[Funland] Chú an ninh soát vé và phí đi tàu bay nội địa

thunm

Xe tăng
Biển số
OF-419713
Ngày cấp bằng
29/4/16
Số km
1,142
Động cơ
-138,940 Mã lực
Bắt cóc là suy luận thôi, quên đi cũng được.

Giờ này (thực ra là mấy năm rồi) chả cần có giấy ủy quyền trẻ em dưới 14 tuổi vẫn đi được với người lớn không phải là bố mẹ như thường, chỉ cần booking chung thôi. Chuyện của cụ cũng cũ rồi và cụ cũng sai rồi nên không cần phải gồng lên thế.
E nói nó rắc rối thôi chứ mình thì ko đúng thủ tục rồi. Còn chuyện nó mới xẩy ra trước covĩd, cả nhà e hơn chục người đi vào Phú Quốc, chỉ có ông anh bà chị đi sau còn con cháu nó đi trước cùng mình nên mới xẩy ra việc quên ủy quyền
 

Anita Emi

Xe điện
Biển số
OF-740031
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
2,845
Động cơ
1,263,544 Mã lực
Tuổi
48
Chuyện hành lý xách tay và ký gửi nội địa thì các cụ biết cả rồi.
Nhưng hành lý ký gửi đến từ quốc tế em tin là ít cụ biết.
Thông thường khi được bốc từ máy bay, đầu tiên là đi qua máy soi chiếu của an ninh. Nếu phát hiện có vấn đề, nhân viên an ninh sẽ gắn chíp vào túi hành lý đấy và tiếp tục cho ra đảo hành lý.
Khi khách lấy hành lý này sẽ có nhân viên tiếp cận và mời đi làm việc.
Qua cửa an ninh rồi mới tới soi chiếu của hải quan.
Ở đâu em không biết nhưng ở nước (ngoài) có 1 đội công an của đơn vị nào em quên mất rồi, họ đóng quân ngay ở chỗ bốc hàng từ xe lên băng chuyền, trước cả khi vào soi chiếu của an ninh. (Em nghe đồn) đơn vị này có quyền mở bất cứ kiện hành lý nào mà không cần có người chứng kiến, ai tin thì tin, không tin thì thôi.
Đúng đấy cụ.

Vì thế khuyến cáo bay quốc tế với vali có khóa theo chuẩn TSA để nhân viên an ninh sân bay có thể tự mở ra kiểm tra. Bằng không họ sẽ phá khóa khi thấy có nghi vấn và (có lẽ) chủ nhân không được bồi thường đâu.
 

Spencie

Xe tăng
Biển số
OF-733395
Ngày cấp bằng
20/6/20
Số km
1,493
Động cơ
84,289 Mã lực
Đi máy bay nó khác đi xe đò. Máy bay đòi hỏi an ninh cao hơn xe đò nhiều nhiều lần và nó phải theo chuẩn của tổ chức ICAO.
Sểnh ra , an ninh lỏng phát là các chú không tặc lông hành có mà chết dân, chết hãng bay à !? :D
 

Spencie

Xe tăng
Biển số
OF-733395
Ngày cấp bằng
20/6/20
Số km
1,493
Động cơ
84,289 Mã lực
Tôi thì ngược lại với chủ thớt. Tôi không thấy phiền hà gì việc kiểm soát an ninh khi lên máy bay cả.
Bay chuyến nào mà dính phải thằng dở hơi, thằng ngáo, thằng say .... thì cc sẽ thấy khốn nạn ngay. :D
 

Gentleness

Xe tải
Biển số
OF-591296
Ngày cấp bằng
21/9/18
Số km
361
Động cơ
136,058 Mã lực
Tuổi
43
Quả đúng là bay nội địa thì em nghĩ cái khoản soi cmnd là thừa thật.
Như em làm cái cmnd xong có thói quen cất ví túi quần. Mới được vài năm mà giờ không xem được thông tin trên cmnd do bị mờ. Thế là lần nào ra sân bay đi trong nước cũng lằng nhằng. Mệt
Trc 11/9 e thấy bẩu bay nội địa Mẽo thủ tục như xe đò í cụ. Sau vụ đó cả thế giới mới siết.
Ở VN thì trc 11/9 tụi e mang khối chì mấy chục kg lên mb mà chả ai gọi lại kiểm tra.
 

cdcn

Xe điện
Biển số
OF-202474
Ngày cấp bằng
17/7/13
Số km
3,074
Động cơ
14,145 Mã lực
Trách nhiệm pháp lý với đồ đạc hành lý ...bla bla cụ @@
Nguyên nhân thì có nhiều, chứ trách nhiệm với đồ đạc hành lý thì đơn giản mà cụ. Khi làm thủ tục thì điền tên và gắn thẻ hành lý với vé chứ ạ!
 

