[Funland] Chốt : EU áp thuế 45% lên xe điện nhập khẩu từ TQ !

vingraux

Xe tăng
Biển số
OF-118779
Ngày cấp bằng
31/10/11
Số km
1,653
Động cơ
399,581 Mã lực
Thì Đức luôn phản đối đánh thuế xe điện TQ vào châu Âu, chỉ có Pháp và các nước ko sản xuất xe ô tô mới bỏ phiếu thông qua.

Ngành ô tô của Đứchiện đã đang khủng hoảng nghiêm trọng rồi, mấy chục năm chưa bao giờ tình trạng đến mức ntn. VW vừa cắt 15,000 việc làm, Audi đóng bớt 1 số nhà máy, Mercedes cũng hạ dự báo, thị trường TQ luôn là thị trường rất quan trọng vì dân số đông, khả năng chi trả cao (ko như Ấn, dân đông nhưng GDP per capita còn thấp bằng nửa VN), kinh tế vẫn đang tăng trưởng và middle - class tăng ko ngừng nghỉ.

Doanh số của TQ chiếm phần lớn, VW năm 2023 bán được 3.25 triệu xe, Audi delivered 728,575 vehicles in China in 2023, marking a 13.5% increase from the previous year1. This highlights the importance of the Chinese market for Audi’s premium segment.

TQ cũng là thị trường key của Mercedes-Benz (In previous years, Mercedes-Benz has reported strong sales growth in China, often contributing significantly to their global revenue).

H mà cũng bị áp thuế thì đã thảm lại càng thảm. Khổ thân anh Đức bị thằng Pháp nó lên gối.
Ngành ô tô Đức trông thế mà chỉ chiếm 5% GDP của nước bạn, có gì căng???

Đúng là mấy anh ăn cơm ngô nói chuyện thế giới!!!
 

RaptorLake

Xe buýt
Biển số
OF-809752
Ngày cấp bằng
30/3/22
Số km
513
Động cơ
45,850 Mã lực
Ngành ô tô Đức trông thế mà chỉ chiếm 5% GDP của nước bạn, có gì căng???

Đúng là mấy anh ăn cơm ngô nói chuyện thế giới!!!
Ô-tô chiếm 16% xuất khẩu của Đức, 2% lực lượng lao động trong nước. Tuy nhiên chỉ đánh giá mỗi ngành này không thể hiện đúng tầm quan trọng của nó đối với nền kinh tế.

Oliver Falck, Giám đốc điều hành Trung tâm Tổ chức Công nghiệp và Công nghệ Mới tại Viện Ifl ví nó như một loại "hệ điều hành" của nền kinh tế. "Các thành phần quan trọng của nền kinh tế Đức và các thể chế dựa vào nó", ông nói.

Theo nghiên cứu của Thomas Puls thuộc tổ chức tư vấn IW, nhu cầu toàn cầu đối với ô tô Đức chiếm hơn 16% giá trị gia tăng của các nhà máy kim loại và sản xuất nhựa của quốc gia này. Điều này gián tiếp tạo ra thêm 1,6 triệu việc làm, nâng tổng số người được ngành công nghiệp ô tô hỗ trợ lên 2,5 triệu người, hay hơn 5% lực lượng lao động.

Đầu tư và đổi mới của Đức gắn liền với ô tô. Theo IW, ngành công nghiệp này sẽ chiếm 35% tổng vốn cố định trong sản xuất vào năm 2020, cung cấp hơn 42% nghiên cứu và phát triển (R&D) trong lĩnh vực sản xuất, chiếm 64% ngân sách R&D của các công ty và tổ chức, theo số liệu năm 2021 từ hiệp hội quỹ nghiên cứu Stifterverband. Theo IW, các nhà sản xuất ô tô chiếm gần 50% hồ sơ cấp bằng sáng chế từ các doanh nghiệp vào năm 2017, tăng từ một phần ba vào năm 2005.

Ngành công nghiệp ô tô cũng là trọng tâm của mô hình xã hội bình đẳng khu vực. Các nhà máy thường được xây dựng ở những khu vực kinh tế yếu kém. 48 trong số 400 thành phố và quận của Đức phụ thuộc rất nhiều vào việc làm trong ngành công nghiệp ô tô. Wolfgang Schroeder, một nhà nghiên cứu tại WZB, cho biết nếu ngành công nghiệp ô tô sụp đổ, Đức sẽ phải đối mặt với "nhiều cuộc khủng hoảng cục bộ".

