[Funland] Chủ nhà, thiết kế, thi công giỏi thật đấy.

Xolabaque

Xe tăng
Biển số
OF-672466
Ngày cấp bằng
15/6/19
Số km
1,824
Động cơ
134,870 Mã lực
Mấy cụ còm 1 tầng /70 triệu bao giấy phép. em thấy sai sai. Giờ HN chỗ nào chả có qh. Người ta qh rõ chỗ nào tối đa 5 t. Chỗ nào 7t, 9t rồi
như cụ thì xây 10t. 15t cũng được ah
Không hẳn thế cụ ạ, đa số chỉ đá lên thêm 1 đến 2 tầng hoặc tum nữa thôi, nhiều nhà ở phố cổ, xây mặt ngoài đúng y giấy phép, nhưng trên tầng thượng lùi vào trong một khoảng nhất định sẽ chồng thêm dăm tầng, đứng mặt phố không nhìn thấy gì, nhưng phải mất tiền mới làm được điều đó.
 

Dangminhquan

Xe điện
Biển số
OF-564642
Ngày cấp bằng
16/4/18
Số km
2,603
Động cơ
174,726 Mã lực
Đ hiểu mấy ông chủ ấy nghĩ gì nhỉ,cả ông cấp phép.Em nghĩ cái lõi ngôi nhà này nó phải khủng lắm,cọc chắc cắm cả mấy chục mét.
 

1.25 ton

Xe điện
Biển số
OF-390227
Ngày cấp bằng
3/11/15
Số km
3,994
Động cơ
523,934 Mã lực
Các cụ thiết kế thi công cho em hỏi, gió to thì trên tầng cao nhất có cảm thấy giống như nằm võng không ạ?
 

Bắp cải

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-201067
Ngày cấp bằng
7/7/13
Số km
2,946
Động cơ
352,630 Mã lực
Nơi ở
vườn rau
Các anh phá nát Nha Trang thế này, bảo sao những ngôi nhà như bài của chủ thớt đưa xuất hiện dầy đặc ở đây :)

Truy tố các anh thì cũng chẳng oan :D
 

biahoihanoi

Xe lăn
Biển số
OF-14970
Ngày cấp bằng
21/4/08
Số km
11,361
Động cơ
633,662 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Em tò mò kiểm tra trên mạng thì là thật - không phải phótoshop

Với bề ngang mặt tiền chưa đến 7m và tổng diện tích khu đất là 163m2 đã được Sở Xây dựng Khánh Hòa cấp phép xây khách sạn lên đến 20 tầng nổi chưa bao gồm tầng hầm.
Địa chỉ: đầu đường 20 Dã Tượng, (TP Nha Trang)

Các cụ mợ đang ở Nha Trang kiểm tra là rõ ngay - từ năm 2018 mà
View attachment 6749713
View attachment 6749715
Trông giống cột điện nhỉ.
z3089346952220_71c8fba2b660a70f160774317dd339bd.jpg
 
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
28,102
Động cơ
655,047 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển

Arabia

Xe tăng
Biển số
OF-440159
Ngày cấp bằng
26/7/16
Số km
1,143
Động cơ
224,404 Mã lực
Nếu nói về thẩm mỹ các cụ chê thì còn có lý chứ về mặt chịu lực thì thoải mái, cao nữa cũng vẫn được. Nhìn thấy sợ là do kiến thức vật lý hơi yếu tí thôi chứ biết thì thấy rất bình thường, bởi yếu tố quyết định nó sập hay ko là móng nó sâu bao nhiêu, mà cái này thì ko thể biết được bằng nhìn ảnh.
 

Arabia

Xe tăng
Biển số
OF-440159
Ngày cấp bằng
26/7/16
Số km
1,143
Động cơ
224,404 Mã lực
Nhà này thì giải pháp kết cấu cũng không có gì phức tạp nếu dùng cọc nhồi đường kính 600-800 sâu 40-50m ( hoặc neo vào tầng đá gốc nếu sâu ít hơn 30m) - khoảng 18-20 tim. Nếu dùng cọc li tâm ép ( đóng khó khả thi vì có nhà xung quanh) với đường kính 350 - 400 - khoảng ~ 100 tim cũng phải sâu 40m trở lên...
Với móng như vậy mới chịu gió lật , chống nhổ được...

Két cấu thân trên thì phải dùng tường xung quanh BTCT chịu lực chịu uốn cao hoặc kết cấu khung xương thép.... Để chịu tải gió ngang...

Tuy nhiên bác gì đã nói họ dùng móng bè và nói chung sở XD duyệt được về mặt kiến trúc thì em cũng... chịu thôi. Ở VN thì cái gì cũng ... có thể mà...

Nói là tòa nhà này đã đứng vững được mấy năm không có nghĩa là đứng vững được mãi.... Mấy năm vừa qua thì ở Nha trang đúng là có ít gió bão....

Bây giờ có nhiều chương trình tính toán mô phỏng khá chính xác mà... Cứ nhập dữ liệu hoàn công chính xác vào mô hình rồi giả định điều kiện tải trọng khác nhau... trong đó lưu ý về tải trọng gió ngang - thì sẽ biết đến ngưỡng nào là nó bị... lật ngang hoặc gẫy ngang ... thôi..
Nick cụ là kỹ sư xây dựng, vậy tại sao ko nghĩ đến việc dùng cốt thép dự ứng lực?

