Chộp được mấy phát ở Singapore

qkace

Xe điện
Biển số
OF-9252
Ngày cấp bằng
5/9/07
Số km
2,711
Động cơ
562,711 Mã lực
Nhân chuyện về Singapore, em cũng góp tí chuyện hóng hớt từ người bạn Sing của em về xe cộ như thế này:

Bác ấy trước đây đi Accord, cách đây 3 năm thì chuyển sang Camry nhập từ Thái, lúc mua giá khoảng 95k đô Sing. Bác ấy mua xong thì 1 năm sau Toy ra xe Camry đời mới như ở ta bây giờ, giá chỉ còn có khoảng 87k đô Sing. Bác ấy hơi ấm ức một tẹo nhưng rồi lại AQ là tôi thích form xe đời cũ hơn.

Ở bên Sing thì mỗi chiếc xe được phép lưu hành khoảng 10 năm. Bác ấy kể cứ khoảng 5 năm là mọi người đổi xe mới vì sau 5 năm, các loại phí bắt đầu tăng. Rồi bác ấy khuyên cứ Toyota mà mua, Honda không bằng đâu. Quả tình là hồi bác ấy đi Accord, sau 5 năm thấy xe cũng có vẻ tã. Còn Camry hiện nay thì được 3 năm rồi vẫn như mới.

Bây giờ là chuyện chi phí nuôi xe:

Ở Sing xe nhan nhản, tìm chỗ đỗ cũng khó. Vào khu trung tâm, trong các building thì phí đỗ xe thường là 6 đô Sing một giờ. Có hôm đi làm việc lâu lâu một chút là bác ấy mất tới hơn 20 đô Sing để gửi xe trong building. Còn khi đi ăn tối, đỗ xe ở vỉa hè thì nhiều khi lượn đi lượn lại vài vòng mới tìm ra chỗ đỗ xe. Đỗ ở vỉa hè thì có các thẻ để ở trong xe, cứ khoảng 1 đô Sing/giờ. Bác ấy đến khách sạn thăm em thì phải trả 2 đô Sing/giờ để gửi xe trong bãi xe khách sạn.

Ở Sing thì rất nhiều đường khi đi vào phải trả phí, trên các con đường có ghi ERP thì không phải giờ cao điểm thì có thể không thu còn giờ cao điểm thì thu 1 - 2 đô Sing một lần qua.

Gửi xe trong building và trả ERP đều trả tự động qua các máy đọc thẻ gắn trước kính lái, không dừng xe mua vé như ở ta. Cái này chỉ tiện chứ có vẻ không ưu việt như ở ta vì làm giảm cơ hội giao tiếp xã hội của mọi người:P

Một ngày đi làm như vậy bác bạn hết khoảng 20 - 30 đô Sing để gửi xe và đi vào đường trả phí. Em có hỏi bác ấy là một tháng chi phí cho xe mấy nhiều không? Bác ấy nói rằng chi phí gửi xe, đi đường thu phí, xăng hết khoảng 800 đô Sing, cộng với khoảng 1000 đô Sing trả góp và bảo hiểm.

Tính ra khoảng 1200USD - nhiều hay ít hả các bác?*-)
 

XXeoMM

Xe điện
Biển số
OF-20738
Ngày cấp bằng
3/9/08
Số km
2,112
Động cơ
520,150 Mã lực
Nơi ở
nơi có Biển và Em :c.............................:
Nhân chuyện về Singapore, em cũng góp tí chuyện hóng hớt từ người bạn Sing của em về xe cộ như thế này:

Bác ấy trước đây đi Accord, cách đây 3 năm thì chuyển sang Camry nhập từ Thái, lúc mua giá khoảng 95k đô Sing. Bác ấy mua xong thì 1 năm sau Toy ra xe Camry đời mới như ở ta bây giờ, giá chỉ còn có khoảng 87k đô Sing. Bác ấy hơi ấm ức một tẹo nhưng rồi lại AQ là tôi thích form xe đời cũ hơn.

Ở bên Sing thì mỗi chiếc xe được phép lưu hành khoảng 10 năm. Bác ấy kể cứ khoảng 5 năm là mọi người đổi xe mới vì sau 5 năm, các loại phí bắt đầu tăng. Rồi bác ấy khuyên cứ Toyota mà mua, Honda không bằng đâu. Quả tình là hồi bác ấy đi Accord, sau 5 năm thấy xe cũng có vẻ tã. Còn Camry hiện nay thì được 3 năm rồi vẫn như mới.

