- Biển số
- OF-16652
- Ngày cấp bằng
- 25/5/08
- Số km
- 974
- Động cơ
- 519,084 Mã lực
Cụ nói chuẩn!Chia sẻ với cụ, ở Việt Nam mình chưa có được cái gọi là "văn hóa giao thông". Có người dừng chờ đèn đỏ còn bị chử là "ngu" mà cụ!:77:
Cụ nói chuẩn!Chia sẻ với cụ, ở Việt Nam mình chưa có được cái gọi là "văn hóa giao thông". Có người dừng chờ đèn đỏ còn bị chử là "ngu" mà cụ!:77:
Tàu hôm ấy chắc không kéo còiEm nghĩ nếu tàu có báo hiệu còi thì con xe Country có đóng cửa cũng vẫn nghe thấy.
Bác chủ thớt không có ý đi sâu vào câu chuyện vụ ăn hỏi bị tàu đâm, chỉ đưa ra như một dẫn chứng cho chủ đề mà bác í muốn đề cập là sự thiếu kiên nhẫn khi tham gia giao thông của dân Vịt ta.Cụ nói như này , chứng tỏ cụ chưa nhing cái địa thế nơi con County 29 chỗ kia bị tai nạn, 2 bên đường nhing nó k có khoảng cách đâu cụ ạ, toàn cửa hàng nhà dân thôi, đến lúc con County kia đi ra cái nhà dân độ 2 ,3 m thì đầu tầu đã sát rồi. Cháu thử hỏi cụ đóng kín cửa rồi người khác ở ngoài nói cụ có nghe thấy gì k nhé. Trong vụ này bác lãi sai nhưng cái sai cũng do nhà dân lấn đất, bên tầu cũng sai vì k có rào chắn. Chú lái k biết tầu đền và người duy nhất biết tầu đến chính là bác bán thịt lợn đối diện con Xe khách đến thôi.Các cụ cứ đọc báo, k am hiểu lắm cũng thi nhau lập thớt nói lái xe thế này thế kia thấy chán quá đó:69:
Ngày mai sẽ, ngày mai sẽ.em thấy cụ chủ thớt đặt vấn đề hơi muộn. Hỏi rằng ở VN mình có gì là không phải "CHỜ" nữa nhể*-)
Này nhé:
- Đi mua ô tô/xe máy: Chờ ..........1 năm mới có xe
- Đến bệnh viện": Chờ..........đến chiều mới đến lượt khám.
- Cho con đi hoc: Chờ...........từ đêm hôm trước để nộp đơn.
- Đến các cơ quan: Chờ............đến .........ngày làm việc.
- Đi nhập hộ khẩu: Chờ ...........đến mai vì hôm nay không phải ngày.
- Hồi còn đi học: Chờ .............đến mai vì hôm nay không phải ngày nhà trường tiếp SV.
:77::77::77::77::77:
quá chuẫn, dưng vẫn phải CHỜ cụ nhá. CHỜ.............có tiềnNgày mai sẽ, ngày mai sẽ.
Xã hội thượng tôn...tiền mặt, có xiền chả phải chờ cái gì:21::'(
“2007: Bản tin của AFP trích thuật số liệu của Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia cho biết Việt Nam có tỉ lệ các vụ tử vong vì tai nạn giao thông cao nhất thế giới với 33 trường hợp tử vong mỗi ngày, trong số hơn 12,300 nạn nhân của các vụ tai nạn giao thông trong năm ngoái.”
Mấy người lớn hay ra đường quá, chạy xe ẩu, lái xe không đúng làn. Chứ trẻ con chắc không bị ảnh hưởng?
“Theo thống kê của Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) thì trong vòng 10 năm qua, số vụ tai nạn giao thông đã tăng gấp 4 lần. Theo điều tra chấn thương liên trường (VMIS), trong năm 2001 có 4.100 trẻ chết do tai nạn giao thông, tương đương với 11 trẻ chết 1 ngày. Tỷ lệ tử vong ở trẻ em trai gấp 2 lần tỷ lệ này ở trẻ em gái. Trong khi đó có 290.000 trẻ bị thương do tai nạn giao thông cũng trong năm 2001, tương đương với 794 trẻ/ngày. Tai nạn giao thông là nguyên nhân tử vong hàng đầu của trẻ em từ 15 tuổi trở lên.”
