[Funland] Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình thăm Việt Nam

Trạng thái
Thớt đang đóng

ducdaide

Xe tải
Biển số
OF-822167
Ngày cấp bằng
8/11/22
Số km
401
Động cơ
13,100 Mã lực
Nói thẳng thế thì khó lắm, chắc phía ta cũng cảm thấy nhạy cảm. Tỉ như TQ đấu với Mỹ, VN nhất định không muốn chung vận mệnh với TQ mà đi đấu với Mỹ.
Thôi thế là ổn rồi... 1 phái đoàn lớn của Tầu đi qua chứng kiến ... thế là sẽ có 1 thời gian dài nữa không sợ bị Tầu nó phá
 

Dân Tổ

Xe container
Biển số
OF-91867
Ngày cấp bằng
17/4/11
Số km
5,853
Động cơ
443,545 Mã lực
Nói vậy thì có cả bên Thường trực BBT kiêm trưởng ban TCTW năm nào cũng sang nước bạn giao lưu, trao đổi kinh nghiệm.
Tần suất và công tác học tập trao đổi đoàn thì bên Ban NCTW nhiều và quan trọng hơn cụ ạ.
 

danleduc

Xe điện
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
4,865
Động cơ
250,187 Mã lực
Lúc đầu thấy bẩu là "cộng đồng chung vận mệnh" cơ... thế mới khó... sau đổi thành "Cộng đồng chia sẻ tương lai Việt Nam - Trung Quốc" .....
Hình như tiếng Anh gọi là "The community with shared future" thì phải. Đúng nghĩa đen là "Cộng đồng với tương lai được chia sẻ (với nhau)". :)
 
Chỉnh sửa cuối:

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,153
Động cơ
77,452 Mã lực
(1) Cùng xây dựng "Hai hành lang, một vành đai" và "Vành đai và Con đường"

Hai bên nhất trí thúc đẩy kết nối chiến lược phát triển giữa hai nước, thực hiện tốt "Kế hoạch hợp tác kết nối giữa khuôn khổ Hai hành lang, một vành đai với Sáng kiến Vành đai và Con đường giữa Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Chính phủ nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa".

Thúc đẩy kết nối đường sắt khổ tiêu chuẩn qua biên giới Việt Nam - Trung Quốc, nghiên cứu thúc đẩy xây dựng đường sắt khổ tiêu chuẩn Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng, nghiên cứu về các tuyến đường sắt khổ tiêu chuẩn Đồng Đăng - Hà Nội, Móng Cái - Hạ Long - Hải Phòng vào thời điểm phù hợp.

Đẩy nhanh việc thúc đẩy kết nối xây dựng cơ sở hạ tầng biên giới, trong đó có xây dựng Cầu đường bộ qua sông Hồng thuộc khu vực biên giới Bát Xát (Việt Nam) - Bá Sái (Trung Quốc). Khuyến khích doanh nghiệp hai nước triển khai hợp tác trong các lĩnh vực kết cấu hạ tầng đường bộ, cầu, đường sắt, điện sạch, viễn thông, logistics; tiếp tục phối hợp mật thiết, thúc đẩy và tạo thuận lợi cho hợp tác vận tải đường bộ, hàng không, đường sắt, tăng cường hợp tác logistics.


Vậy là chốt đường sắt Lào cai- Hà nội-Hải phòng. Hi vọng sớm có liên doanh được thành lập giữa doanh nghiệp 2 nước
 

cr7m10

Xe tải
Biển số
OF-594789
Ngày cấp bằng
16/10/18
Số km
461
Động cơ
133,248 Mã lực
(1) Cùng xây dựng "Hai hành lang, một vành đai" và "Vành đai và Con đường"

Hai bên nhất trí thúc đẩy kết nối chiến lược phát triển giữa hai nước, thực hiện tốt "Kế hoạch hợp tác kết nối giữa khuôn khổ Hai hành lang, một vành đai với Sáng kiến Vành đai và Con đường giữa Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Chính phủ nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa".