Bây giờ là chuyện chi phí nuôi xe:

Ở Sing xe nhan nhản, tìm chỗ đỗ cũng khó. Vào khu trung tâm, trong các building thì phí đỗ xe thường là 6 đô Sing một giờ. Có hôm đi làm việc lâu lâu một chút là bác ấy mất tới hơn 20 đô Sing để gửi xe trong building. Còn khi đi ăn tối, đỗ xe ở vỉa hè thì nhiều khi lượn đi lượn lại vài vòng mới tìm ra chỗ đỗ xe. Đỗ ở vỉa hè thì có các thẻ để ở trong xe, cứ khoảng 1 đô Sing/giờ. Bác ấy đến khách sạn thăm em thì phải trả 2 đô Sing/giờ để gửi xe trong bãi xe khách sạn.

Ở Sing thì rất nhiều đường khi đi vào phải trả phí, trên các con đường có ghi ERP thì không phải giờ cao điểm thì có thể không thu còn giờ cao điểm thì thu 1 - 2 đô Sing một lần qua.

Gửi xe trong building và trả ERP đều trả tự động qua các máy đọc thẻ gắn trước kính lái, không dừng xe mua vé như ở ta. Cái này chỉ tiện chứ có vẻ không ưu việt như ở ta vì làm giảm cơ hội giao tiếp xã hội của mọi người:P

Một ngày đi làm như vậy bác bạn hết khoảng 20 - 30 đô Sing để gửi xe và đi vào đường trả phí. Em có hỏi bác ấy là một tháng chi phí cho xe mấy nhiều không? Bác ấy nói rằng chi phí gửi xe, đi đường thu phí, xăng hết khoảng 800 đô Sing, cộng với khoảng 1000 đô Sing trả góp và bảo hiểm.

Tính ra khoảng 1200USD - nhiều hay ít hả các bác?*-)

Thế mà em bửu 1 năm phí cho 1 bà vợ 2 là hơn chục ngàn mà có bác trong thớt này không tin :21:
 

The Beatles

Xe buýt
Biển số
OF-22173
Ngày cấp bằng
9/10/08
Số km
770
Động cơ
503,010 Mã lực
Thế nếu em so với Tung Của thì cụ nghĩ sao. Tại sao người ta đông con gấp mười mấy lần mình mà đường xá, cơ sở hạ tầng nó ngon thế. (y)
Tung Của có kiểu Tung của bác ạ. AI bảo Tung Của kém?? Riêng việc cả cái Hành tinh này chỉ có mấy nước tự đưa người lên vũ trụ thôi. Nói vậy ko có nghĩa là Tung Của ngon. Bác sang bên đó chủ yếu là sang mấy trung tâm hoành tráng như Beijing, Shanghai,... còn về các tỉnh của họ cũng không ngon như bác nghĩ đâu.
Theo em hóng hớt, bên Tung Của khi họ giải tỏa có nghĩa là đúng ngày, đúng giời phải đi... vì lợi ích quốc gia. Chứ không như dân mình, giải tỏa thì giải tỏa, em chưa muốn đi thì em chưa đi... các bác chính quyền làm gì em nào? nhà em nhảy dù đấy kệ! Với mỗi công dân còn như vậy thì quốc gia làm sao mà tiến được?
Em không dám nói Việt Nam ta phát triển. Nhưng để phát triển được thì mỗi người, mỗi công dân đều phải đóng góp vào sự phát triển chứ.
CHắc chắn, một người Sing bình thường, họ cũng rơi vào cái vòng quay "cơm, áo, gạo, tiền" như mình thôi. Mặc dù thu nhập tuyệt đối của họ cao hơn nhiều.
 

