[Funland] Chủ tịch tỉnh Thanh Hoá: 'Doanh nghiệp đang ngắc ngoải'

nguyen_kia

Xe điện
Biển số
OF-29246
Ngày cấp bằng
16/2/09
Số km
3,482
Động cơ
471,407 Mã lực
hét toáng lên thế nhằm mục đích gì đây?
 

Patriots

Xe lăn
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
13,472
Động cơ
493,354 Mã lực
Thực ra trước đây họ đã được cấp phép thì mới kinh doanh sản xuất hát Karaoke được, nay hết hạn thì phải cấp mới, các bố PCCC áp quy chuẩn mới vào luôn mà liên quan đến hạ tầng thì ai chơi lại các bố, quy chuẩn mới phải có lộ trình, hoặc là chỉ áp dụng với cái mới. Như chung cư chẳng hạn, bộ say rượu định áp 50 năm là cho những chung cư mới cấp phép. Chơi kiểu PCCC là các bố phải hồi tố, áp dụng cho tất cả các chung cư mới đúng, thực ra quy định mới là để cho bọn dự án cũ thoát hàng vì nó đang bí. Cái gì cũng đẩy cái khó cho dân thì làm công chức là nghề dễ nhất rồi, ông CT nói không sai đâu. Các cụ làm việc với đội PCCC chưa?
 

QUANG1970

Xe lăn
Biển số
OF-547318
Ngày cấp bằng
25/12/17
Số km
10,937
Động cơ
316,343 Mã lực
Xứ Thanh nức tiếng, là "Nước lạ"
Nên thói lu loa, vốn dân quen! :P

hét toáng lên thế nhằm mục đích gì đây?
Chủ tịch tỉnh mà còn nói vậy thì hết thuốc chữa.

Theo ông Đỗ Minh Tuấn, Chủ tịch tỉnh Thanh Hoá, ngoài đói vốn, giá nguyên liệu tăng cao, các doanh nghiệp còn bị "tê liệt" vì quy định cứng nhắc về phòng cháy chữa cháy.

Ngày 31/3, UBND tỉnh Thanh Hoá tổ chức Hội nghị gặp gỡ cộng đồng doanh nghiệp, thu hút hơn 300 lãnh đạo các doanh nghiệp, hiệp hội và khoảng 100 cán bộ các sở ngành, huyện thị tham gia. Đây là hội nghị gặp gỡ doanh nghiệp quy mô lớn nhất từ sau Covid-19 ở Thanh Hoá.

Có 13 ý kiến phát biểu nhưng chủ yếu xoay quanh việc các quy định kiểm tra phòng cháy chữa cháy khiến nhiều doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh phải dừng hoạt động.
Gọi đây là "vấn đề nóng", ông Cao Tiến Đoan, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Thanh Hoá cho rằng tiêu chuẩn quy định về phòng cháy chữa cháy quá cao khiến doanh nghiệp đang ốm yếu sẵn, sức khỏe càng thêm trầm trọng. Nhiều doanh nghiệp bị đình chỉ, đóng cửa, người lao động mất việc làm hàng loạt, kéo theo nhiều hệ luỵ xã hội.

Đồng tình quan điểm, ông Đỗ Đình Hiệu, Giám đốc phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam - VCCI Thanh Hoá, cho biết thêm, tỉnh Thanh Hoá hiện có hơn 20.000 doanh nghiệp lớn nhỏ, song không nhiều nhà máy, xí nghiệp đáp ứng quy định phòng cháy chữa cháy mới như hiện hành.

Ông dẫn khảo sát sơ bộ cho thấy hiện có đến 85% nhà nghỉ, khách sạn không đủ quy định phòng cháy chữa cháy, nếu áp tiêu chí mới thì không thể thu hút khách du lịch.