Mối quan hệ giữa người sử dụng lao động và công đoàn cũng dựa vào ngành công nghiệp ô tô làm xương sống. IG Metall có khoảng 2 triệu thành viên và 90% trong số đó làm việc trong ngành công nghiệp ô tô. Sức mạnh của công đoàn này giúp họ đàm phán các thỏa thuận lương tốt, tạo ra hiệu ứng cho các ngành công nghiệp khác. Sebastian Dullien, nhà kinh tế tại đơn vị nghiên cứu công đoàn Hans-Böckler-Stiftung, cho rằng sự sụp đổ của trật tự này sẽ thay đổi cán cân của thị trường lao động Đức.

 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
20,890
Động cơ
617,522 Mã lực
Thế ý kiến của dáo sư thế nào
EU nó làm rồi đó, tư vấn cho tàu cách trả đũa đi
Thế cái tự do thương mại của EU vứt sọt rác à? Tăng thuế thì chỉ ngành ô tô được lợi các ngành khác Tàu nó trả đũa thì lại chết. Làm gì có HTX Toàn Lợi?
Chưa cần bàn đến việc Tàu trả đũa thì việc tăng thuế này gây thiệt hại cho người tiêu dùng châu Âu vì tự nhiên họ lại phải mua hàng giá cao trong khi nếu đánh vào rào cản kỹ thuật, tiêu chuẩn chất lượng hàng thì sẽ có lợi hơn cho NTD vì họ sẽ được sử dụng hàng chất lượng với giá cả hợp lý mà vẫn giảm được hàng Tàu bán vào.
 

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
8,697
Động cơ
483,307 Mã lực
Nơi ở
rừng
Thế cái tự do thương mại của EU vứt sọt rác à? Tăng thuế thì chỉ ngành ô tô được lợi các ngành khác Tàu nó trả đũa thì lại chết. Làm gì có HTX Toàn Lợi?
Chưa cần bàn đến việc Tàu trả đũa thì việc tăng thuế này gây thiệt hại cho người tiêu dùng châu Âu vì tự nhiên họ lại phải mua hàng giá cao trong khi nếu đánh vào rào cản kỹ thuật, tiêu chuẩn chất lượng hàng thì sẽ có lợi hơn cho NTD vì họ sẽ được sử dụng hàng chất lượng với giá cả hợp lý mà vẫn giảm được hàng Tàu bán vào.
Quân tử nhất ngôn là quân tử dại, quân tủ nói lại là quân tử khôn. Nhẽ châu Á phần bị ảnh hưởng của thuyết quân tử thua bọn da trắng trước đây nó ở cái máu quân tử. Bi giờ cúng bớt quân tử đi rồi nên khó cho bọn mũi lõ ! :)) :)) :))
 

T Thủy Hoàng

Đi bộ
Biển số
OF-869477
Ngày cấp bằng
10/10/24
Số km
8
Động cơ
0 Mã lực
Tuổi
38
Thế cái tự do thương mại của EU vứt sọt rác à? Tăng thuế thì chỉ ngành ô tô được lợi các ngành khác Tàu nó trả đũa thì lại chết. Làm gì có HTX Toàn Lợi?
Chưa cần bàn đến việc Tàu trả đũa thì việc tăng thuế này gây thiệt hại cho người tiêu dùng châu Âu vì tự nhiên họ lại phải mua hàng giá cao trong khi nếu đánh vào rào cản kỹ thuật, tiêu chuẩn chất lượng hàng thì sẽ có lợi hơn cho NTD vì họ sẽ được sử dụng hàng chất lượng với giá cả hợp lý mà vẫn giảm được hàng Tàu bán vào.
Tự do thương mại với những nước tự do, còn tàu nó chơi bẩn bao năm nay thì phải đập nó thôi
Người ta đến nhà anh thì anh chơi bẩn, anh sang nhà họ lại đòi họ phải chơi đẹp là sao
Khôn vậy quê mình xích đầy
Còn về trả đũa, tàu nó có dám trả đũa không và nó dám leo thang đến mức nào còn là ẩn số
 