xebuytmatphanh

Xe buýt
Biển số
OF-14513
Ngày cấp bằng
3/4/08
Số km
710
Động cơ
521,160 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình 1, Từ Liêm, Hà Nội
Em thì em thấy cái Anh Nội Bài nhà mình là ngon nhất. Các Bác đến sân bay chủ yếu để lên hoặc xuống máy bay. Quan trọng nhất của sân bay là quãng đường, thủ tục và thời gian từ lúc check in đến lúc on board. Nội Bài đi ngắn, ra máy bay nhanh. Thế là tiện Bác ợ
 

trankhangred

Xe tải
Biển số
OF-9930
Ngày cấp bằng
20/9/07
Số km
374
Động cơ
537,840 Mã lực
Em thì em thấy cái Anh Nội Bài nhà mình là ngon nhất. Các Bác đến sân bay chủ yếu để lên hoặc xuống máy bay. Quan trọng nhất của sân bay là quãng đường, thủ tục và thời gian từ lúc check in đến lúc on board. Nội Bài đi ngắn, ra máy bay nhanh. Thế là tiện Bác ợ
Vâng, Nội Bài nhà mình em "thích" nhất là xuống chờ lấy hành lý!Có hôm 4 chuyến về cùng lúc trên mỗi cái băng chuyền, tha hồ thăm nom hai cái quầy hàng Duty Free lơ thơ mấy chai rượu,... mãi chẳng lấy được đồ, mà trông cảnh chen nhau mới thích chứ! Lại còn vụ Taxi, sau 12 giờ đêm mà cần đi taxi về, chấp nhận trả 300 ngàn mà còn chê, có hôm ra muộn chẳng còn cái xe nào, đành gọi điện cho bà cả lấy xe đi ra đón, đâm ra lại tình cảm mới chít chứ... các bác có thấy thích ko???
 

Red_Evil

Xe buýt
Biển số
OF-15757
Ngày cấp bằng
1/5/08
Số km
844
Động cơ
520,245 Mã lực
Nơi ở
đâu cũng là nhà ý mà!
Nhân chuyện Sing của cụ Pitt, nhà cháu lại xin mạn đàm một chút. Cách đây khoảng nửa tháng nhà cháu vào SG, nhà cháu (lúc đấy mới để ý) thấy một điều là trừ một số xe taxi và xe tải ra, đa phần các xe ô tô chạy trong hay ngoại nội đô các bác tài đều cài dây an toàn cả. Thực ra thì thời gian trước nhà cháu chưa đi ô tô nên ko để ý lắm, giờ mới thấy. Nhà cháu có nói chuyện với anh bạn thì cậu ấy bẩu là thành thói quen từ lâu rồi, cứ lên xe là cài dây cho nó an toàn, với lại thỉnh thoảng thành phố lại có chiến dịch nữa. Nhà cháu ngồi cà phê hồ con rùa đếm thì thấy 10 xe phải đến 7 xe các bác xế đều cài dây an toàn cả, như vậy là khá hơn ở ngoài này rất nhiều. Nhà cháu cho rằng ko thể đánh lận con đen về ý thức của người VN được, vì người Sài Gòn cũng là An Nam ta mà.

Cháu nghĩ chuyện này hoàn toàn là do cách "cai trị" của chính quyền thôi. Bây giờ ở HN có chiến dịch kiểu như đội mũ BH xem, các cụ cài riết thành quen hết.

Thêm nữa, dân SG cũng sống mấy chục năm dưới chế độ đô hộ của thực dân đế quốc nên chắc quen rồi. Chúng ta độc lập tự do lâu quá nên đâm ra nhờn, các cụ nhỉ.(b)(b)(b)
 

Pitt

Xe điện
Biển số
OF-18240
Ngày cấp bằng
5/7/08
Số km
2,837
Động cơ
533,380 Mã lực
Nơi ở
Đất Tổ - Vua Hùng
Nhân chuyện về Singapore, em cũng góp tí chuyện hóng hớt từ người bạn Sing của em về xe cộ như thế này:

Bác ấy trước đây đi Accord, cách đây 3 năm thì chuyển sang Camry nhập từ Thái, lúc mua giá khoảng 95k đô Sing. Bác ấy mua xong thì 1 năm sau Toy ra xe Camry đời mới như ở ta bây giờ, giá chỉ còn có khoảng 87k đô Sing. Bác ấy hơi ấm ức một tẹo nhưng rồi lại AQ là tôi thích form xe đời cũ hơn.

Ở bên Sing thì mỗi chiếc xe được phép lưu hành khoảng 10 năm. Bác ấy kể cứ khoảng 5 năm là mọi người đổi xe mới vì sau 5 năm, các loại phí bắt đầu tăng. Rồi bác ấy khuyên cứ Toyota mà mua, Honda không bằng đâu. Quả tình là hồi bác ấy đi Accord, sau 5 năm thấy xe cũng có vẻ tã. Còn Camry hiện nay thì được 3 năm rồi vẫn như mới.