Ông Cao Tiến Đoan kiến nghị, ngành công an cần có giải pháp hỗ trợ cụ thể như, với những dự án công trình mới, yêu cầu doanh nghiệp buộc phải tuân thủ, nếu không chấp hành đúng sẽ xử phạt nặng, đóng cửa hoạt động. Còn các cơ sở kinh doanh đang hoạt động như nhà hàng, khách sạn tại những điểm du lịch trọng điểm của tỉnh như Sầm Sơn, Hải Tiến, Hải Hòa, cần tạo điều kiện cho chủ doanh nghiệp bổ sung, nâng cấp, sửa chữa, giãn thời gian hoàn thành các hạng mục phòng cháy chữa cháy. Ông cũng dẫn bối cảnh sắp khai trương mùa du lịch biển 2023.
Cho rằng một số quy định phòng cháy chữa cháy hiện chưa phù hợp thực tiễn, ông đề nghị sửa đổi. Đồng thời, sớm ban hành bộ tiêu chí hướng dẫn cụ thể, quy định tiêu chuẩn, chất lượng ngay từ khâu thiết kế, phê duyệt, đến nghiệm thu để các doanh nghiệp có cơ sở thực hiện.
Chia sẻ tại hội nghị, đại tá Lê Như Lập - Phó giám đốc Công an tỉnh Thanh Hoá - giải thích, trong suốt thời gian dài, nhiều công trình không được quan tâm về phòng cháy chữa cháy hoặc không nghiệm thu đến nơi đến chốn, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn cháy nổ. Vừa qua, Chính phủ giao các bộ ngành kiểm tra, rà soát xử lý nghiêm các cơ sở vi phạm. Theo ông, ngành công an đang thực hiện đúng quy định và trên quan điểm "bảo vệ tính mạng người dân".

Ông Lập còn dẫn giải nhiều nội dung, quy định song Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá ngắt lời và đánh giá ông giải đáp "không đúng trọng tâm".

"Trong bối cảnh doanh nghiệp đang ngắc ngoải như hiện nay cần có giải pháp tháo gỡ kịp thời", ông Tuấn nói.

Người đứng đầu UBND tỉnh Thanh Hoá cho rằng, công tác kiểm tra, xử lý của công an là đúng quy định song cần trên tinh thần "chia sẻ". "Cứ làm đúng, làm máy móc thì không ổn, phải theo hướng tháo gỡ, đồng hành với doanh nghiệp, không phải cứ nhăm nhăm xử phạt", ông nói.

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá nói thêm, nếu cứ áp tiêu chí mới thì 99% doanh nghiệp, chưa kể hàng nghìn cơ quan, công sở, trường học, bệnh viện... không đáp ứng được. Do đó, chỉ những doanh nghiệp vi phạm nghiêm trọng hoặc đặc biệt nghiêm trọng mới đình chỉ hoạt động, còn lại cần có lộ trình để khắc phục dần.
Lúc sướng, thổi giá đất vù vù, lùa gà ck, thì ai sướng cho. Ông doanh nghiệp còn chê học đại học chỉ đi làm thuê thì học làm gì.
Mỗi cái việc PCCC cũng kêu ca, làm bậy bạ quen rồi làm, bh bắt làm đúng lại phản đối, anh CT này nên cho về quê nuôi gà thôi
DN làm bú láo quen ròi. Có xèng xây KS, làm DN thì phải để khoảng trống hay thiết kế PCCC để thoát hiểm.
Không thực hiện đúng chẳng may xảy ra chết người lúc đó lại quy trách nhiệm cho CA, tốt nhất cứ đúng mà làm, DN nào đủ tiềm lực về mọi mặt sẽ tồn tại, DN nào ăn đong, giật gấu vá vai sẽ bị đào thải. Thay vì phải thu ngân sách vài chục ông nay chỉ cần làm việc với một ông mà tổng thu vẫn không đổi là ok.
 

