[Funland] Chốt : EU áp thuế 45% lên xe điện nhập khẩu từ TQ !

TONGIA

Máy Bay
Biển số
OF-9339
Ngày cấp bằng
9/9/07
Số km
48,245
Động cơ
875,890 Mã lực
Nơi ở
Shadow Brothers.
Thế giới thứ III sắp ngập xe chuẩn Âu
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
22,384
Động cơ
624,177 Mã lực
Có 1 thứ mà nếu TQ áp dụng thì Âu Mỹ nhảy dựng lên ngay. Giả sử mà TQ lập ra cái thuế mà hàng hoá hay sáng chế của Âu Mỹ muốn bảo hộ ở TQ phải nộp gấp 1000 lần hay tối thiểu 1 triệu $ 1 năm thì hoặc là cắn răng nộp tiền cho CP TQ hoặc bỏ mặc cho DN TQ làm hàng nhái.
 

LinhNguyễn

Xe tăng
Biển số
OF-296761
Ngày cấp bằng
27/10/13
Số km
1,256
Động cơ
326,786 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Em hóng xem TQ giã đội EU thế nào. Trật tự thế giới thay đổi cho đội Mỹ với EU bớt tiêu chuẩn.
 

alceste

Xe điện
Biển số
OF-331518
Ngày cấp bằng
16/8/14
Số km
4,283
Động cơ
286,491 Mã lực
giờ mà TQ nó áp lại thuế 45% với xe châu âu nhập vào nc nó dễ có ông lớn đóng cửa lắm. xe châu âu cũng kiếm nhiều tiền từ thị trường TQ.
Thì Đức luôn phản đối đánh thuế xe điện TQ vào châu Âu, chỉ có Pháp và các nước ko sản xuất xe ô tô mới bỏ phiếu thông qua.

Ngành ô tô của Đứchiện đã đang khủng hoảng nghiêm trọng rồi, mấy chục năm chưa bao giờ tình trạng đến mức ntn. VW vừa cắt 15,000 việc làm, Audi đóng bớt 1 số nhà máy, Mercedes cũng hạ dự báo, thị trường TQ luôn là thị trường rất quan trọng vì dân số đông, khả năng chi trả cao (ko như Ấn, dân đông nhưng GDP per capita còn thấp bằng nửa VN), kinh tế vẫn đang tăng trưởng và middle - class tăng ko ngừng nghỉ.

Doanh số của TQ chiếm phần lớn, VW năm 2023 bán được 3.25 triệu xe, Audi delivered 728,575 vehicles in China in 2023, marking a 13.5% increase from the previous year1. This highlights the importance of the Chinese market for Audi’s premium segment.

TQ cũng là thị trường key của Mercedes-Benz (In previous years, Mercedes-Benz has reported strong sales growth in China, often contributing significantly to their global revenue).

H mà cũng bị áp thuế thì đã thảm lại càng thảm. Khổ thân anh Đức bị thằng Pháp nó lên gối.
 

Majestic

Xe hơi
Biển số
OF-710107
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
110
Động cơ
91,858 Mã lực
Tuổi
43
Em hóng xem TQ giã đội EU thế nào. Trật tự thế giới thay đổi cho đội Mỹ với EU bớt tiêu chuẩn.
Thằng nào thì cũng vì lợi ích của mình thôi. TQ nó mà chi phối được thế giới nó cũng chả khác gì phương Tây, nó thích cấm biên mình thì cấm đó thôi. Thằng nào mạnh ép được người khác nó cứ ép. Cá lớn ăn cá bé đó là quy luật tự nhiên rồi, con người cũng thế công bằng chỉ có trong sách vở.
 

vingraux

Xe tăng
Biển số
OF-118779
Ngày cấp bằng
31/10/11
Số km
1,754
Động cơ
400,364 Mã lực
Thì Đức luôn phản đối đánh thuế xe điện TQ vào châu Âu, chỉ có Pháp và các nước ko sản xuất xe ô tô mới bỏ phiếu thông qua.

Ngành ô tô của Đứchiện đã đang khủng hoảng nghiêm trọng rồi, mấy chục năm chưa bao giờ tình trạng đến mức ntn. VW vừa cắt 15,000 việc làm, Audi đóng bớt 1 số nhà máy, Mercedes cũng hạ dự báo, thị trường TQ luôn là thị trường rất quan trọng vì dân số đông, khả năng chi trả cao (ko như Ấn, dân đông nhưng GDP per capita còn thấp bằng nửa VN), kinh tế vẫn đang tăng trưởng và middle - class tăng ko ngừng nghỉ.