nmtri1210

Xe máy
Biển số
OF-743049
Ngày cấp bằng
15/9/20
Số km
62
Động cơ
79,615 Mã lực
Cá nhân em thấy EU nó áp thuế xe điện TQ thế là chuẩn. Mấy các hàng xóm toàn đẩy xe sang với giá rẻ, lợi dụng hạ tầng của nó. Dịch vụ sau bán hàng cũng không xây dựng tử tế, cũng không làm việc ổn với các hãng bảo hiểm của châu âu.
Việc nó kinh doanh hậu mãi không tốt là vấn đề năng lực của nó chứ cụ. Nó hậu mãi không tốt thì thị trường tự khắc quay lưng. Thế hóa ra đánh thuế lại là vì năng lực kém sao. Nó có năng lực sản xuất quy mô lớn là do nó giỏi, thế giờ đánh thuế lại hóa ra là không giỏi bằng người thì kéo tụt quần người sao?
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
20,890
Động cơ
617,522 Mã lực
Tự do thương mại với những nước tự do, còn tàu nó chơi bẩn bao năm nay thì phải đập nó thôi
Người ta đến nhà anh thì anh chơi bẩn, anh sang nhà họ lại đòi họ phải chơi đẹp là sao
Khôn vậy quê mình xích đầy
Còn về trả đũa, tàu nó có dám trả đũa không và nó dám leo thang đến mức nào còn là ẩn số
Tàu nó cũng chỉ bắt chước đặt rào cản kỹ thuật, công nghệ, dịch vụ thôi chứ không thô thiển tăng thuế. Làm như sạch sẽ lắm ấy. Bao năm tận dụng thị trường, dân số của nó rồi đến giờ giở trò ngớ ngẩn. Tăng thuế lợi ít hại nhiều. Rồi xem.
 

giaconngu

Xe tăng
Biển số
OF-484668
Ngày cấp bằng
17/1/17
Số km
1,843
Động cơ
358,192 Mã lực
Tuổi
124
Cứ hàng xa xỉ mà nó giã thuế thôi!
Thực sự bọn EU nó không cạnh tranh hàng hóa sản xuất công nghiệp được với các nước đang phát triển chứ đừng nói là TQ nên giờ chúng nó tập trung vào truyền thông làm thương hiệu để bán hàng xa xỉ.
Những thứ hàng xa xỉ này là thứ không cần thiết nên cứ nhắm vào đó mà giả cật lực, dân cũng sẽ bớt hoang phí.
TQ trả đũa rồi (https://www.xm.com/vn/research/markets/allNews/reuters/china-slaps-antidumping-measures-on-brandy-imports-from-eu-53940724, https://apnews.com/article/china-eu-tariffs-brandy-4fd38e01790bdc0c7191589fe946e7f7). Áp thuế chống phá giá tạm thời với rượu mạnh, thuế suất từ 30,6 tới 39%, có hiệu lực từ 11/10/2024 bằng việc nộp tiền đặt cọc từ 34,8-39% theo giá nhập khẩu do hải quan áp. Năm 2023 họ nhập khoảng 1,7 tỷ $ rượu mạnh từ Pháp, chiếm ~99% tổng giá trị nhập khẩu rượu mạnh của TQ. Pháp cũng là quốc gia đứng đầu nhóm chủ trương áp thuế với EV từ TQ.
 

hongsonphan82

Xe buýt
Biển số
OF-302025
Ngày cấp bằng
17/12/13
Số km
810
Động cơ
335,714 Mã lực
TQ trả đũa rồi (https://www.xm.com/vn/research/markets/allNews/reuters/china-slaps-antidumping-measures-on-brandy-imports-from-eu-53940724, https://apnews.com/article/china-eu-tariffs-brandy-4fd38e01790bdc0c7191589fe946e7f7). Áp thuế chống phá giá tạm thời với rượu mạnh, thuế suất từ 30,6 tới 39%, có hiệu lực từ 11/10/2024 bằng việc nộp tiền đặt cọc từ 34,8-39% theo giá nhập khẩu do hải quan áp. Năm 2023 họ nhập khoảng 1,7 tỷ $ rượu mạnh từ Pháp, chiếm ~99% tổng giá trị nhập khẩu rượu mạnh của TQ. Pháp cũng là quốc gia đứng đầu nhóm chủ trương áp thuế với EV từ TQ.
Như vậy đúng như em phân tích. Sau rượu mạnh sẽ là nước hoa, mỹ phẩm và thời trang đắt tiền. Bọn nhà giàu TQ nó đổ tiền mua mấy đồ này nhiều lắm.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top