Jason88

Xe tăng
Biển số
OF-783644
Ngày cấp bằng
13/7/21
Số km
1,247
Động cơ
45,915 Mã lực
Hâm vãi quả này, trước chỉ cần 1 quả thang bộ để thoát hiểm giờ thành một đống thang, phá nát tươm cái kiến trúc, tây em thấy nó cũng ko thiết kế nhiều thang thoát hiểm như ở Việt nam.
Cơ bản nhất vẫn là phòng cháy, chữa cháy chỉ để cứu người còn đồ dùng, thiết bị thì chấp nhận mất đi cho xong, chứ có khi làm quả chữa cháy đắt gấp vài lần đống thiết bị
bên Nhật Bổn nhé, đi nhậu ở giữa trung tâm thành phốTokyo, đi xuống tầng hầm dưới lòng đất. các phòng riêng của nhà hàng + với hành lang được phân chia toàn bằng các vách gỗ dễ cháy dưới lòng đất từ tầng hầm 1 đến 4,5,6. Thế mà có 1 lối lên xuống duy nhất từ tầng 1. Phòng thì bé tí đi lại còn khó nữa là ngồi ăn uống. Vậy mà tối nào cũng đông khách, e nhìn toét mắt chả thấy lối thoát nạn nào cả. Nếu mà cháy phát đi chôn sống cả lũ, nguy hiểm hơn cả bọn Karaoke bên mình. E đặt ra 1 câu hỏi chả lẽ PCCC bên Bển dễ chịu thế sao :))
 

captain81

Xe tải
Biển số
OF-571376
Ngày cấp bằng
29/5/18
Số km
400
Động cơ
149,347 Mã lực
Em thấy ông CT này nói đúng, mấy ô đưa ra cái tiêu chuẩn copy chắp vá ở đâu đó, cộng với không chịu nghiên cứu sự liên đới các mảng liên đới tới nhau thì chết. Y như thằng nào làm đường cứ làm, thằng nào xây nhà cứ xây, thằng nào mắc điện, thằng nào đào chôn cáp, thằng đào đường làm ống nước, thoát nước... cứ làm, chả chịu nghiên cứu kết hợp xem đã hợp lý chưa thì kéo nhau chết cả lũ.

Chỉ nhăm nhe lo cho cái nồi cơm nhà mình còn kệ m bọn nó, tư duy kiểu đó thì chỉ dìm nhau xuống đáy thôi.

Được gửi từ iPhone X - Otofun
 

Imperia Garden

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-763073
Ngày cấp bằng
10/3/21
Số km
1,059
Động cơ
47,218 Mã lực
Tuổi
38
bên Nhật Bổn nhé, đi nhậu ở giữa trung tâm thành phốTokyo, đi xuống tầng hầm dưới lòng đất. các phòng riêng của nhà hàng + với hành lang được phân chia toàn bằng các vách gỗ dễ cháy dưới lòng đất từ tầng hầm 1 đến 4,5,6. Thế mà có 1 lối lên xuống duy nhất từ tầng 1. Phòng thì bé tí đi lại còn khó nữa là ngồi ăn uống. Vậy mà tối nào cũng đông khách, e nhìn toét mắt chả thấy lối thoát nạn nào cả. Nếu mà cháy phát đi chôn sống cả lũ, nguy hiểm hơn cả bọn Karaoke bên mình. E đặt ra 1 câu hỏi chả lẽ PCCC bên Bển dễ chịu thế sao :))
Em sang Korea cũng vậy, nghĩ thế này mà cháy thì. Không hiểu sao họ thờ ơ với PCCC như vậy mà rất ít khi cháy to.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,142
Động cơ
77,420 Mã lực
bên Nhật Bổn nhé, đi nhậu ở giữa trung tâm thành phốTokyo, đi xuống tầng hầm dưới lòng đất. các phòng riêng của nhà hàng + với hành lang được phân chia toàn bằng các vách gỗ dễ cháy dưới lòng đất từ tầng hầm 1 đến 4,5,6. Thế mà có 1 lối lên xuống duy nhất từ tầng 1. Phòng thì bé tí đi lại còn khó nữa là ngồi ăn uống. Vậy mà tối nào cũng đông khách, e nhìn toét mắt chả thấy lối thoát nạn nào cả. Nếu mà cháy phát đi chôn sống cả lũ, nguy hiểm hơn cả bọn Karaoke bên mình. E đặt ra 1 câu hỏi chả lẽ PCCC bên Bển dễ chịu thế sao :))
Em sang Korea cũng vậy, nghĩ thế này mà cháy thì. Không hiểu sao họ thờ ơ với PCCC như vậy mà rất ít khi cháy to.
Cái này nó đặt nặng cái cảnh báo cháy lên hàng đầu, những nơi có khói thì cảm biết nhiệt, cảm biến lửa... có cháy thật cái thì báo về trung tâm giám sát, máy bơm nó xịt nước, quạt thông gió chế độ chữa cháy đảm bảo dân trong hầm thoát ra trong 5-7 phút.
Bên mình giờ các anh ý bỏ mịa qua công nghệ, vừa cảnh báo, vừa chống cháy lan, vừa thoát hiểm, vừa thông gió, vừa chữa cháy bằng nước vừa chữa cháy CO2... nên lên đến 10% giá trị xây dựng như các cụ trên bảo. Và lãng phí nhất là mỗi ông một hệ bơm, một máy phát điện
 