Theo thống kê của các cơ quan chính phủ, hiên tại ở Việt Nam có tới hơn 22 triệu xe máy đang lưu thông trên đường, hay gấp 70 lần số lính Mỹ đã qua tua ở Iraq. Nếu tôi hiểu không sai, nếu bạn đi lính Mỹ ở Iraq qua 1 tua 2 năm, và trong 6 năm qua có 4300 lính Mỹ tử trận ở Iraq – hay trung bình 1.8 người/ngày, bạn có khả năng trở về nguyên vẹn cao hơn là khi đi xe ra ngoài đường ở VN hằng ngày trong cùng thời gian?
Update từ ngành đường sắt:
“Theo báo cáo của ngành đường sắt, 10 tháng đầu năm cả nước xảy ra 431 vụ tai nạn đường sắt, làm chết 166 người, bị thương 319 người. Hiện, cả nước có gần 6.000 điểm giao cắt giữa đường bộ và đường sắt, trong đó có hơn 4.500 điểm giao cắt dân sinh, nhiều điểm không có rào chắn, biển báo. Riêng 3 thành phố: Hồ Chí Minh, Hà Nội, Hải Phòng có trên 4.200 điểm vi phạm với diện tích bị lấn chiếm gần 1,5 triệu m2.”
Ko kéo còi thì cả thằng lái tàu cũng phải try tố chứ nhỉ? Hay lại có gốc cổ thụ???Tàu hôm ấy chắc không kéo còi
Xem trên TV thấy đoạn ấy tởm thật....:77::77::77:
Nghĩ thương tâm quá
Em thấy có 1 điểm mừng mà em hay chứng kiến: Đó là tại mấy điểm có đèn đỏ dành cho người đi bộ trên Nguyễn Chí Thanh, các bác tài ô tô đã có ý thức dừng xe nhường đường cho dù biết chắc là chỗ đó không có CSGT, cũng như thời gian đèn đỏ ở đó lâu 1 cách phi lý.Đố chờ đèn đỏ còn bị chúng nó thúc vào đít cụ ạ.
Nhiều thằng vượt đèn đỏ xong rồi còn quay lại bảo là ngu, thôi coi như nó chửi bố nó cho xong chuyện cụ ạ.
Đi đêm lắm có ngày gặp ma thôi
Cho em lớt quớt chút: Liệu trong vụ này, mấy nhà dân vi phạm pháp luật kia liệu có bị xử vì tội góp phần gây tai nạn không? 8o|Cụ nói như này , chứng tỏ cụ chưa nhing cái địa thế nơi con County 29 chỗ kia bị tai nạn, 2 bên đường nhing nó k có khoảng cách đâu cụ ạ, toàn cửa hàng nhà dân thôi, đến lúc con County kia đi ra cái nhà dân độ 2 ,3 m thì đầu tầu đã sát rồi. Cháu thử hỏi cụ đóng kín cửa rồi người khác ở ngoài nói cụ có nghe thấy gì k nhé. Trong vụ này bác lãi sai nhưng cái sai cũng do nhà dân lấn đất, bên tầu cũng sai vì k có rào chắn. Chú lái k biết tầu đền và người duy nhất biết tầu đến chính là bác bán thịt lợn đối diện con Xe khách đến thôi.Các cụ cứ đọc báo, k am hiểu lắm cũng thi nhau lập thớt nói lái xe thế này thế kia thấy chán quá đó:69:
Lúc đó có kéo, thậm chí cả phanh thì cũng chả làm được gì roài.Ko kéo còi thì cả thằng lái tàu cũng phải try tố chứ nhỉ? Hay lại có gốc cổ thụ???