Bây giờ là chuyện chi phí nuôi xe:

Ở Sing xe nhan nhản, tìm chỗ đỗ cũng khó. Vào khu trung tâm, trong các building thì phí đỗ xe thường là 6 đô Sing một giờ. Có hôm đi làm việc lâu lâu một chút là bác ấy mất tới hơn 20 đô Sing để gửi xe trong building. Còn khi đi ăn tối, đỗ xe ở vỉa hè thì nhiều khi lượn đi lượn lại vài vòng mới tìm ra chỗ đỗ xe. Đỗ ở vỉa hè thì có các thẻ để ở trong xe, cứ khoảng 1 đô Sing/giờ. Bác ấy đến khách sạn thăm em thì phải trả 2 đô Sing/giờ để gửi xe trong bãi xe khách sạn.

Ở Sing thì rất nhiều đường khi đi vào phải trả phí, trên các con đường có ghi ERP thì không phải giờ cao điểm thì có thể không thu còn giờ cao điểm thì thu 1 - 2 đô Sing một lần qua.

Gửi xe trong building và trả ERP đều trả tự động qua các máy đọc thẻ gắn trước kính lái, không dừng xe mua vé như ở ta. Cái này chỉ tiện chứ có vẻ không ưu việt như ở ta vì làm giảm cơ hội giao tiếp xã hội của mọi người:P

Một ngày đi làm như vậy bác bạn hết khoảng 20 - 30 đô Sing để gửi xe và đi vào đường trả phí. Em có hỏi bác ấy là một tháng chi phí cho xe mấy nhiều không? Bác ấy nói rằng chi phí gửi xe, đi đường thu phí, xăng hết khoảng 800 đô Sing, cộng với khoảng 1000 đô Sing trả góp và bảo hiểm.

Tính ra khoảng 1200USD - nhiều hay ít hả các bác?*-)
Bác này như là ở Sing lâu quá rồi thì phải. Chỉ được cái nói đúng.(l)
 

ByFoot

Xe tải
Biển số
OF-15034
Ngày cấp bằng
23/4/08
Số km
429
Động cơ
516,790 Mã lực
VN hơn đứt các nước trong khu vực về tỷ lệ số người/ km2. còn lại... Con tầu muốn tiến nhanh phải có cái đầu tàu tốt trước. voted bác(b)
 

Challenger77

Xe tăng
Biển số
OF-20466
Ngày cấp bằng
27/8/08
Số km
1,431
Động cơ
732,808 Mã lực
Các Cụ noi nó văn minh => sướng. Em thấy cũng đúng. Cơ mà theo em thì càng văn minh thì càng mất tự do. Em lấy ví dụ nhé: Cụ nào vừa ra khỏi quán bia mà chưa tháo hết, lúc ở trên đường thì các cụ không dừng xe lại mà lái được như ở VN mình đâu ạ? Không khéo lại nổ bong bóng thì toi. Nhân tiện nói đến chuyện uống bia rượu. Nếu các Cụ sang đấy mà vào phải nhà hàng theo luật của đạo Hồi thì cấm cử uống thức uống có cồn nhé, phạt nặng lắm đấy. Theo em biết thì bên Sing có nhều quán đạt chuẩn của đạo Hồi lắm.
 

adco

Xe điện
Biển số
OF-632
Ngày cấp bằng
5/7/06
Số km
2,025
Động cơ
598,673 Mã lực
Tuổi
56
Nơi ở
Từ TP này người đã ra đi
Nhân chuyện Sing của cụ Pitt, nhà cháu lại xin mạn đàm một chút. Cách đây khoảng nửa tháng nhà cháu vào SG, nhà cháu (lúc đấy mới để ý) thấy một điều là trừ một số xe taxi và xe tải ra, đa phần các xe ô tô chạy trong hay ngoại nội đô các bác tài đều cài dây an toàn cả. Thực ra thì thời gian trước nhà cháu chưa đi ô tô nên ko để ý lắm, giờ mới thấy. Nhà cháu có nói chuyện với anh bạn thì cậu ấy bẩu là thành thói quen từ lâu rồi, cứ lên xe là cài dây cho nó an toàn, với lại thỉnh thoảng thành phố lại có chiến dịch nữa. Nhà cháu ngồi cà phê hồ con rùa đếm thì thấy 10 xe phải đến 7 xe các bác xế đều cài dây an toàn cả, như vậy là khá hơn ở ngoài này rất nhiều. Nhà cháu cho rằng ko thể đánh lận con đen về ý thức của người VN được, vì người Sài Gòn cũng là An Nam ta mà.