QUANG1970

Xe lăn
Biển số
OF-547318
Ngày cấp bằng
25/12/17
Số km
11,878
Động cơ
316,791 Mã lực
Vậy tại sao không học sự văn minh của 6 nước còn lại để đỡ phản cảm, giảm sự phiền hà và giảm dịch vụ hàng không cho dân ?
Phản cảm với bạn bè quốc tế???

Cụ này chắc chưa bao giờ được ra quốc tế, bạn bè quốc tế nó soi an ninh còn khắt khe hơn và mặt mũi chúng nó không buồn đâu, chỉ lạnh như tiền, nhìn như đâm lê thôi :))

Bao giờ cụ phân biệt được máy bay với xe đò khác nhau chỗ nào thì lúc đó sẽ hiểu được nhân viên an ninh kiểm tra giấy tờ để làm gì ;))
Cái này là bình thường. Nó là quy định của các sân bay. Nước nào chả thế. Thắc mác làm gì, đá đểu làm gì cho mệt mỏi ra?



1/ Kiểm tra anh ninh (Security check) là một yêu cầu bắt buộc trong dich vụ vận tải hàng không, nước nào cùng làm nghiêm khâu này, không cứ gì VN.
Kiểm tra an ninh được thực hiện (tiến hành) theo nhiều cách,nhiều bước, nhiều công đoạn. không chỉ hỏi (thẩm vấn) mà có những cách kiểm tra khác, "thô bạo" hơn như: cởi giầy dép, dây thắt lưng, thậm chí cởi quần áo trong phòng riêng, ............. mọi hành khách tham gia vận chuyển phải có trách nhiệm, và bổn phận hợp tách với cơ quan anh ninh sở tại khi thi hành.

Đặc biệt sau những sự cố như 9/11, Kim Jung Nam thì an ninh càng phải siết chặt nhằm đảm bao an toàn cho mọi người.

2/ Có những nước như S'pore không chỉ kiểm tra mà còn yêu cầu xuất trình cả số tiền mang vào xử (sử) dụng nếu có nghi ngờ người xuất nhập cảnh vào nước họ với mục đích không "trong sáng".

Riêng Changi, ở khu an ninh nhập cảnh có luồng (quầy) cho dân S'pore xuất nhập: Chỉ ần đi qua kiểm tra vân tay (Sinh trắc học) là có thể vào ra đảo quốc dễ dàng. Xem ra rất "nhẹ nhàng"!
Nhưng để làm như vậy, người dân (công dân S'pore) phải chi trả rất nhiều tiền qua các hình thức thuế phí cũng như đóng công sức cho đất nước, qua lao động hay thuế đến kiệt lực!

3/ Các bác là người VN, một số người xem ra quá sướng so với công dân NN vì đóng góp không nhiều cho đất nước mà chỉ luôn mở mồm đòi hỏi nhà nước này nọ! Cũng như luôn tìm những cái sai sót hay 'kẽ hở mà bêu rếu (biêu riếu) thay vì đóng xây dựng thực lòng!

Họ là ai????
 
Chỉnh sửa cuối:

omerta77

Xe container
Biển số
OF-35686
Ngày cấp bằng
21/5/09
Số km
5,287
Động cơ
513,590 Mã lực
Tại sao không ?

Soát vật cấm đã có cổng soi, vẫy sắm chú AN ngồi buồn buồn dòm dòm CMND để làm gì ? vừa chậm vừa phản cảm vãi ra với bạn bè quốc tế. Trong vé MB lại phải cộng thêm lương cho chú í (Vé mb càng cao, càng giảm cơ hội sử dụng dịch vụ hàng không của nông dân).