Với các cụ mợ ko hiểu dự ứng lực là gì thì nôm na nó chỉ đơn giản là thay vì dùng thép thường người ta sử dụng thép đã được kéo căng hết cỡ làm cốt. Sau khi thi công xong thì lực co rút từ những sợi thép kéo căng này sẽ "buộc" tòa nhà rất chặt, ko thể nào đổ được. Các cụ mợ có thể tự thí nghiệm bằng cách buộc đồ vật bằng những sợi dây thép kéo căng sẽ biết.
 

TKNTTTAH

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-757715
Ngày cấp bằng
18/1/21
Số km
87
Động cơ
48,321 Mã lực
Tuổi
26

Ksxdcd

Xe điện
Biển số
OF-67951
Ngày cấp bằng
8/7/10
Số km
2,132
Động cơ
455,038 Mã lực
Đúng là làm những công trình mang tính đặc biệt về tải trọng, ... đến kiến trúc thì biện pháp dung BTCT dự ứng lực là thường được xem xét đến....

Tuy nhiên phương pháp ứng dụng dự ứng lực hoàn toàn không đơn giản kể cả từ khâu thiết kế, đến thi cong và kiểm soát chất lượng thi công đảm bảo các thông số đảm bảo đúng như thiết kế tính toán...
Ở đây chưa nói còn đòi hỏi các vật liệu đặc biệt : thép cáo kéo cường độ cao, beton ton cường độ cao, vữa đặc biệt để trám ống lỗ kéo cáo cường độ cao và không co ngót....

Ở VN thì chưa thịnh hành và phổ cập rộng rãi phương pháp beton dự ứng lực này trong đều kiện thi công thông thường...

Với ngôi nhà ở đường Trần phú Nha trang nói trên em không nghĩ đã được dùng biện pháp BTCT dự ứng lực...


Nick cụ là kỹ sư xây dựng, vậy tại sao ko nghĩ đến việc dùng cốt thép dự ứng lực?

Với các cụ mợ ko hiểu dự ứng lực là gì thì nôm na nó chỉ đơn giản là thay vì dùng thép thường người ta sử dụng thép đã được kéo căng hết cỡ làm cốt. Sau khi thi công xong thì lực co rút từ những sợi thép kéo căng này sẽ "buộc" tòa nhà rất chặt, ko thể nào đổ được. Các cụ mợ có thể tự thí nghiệm bằng cách buộc đồ vật bằng những sợi dây thép kéo căng sẽ biết.
 

Arabia

Xe tăng
Biển số
OF-440159
Ngày cấp bằng
26/7/16
Số km
1,143
Động cơ
224,404 Mã lực
Đúng là làm những công trình mang tính đặc biệt về tải trọng, ... đến kiến trúc thì biện pháp dung BTCT dự ứng lực là thường được xem xét đến....

Tuy nhiên phương pháp ứng dụng dự ứng lực hoàn toàn không đơn giản kể cả từ khâu thiết kế, đến thi cong và kiểm soát chất lượng thi công đảm bảo các thông số đảm bảo đúng như thiết kế tính toán...
Ở đây chưa nói còn đòi hỏi các vật liệu đặc biệt : thép cáo kéo cường độ cao, beton ton cường độ cao, vữa đặc biệt để trám ống lỗ kéo cáo cường độ cao và không co ngót....

Ở VN thì chưa thịnh hành và phổ cập rộng rãi phương pháp beton dự ứng lực này trong đều kiện thi công thông thường...

Với ngôi nhà ở đường Trần phú Nha trang nói trên em không nghĩ đã được dùng biện pháp BTCT dự ứng lực...
Em ko làm về xây dựng, chỉ là thấy nhiều cụ ngạc nhiên thì em mới nói rằng người ta hoàn toàn có thể làm tốt hơn, ta ko thể dùng mắt thường để đánh giá. Giống như cầu ngàu xưa nặng nề, to uỵch, khẩu độ vượt nhịp nhỏ cứ 1 lúc là phải làm 1 trụ thì cầu bây giờ thanh mảnh, khẩu độ vượt nhịp lớn, số lượng trụ ít hơn rất nhiều, với con mắt ngày xưa thì ko thể tưởng tượng nổi. Nguyên nhân có sập hay không nó phụ thuộc vào tính chất chịu lực của vật liệu. Ví dụ như tờ giấy, các cụ xé dễ nên nghĩ nó mỏng manh chẳng hạn, nhưng đó là vì nó chịu lực cắt kém chứ nếu chịu kéo các cụ hoàn toàn có thể đu người với giấy được. Bê tông cũng vậy, chịu uốn ko tốt nhưng chịu nén thì rất ổn. Em tưởng mấy cái thứ này các trường kỹ thuật ở VN trường nào chả dạy cơ lý thuyết, cơ kết cấu nên ai cũng biết chứ nhỉ. Đành rằng có thể biết ko sâu, nhưng cũng hiểu nguyên lý đưa được thực tế về bài toán chịu lực. Tóm lại ngắn gọn là ta phải có hồ sơ thiết kế mới đánh giá, chứ mắt thường thì ko đủ. Giống trò chơi mạo hiểm xe chạy trên đường ray lộn ngược đầu, ko biết thì mới sợ chứ hiểu nguyên lý thì sẽ thấy cũng chả có gì
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top