akitsun

Xe tải
Biển số
OF-729685
Ngày cấp bằng
19/5/20
Số km
208
Động cơ
-140,684 Mã lực
Cái cần bắt chặt không bắt . Cái không cần lại bắt mới thế.
 

cagobiz

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-831710
Ngày cấp bằng
2/4/23
Số km
151
Động cơ
3,128 Mã lực
Tuổi
28
Thực ra trước đây họ đã được cấp phép thì mới kinh doanh sản xuất hát Karaoke được, nay hết hạn thì phải cấp mới, các bố PCCC áp quy chuẩn mới vào luôn mà liên quan đến hạ tầng thì ai chơi lại các bố, quy chuẩn mới phải có lộ trình, hoặc là chỉ áp dụng với cái mới. Như chung cư chẳng hạn, bộ say rượu định áp 50 năm là cho những chung cư mới cấp phép. Chơi kiểu PCCC là các bố phải hồi tố, áp dụng cho tất cả các chung cư mới đúng, thực ra quy định mới là để cho bọn dự án cũ thoát hàng vì nó đang bí. Cái gì cũng đẩy cái khó cho dân thì làm công chức là nghề dễ nhất rồi, ông CT nói không sai đâu. Các cụ làm việc với đội PCCC chưa?
Toàn đội ăn để bưng các thứ, chứ đã "được " gặp anh pccc bao giờ
 

maitrang1972

Xe điện
Biển số
OF-189866
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
2,537
Động cơ
358,315 Mã lực
Cái khốn nạn pccc đưa ra các tiêu chuẩn quá cao. Bóp nghẹt dn.cụ nào va vào mới hiểu
Cái này cũng khá oan với các cụ PCCC cấp tỉnh trở xuống .
Đã từng cãi nhau kịch liệt với các cụ PCCC, thậm chí đã gửi ý kiến lên hội đồng ND cấp ... tỉnh :D .
Nhứng sau khi bình tĩnh ngồi lại nghe các cụ PCCC trình bày, mới thấy thế này : từ sau vụ cháy Karaoke ở Bình dương thì thì phải, các cụ cao cao tại thượng điên tiết, chiếu chỉ cho bề tôi bên dưới, đại ý địa bàn nào xảy ra cháy nổ, thằng quản lý địa bàn đấy phải chịu trách nhiệm, nếu chết người thì truy tố ( từ Tỉnh trở xuống).
Vì vậy, để giữ an toàn cho tính mạng, các cụ ấy cứ theo đúng luật củ khoai mà làm, không làm được thì cho đóng cửa để an toàn cho ... bản thân. Còn các cụ ấy cũng rất thấu hiểu nỗi thống khổ của cần lao, thậm chí các cụ ấy bảo, nếu làm tới thì toàn bộ ký túc xá sinh viên bị đóng cửa hết :P , còn sinh viên muốn thuê ngoài ở thì gia chủ cũng phải ... đóng cửa luôn, nhưng ... hết cách .
Vậy nên em đánh giá rất cao ý kiến của cụ Chủ tịch Thanh hóa . Hi vọng trong tháng tới, bề trên vi hành, mục sở thị , rồi quyết lại cho cần lao dễ thở .
 

