Ngành ô tô Đức trông thế mà chỉ chiếm 5% GDP của nước bạn, có gì căng???Thì Đức luôn phản đối đánh thuế xe điện TQ vào châu Âu, chỉ có Pháp và các nước ko sản xuất xe ô tô mới bỏ phiếu thông qua.
Ngành ô tô của Đứchiện đã đang khủng hoảng nghiêm trọng rồi, mấy chục năm chưa bao giờ tình trạng đến mức ntn. VW vừa cắt 15,000 việc làm, Audi đóng bớt 1 số nhà máy, Mercedes cũng hạ dự báo, thị trường TQ luôn là thị trường rất quan trọng vì dân số đông, khả năng chi trả cao (ko như Ấn, dân đông nhưng GDP per capita còn thấp bằng nửa VN), kinh tế vẫn đang tăng trưởng và middle - class tăng ko ngừng nghỉ.
Doanh số của TQ chiếm phần lớn, VW năm 2023 bán được 3.25 triệu xe, Audi delivered 728,575 vehicles in China in 2023, marking a 13.5% increase from the previous year1. This highlights the importance of the Chinese market for Audi’s premium segment.
TQ cũng là thị trường key của Mercedes-Benz (In previous years, Mercedes-Benz has reported strong sales growth in China, often contributing significantly to their global revenue).
H mà cũng bị áp thuế thì đã thảm lại càng thảm. Khổ thân anh Đức bị thằng Pháp nó lên gối.
Đúng là mấy anh ăn cơm ngô nói chuyện thế giới!!!