Cháu nghĩ chuyện này hoàn toàn là do cách "cai trị" của chính quyền thôi. Bây giờ ở HN có chiến dịch kiểu như đội mũ BH xem, các cụ cài riết thành quen hết.

Thêm nữa, dân SG cũng sống mấy chục năm dưới chế độ đô hộ của thực dân đế quốc nên chắc quen rồi. Chúng ta độc lập tự do lâu quá nên đâm ra nhờn, các cụ nhỉ.(b)(b)(b)
Cũng xin chia sẽ với bác . Em khg có ý chia rẽ vùng miền đâu vì vợ iem cũng là BK chính hiệu . Nhưng có lần nói chuyện với anh công an khu vực , anh này nói quản lý dân cư ở SG dễ hơn nhiều , họp hành phổ biến chủ trương họ ít có ý kiến ý cò gì mà chỉ có chấp hành . Còn ở Hà lội thì khó lòng mà buộc dân từ bỏ 1 thói quen xấu nào đó , nói chung là "lì" (em xin lỗi vì nói lại nguyên văn của anh CA này )
 

VNA

Xe tải
Biển số
OF-252
Ngày cấp bằng
11/6/06
Số km
317
Động cơ
583,542 Mã lực
Nơi ở
Very Near Airfield
Sân bay Changi của Sing là 1 trong top 10 sân bay tốt nhất thế giới đấy ạ. năm vừa rồi, hình như nó xếp thứ 3 thì phải. Ngoài tiêu chí to, đẹp, tiện nghi thì tiêu chí chất lượng dịch vụ cũng được đánh giá cao.
P/S: Changi T2 & T3 thì do vp hồi em làm bên đó tư vấn thiết kế đấy ạ :). VNA của mình thì chỉ đáp ở T1 thôi.
Cụ post thế này, làm em nhớ Sing quá.
Sân bay Changi nó cũng có điểm khác biệt là không có Domestic nên nhà ga chí cần gọi Terminal rồi đánh số là được. Cái khoản này thua Việt Nam :21: Bác nào đến Sing rồi coi như đã đi châu Âu thu nhỏ tại châu Á, thậm chí còn sạch hơn một số nước ở châu Âu:41:
 

pepsee

Xe hơi
Biển số
OF-6474
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
157
Động cơ
544,048 Mã lực
Sing quá đẹp, em chưa đc đi bao giờ :^):^)
 

buzzy

Xe tải
Biển số
OF-12259
Ngày cấp bằng
25/12/07
Số km
423
Động cơ
528,705 Mã lực
:(
Nhân chuyện Sing của cụ Pitt, nhà cháu lại xin mạn đàm một chút. Cách đây khoảng nửa tháng nhà cháu vào SG, nhà cháu (lúc đấy mới để ý) thấy một điều là trừ một số xe taxi và xe tải ra, đa phần các xe ô tô chạy trong hay ngoại nội đô các bác tài đều cài dây an toàn cả. Thực ra thì thời gian trước nhà cháu chưa đi ô tô nên ko để ý lắm, giờ mới thấy. Nhà cháu có nói chuyện với anh bạn thì cậu ấy bẩu là thành thói quen từ lâu rồi, cứ lên xe là cài dây cho nó an toàn, với lại thỉnh thoảng thành phố lại có chiến dịch nữa. Nhà cháu ngồi cà phê hồ con rùa đếm thì thấy 10 xe phải đến 7 xe các bác xế đều cài dây an toàn cả, như vậy là khá hơn ở ngoài này rất nhiều. Nhà cháu cho rằng ko thể đánh lận con đen về ý thức của người VN được, vì người Sài Gòn cũng là An Nam ta mà.

Cháu nghĩ chuyện này hoàn toàn là do cách "cai trị" của chính quyền thôi. Bây giờ ở HN có chiến dịch kiểu như đội mũ BH xem, các cụ cài riết thành quen hết.

