[Thảo luận] Chủ nhật 9/1. Một ngày kinh hoàng ở đường Pháp Vân

Forcus

Xe tải
Biển số
OF-73873
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
354
Động cơ
427,320 Mã lực
Em khuyên các cụ thế này ạ: các cụ đi nhanh hay đi chậm, vượt trái hay vượt phải, làn nào cũng vậy. Các cụ nghĩ thế nào nói ra thì lâu, chứ trên đường các cụ phải xử lý không kịp nghĩ đâu ạ. Các cụ cứ thoáng đường mà đi. Quan sát, quan sát, liên tục quan sát. Và trong đầu luôn luôn phải có 2 phương án.

Ví dụ đang bám đuôi 1 thằng thì nên tự hỏi nếu nó phanh gấp thì mình nên làm thế nào, vừa phanh vừa đánh lái. Thế thì đánh lái sang phải hay sang trái. Nếu mình đánh lái, xe đi làn bên ấy nó có húc vào mình không. Do đó cụ phải liên tục nhìn gương để ước lượng 2 làn 2 bên có thoáng cho xe mình lọt qua trong trường hợp bất khả kháng hay không. Nếu 2 làn 2 bên đều nhộn nhịp thì cụ nên đi chậm lại và đừng bám đuôi gắt quá.
Cụ nói đúng nhất
Vodka cụ
 

pipilazi

Xe tăng
Biển số
OF-49807
Ngày cấp bằng
30/10/09
Số km
1,266
Động cơ
469,822 Mã lực
Nơi ở
OF Hà Nam
Em chấp nhận vượt phải còn hơn là đi sau những thể loại dở dở ương ương ấy. Chả biết đường nào mà lần cả :-??
 

koj.k0ol

Xe tăng
Biển số
OF-61121
Ngày cấp bằng
7/4/10
Số km
1,020
Động cơ
450,677 Mã lực
Nơi ở
Thủ Đô
kể ra có tí ảnh thì dễ nhìn hơn...
còn ra đường mà gặp dở dở ương ương thì vượt dc là em vượt thôi (quan trọng là an toàn là em vượt)
 

Comeback86

Xe buýt
Biển số
OF-79864
Ngày cấp bằng
9/12/10
Số km
906
Động cơ
425,474 Mã lực
Nơi ở
hanoi
tết rồi nên tai nạn là bình thường mà
 

truongthon

Xe hơi
Biển số
OF-9740
Ngày cấp bằng
17/9/07
Số km
145
Động cơ
535,850 Mã lực
Nói chung là cẩn thận bao nhiêu tốt bấy nhiêu thôi chứ tai vạ thì thường ở trên trời rơi xuô các kụ ợ :-<
 

LeTai1979

Xe cút kít
Biển số
OF-52024
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
19,866
Động cơ
1,827,048 Mã lực
Nơi ở
Nhà
Ra đường bây giờ cứ như ra chiến trường vậy.
 

silverhair117

Xe tăng
Biển số
OF-64349
Ngày cấp bằng
18/5/10
Số km
1,120
Động cơ
448,300 Mã lực
Nguyên tắc 2s tăng lên thành 3s giảm nguy cơ được hôn xe đi trước nhưng cũng không đỡ được xe sau chạy sát mình quá.
Đúng là ra đường rủi ro rình rập mọi nơi mọi khoảnh khắc, mà nhiều khi sợ xxx quá mà mất an toàn trong giao thông, ví dụ không dám vượt phải khi gặp thằng củ chuối đi chậm chắn làn không cho vượt lại bị thằng đi sau táng vào mông,....Ở nhà đắp chăn ngủ mất thôi!
 