Không nhường là đúng luật đấy.Nhân đọc bài về vụ xe đi ăn hỏi bị tàu hỏa đâm, nhà cháu băn khoăn mãi về một chữ "CHỜ" trong giao thông ở Hà Nội quê cháu nói riêng và Việt Nam ta nói chung:
- Giả sử chú tài xế chiếc xe County kia khi đến gần điểm giao với đường sắt biết giảm tốc độc, "chờ" và quan sát xem có tàu đến không rồi hẵng vượt qua đường sắt thì .... (vâng, chỉ là giả sử)????
- Hàng ngày nhà cháu vẫn chứng kiến cơ man trường hợp rất thiếu kiên nhẫn, rất ngại chờ đèn đỏ tại các giao lộ, thậm chí còn đến ~10s đã nhao lên đi, hay ở đằng sau thì bấm còi loạn xạ như là người phía trước không biết nhìn đèn hay sao ấy, chưa kể là khỏi cần dừng đèn đỏ, qua luôn!!!
- Khi vòng xe, quay đầu chuyển hướng trong thành phố cũng như ngoài quốc lộ, xe đi thẳng thì cũng không nhường, xe quay đầu thì cũng cố chèn, hiếm thấy ai chịu khó nhường đường, "chờ" cho người ta quay xe hay đi qua rồi mới đi/rẽ nên cũng nhiều khi xảy ra tai nạn
- Trong phố, đường 2 chiều thì khi có xe phía trước giảm tốc hoặc tạm dừng vì lý do nào đó, thay vì "chờ", đại đa số các xe cả 2b lẫn 4b đều lách ngay sang trái để vượt lên, bất chấp phía trước có xe ngược chiều hay không. Nếu phố nhỏ là ùn tắc ngay. Nhà cháu mới chứng kiến một vụ ở phố Nguyễn Công Hoan, đường thì bé, một xe 4 chỗ (Toy) vừa dừng để cho một mợ xinh đẹp chân dài xuống xe, một xe Huyndai 1,25t chở biển quảng cáo cao ngất ngư lách ngay sang trái để vượt lên trong khi phía đối diện là một chú Land dứt khoát không nhường đường, vậy là con phố bé xíu đó tắc luôn. Khi chú Huyndai biết điều lùi lại thì không được vì chặn đít chú ấy (trái đường nhé) là một chú taxi In, chú này còi inh ỏi không cho chú kia lùi vì sau chú In là một hàng bốn năm xe nữa:77::77::77:, trong khi phía đối diện, cạnh chú Land đã có thêm một số "bạn đồng hành", còn xe máy khỏi kể, lao lung tung sang hai bên đường, lên vỉa hè để qua cho nhanh!
Nghĩ lại mà buồn, nhà cháu mới có dịp xem dân Mã họ tham gia giao thông, họ luôn dừng xe chờ cho phía ưu tiên đi trước cho dù phía đó xe còn cách họ chừng 50m đếm 100m (cái này có bác chicbong làm chứng). Họ dừng hẳn chứ không như ta nếu có nhường thì cứ chạy từ từ, và luôn đi đúng tuyến, làn của mình nên cho dù mật độ giao thông có đông thì họ cũng không bị tắc kinh hoàng như ta. Thêm một điều là họ hoàn toàn tự giác dừng xe chứ không phải thấy cảnh sát mới dừng còn không có bóng cảnh sát thì ... qua luôn!
Nhà cháu không có khiếu văn, không giỏi viết luận, chỉ có chút tâm tư như vậy, mong các cụ có đồng cảm thì ủng hộ nhà cháu nhé!
em đồng ý với kụ, đặc biệt là ngay cả cái gọi là luật giao thông em cũng tin là đến 70% không biết (số này tập trung chủ yếu ở 2b). có điểm đặc trưng của đa số 2b ở VN em kê sơ sơ như sau:Ở VN cần có thêm khoảng 69 năm nữa để có cái mà thế giới gọi là Văn hóa GT.
