Thảo luận Chống ồn gầm và 4 hốc bánh xe bằng cách phun cao su non

Impact_Wrench

Xe buýt
Biển số
OF-13527
Ngày cấp bằng
27/2/08
Số km
854
Động cơ
526,750 Mã lực
Sau 1 thời gian cưỡi vợ 2 KM 2008, em thấy tiếng ồn từ gầm xe do tiếng lốp dội vào rất lớn. Tất nhiên là có thể nghe nhạc to - tiếng hát át tiếng ồn, nhưng em hay phải chở Gấu mẹ và 2 gấu con nên ko được nghe to.
Em cũng đã tham khảo 1 số ý kiến của các cụ về cách phương pháp chống ồn và định làm chống ồn sàn và 4 hốc bánh xe (ko làm các vách cửa) bằng cách phun cao su non (ko biết em gọi tên vật liệu như thế có đúng ko), vì vậy em mở thớt này để xin ý kiến các cụ:
1. Chỗ nào thi công việc này tốt?
2. Quy trình phun có phức tạp ko (có phải tháo đồ nhiều hay ko)?
3. Chi phí hết khoảng bao nhiêu ạ?

Kính mong các cụ nhiệt tình giúp em!
 

cục sắt

Xe tải
Biển số
OF-20576
Ngày cấp bằng
29/8/08
Số km
221
Động cơ
501,880 Mã lực
Nơi ở
chả nhớ
Cụ làm em cứ tưởng ...là có chỗ làm ngon rùi. Em cũng đang quan tâm vụ này đây mà tìm chưa ra
 

fivestars

Xe máy
Biển số
OF-703
Ngày cấp bằng
10/7/06
Số km
51
Động cơ
578,410 Mã lực
Các bác mang xe vào Honda Mỹ Đình hỏi thử nhé.Hôm trước cậu bạn em có chiếc civic được mấy chú ở Mỹ Đình tư vấn môn phun cao su non này.Không biết thực hư thế nào nhưng giá chống ồn toàn bộ gầm và hốc bánh xe là 3.500.000 VND.Em đang định hôm nào phi qua đó hỏi để chống ồn cho chú i30 của em.Vì em độ lên mâm 17'' nên hơi ồn muốn êm ái hơn.
Bác nào mạnh dạn phi đến thử cái rồi kết luận cho anh em một câu nhé.
 

Công Nông

Xe điện
Biển số
OF-4028
Ngày cấp bằng
27/3/07
Số km
2,225
Động cơ
574,007 Mã lực
Các bác mang xe vào Honda Mỹ Đình hỏi thử nhé.Hôm trước cậu bạn em có chiếc civic được mấy chú ở Mỹ Đình tư vấn môn phun cao su non này.Không biết thực hư thế nào nhưng giá chống ồn toàn bộ gầm và hốc bánh xe là 3.500.000 VND.Em đang định hôm nào phi qua đó hỏi để chống ồn cho chú i30 của em.Vì em độ lên mâm 17'' nên hơi ồn muốn êm ái hơn.
Bác nào mạnh dạn phi đến thử cái rồi kết luận cho anh em một câu nhé.
Vậy bác mạnh dạn phi đến rồi báo cáo đê sao lại xui người khác thế?

Hay bác tài trợ cho em làm chuột bạch nhé :69:
 

cuhaifus

Xe container
Biển số
OF-7216
Ngày cấp bằng
18/7/07
Số km
5,428
Động cơ
495,968 Mã lực
Vậy bác mạnh dạn phi đến rồi báo cáo đê sao lại xui người khác thế?

Hay bác tài trợ cho em làm chuột bạch nhé :69:
Bác có thể tài trợ luôn cả em cũng được, em tình nguyện!
 