doanvt45

Xe tải
Biển số
OF-80587
Ngày cấp bằng
18/12/10
Số km
274
Động cơ
418,260 Mã lực
Nơi ở
Linh Đàm - Hà Nội
Website
anhdoan.vn
Tầm này mà đánh xe 4B ra đường quả là rất ghê. Phần vì sợ các cụ mới lái phần vì sợ các anh xxx luôn sẵn sàng xin $$$, không hiểu nên như thế nào nữa.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ 3s với thằng đằng trước, nhưng thằng đằng sau nó có theo nguyên tắc đó đâu !
Mình cứ theo nguyên tắc với thằng đằng trước, khi đó nếu thằng đằng trước có chuyện gì, mình vẫn phanh kịp và đoạn phanh đủ dài để thằng đằng sau cũng kịp phanh hoặc nếu va chạm thì ko nặng (em đã từng bị). Nếu mình ko giữ với thằng đằng trước, nó phanh, mình sẽ bị ép giữa 2 xe, hậu quả sẽ nặng nề hơn nhiều. Tuy nhiên, nếu có thằng nào đang bám quá sát, các cụ cứ hơi nhấp chân phanh để cảnh báo nó, nếu nó vẫn ko biết gì thì nhường mợ nó luôn, cho nó lên trước cho an toàn.
 

giangsuki

Xe ngựa
Biển số
OF-5616
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
27,799
Động cơ
1,114,321 Mã lực
Cụ nói thế hơi quá, theo em có lẽ một số người đi lần đầu qua đấy hoặc là ít khi đi qua đấy sẽ không biết được là được phép đi 100 nên nghĩ đường nào cũng tối đa là 80 , cũng không nhìn rõ biển nên không dám đi ra làn giữa vì sợ xxx gặt (Nhiều khi đi vọt qua không kịp nhìn cái biển nó có phân làn hay không, theo em ở mình đặt ra cái lệ phân làn cho xe con, xe tải riêng là rất dở hơi, đúng ra cứ xe nào đi chậm thì tự vào làn trong, xe nhanh đi ra ngoài).
đồng ý với cụ một nửa thôi
đi nhiều em không lói, nhưng đi qua lần đầu mà không chịu nhìn biển thì đừng nên ra đường, nhất là khi lái 4b . mà đây đang nói về đường PV-CG thì có rất nhiều biển chỉ dẫn về tốc độ cụ ạ

còn việc phân làn xe con với xe tải như cụ nói thì đúng là dở hơi thật
 

batdauhoclai

Xe buýt
Biển số
OF-39715
Ngày cấp bằng
2/7/09
Số km
994
Động cơ
478,524 Mã lực
Các cụ cho e hỏi là. Nếu mình đang đi ở làn trong cùng của cao tốc Pháp Vân, có 1 xe phía trước chạy dưới tốc độ tối thiểu, như các cụ nói là 80km/h, các cụ xin vượt không cho, và cứ chạy tà tà như thế. Trong trường hợp đó, các cụ sẽ quyết định:

1. Vượt phải - cũng phạm luật, đặc biệt là cung đường đó phân chia làn đường là nét liền chứ kô phải nét đứt
2. Vẫn phải bám đuôi cái xe đó và gặp xxx thì bị phạt vì cụ cũng chạy dưới tốc độ tối thiểu?
 

2Bdoc_2Bngang

Xe đạp
Biển số
OF-79221
Ngày cấp bằng
30/11/10
Số km
25
Động cơ
417,650 Mã lực
Nói chung là phải luôn luôn tỉnh táo tầu.
Còn nếu như đen rùi thì không đỡ được L-)
 

bagiahuhu

Xe buýt
Biển số
OF-59693
Ngày cấp bằng
22/3/10
Số km
777
Động cơ
450,466 Mã lực
Em khuyên các cụ thế này ạ: các cụ đi nhanh hay đi chậm, vượt trái hay vượt phải, làn nào cũng vậy. Các cụ nghĩ thế nào nói ra thì lâu, chứ trên đường các cụ phải xử lý không kịp nghĩ đâu ạ. Các cụ cứ thoáng đường mà đi. Quan sát, quan sát, liên tục quan sát. Và trong đầu luôn luôn phải có 2 phương án.