Thúc đẩy kết nối đường sắt khổ tiêu chuẩn qua biên giới Việt Nam - Trung Quốc, nghiên cứu thúc đẩy xây dựng đường sắt khổ tiêu chuẩn Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng, nghiên cứu về các tuyến đường sắt khổ tiêu chuẩn Đồng Đăng - Hà Nội, Móng Cái - Hạ Long - Hải Phòng vào thời điểm phù hợp.

Đẩy nhanh việc thúc đẩy kết nối xây dựng cơ sở hạ tầng biên giới, trong đó có xây dựng Cầu đường bộ qua sông Hồng thuộc khu vực biên giới Bát Xát (Việt Nam) - Bá Sái (Trung Quốc). Khuyến khích doanh nghiệp hai nước triển khai hợp tác trong các lĩnh vực kết cấu hạ tầng đường bộ, cầu, đường sắt, điện sạch, viễn thông, logistics; tiếp tục phối hợp mật thiết, thúc đẩy và tạo thuận lợi cho hợp tác vận tải đường bộ, hàng không, đường sắt, tăng cường hợp tác logistics.


Vậy là chốt đường sắt Lào cai- Hà nội-Hải phòng. Hi vọng sớm có liên doanh được thành lập giữa doanh nghiệp 2 nước
Ngoài ra có mấy điểm chú ý:
1. Ủng hộ 1 TQ, đài loan là của China
2. Sâu sắc hơn hợp tác quốc phòng
3. Ngân hàng nhà nước nghiên cứu gì đó với ngân hàng Tq
4. 1 danh mục mở cửa nông sản
 

WonJinEng

Xe tải
Biển số
OF-593836
Ngày cấp bằng
9/10/18
Số km
320
Động cơ
132,901 Mã lực
Họ không thu mua nữa, giá giảm là bà con chết thôi cụ. Chứ không hẳn là úp sọt hay mất hàng không nhận tiền đâu cụ.
Nông nghiệp vốn thế, năm rồi nông dân TQ bỏ cả cánh đồng rau bắp cải, ớt xanh loại to vì giá xuống thấp, thuê người thu hái lại lỗ thêm tiền. Thị trường vốn biến động, nông dân ở đâu cũng vất vả như nhau. Thị trường lớn thì biến động lớn, cái này tầm vĩ mô nhà nc phải lo. Thanh long bây giờ TQ họ trồng đc rồi, sầu riêng họ cũng trồng bạt ngàn. Vài năm.nữa sầu riêng sẽ hết thời hoàng kim. Cái này thì ko trách được họ. Hợp tác thì cũng dựa vào thực lực. Ông phải càng thân thiết như người nhà thì mới hiểu thị trường bên đó cần gì, chân thành thì mới nảy sinh lòng tin cảm mến giúp đỡ nhau. To như NB mà TQ cấm hải sản phát thì bao nhiêu doanh nghiệp thuỷ hải sản NB điêu đứng, mấy bố ý lại đang mượn đường VN để xuất thủy sản vào TQ. Vị trí của VN quan trọng chính là nhờ ở cạnh TQ.
 

Marble Trans

Xe tăng
Biển số
OF-841470
Ngày cấp bằng
10/10/23
Số km
1,064
Động cơ
55,286 Mã lực
(1) Cùng xây dựng "Hai hành lang, một vành đai" và "Vành đai và Con đường"

Hai bên nhất trí thúc đẩy kết nối chiến lược phát triển giữa hai nước, thực hiện tốt "Kế hoạch hợp tác kết nối giữa khuôn khổ Hai hành lang, một vành đai với Sáng kiến Vành đai và Con đường giữa Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Chính phủ nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa".