Tran Nam Hai

Xe tăng
Biển số
OF-8853
Ngày cấp bằng
25/8/07
Số km
1,716
Động cơ
554,050 Mã lực
Em chả tin, tiếng ồn từ bánh xe dội lên chủ yếu là theo trục đỡ các bác ạ, xử lý gầm xe với hốc bánh xe chả giải quyết được mấy đâu, k bõ tiền bỏ ra.
 

2fast2fear

Xe tăng
Biển số
OF-17680
Ngày cấp bằng
20/6/08
Số km
1,358
Động cơ
520,150 Mã lực
Sau 1 thời gian cưỡi vợ 2 KM 2008, em thấy tiếng ồn từ gầm xe do tiếng lốp dội vào rất lớn. Tất nhiên là có thể nghe nhạc to - tiếng hát át tiếng ồn, nhưng em hay phải chở Gấu mẹ và 2 gấu con nên ko được nghe to.
Em cũng đã tham khảo 1 số ý kiến của các cụ về cách phương pháp chống ồn và định làm chống ồn sàn và 4 hốc bánh xe (ko làm các vách cửa) bằng cách phun cao su non (ko biết em gọi tên vật liệu như thế có đúng ko), vì vậy em mở thớt này để xin ý kiến các cụ:
1. Chỗ nào thi công việc này tốt?
2. Quy trình phun có phức tạp ko (có phải tháo đồ nhiều hay ko)?
3. Chi phí hết khoảng bao nhiêu ạ?

Kính mong các cụ nhiệt tình giúp em!

Em đọc ở đâu đó có nói vụ phun chống ồn này ở VN dùng một số loại vật liệu rất độc hại cho sức khỏe. Những hôm trời nắng rát, xe phơi ngoài trời ở nhiệt độ cao nó sinh ra khí gì đó (em ko nhớ tên) và nếu khí đó luẩn quẩn trong xe kín thì rất hại cho sức khỏe, đặc biệt với trẻ em. Tóm lại là ko nên làm ợ:(
 

LenovoT61

Xe máy
Biển số
OF-14980
Ngày cấp bằng
22/4/08
Số km
84
Động cơ
513,540 Mã lực
Chỉ sợ được thời gian đầu.
Sau vài tháng nó mới bong tróc, lở loét có khi lại chỉ muốn bóc hết ra.
Mua xe mới, nhiều bác, kể cả em, hay có tâm lý xe ồn. So với các xe cách đây vài năm đã là tốt chán rồi. Xe sang thì khó với. Chấp nhận nó và tự sướng thấy thoải mái hơn nhiều!
 

vanessa

Xe tải
Biển số
OF-11038
Ngày cấp bằng
13/10/07
Số km
316
Động cơ
534,850 Mã lực
Nơi ở
Cõi Hư Vô
ồn là đặc sản của xe lắp ráp trong nước mà bác, lắp toàn phụt tùng lởm gì mà không ồn, chuyện thường ở huyện từ lâu mà bác, chấp nhận thôi
 

NotTube

Xe buýt
Biển số
OF-13453
Ngày cấp bằng
25/2/08
Số km
504
Động cơ
523,330 Mã lực
Nơi ở
21°0'46"N 105°51'54"E
Bác nào làm chuột bạch trước rồi phổ biến cho anh em cái đi :41:
 