Doanh số của TQ chiếm phần lớn, VW năm 2023 bán được 3.25 triệu xe, Audi delivered 728,575 vehicles in China in 2023, marking a 13.5% increase from the previous year1. This highlights the importance of the Chinese market for Audi’s premium segment.

TQ cũng là thị trường key của Mercedes-Benz (In previous years, Mercedes-Benz has reported strong sales growth in China, often contributing significantly to their global revenue).

H mà cũng bị áp thuế thì đã thảm lại càng thảm. Khổ thân anh Đức bị thằng Pháp nó lên gối.
Ngành ô tô Đức trông thế mà chỉ chiếm 5% GDP của nước bạn, có gì căng???

Đúng là mấy anh ăn cơm ngô nói chuyện thế giới!!!
 

RaptorLake

Xe buýt
Biển số
OF-809752
Ngày cấp bằng
30/3/22
Số km
610
Động cơ
46,358 Mã lực
Ngành ô tô Đức trông thế mà chỉ chiếm 5% GDP của nước bạn, có gì căng???

Đúng là mấy anh ăn cơm ngô nói chuyện thế giới!!!
Ô-tô chiếm 16% xuất khẩu của Đức, 2% lực lượng lao động trong nước. Tuy nhiên chỉ đánh giá mỗi ngành này không thể hiện đúng tầm quan trọng của nó đối với nền kinh tế.

Oliver Falck, Giám đốc điều hành Trung tâm Tổ chức Công nghiệp và Công nghệ Mới tại Viện Ifl ví nó như một loại "hệ điều hành" của nền kinh tế. "Các thành phần quan trọng của nền kinh tế Đức và các thể chế dựa vào nó", ông nói.

Theo nghiên cứu của Thomas Puls thuộc tổ chức tư vấn IW, nhu cầu toàn cầu đối với ô tô Đức chiếm hơn 16% giá trị gia tăng của các nhà máy kim loại và sản xuất nhựa của quốc gia này. Điều này gián tiếp tạo ra thêm 1,6 triệu việc làm, nâng tổng số người được ngành công nghiệp ô tô hỗ trợ lên 2,5 triệu người, hay hơn 5% lực lượng lao động.

Đầu tư và đổi mới của Đức gắn liền với ô tô. Theo IW, ngành công nghiệp này sẽ chiếm 35% tổng vốn cố định trong sản xuất vào năm 2020, cung cấp hơn 42% nghiên cứu và phát triển (R&D) trong lĩnh vực sản xuất, chiếm 64% ngân sách R&D của các công ty và tổ chức, theo số liệu năm 2021 từ hiệp hội quỹ nghiên cứu Stifterverband. Theo IW, các nhà sản xuất ô tô chiếm gần 50% hồ sơ cấp bằng sáng chế từ các doanh nghiệp vào năm 2017, tăng từ một phần ba vào năm 2005.

Ngành công nghiệp ô tô cũng là trọng tâm của mô hình xã hội bình đẳng khu vực. Các nhà máy thường được xây dựng ở những khu vực kinh tế yếu kém. 48 trong số 400 thành phố và quận của Đức phụ thuộc rất nhiều vào việc làm trong ngành công nghiệp ô tô. Wolfgang Schroeder, một nhà nghiên cứu tại WZB, cho biết nếu ngành công nghiệp ô tô sụp đổ, Đức sẽ phải đối mặt với "nhiều cuộc khủng hoảng cục bộ".

Mối quan hệ giữa người sử dụng lao động và công đoàn cũng dựa vào ngành công nghiệp ô tô làm xương sống. IG Metall có khoảng 2 triệu thành viên và 90% trong số đó làm việc trong ngành công nghiệp ô tô. Sức mạnh của công đoàn này giúp họ đàm phán các thỏa thuận lương tốt, tạo ra hiệu ứng cho các ngành công nghiệp khác. Sebastian Dullien, nhà kinh tế tại đơn vị nghiên cứu công đoàn Hans-Böckler-Stiftung, cho rằng sự sụp đổ của trật tự này sẽ thay đổi cán cân của thị trường lao động Đức.

 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
22,384
Động cơ
624,177 Mã lực
Thế ý kiến của dáo sư thế nào
EU nó làm rồi đó, tư vấn cho tàu cách trả đũa đi
Thế cái tự do thương mại của EU vứt sọt rác à? Tăng thuế thì chỉ ngành ô tô được lợi các ngành khác Tàu nó trả đũa thì lại chết. Làm gì có HTX Toàn Lợi?
Chưa cần bàn đến việc Tàu trả đũa thì việc tăng thuế này gây thiệt hại cho người tiêu dùng châu Âu vì tự nhiên họ lại phải mua hàng giá cao trong khi nếu đánh vào rào cản kỹ thuật, tiêu chuẩn chất lượng hàng thì sẽ có lợi hơn cho NTD vì họ sẽ được sử dụng hàng chất lượng với giá cả hợp lý mà vẫn giảm được hàng Tàu bán vào.
 

