhưng đều bị "phớt lờ".

Theo anh Đoàn Hoàng Ân, vào ngày 24/8/2009, anh đã đứng tên, gửi đơn khiếu nại tới Ban Bảo vệ Người tiêu dùng về việc chiếc xe Camry 3.5Q, BKS: 78K-9989 của gia đình anh bị khuyết tật. Trong đơn, anh Ân viết: “Bắt đầu từ đầu tháng 4/2009, khi sử dụng chiếc xe trên, nhiều lần phát hiện xe có mùi hôi thối trong khoang hành khách khi xe tăng tốc 80km/h và giảm tốc. Không chỉ nằm trong khoang hành khách mà mùi hôi như mùi trứng thối này rất nồng nặc ngay sau ống xả của xe”.


Anh Ân cũng nói rõ trong đơn gửi Ban Bảo vệ Người tiêu dùng về quá trình cùng với Toyota Tsusho, Toyota Việt Nam kiểm tra, khắc phục lỗi kỹ thuật của xe.

Cụ thể, trong các ngày 20/4, 13/7 và 30/7/2009, các kỹ thuật viên của Toyota Tsusho và Toyota Việt Nam đã xác định có mùi hôi khí thải lọt vào trong khoang hành khách của xe mà nguyên nhân theo kết luận từ phía Toyota là do xăng và do gắn camera lùi, tại vị trí đó không kín khít dẫn đến mùi hôi khí thải lọt vào trong xe.

Nhưng gia đình anh Ân cho rằng lý do đó không thuyết phục. Trong đơn gửi Ban Bảo vệ Người tiêu dùng, anh Ân cũng kiến nghị TMV và Toyota Tsusho đổi xe mới hoặc trả lại tiền cho gia đình đình anh.

Tuy nhiên, trao đổi với VTC News chiều 2/4/2010, anh Ân chia sẻ: “Gia đình tôi đã gửi đơn khiếu nại để mong được Ban Bảo vệ Người tiêu dùng đứng ra giải quyết sự việc vì trước đó, Ban đã đứng ra làm trung gian hòa giải sự việc tương tự giữa Toyota Việt Nam và Ngân hàng Gia Định”. Nhưng đơn gửi đi suốt mấy tháng mà chúng tôi không nhận được hồi âm.

“Đến Ban Bảo vệ Người tiêu dùng cũng thờ ơ thì người tiêu dùng như chúng tôi biết trông cậy vào ai?”, anh Ân bày tỏ.

Chiều 5/4, T.S Vũ Thị Bạch Nga, Trưởng ban Bảo vệ Người tiêu dùng, Cục Quản lý cạnh tranh, Bộ Công thương cho pv VTC News biết: “Ban Bảo vệ Người tiêu dùng đã đứng ra giải quyết vụ việc giữa Toyota và Ngân hàng Gia Định. Còn về việc chiếc xe Camry 3.5Q thì thời gian xảy ra cũng khá lâu, Ban Bảo vệ NTD sẽ kiểm tra lại”.
Đến sáng 6/4, VTC News đã liên lạc lại với T.S Bạch Nga theo như lời bà đã hẹn. Qua điện thoại, bà Nga cho biết: Hiện nay, người giữ hồ sơ đang đi công tác, chưa tìm được.
“Thông thường hết 1 năm thì Ban BVNTD sẽ đóng sổ, cho vào lưu. Sang năm mới thì làm sổ mới. Hồ sơ vụ xe Camry bốc mùi có gửi đến Ban hay không, tôi đang nhờ các chuyên viên trong phòng kiểm tra lại”, bà Nga khẳng định.
Theo bà Nga, hồ sơ vụ Camry có thể Ban Bảo vệ NTD nhận được hoặc không nhận được. Nhưng, thông thường Ban Bảo vệ NTD sẽ giải đáp ngay khi NTD gọi điện thoại đến. Trong việc xe Camry 3.5Q, Ban chưa nhận được điện thoại trực tiếp từ phía chủ xe.
“Hiện nay, chủ xe Camry đã quyết định đưa vụ việc ra tòa, tức là họ chọn con đường Tòa án thì đó là lựa chọn của họ. Còn nếu họ muốn Ban Bảo vệ NTD đứng ra giải quyết thì có thể liên lạc với chúng tôi, chúng tôi sẽ xem xét”, bà Nga nói.

Khi phóng viên đặt câu hỏi đến bao giờ sẽ nhận được câu trả lời của Ban Bảo vệ NTD về việc có hay không nhận được hồ sơ vụ việc của chiếc xe Camry 3.5Q bị bốc mùi, bà Nga cho biết, bà cũng không rõ, phải đợi người giữ hồ sơ của Ban đi công tác về (!?).

Trước đó, vào ngày 23/3 trả lời trên VTC News về việc một số dòng xe của hãng Toyota bị thu hồi trên thế giới do lỗi chân phanh, Tiến sĩ Vũ Thị Bạch Nga, Trưởng ban Bảo vệ người tiêu dùng, Cục quản lý Cạnh tranh (Bộ Công Thương) đã khẳng định: "Nếu khách hàng Toyota có xe bị lỗi, mang đến đại lý mà họ không chịu sửa chữa cho thì cứ kêu đến chúng tôi, chúng tôi sẽ có trách nhiệm đến cùng để bảo vệ NTD".

Nguồn: http://www.vtc.vn/bvntd/434-244151/bao-ve-nguoi-tieu-dung/chu-xe-camry-boc-mui-cuc-chang-da-moi-phai-kien.htm

Lời bình: Thế mới biết người tiêu dùng Việt Nam mình phải chịu qua nhiều thiệt thòi, gặp chuyện không may thì không được bảo vệ, cuối cùng phải làm một việc chẳng đừng là vác nhau ra tòa kiện tụng thắng thua như thế nào thì không biết. Còn mấy cái gọi là Ban Bảo vệ Người tiêu dùng – Cục Quản lý cạnh tranh – Bộ Công thương nhận đơn cầu cứu của khổ chủ xong rồi chắc là quẳng đi đâu mất đến khi khổ chủ chờ đợi dài cổ ra không thấy hy vọng gì phải mang ra tòa kiện tụng, phóng viên đến tìm hiểu thì trả lời là để tìm lại đã. Bó tay thật.
Thế cho nên có một vị chuyên gia người nước ngoài công tác đã lâu năm ở Việt Nam phải nói một câu là tôi sợ phải làm người tiêu dùng Việt Nam.

Còn ý kiến của các cụ thì sao ?
nghe đoạn này thối quá đi lại khong bàn giao là sao ?
 

Europe

Xe buýt
Biển số
OF-8200
Ngày cấp bằng
15/8/07
Số km
835
Động cơ
546,050 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Quốc Việt, Hà Nội
Theo tình hình hiện nay thì nên gọi xe Toyota bằng thương hiệu mới là : Xe "thối".
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top