Thúc đẩy kết nối đường sắt khổ tiêu chuẩn qua biên giới Việt Nam - Trung Quốc, nghiên cứu thúc đẩy xây dựng đường sắt khổ tiêu chuẩn Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng, nghiên cứu về các tuyến đường sắt khổ tiêu chuẩn Đồng Đăng - Hà Nội, Móng Cái - Hạ Long - Hải Phòng vào thời điểm phù hợp.

Đẩy nhanh việc thúc đẩy kết nối xây dựng cơ sở hạ tầng biên giới, trong đó có xây dựng Cầu đường bộ qua sông Hồng thuộc khu vực biên giới Bát Xát (Việt Nam) - Bá Sái (Trung Quốc). Khuyến khích doanh nghiệp hai nước triển khai hợp tác trong các lĩnh vực kết cấu hạ tầng đường bộ, cầu, đường sắt, điện sạch, viễn thông, logistics; tiếp tục phối hợp mật thiết, thúc đẩy và tạo thuận lợi cho hợp tác vận tải đường bộ, hàng không, đường sắt, tăng cường hợp tác logistics.


Vậy là chốt đường sắt Lào cai- Hà nội-Hải phòng. Hi vọng sớm có liên doanh được thành lập giữa doanh nghiệp 2 nước
Là đường sắt kiểu này, như trợ giúp Indo phải không cụ.
 

LongLH

Xe điện
Biển số
OF-85606
Ngày cấp bằng
17/2/11
Số km
2,403
Động cơ
47,716 Mã lực
E có khá nhiều bạn TQ từ hồi còn du học sinh, lúc đó 2 nước còn đang khá là căng thẳng vì vụ giàn khoan và biển đảo. Nhưng e cảm nhận được qua thời gian là dân VN ta và TQ giống nhau nhiều mặt, dễ gần dễ chia sẻ, về giữ gìn văn hóa truyền thống và lễ nghĩa thì ta đan bị mai một dần qua thời gian. Ảnh thể hiện sự kính trên nhường dưới, tôn sư trọng đạo chứ nhiều người lại ATSM VN là gì ghê gớm lắm mà cụ Tập phải cúi đàu trc cụ Tổng nhà ta là hỏng!
Mấy cái bọn ngáo thì chấp làm gì cụ. Mua bán với TQ ở dạng tiểu thương thế nào em không biết, chứ em có 2 khách cũng là công ty con trong tập đoàn đã ngành thì làm cực kì chuẩn. Ngay cả trong lúc dịch Covid khó khăn nhất, thời hạn thanh toán 15 ngày là đúng 15 ngày bên TQ thanh toán, giá cả thì đã kí hợp đồng là cứ chuẩn chỉ. Không như nhiều cty VN lấy lí do dịch thời hạn thanh toán 30 ngày mà toàn lên 90-120 ngày, rồi kêu khó khăn hoá đơn phát hành cả 2 tháng rồi vẫn còn đòi đàn phán giảm giá hàng đã giao.
 

tu.duy

Xe máy
Biển số
OF-713628
Ngày cấp bằng
20/1/20
Số km
52
Động cơ
83,989 Mã lực
Là đường sắt kiểu này, như trợ giúp Indo phải không cụ.
làm kiểu như lào thôi, 160km/h hỗn hợp, 11 tỉ $ cho 440km.

e thấy cái setup này cho đường sắt bắc-nam cũng hợp, làm cho vn cứng tay đã, bớt chậm trễ đội vốn, sau có kinh nghiệm rã cái đường 1000mm ra làm 350km/h cũng chưa muộn.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,660
Động cơ
242,850 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Gở mồm có thằng béo nào đó, nó đấm mình, thì cũng dở nhỉ, làm gì có liên minh nào?
Không cho bất cứ thằng nào có lý do để đấm mình. Còn khoản đánh đấm thì dân tộc này chưa ngán bố con thằng nào đâu.
 