Ví dụ đang bám đuôi 1 thằng thì nên tự hỏi nếu nó phanh gấp thì mình nên làm thế nào, vừa phanh vừa đánh lái. Thế thì đánh lái sang phải hay sang trái. Nếu mình đánh lái, xe đi làn bên ấy nó có húc vào mình không. Do đó cụ phải liên tục nhìn gương để ước lượng 2 làn 2 bên có thoáng cho xe mình lọt qua trong trường hợp bất khả kháng hay không. Nếu 2 làn 2 bên đều nhộn nhịp thì cụ nên đi chậm lại và đừng bám đuôi gắt quá.
Cụ này đúng là có nhiều kinh nghiệm đi PV-CG, voted.

Góp ý thêm:
- Kinh nghiệm vượt xe trên cao tốc PV-CG là phải bám thật gắt sát sau *** xe trước, đảm bảo nhá đèn phát là nhường đường ngay thậm chí ko cần xin nó cũng cho; Kinh nghiệm này đảm bảo áp dụng tốt cho vượt cả các hung thần xa lộ (trừ mấy em tải hạng nặng thì nó ko thèm để ý đâu); Các cụ cứ giữ khoảng cách an toàn thì xin cả ngày xe trước nó cũng không cho.
- Hướng PV-CG thì các cụ đi phải chuẩn vì có hệ thống camera bắn tốc độ tự động;
- Hướng CG-PV thì vượt phải hoặc quá tốc độ tương đối thoải mái nhất là buổi tối cho nên chiều về gặp mấy đoàn bộ đội hoặc mấy em rùa bò thì cứ giữ tốc độ 100 mà vượt phải chả có gì phải bức xúc đâu.
- Nguyên tắc 2s ở đường cao tốc rất khó áp dụng, chả kịp có thời gian mà ước lượng vì vậy phải phòng ngừa bằng cách tăng cường quan sát trước sau, hai bên và luôn có phương án dự phòng.

Chúc các cụ thoải mái vượt xe ngày tết, nhưng phải cẩn thận, nếu bị sao em ko chịu trách nhiệm nhé :))
 
Chỉnh sửa cuối:

HD67

Xe buýt
Biển số
OF-79824
Ngày cấp bằng
9/12/10
Số km
692
Động cơ
423,992 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chạy ở cao tốc khốn nạn nhất là cái trò thằng đằng trước đã đi chậm người sau xin vượt nó cố tình không cho vượt...em ghét nhất cái kiểu bẩn này!
Em bị nhiều lần rồi, nhiều nhất là các bác xe tải, xe công gì đó.Bấm còi và nháy đèn liên tục mà nó nhất định không cho vượt, tức không chịu được.
 

OmegaO9

Xe container
Biển số
OF-2121
Ngày cấp bằng
24/10/06
Số km
5,904
Động cơ
614,766 Mã lực
Nơi ở
Toyota 0972 84 86 88
Góp vui Tôpic cho đỡ bực cái... cửa mình với các cụ. Tuần trước e chạy trên cao tốc Bắc Ninh hướng Bắc Ninh- Hà Nội, có 1 cụ xe hoa biển 34 cứ làn ngoài mà tằng tằng 55 cây chuối, e nháy đèn, còi, xi nhan ầm ĩ lên, cũng tưởng chú lái là lái mới, hoặc jj hoặc là ko bít tín hiệu e xin vượt, cứ thản nhiên bò, xin vượt mãi e thấy cụ xe hoa xi nhan trái, ui, thế là ko cho e vượt rồi... e biết phía trước là đoạn xxx đứng, nên kiên trì xin vượt tiếp, chú xe hoa lại xi nhan trái. e xin lệnh sếp (Gấu) vượt nhé..., nếu bị cạp nong, e sẽ đôi co với xxx phạt thằng xe hoa cho bõ tức. Lịch trong đầu đã fix, e chờ cho phía sau mình 3 chiếc xe nữa, và phía trước là xxx đứng, rồi vượt phải, lên được rồi e rẽ vào làn trong và dìu dắt chú xe hoa đi 40km gọi là ...cho nó an toàntrên cao tốc, thế mà hôm đó XXX Bắc Ninh full hay sao, chỉ đứng nhìn,chả bắt e tội vượt phải. Đi được 2 km, thấy chú rể kéo kính xuống vẫy tay lung tung cả lên, 3 xe sau qua chố XXX đứng vượt phải qua e cười rất tươi, quan sát thấy chú rể vẫy tay lâu quá, Gấu nhà e bảo thôi, lướt đi, ngày cưới của người ta, chắc lái kia cũng bị chú rể phàn nàn rồi. E chả có ý gì xấu, chỉ muốn biết xem chú lái xe hoa kia có biết tín hiệu xin vượt hay không thôi, chứ tạt đầu cảnh cáo thì... e chả dám. Các cụ đừng ném đá e nhé, e chạy đây.
Cụ này kiên trì thật,làm xe dẫn đoàn tận 40Km chứ lỵ ;)
 