AHDA

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-788412
Ngày cấp bằng
25/8/21
Số km
935
Động cơ
68,473 Mã lực
Tuổi
49
Cái khốn nạn pccc đưa ra các tiêu chuẩn quá cao. Bóp nghẹt dn.cụ nào va vào mới hiểu
Chuẩn cụ, giờ thẩm duyệt PCCC rất khó khăn dù trên Cục hay dưới địa phương đặc biệt HN , TPHCm, có công trình vài tháng hoặc nửa năm ko thẩm duyệt xong
 

HVC

Xe buýt
Biển số
OF-385377
Ngày cấp bằng
3/10/15
Số km
872
Động cơ
250,322 Mã lực
Tuổi
32
Nơi ở
Nam Từ Liêm
Không thực hiện đúng chẳng may xảy ra chết người lúc đó lại quy trách nhiệm cho CA, tốt nhất cứ đúng mà làm, DN nào đủ tiềm lực về mọi mặt sẽ tồn tại, DN nào ăn đong, giật gấu vá vai sẽ bị đào thải. Thay vì phải thu ngân sách vài chục ông nay chỉ cần làm việc với một ông mà tổng thu vẫn không đổi là ok.


Cụ chắc chưa làm chủ 1 doanh nghiệp hay cơ sở nho nhỏ nào nhỉ. Chỉ hàng tháng lĩnh lương nên tầm nhìn và suy nghĩ nó còn khác quá.
 

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,497
Động cơ
472,955 Mã lực
Cái này cũng khá oan với các cụ PCCC cấp tỉnh trở xuống .
Đã từng cãi nhau kịch liệt với các cụ PCCC, thậm chí đã gửi ý kiến lên hội đồng ND cấp ... tỉnh :D .
Nhứng sau khi bình tĩnh ngồi lại nghe các cụ PCCC trình bày, mới thấy thế này : từ sau vụ cháy Karaoke ở Bình dương thì thì phải, các cụ cao cao tại thượng điên tiết, chiếu chỉ cho bề tôi bên dưới, đại ý địa bàn nào xảy ra cháy nổ, thằng quản lý địa bàn đấy phải chịu trách nhiệm, nếu chết người thì truy tố ( từ Tỉnh trở xuống).
Vì vậy, để giữ an toàn cho tính mạng, các cụ ấy cứ theo đúng luật củ khoai mà làm, không làm được thì cho đóng cửa để an toàn cho ... bản thân. Còn các cụ ấy cũng rất thấu hiểu nỗi thống khổ của cần lao, thậm chí các cụ ấy bảo, nếu làm tới thì toàn bộ ký túc xá sinh viên bị đóng cửa hết :P , còn sinh viên muốn thuê ngoài ở thì gia chủ cũng phải ... đóng cửa luôn, nhưng ... hết cách .
Vậy nên em đánh giá rất cao ý kiến của cụ Chủ tịch Thanh hóa . Hi vọng trong tháng tới, bề trên vi hành, mục sở thị , rồi quyết lại cho cần lao dễ thở .
Lại đợi bề trên :D nó là thằng đầy tớ nhé :D
 

HVC

Xe buýt
Biển số
OF-385377
Ngày cấp bằng
3/10/15
Số km
872
Động cơ
250,322 Mã lực
Tuổi
32
Nơi ở
Nam Từ Liêm
Nói tới đâu nát tới đó:

Năm ngoái cty em vận chuyển qua bên đường sắt chi phí khoảng 600k/1 sản phẩm. Năm nay họ báo tới 2500k mà em tưởng nhân viên chúng nó báo bố láo. gọi thẳng lên cty vận chuyển hỏi mà ko biết tại sao lại cao vậy.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,142
Động cơ
77,420 Mã lực
Cái này cũng khá oan với các cụ PCCC cấp tỉnh trở xuống .
Đã từng cãi nhau kịch liệt với các cụ PCCC, thậm chí đã gửi ý kiến lên hội đồng ND cấp ... tỉnh :D .
Nhứng sau khi bình tĩnh ngồi lại nghe các cụ PCCC trình bày, mới thấy thế này : từ sau vụ cháy Karaoke ở Bình dương thì thì phải, các cụ cao cao tại thượng điên tiết, chiếu chỉ cho bề tôi bên dưới, đại ý địa bàn nào xảy ra cháy nổ, thằng quản lý địa bàn đấy phải chịu trách nhiệm, nếu chết người thì truy tố ( từ Tỉnh trở xuống).
Vì vậy, để giữ an toàn cho tính mạng, các cụ ấy cứ theo đúng luật củ khoai mà làm, không làm được thì cho đóng cửa để an toàn cho ... bản thân. Còn các cụ ấy cũng rất thấu hiểu nỗi thống khổ của cần lao, thậm chí các cụ ấy bảo, nếu làm tới thì toàn bộ ký túc xá sinh viên bị đóng cửa hết :P , còn sinh viên muốn thuê ngoài ở thì gia chủ cũng phải ... đóng cửa luôn, nhưng ... hết cách .
Vậy nên em đánh giá rất cao ý kiến của cụ Chủ tịch Thanh hóa . Hi vọng trong tháng tới, bề trên vi hành, mục sở thị , rồi quyết lại cho cần lao dễ thở .
Để ko chết người thì quan trọng nhất là báo cháy, thoát hiểm và thông khói thôi. Các nhà cũ có thể đầu tư cái này ko đáng bao tiền và thời gian đâu cụ, còn tài sản xác định cháy mất hết đi để đầu tư lại từ đầu, chứ bắt người ta làm đủ khác gì bảo đập đi làm lại
 

maitrang1972

Xe điện
Biển số
OF-189866
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
2,537
Động cơ
358,315 Mã lực
Để ko chết người thì quan trọng nhất là báo cháy, thoát hiểm và thông khói thôi. Các nhà cũ có thể đầu tư cái này ko đáng bao tiền và thời gian đâu cụ, còn tài sản xác định cháy mất hết đi để đầu tư lại từ đầu, chứ bắt người ta làm đủ khác gì bảo đập đi làm lại
Thưởng là thế, nhưng luật do các cụ tây học bàn giấy soạn thảo quy định như vậy, hơn nữa nỗi lo bị truy tố canh cánh bên lòng :D , vậy nên bề dưới cứ chiểu theo mà làm , thà đóng hết cửa DN còn hơn bị rắc rối vào thân :P .
 

El Jefe 2

Xe tăng
Biển số
OF-546776
Ngày cấp bằng
21/12/17
Số km
1,990
Động cơ
200,964 Mã lực
Tuổi
34
QC mới nhiều cái ko khả thi. Nghị định thì phần chuyển tiếp ko cho tồn tại mà bắt khắc phục, trong khi nhiều thứ phải nói thẳng là không thể khắc phục được, chỉ có đập hết đi làm lại. Cái đó là sự khó khăn từ bên trên, cấp dưới chỉ có thừa hành, có kêu cũng ko giải quyết được dứt điểm.

Cái quan trọng có thể thực hiện được là phải để các cty PCCC có năng lực theo quy định được đấu thầu và làm sòng phẳng. Chứ cty ngoài ko dám nhận, cty abc thì nhận vs giá trên trời, cái đấy mới là chết doanh nghiệp.
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
5,905
Động cơ
201,947 Mã lực
Tuổi
44
Vâng

Dưng mờ tại sao lại chưởi, lại mắng, lại đổ tội cho mấy anh thẩm định, phê duyệt từ thiết kế đến thi công rồi chưởi mắng các ảnh là không chịu thế này thế khác, chỉ biết bắt chẹt DN
Đòi các ảnh thông thoáng cho DN thì có khác gì là đòi các ảnh làm sai quy định, sai luật ?
Kiến nghị các ảnh là phải chia sẻ với DN khác nào đòi các ảnh này phải phá rào, nhắm mắt phê duyệt láo, trái với luật co DN ?

Cái bản chất của sự việc ở đây là luật lệ nó có phù hợp hay không đúng không ạ ?
Thế thì phải chửi luật
Sao lại chửi thằng thực thi luật là không chịu làm sai luật ?