Mà chú AN đấy chả bảo giờ muốn làm công việc dòm dòm CMND đấy đâu...mặt chú í buồn lắm :D
Chứng tỏ cụ chả hiểu gì về an ninh ở sân bay rồi. An toàn bay nó khác an toàn xe đò cụ ơi
 

tienaka

Xe container
Biển số
OF-440445
Ngày cấp bằng
27/7/16
Số km
5,814
Động cơ
265,218 Mã lực
Nơi ở
đang load
Quan ngại quá. Chẳng hiểu cụ chủ muốn gì. Nước nào không có người soát giấy tuỳ thân cụ nốt ra cho e với
 

Blacksoulstone

Xe buýt
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-733831
Ngày cấp bằng
24/6/20
Số km
576
Động cơ
73,531 Mã lực
Nơi ở
Sóc Sơn - Hà Nội
Nguyên nhân thì có nhiều, chứ trách nhiệm với đồ đạc hành lý thì đơn giản mà cụ. Khi làm thủ tục thì điền tên và gắn thẻ hành lý với vé chứ ạ!
Em làm trong sân bay 8 năm rồi cụ ạ... chỉ là ko cần nói rõ thôi 🤣
 

khoai tây chiên

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-75429
Ngày cấp bằng
14/10/10
Số km
770
Động cơ
428,969 Mã lực
- Đi tàu bay nội địa, có chú an ninh ngồi chễm chệ trên ghế cao soát vé và CMND...mặt chú ấy luôn buồn, buồn như "vợ chú ấy vừa đi chơi với ai í".

HỎI: Sao đi xe đò nội địa lại không có chú an ninh dòm dòm CMND như vẫy nhỉ ?

- Đi xe đò, bến xe đò cũng xây từ tiền thuế của dân...nhưng sao trong vé xe đò không có một lô, một lốc các loại phí và lệ phí như đi máy bay nội địa nhỉ ?

HỎI: Nếu nhà nước bỏ hết phí và lệ phí sân bay, có khi nào vé máy bay nội địa...rẻ hơn vé xe đò ?
Vì:
- Đi xe đò nội địa, hành khách chỉ ngồi cách mặt đất 1.5 m, và di chuyển với tốc độ khoảng 100 km/h!
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
22,991
Động cơ
398,870 Mã lực
Cả cái máy bay to oành nó mà khống chế bay sang nước khác có mà toi à. Không so với xe đò được.
 

hairyscary

Xe điện
Biển số
OF-643753
Ngày cấp bằng
28/4/19
Số km
2,298
Động cơ
172,956 Mã lực
Ok Cụ ! Em bây giờ mỗi lần bay phải chuẩn bị sẵn đôi giầy lười, còn đôi buộc dây thì cho vào va li
Em không đeo thắt lưng luôn từ ở nhà. =)) =)) =))
Ra sbay mà tháo tháo tụt tụt trước khi qua máy soi thì tắc đường các cụ đi sau. Em là cứ tự giác.

Chuyện hành lý xách tay và ký gửi nội địa thì các cụ biết cả rồi.
Nhưng hành lý ký gửi đến từ quốc tế em tin là ít cụ biết.
Thông thường khi được bốc từ máy bay, đầu tiên là đi qua máy soi chiếu của an ninh. Nếu phát hiện có vấn đề, nhân viên an ninh sẽ gắn chíp vào túi hành lý đấy và tiếp tục cho ra đảo hành lý.
Khi khách lấy hành lý này sẽ có nhân viên tiếp cận và mời đi làm việc.
Qua cửa an ninh rồi mới tới soi chiếu của hải quan.
Ở đâu em không biết nhưng ở nước (ngoài) có 1 đội công an của đơn vị nào em quên mất rồi, họ đóng quân ngay ở chỗ bốc hàng từ xe lên băng chuyền, trước cả khi vào soi chiếu của an ninh. (Em nghe đồn) đơn vị này có quyền mở bất cứ kiện hành lý nào mà không cần có người chứng kiến, ai tin thì tin, không tin thì thôi.
Nước nào cũng thế thôi cụ. Em quá cảnh Frankfurt và rời châu Âu từ đấy, va li có cái dock sạc của Blackberry cổ, họ mở ra kiểm tra xong xếp lại gọn gàng, kèm thêm tờ giấy đại khái báo là chúng tôi mở ra để kiểm tra vì thế này thế khác, nếu thắc mắc liên hệ với chúng tôi. Thấy ổn nhất là họ xếp lại rất cẩn thận và gọn gàng.
Vali của em có khoá TSA nên không sao. Cụ nào cẩn thận làm cái khoá bấm bình thường thì khi bị khám như thế là bay cái khoá =))
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
22,991
Động cơ
398,870 Mã lực
Ý của cụ chủ cũng có cái có lý, đó là chỉ nhìn nhìn thế thì có bao giờ phát hiện ra cái gì đâu.... Bỏ luôn vụ đó vì trước khi lên máy bay đằng nào chẳng kiểm tra lại.
 