xedep_

Xe tải
Biển số
OF-51643
Ngày cấp bằng
26/11/09
Số km
490
Động cơ
459,150 Mã lực
Nơi ở
Nơi bình yên & sự chân thành
Chạy trên đường cao tốc chạy đúng tốc độ cho phép, giữ khoảng cách an toàn đề phòng hôn mít xe trước là tốt nhất, nhưng mà cái khoảng cách an toàn đấy luôn có chú nhăm nhe vượt phải chen vào :))
 

planner

Xe đạp
Biển số
OF-67980
Ngày cấp bằng
8/7/10
Số km
20
Động cơ
432,100 Mã lực
Nơi ở
Trung Hòa, Cầu Giấy
Cụ chủ thớt mô tả đúng tăm phần tăm đấy. Sáng 9/1 đúng 9h hơn em cũng ở đoạn đấy, dưng mà em chỉ gặp 4 chú hôn nhau thôi. Em là em chăng nói năng gì hết, thằng nào không cho em vượt em lách lên đánh võng với nó ngay. Đi ở Việt Nam mà đợi đúng luật chắc chết khô, bên Mẽo trường hợp tương tự, thằng sau vượt lên là đã thấy hạ kính, hua hua chó mực dọa liền. Hôm trước em bị xích trên Phạm Hùng cũng vì làn trong với làn ngoài, hò hét với mấy chú xxx một hồi, cuối cùng các chú bảo:"muốn đúng luật thì sang Tây mà ở, VN chỉ có thế thôi", tức nổ con ngươi, vẫn phải nộp 2 lít để các chú viết phiếu "dừng xe không đúng nơi quy định" cho đủ năng suất ca, uất quá... hic
 

matmo

Xe tăng
Biển số
OF-68911
Ngày cấp bằng
22/7/10
Số km
1,270
Động cơ
443,120 Mã lực
Cháu thích nhất là chạy PV-CG vào lúc tối trời. Xe nào kg cho vượt sau khi đã "xin" đủ kiểu, cháu chấp nhận bám .ít và giương pha lên. Cảm giác lúc đó vừa có xe "mở đường", vừa "đỡ phải lái". Hi hi hi
 

Patt

Xe tải
Biển số
OF-60125
Ngày cấp bằng
28/3/10
Số km
368
Động cơ
445,880 Mã lực
Nơi ở
FBI
Cụ nói thế hơi quá, theo em có lẽ một số người đi lần đầu qua đấy hoặc là ít khi đi qua đấy sẽ không biết được là được phép đi 100 nên nghĩ đường nào cũng tối đa là 80 , cũng không nhìn rõ biển nên không dám đi ra làn giữa vì sợ xxx gặt (Nhiều khi đi vọt qua không kịp nhìn cái biển nó có phân làn hay không, theo em ở mình đặt ra cái lệ phân làn cho xe con, xe tải riêng là rất dở hơi, đúng ra cứ xe nào đi chậm thì tự vào làn trong, xe nhanh đi ra ngoài).
Em lại không nghĩ thế bác ạ. Đã cầm vô lăng là phải chuẩn, ra đường mà nói như bác thì em nghĩ không ổn. Không biết thì không nên lái xe. Vì nếu sơ xuất là cướp đi tính mạng và sự sống của người khác.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top