Thêm nữa, dân SG cũng sống mấy chục năm dưới chế độ đô hộ của thực dân đế quốc nên chắc quen rồi. Chúng ta độc lập tự do lâu quá nên đâm ra nhờn, các cụ nhỉ.(b)(b)(b)
Em vừa ở trong đấy mấy ngày, chạy xe suốt có thấy ai cài dây đâu nhỉ *-). Em thấy Sài gòn cũng lộn xộn và nhếch nhác chẳng kém gì Hà Nội cả, đường phố đào lấp tùm lum, xe cộ cũ bẩn... Được cái khu vực quận 1 trông còn tạm được. :'(
Tất cả so với Sing thì gọi nó bằng cụ hết :77:
 
Chỉnh sửa cuối:

quangna

Xe tăng
Biển số
OF-2948
Ngày cấp bằng
2/1/07
Số km
1,747
Động cơ
577,620 Mã lực
Nơi ở
5 Trần Thánh Tông
các cụ nói thế nào. Từ dạo em vào SG năm ngoái, thấy cài seatbelt đàng hoàng nên từ đấy cứ lên ô tô, bất kể xe công,tư, taxi... em đều cài tuốt.
 

datinh

Xe container
Biển số
OF-25268
Ngày cấp bằng
5/12/08
Số km
6,098
Động cơ
423,565 Mã lực
Nơi ở
Ba đình HN
Túm lại nó có vẻ văn minh ,giàu có hơn ta ....Tuy vậy ta cũng có cái hay của ta

Không chỉ có thanh niên trẻ, cả những bậc trung niên bây giờ quan niệm uống cà phê trên vỉa hè mới thực sự là sành điệu. Do vậy vào các buổi sáng khi dạo quanh một số phố cổ, phố cũ hay đến các ngõ của Hà Nội, mọi người đều bắt gặp cảnh khách uống cà phê trên vỉa hè nhiều hơn ngồi trong quán. Họ đến đây chủ yếu để khoe ôtô đời mới, nói chuyện về chứng khoán, khoe bộ cánh thời trang và luôn miệng chửi thề... Ngay cả các quán cà phê trên các phố lớn với các biển hiệu nghe rất ấn tượng như cà phê Phố Cổ, Phố Cũ, Xe Cổ, Quán Xưa, Hà Nội quán... cũng lấn chiếm vỉa hè, bởi các chủ quán cà phê đó đã biến vỉa hè như “một phần tất yếu” để họ kiếm sống.
 

thanhskull

Xe hơi
Biển số
OF-7816
Ngày cấp bằng
7/8/07
Số km
134
Động cơ
539,940 Mã lực
Em đi đi công tác ở Sing, chộp mới phát khoe cùng các bác...xem cho vui.


Máy bay 737-800 Bon động cơ....không bao giwof sợ hỏng động cơ nhá.
http://img367.imageshack.us/img367/135/img2722gd6.jpghttp://img367.imageshack.us/img367/135/img2722gd6.jpg



Chờ em tí

Em không biết nhiều về máy bay nhưng em đoán cụ Evil đúng, các bác có thấy vạch sơn kẻ ở bánh trước ko? Nó qui định loại máy bay nào thì đè lên vạch đấy. Tàu này đang đậu ở vạch B772-200 là sao nhỉ, hay hay thằng này nó nhầm số 7 thành số 2 ròi?
 

dongnn

Xe tăng
Tưởng nhớ
Biển số
OF-38
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
1,258
Động cơ
594,779 Mã lực
Nơi ở
HAN
Hờ hờ, em vừa ở Sing về, cảm nhận của em là Sing dạo này kém hồi trước nhiều.
Sân bay thì vắng, từ máy bay ra immigration em đi thẳng 1 mạch chả phải Q gì cả.
So với khu trung tâm của Taiwan, em thấy bên taiwan sạch hơn. Như em, hút thuốc lá như cái ống khói mà có hôm ở taiwan em phải nhịn đến tận 4 giờ chiều; trong khi ở Sing thì vẫn thoải mái hơn. cứ chỗ nào có khí trời là ok :D
Đường xá bắt đầu nhiều rác. Trong thành phố bắt đầu có nhiều nhà nghỉ dành riêng cho thuê theo giờ, điều này trước đây em chưa thấy (hoặc chưa biết).
Giá cả thì ổn định, cả 10 năm nay, 1 chai Tiger vẫn 5-6 S$, Với số tiền này thì ở VN có mà uống no :D. Khi ra sân bay, em có lân la hỏi chuyện chú lái Taxi, thu nhập của chú ấy khoảng 2000 S$/tháng, chỉ đủ chi tiêu. So với anh em Vietnam mình chắc cũng chỉ tương đương 5 triệu.
EM gặp 1 bác xích lô, đạp xe vòng vòng kiếm khách. Đến chỗ quán ăn, một điều em không ngờ, thấy trên bàn có 02 cốc bia ai đó uống dở, bác ấy chạy lại, trút vào cái cốc của bác ấy, uống ngon lành. Chứng tỏ người Sing không phải ai cũng no cơm ấm cật.
Phí giao thông giờ cao điểm là 1$. Nếu chạy quá tốc độ hay vượt đèn đỏ: 200 S$/lần. Nếu cãi, đòi cảnh sát chưng ra bằng chứng thì ok, có ảnh và sẽ phải nôtpj phạt gấp 2 = 400 S$. Do vậy, mấy bác tài ít người nghĩ đến chuyện cãi nhau với xxx. Mà xxx ko gọi lại phạt, lâu lâu sau gửi hóa đơn đến nhà, kêu đi nộp phạt.
Về quá tốc độ, đường từ sân bay về hạn chế 90km/h nhưng bên đó cho phép chạy đến 100 mà ko bị coi là vi phạm.
 