Bino

Xe điện
Biển số
OF-68687
Ngày cấp bằng
19/7/10
Số km
2,788
Động cơ
459,178 Mã lực
Nơi ở
Nhà
Đi đường đó phải qua trạm thu phí, mất thêm xèng cụ ơi!
Cụ đùa nhưng em nghĩ có tí liên quan đến vụ vé. Các đoàn nguyên thủ đi từ Sb về HN sao mà chui qua cái trạm ETC sập xệ trên đường Bắc TL- Nội Bài được. Đi cầu Nhật Tân hợp lý nhất.
 

MINHKD

Xe điện
Biển số
OF-28395
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
2,906
Động cơ
486,170 Mã lực
Mấy giờ thì cụ Tập lên đường về nước đấy các cụ ơi, để em biết còn về nhà.
 

minh0075

Xe điện
Biển số
OF-69226
Ngày cấp bằng
26/7/10
Số km
4,338
Động cơ
467,100 Mã lực
Siêu tắc đường - cháu nay có vụ liên hoan Lotte Hồ Tây chắc xin vắng.

4A14EC37-DD8D-4BAC-A0BE-7965FDC3F7E5.jpeg
 

hung611

Xe buýt
Biển số
OF-30347
Ngày cấp bằng
2/3/09
Số km
829
Động cơ
565,949 Mã lực
Nếu gở mồm nói chiến tranh thì ko nói hay đc đâu. Xưa ta theo phe, có thể dễ bị đấm, bị lôi ra làm tiền đồn nhưng nói lại thì có đồng minh chung lưng đấu cật, bơm vk, hậu cần, vv. Giờ nếu xảy ra chiến sự thì mình phải tự lực tự cường hết, ko đơn giản là có kinh nghiệm là ngon đâu ah.
 

cunglatruong

Xe container
Biển số
OF-156372
Ngày cấp bằng
11/9/12
Số km
6,733
Động cơ
406,814 Mã lực
cụ nói như kiểu trung quốc nó nuôi Việt Nam vậy, nó cũng là bạn hàng thôi, mình làm đường thì nó cũng lấy tiền chứ có cho không đâu
nó cho mình giá ưu đãi . cho mình mượn vốn giá ưu đãi . hơn thằng nhật nùn tỷ lẩn.
 

Hự.

Xe điện
Biển số
OF-426937
Ngày cấp bằng
3/6/16
Số km
2,584
Động cơ
279,169 Mã lực
Thực đơn State dinner👍👏
IMG_7191.jpeg
Cái này BNG nhà mình làm nên chuẩn rồi. Nhưng theo ý kiến cá nhân em thì phở theo ẩm thực phương Tây vẫn xếp vào nhóm soup, nước non. Nếu là em thì em sẽ ko để ăn chán chê món chính rồi mới chốt bát phở nóng, mà để nó ra đầu tiên bắt đầu món chính, coi như chuyển tiếp giữa khai vị và món chính, khi bụng vẫn đang ngon ngót.
 

hongsonphan82

Xe buýt
Biển số
OF-302025
Ngày cấp bằng
17/12/13
Số km
804
Động cơ
335,384 Mã lực
Cái này BNG nhà mình làm nên chuẩn rồi. Nhưng theo ý kiến cá nhân em thì phở theo ẩm thực phương Tây vẫn xếp vào nhóm soup, nước non. Nếu là em thì em sẽ ko để ăn chán chê món chính rồi mới chốt bát phở nóng, mà để nó ra đầu tiên bắt đầu món chính, coi như chuyển tiếp giữa khai vị và món chính, khi bụng vẫn đang ngon ngót.
Chắc hẳn cụ phải ăn khỏe lắm nên mới xem phở không phải món chính. Em mà làm 1 tô phở thì thôi khỏi ăn gì nữa.
Tây nó coi gì kệ nó chứ em thấy ở Đông Á thì xem các món mì nước( bao gồm phở) là món chính cả.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top