hatinh5760

Xe điện
Biển số
OF-429593
Ngày cấp bằng
13/6/16
Số km
3,968
Động cơ
204,223 Mã lực
Chuyện hành lý xách tay và ký gửi nội địa thì các cụ biết cả rồi.
Nhưng hành lý ký gửi đến từ quốc tế em tin là ít cụ biết.
Thông thường khi được bốc từ máy bay, đầu tiên là đi qua máy soi chiếu của an ninh. Nếu phát hiện có vấn đề, nhân viên an ninh sẽ gắn chíp vào túi hành lý đấy và tiếp tục cho ra đảo hành lý.
Khi khách lấy hành lý này sẽ có nhân viên tiếp cận và mời đi làm việc.
Qua cửa an ninh rồi mới tới soi chiếu của hải quan.
Ở đâu em không biết nhưng ở nước (ngoài) có 1 đội công an của đơn vị nào em quên mất rồi, họ đóng quân ngay ở chỗ bốc hàng từ xe lên băng chuyền, trước cả khi vào soi chiếu của an ninh. (Em nghe đồn) đơn vị này có quyền mở bất cứ kiện hành lý nào mà không cần có người chứng kiến, ai tin thì tin, không tin thì thôi.
Đúng đấy cụ.
Lúc sang Đức, nhập cảnh xong, được mời ngay vào hải quan, vì va ly của 1 chị cùng đoàn có khá nhiều tượng đá nhỏ. Khi vào đó, trình bày là quà tặng phẩm, nên cho qua.
Khi rời Đức về, valy e có gần chục lọ Deodorant. Về nhà cũng thấy valy bị mở. Trong đó có tờ giấy trình bày: valy e qua máy soi, có những vật thể lạ. Ban bệ các bên làm chứng ký.
Nó là nguyên tắc gần như toàn cầu.
 

lamborghini00

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-700062
Ngày cấp bằng
16/9/19
Số km
3,356
Động cơ
130,933 Mã lực
Vì cái máy bay nó nguy hiểm, lại giá trị hơn cái xe đò chứ sao.
Xe còn đi trên đường có gì còn chặn được, máy bay bay trên giời chặn sao ?
 

glory4us

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30916
Ngày cấp bằng
9/3/09
Số km
3,710
Động cơ
453,512 Mã lực
- Đi tàu bay nội địa, có chú an ninh ngồi chễm chệ trên ghế cao soát vé và CMND...mặt chú ấy luôn buồn, buồn như "vợ chú ấy vừa đi chơi với ai í".

HỎI: Sao đi xe đò nội địa lại không có chú an ninh dòm dòm CMND như vẫy nhỉ ?

- Đi xe đò, bến xe đò cũng xây từ tiền thuế của dân...nhưng sao trong vé xe đò không có một lô, một lốc các loại phí và lệ phí như đi máy bay nội địa nhỉ ?

HỎI: Nếu nhà nước bỏ hết phí và lệ phí sân bay, có khi nào vé máy bay nội địa...rẻ hơn vé xe đò ?
Chắc cụ thích nắn người kỹ lưỡng luôn và ngay.
 

glory4us

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30916
Ngày cấp bằng
9/3/09
Số km
3,710
Động cơ
453,512 Mã lực
Bắt cóc là suy luận thôi, quên đi cũng được.

Giờ này (thực ra là mấy năm rồi) chả cần có giấy ủy quyền trẻ em dưới 14 tuổi vẫn đi được với người lớn không phải là bố mẹ như thường, chỉ cần booking chung thôi. Chuyện của cụ cũng cũ rồi và cụ cũng sai rồi nên không cần phải gồng lên thế.
Nhiều chuyện phiền lắm chứ nghĩ đơn giản. Ví dụ nhé cháu nó nghịch mở cửa thoát hiểm ai chịu trách nhiệm?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top