cụ phát biểu thế này thì cụ đích thị là điển hình rồi nhể:41:Việt Nam làm gì có văn hóa giao thông , luật giao thông thì được dậy ở trường quá lỏng lẻo gọi là cho có , người dân đi xe không bằng lái thì cũng cho là chuyện bình thường chỉ cần có tiền mua xe là cứ thế phóng . Người lớn thì cũng vi phạm quá nhiều thì làm sao mà làm gương cho con trẻ đến ngay cả người nhà nước cũng vi phạm luật giao thông thì nói gì đến giáo dục nhân dân ? Những ai mà chấp hành nghiêm chỉnh thì bị cho là dở hơi , những người mà vi phạm nhưng may mắn không bị xử lý thì lại cho đó là hay , lại còn đem kinh nghiệm lách luật đi truyền đạt cho người khác ... Bảo tại sao tình hình giao thông Việt Nam năm sau hỗn loạn hơn năm trước
Nhân đọc bài về vụ xe đi ăn hỏi bị tàu hỏa đâm, nhà cháu băn khoăn mãi về một chữ "CHỜ" trong giao thông ở Hà Nội quê cháu nói riêng và Việt Nam ta nói chung:
- Giả sử chú tài xế chiếc xe County kia khi đến gần điểm giao với đường sắt biết giảm tốc độc, "chờ" và quan sát xem có tàu đến không rồi hẵng vượt qua đường sắt thì .... (vâng, chỉ là giả sử)????
- Hàng ngày nhà cháu vẫn chứng kiến cơ man trường hợp rất thiếu kiên nhẫn, rất ngại chờ đèn đỏ tại các giao lộ, thậm chí còn đến ~10s đã nhao lên đi, hay ở đằng sau thì bấm còi loạn xạ như là người phía trước không biết nhìn đèn hay sao ấy, chưa kể là khỏi cần dừng đèn đỏ, qua luôn!!!
- Khi vòng xe, quay đầu chuyển hướng trong thành phố cũng như ngoài quốc lộ, xe đi thẳng thì cũng không nhường, xe quay đầu thì cũng cố chèn, hiếm thấy ai chịu khó nhường đường, "chờ" cho người ta quay xe hay đi qua rồi mới đi/rẽ nên cũng nhiều khi xảy ra tai nạn
- Trong phố, đường 2 chiều thì khi có xe phía trước giảm tốc hoặc tạm dừng vì lý do nào đó, thay vì "chờ", đại đa số các xe cả 2b lẫn 4b đều lách ngay sang trái để vượt lên, bất chấp phía trước có xe ngược chiều hay không. Nếu phố nhỏ là ùn tắc ngay. Nhà cháu mới chứng kiến một vụ ở phố Nguyễn Công Hoan, đường thì bé, một xe 4 chỗ (Toy) vừa dừng để cho một mợ xinh đẹp chân dài xuống xe, một xe Huyndai 1,25t chở biển quảng cáo cao ngất ngư lách ngay sang trái để vượt lên trong khi phía đối diện là một chú Land dứt khoát không nhường đường, vậy là con phố bé xíu đó tắc luôn. Khi chú Huyndai biết điều lùi lại thì không được vì chặn đít chú ấy (trái đường nhé) là một chú taxi In, chú này còi inh ỏi không cho chú kia lùi vì sau chú In là một hàng bốn năm xe nữa:77::77::77:, trong khi phía đối diện, cạnh chú Land đã có thêm một số "bạn đồng hành", còn xe máy khỏi kể, lao lung tung sang hai bên đường, lên vỉa hè để qua cho nhanh!
Nghĩ lại mà buồn, nhà cháu mới có dịp xem dân Mã họ tham gia giao thông, họ luôn dừng xe chờ cho phía ưu tiên đi trước cho dù phía đó xe còn cách họ chừng 50m đếm 100m (cái này có bác chicbong làm chứng). Họ dừng hẳn chứ không như ta nếu có nhường thì cứ chạy từ từ, và luôn đi đúng tuyến, làn của mình nên cho dù mật độ giao thông có đông thì họ cũng không bị tắc kinh hoàng như ta. Thêm một điều là họ hoàn toàn tự giác dừng xe chứ không phải thấy cảnh sát mới dừng còn không có bóng cảnh sát thì ... qua luôn!
Nhà cháu không có khiếu văn, không giỏi viết luận, chỉ có chút tâm tư như vậy, mong các cụ có đồng cảm thì ủng hộ nhà cháu nhé!
Cụ patuana76:Không nhường là đúng luật đấy.