VNA

Xe tải
Biển số
OF-252
Ngày cấp bằng
11/6/06
Số km
317
Động cơ
583,542 Mã lực
Nơi ở
Very Near Airfield
Em không biết nhiều về máy bay nhưng em đoán cụ Evil đúng, các bác có thấy vạch sơn kẻ ở bánh trước ko? Nó qui định loại máy bay nào thì đè lên vạch đấy. Tàu này đang đậu ở vạch B772-200 là sao nhỉ, hay hay thằng này nó nhầm số 7 thành số 2 ròi?
Không nhầm đâu bác ợ, trong airlines ghi B772 nghĩa là Boeing 777-200. Singapore Airlines vẫn dùng loại này để bay sang VN. Nhưng em cũng không hiểu tại sao trên sân đỗ lại ghi 772-200:^). Bác nào biết giải thích giùm.
 

datinh

Xe container
Biển số
OF-25268
Ngày cấp bằng
5/12/08
Số km
6,098
Động cơ
423,565 Mã lực
Nơi ở
Ba đình HN
Hờ hờ, em vừa ở Sing về, cảm nhận của em là Sing dạo này kém hồi trước nhiều.
Sân bay thì vắng, từ máy bay ra immigration em đi thẳng 1 mạch chả phải Q gì cả.
So với khu trung tâm của Taiwan, em thấy bên taiwan sạch hơn. Như em, hút thuốc lá như cái ống khói mà có hôm ở taiwan em phải nhịn đến tận 4 giờ chiều; trong khi ở Sing thì vẫn thoải mái hơn. cứ chỗ nào có khí trời là ok :D
Đường xá bắt đầu nhiều rác. Trong thành phố bắt đầu có nhiều nhà nghỉ dành riêng cho thuê theo giờ, điều này trước đây em chưa thấy (hoặc chưa biết).
Giá cả thì ổn định, cả 10 năm nay, 1 chai Tiger vẫn 5-6 S$, Với số tiền này thì ở VN có mà uống no :D. Khi ra sân bay, em có lân la hỏi chuyện chú lái Taxi, thu nhập của chú ấy khoảng 2000 S$/tháng, chỉ đủ chi tiêu. So với anh em Vietnam mình chắc cũng chỉ tương đương 5 triệu.
EM gặp 1 bác xích lô, đạp xe vòng vòng kiếm khách. Đến chỗ quán ăn, một điều em không ngờ, thấy trên bàn có 02 cốc bia ai đó uống dở, bác ấy chạy lại, trút vào cái cốc của bác ấy, uống ngon lành. Chứng tỏ người Sing không phải ai cũng no cơm ấm cật.
Phí giao thông giờ cao điểm là 1$. Nếu chạy quá tốc độ hay vượt đèn đỏ: 200 S$/lần. Nếu cãi, đòi cảnh sát chưng ra bằng chứng thì ok, có ảnh và sẽ phải nôtpj phạt gấp 2 = 400 S$. Do vậy, mấy bác tài ít người nghĩ đến chuyện cãi nhau với xxx. Mà xxx ko gọi lại phạt, lâu lâu sau gửi hóa đơn đến nhà, kêu đi nộp phạt.
Về quá tốc độ, đường từ sân bay về hạn chế 90km/h nhưng bên đó cho phép chạy đến 100 mà ko bị coi là vi phạm.
Chuyện sống động ,kể tiếp đi cụ...(b)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top