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
9,284
Động cơ
482,923 Mã lực
Nơi ở
rừng
Thế cái tự do thương mại của EU vứt sọt rác à? Tăng thuế thì chỉ ngành ô tô được lợi các ngành khác Tàu nó trả đũa thì lại chết. Làm gì có HTX Toàn Lợi?
Chưa cần bàn đến việc Tàu trả đũa thì việc tăng thuế này gây thiệt hại cho người tiêu dùng châu Âu vì tự nhiên họ lại phải mua hàng giá cao trong khi nếu đánh vào rào cản kỹ thuật, tiêu chuẩn chất lượng hàng thì sẽ có lợi hơn cho NTD vì họ sẽ được sử dụng hàng chất lượng với giá cả hợp lý mà vẫn giảm được hàng Tàu bán vào.
Quân tử nhất ngôn là quân tử dại, quân tủ nói lại là quân tử khôn. Nhẽ châu Á phần bị ảnh hưởng của thuyết quân tử thua bọn da trắng trước đây nó ở cái máu quân tử. Bi giờ cúng bớt quân tử đi rồi nên khó cho bọn mũi lõ ! :)) :)) :))
 

nmtri1210

Xe máy
Biển số
OF-743049
Ngày cấp bằng
15/9/20
Số km
76
Động cơ
79,968 Mã lực
Cá nhân em thấy EU nó áp thuế xe điện TQ thế là chuẩn. Mấy các hàng xóm toàn đẩy xe sang với giá rẻ, lợi dụng hạ tầng của nó. Dịch vụ sau bán hàng cũng không xây dựng tử tế, cũng không làm việc ổn với các hãng bảo hiểm của châu âu.
Việc nó kinh doanh hậu mãi không tốt là vấn đề năng lực của nó chứ cụ. Nó hậu mãi không tốt thì thị trường tự khắc quay lưng. Thế hóa ra đánh thuế lại là vì năng lực kém sao. Nó có năng lực sản xuất quy mô lớn là do nó giỏi, thế giờ đánh thuế lại hóa ra là không giỏi bằng người thì kéo tụt quần người sao?
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
22,384
Động cơ
624,177 Mã lực
Tự do thương mại với những nước tự do, còn tàu nó chơi bẩn bao năm nay thì phải đập nó thôi
Người ta đến nhà anh thì anh chơi bẩn, anh sang nhà họ lại đòi họ phải chơi đẹp là sao
Khôn vậy quê mình xích đầy
Còn về trả đũa, tàu nó có dám trả đũa không và nó dám leo thang đến mức nào còn là ẩn số
Tàu nó cũng chỉ bắt chước đặt rào cản kỹ thuật, công nghệ, dịch vụ thôi chứ không thô thiển tăng thuế. Làm như sạch sẽ lắm ấy. Bao năm tận dụng thị trường, dân số của nó rồi đến giờ giở trò ngớ ngẩn. Tăng thuế lợi ít hại nhiều. Rồi xem.
 

giaconngu

Xe tăng
Biển số
OF-484668
Ngày cấp bằng
17/1/17
Số km
1,966
Động cơ
362,288 Mã lực
Tuổi
124
Cứ hàng xa xỉ mà nó giã thuế thôi!
Thực sự bọn EU nó không cạnh tranh hàng hóa sản xuất công nghiệp được với các nước đang phát triển chứ đừng nói là TQ nên giờ chúng nó tập trung vào truyền thông làm thương hiệu để bán hàng xa xỉ.
Những thứ hàng xa xỉ này là thứ không cần thiết nên cứ nhắm vào đó mà giả cật lực, dân cũng sẽ bớt hoang phí.
TQ trả đũa rồi (https://www.xm.com/vn/research/markets/allNews/reuters/china-slaps-antidumping-measures-on-brandy-imports-from-eu-53940724, https://apnews.com/article/china-eu-tariffs-brandy-4fd38e01790bdc0c7191589fe946e7f7). Áp thuế chống phá giá tạm thời với rượu mạnh, thuế suất từ 30,6 tới 39%, có hiệu lực từ 11/10/2024 bằng việc nộp tiền đặt cọc từ 34,8-39% theo giá nhập khẩu do hải quan áp. Năm 2023 họ nhập khoảng 1,7 tỷ $ rượu mạnh từ Pháp, chiếm ~99% tổng giá trị nhập khẩu rượu mạnh của TQ. Pháp cũng là quốc gia đứng đầu nhóm chủ trương áp thuế với EV từ TQ.
 