Cái anh CA Tỉnh có đẻ ra luật íu đâu mà giờ bẩu các ảnh ấy phải đồng hành với DN. Đồng hành ở đây có cách nào khác là ngồi xổm trên luật ?


Thực ra trước đây họ đã được cấp phép thì mới kinh doanh sản xuất hát Karaoke được, nay hết hạn thì phải cấp mới, các bố PCCC áp quy chuẩn mới vào luôn mà liên quan đến hạ tầng thì ai chơi lại các bố, quy chuẩn mới phải có lộ trình, hoặc là chỉ áp dụng với cái mới. Như chung cư chẳng hạn, bộ say rượu định áp 50 năm là cho những chung cư mới cấp phép. Chơi kiểu PCCC là các bố phải hồi tố, áp dụng cho tất cả các chung cư mới đúng, thực ra quy định mới là để cho bọn dự án cũ thoát hàng vì nó đang bí. Cái gì cũng đẩy cái khó cho dân thì làm công chức là nghề dễ nhất rồi, ông CT nói không sai đâu. Các cụ làm việc với đội PCCC chưa?
Xứ Thanh nức tiếng, là "Nước lạ"
Nên thói lu loa, vốn dân quen! :P

Cái này nó đặt nặng cái cảnh báo cháy lên hàng đầu, những nơi có khói thì cảm biết nhiệt, cảm biến lửa... có cháy thật cái thì báo về trung tâm giám sát, máy bơm nó xịt nước, quạt thông gió chế độ chữa cháy đảm bảo dân trong hầm thoát ra trong 5-7 phút.
Bên mình giờ các anh ý bỏ mịa qua công nghệ, vừa cảnh báo, vừa chống cháy lan, vừa thoát hiểm, vừa thông gió, vừa chữa cháy bằng nước vừa chữa cháy CO2... nên lên đến 10% giá trị xây dựng như các cụ trên bảo. Và lãng phí nhất là mỗi ông một hệ bơm, một máy phát điện
Cái cần bắt chặt không bắt . Cái không cần lại bắt mới thế.
Cái này cũng khá oan với các cụ PCCC cấp tỉnh trở xuống .
Đã từng cãi nhau kịch liệt với các cụ PCCC, thậm chí đã gửi ý kiến lên hội đồng ND cấp ... tỉnh :D .
Nhứng sau khi bình tĩnh ngồi lại nghe các cụ PCCC trình bày, mới thấy thế này : từ sau vụ cháy Karaoke ở Bình dương thì thì phải, các cụ cao cao tại thượng điên tiết, chiếu chỉ cho bề tôi bên dưới, đại ý địa bàn nào xảy ra cháy nổ, thằng quản lý địa bàn đấy phải chịu trách nhiệm, nếu chết người thì truy tố ( từ Tỉnh trở xuống).
Vì vậy, để giữ an toàn cho tính mạng, các cụ ấy cứ theo đúng luật củ khoai mà làm, không làm được thì cho đóng cửa để an toàn cho ... bản thân. Còn các cụ ấy cũng rất thấu hiểu nỗi thống khổ của cần lao, thậm chí các cụ ấy bảo, nếu làm tới thì toàn bộ ký túc xá sinh viên bị đóng cửa hết :P , còn sinh viên muốn thuê ngoài ở thì gia chủ cũng phải ... đóng cửa luôn, nhưng ... hết cách .
Vậy nên em đánh giá rất cao ý kiến của cụ Chủ tịch Thanh hóa . Hi vọng trong tháng tới, bề trên vi hành, mục sở thị , rồi quyết lại cho cần lao dễ thở .
Chuẩn cụ, giờ thẩm duyệt PCCC rất khó khăn dù trên Cục hay dưới địa phương đặc biệt HN , TPHCm, có công trình vài tháng hoặc nửa năm ko thẩm duyệt xong
Thưởng là thế, nhưng luật do các cụ tây học bàn giấy soạn thảo quy định như vậy, hơn nữa nỗi lo bị truy tố canh cánh bên lòng :D , vậy nên bề dưới cứ chiểu theo mà làm , thà đóng hết cửa DN còn hơn bị rắc rối vào thân :P .
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top