hongsonphan82

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-302025
Ngày cấp bằng
17/12/13
Số km
823
Động cơ
335,729 Mã lực
TQ trả đũa rồi (https://www.xm.com/vn/research/markets/allNews/reuters/china-slaps-antidumping-measures-on-brandy-imports-from-eu-53940724, https://apnews.com/article/china-eu-tariffs-brandy-4fd38e01790bdc0c7191589fe946e7f7). Áp thuế chống phá giá tạm thời với rượu mạnh, thuế suất từ 30,6 tới 39%, có hiệu lực từ 11/10/2024 bằng việc nộp tiền đặt cọc từ 34,8-39% theo giá nhập khẩu do hải quan áp. Năm 2023 họ nhập khoảng 1,7 tỷ $ rượu mạnh từ Pháp, chiếm ~99% tổng giá trị nhập khẩu rượu mạnh của TQ. Pháp cũng là quốc gia đứng đầu nhóm chủ trương áp thuế với EV từ TQ.
Như vậy đúng như em phân tích. Sau rượu mạnh sẽ là nước hoa, mỹ phẩm và thời trang đắt tiền. Bọn nhà giàu TQ nó đổ tiền mua mấy đồ này nhiều lắm.
 

thunm

Xe tăng
Biển số
OF-419713
Ngày cấp bằng
29/4/16
Số km
1,137
Động cơ
-139,208 Mã lực
Như vậy đúng như em phân tích. Sau rượu mạnh sẽ là nước hoa, mỹ phẩm và thời trang đắt tiền. Bọn nhà giàu TQ nó đổ tiền mua mấy đồ này nhiều lắm.
Bọn nhà giầu China nó mua đồ luxury quen rồi nên ko mua bằng cách này sẽ mua bằng cách khác. Do vậy các hãng sản xuất vẫn cứ sẽ bán dc như thường.
 

nvht

Xe điện
Biển số
OF-140945
Ngày cấp bằng
7/5/12
Số km
4,395
Động cơ
356,026 Mã lực
liệu 2 bên có leo thang chiến tranh kinh tế như Israel và Iran leo thang quân sự không các cụ nhỉ?
 

37NA

Xe buýt
Biển số
OF-788752
Ngày cấp bằng
30/8/21
Số km
508
Động cơ
32,077 Mã lực
Việc nó kinh doanh hậu mãi không tốt là vấn đề năng lực của nó chứ cụ. Nó hậu mãi không tốt thì thị trường tự khắc quay lưng. Thế hóa ra đánh thuế lại là vì năng lực kém sao. Nó có năng lực sản xuất quy mô lớn là do nó giỏi, thế giờ đánh thuế lại hóa ra là không giỏi bằng người thì kéo tụt quần người sao?
EU nó không muốn là bãi rác công nghệ của TQ cụ ạ , em đoán vậy thôi :D
 

hongsonphan82

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-302025
Ngày cấp bằng
17/12/13
Số km
823
Động cơ
335,729 Mã lực
Bọn nhà giầu China nó mua đồ luxury quen rồi nên ko mua bằng cách này sẽ mua bằng cách khác. Do vậy các hãng sản xuất vẫn cứ sẽ bán dc như thường.
Không như thường đâu. Mỹ phẩm nó áp cho cái thuế 100% thì cũng ghê răng đấy!
Mà thực sự hàng luxury như thời trang thì cũng là TQ gia công cả. Vậy nên hàng Auth với hàng fake đều là 1 chỗ sản xuất cả. Hay như năm nào TQ nó oánh thuế rượu nho bọn Úc khóc không thành tiếng.
 

giaconngu

Xe tăng
Biển số
OF-484668
Ngày cấp bằng
17/1/17
Số km
1,966
Động cơ
362,288 Mã lực
Tuổi
124
Như vậy đúng như em phân tích. Sau rượu mạnh sẽ là nước hoa, mỹ phẩm và thời trang đắt tiền. Bọn nhà giàu TQ nó đổ tiền mua mấy đồ này nhiều lắm.
Năm 2022 TQ nhập 35,68 tỷ CNY hoá mĩ phẩm từ Pháp, vượt qua Nhật để trở thành nhà cung cấp hoá mĩ phẩm nhập khẩu lớn nhất của TQ. Đánh thuế cao món này thì mới thu được nhiều tiền
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top