hientqh

Xe đạp
Biển số
OF-14618
Ngày cấp bằng
8/4/08
Số km
27
Động cơ
514,270 Mã lực
Chào các anh em!
vấn đề này mình cũng rất quan tâm; các anh em cũng đã bàn luận nhiều trên diễn đàn ( cả 2 diễn đàn HN và SG)
Mình đã đọc và xem xét nghiên cứu nhiều xe ( cả các loại xe nhập khẩu xịn và không xịn ); Mình có một số ý kiến và nhận xét như sau:
- Đối với sàn xe: để chống rung cho sàn họ dập các gân để sàn xe được cứng; tiếp theo là dán các tấm DAMPING (4-5mm) để tăng độ cứng ( xe càng xịn thì càng được dán kín mặt sàn bằng DAMPING). Vật liệu DAMPING không nên dùng BITUM vì có hại cho sức khỏe ( nói nôm na là các tấm nhựa đường; dùng chống thấm trong XD); Cũng không nên dùng VL mút cao su vì không bền, bị lão hóa và mủn ra theo thời gian; Tấm DAMPING của các xe xịn có độ xốp mềm và dai, được làm tử loại VL như các tấm lót chống va đập trong một số hàng đồ điện ( không phải xốp thông thường), có thể gọi là các tấm bọt nilong. Tiếp theo bên trên các tấm DAMPING là lớp tấm "đệm bông" dày khoảng 2cm, tạm gọi như vậy vì trông như tấm "chăn chiên"; Chăn chiên là loại chăn dùng vải sợi tái sinh vì màu tạp nham, cái này lớp anh em nhiều tuổi dẽ hiểu( lớp vải đệm bông này cũng có ở trong các thân cánh cửa); Trên cùng là lớp vải nỉ lót sàn ( các bạn nên tham khảo các bậc đàn anh đã đi trước trong việc này như công nghệ 3G+ của bác KEBAB)
Mặt dưới gầm xe xịn đều có lớp sơn sần răt dày ( phủ 100%) có các tác dụng sau: 1/chóng rỉ mặt dứoi gầm do đã bắn.2/ chống ồn cho sàn; tên gọi là: TEROSON của hãng wurth, hoặc LOCtite.
Nếu không có được Tấm DAMPING bằng nilong xốp, các bạn có thể dùng tấm bọt khí nhiều lớp làm bằng màng nhôm; Loại này bền , cách âm tốt, không độc hại, nhưng có nhược điểm là không có độ cứng để chống rung cho vách tôn cũng như sàn tôn; Có nơi đã dùng DAMPING bằng da trâu dày 3mm, cúng cách âm khá hiệu quả; tốt hơn nếu được phủ toàn bộ bề mặt da một lớp sơn chống nấm mốc .
Cách âm cho các hốc bánh xe tốt nhất là cách ly không cho đất đá bắn trực tiếp vào thành kim loại: các xe xịn đều có các tấm nhựa cách ly 100%; tìm được loại nhựa màu đen, bền để lắp vào các hốc bánh xe quả là khó;
Các bạn lưu ý phân biệt sơn sần (rất dày) gầm xe khác với phun lớp dầu chống rỉ gầm xe . chúc anh em thành công; làm được rồi thì nhớ thông báo nhé,
 

Impact_Wrench

Xe buýt
Biển số
OF-13527
Ngày cấp bằng
27/2/08
Số km
854
Động cơ
526,750 Mã lực
Chào các anh em!
vấn đề này mình cũng rất quan tâm; các anh em cũng đã bàn luận nhiều trên diễn đàn ( cả 2 diễn đàn HN và SG)
Mình đã đọc và xem xét nghiên cứu nhiều xe ( cả các loại xe nhập khẩu xịn và không xịn ); Mình có một số ý kiến và nhận xét như sau:
- Đối với sàn xe: để chống rung cho sàn họ dập các gân để sàn xe được cứng; tiếp theo là dán các tấm DAMPING (4-5mm) để tăng độ cứng ( xe càng xịn thì càng được dán kín mặt sàn bằng DAMPING). Vật liệu DAMPING không nên dùng BITUM vì có hại cho sức khỏe ( nói nôm na là các tấm nhựa đường; dùng chống thấm trong XD); Cũng không nên dùng VL mút cao su vì không bền, bị lão hóa và mủn ra theo thời gian; Tấm DAMPING của các xe xịn có độ xốp mềm và dai, được làm tử loại VL như các tấm lót chống va đập trong một số hàng đồ điện ( không phải xốp thông thường), có thể gọi là các tấm bọt nilong. Tiếp theo bên trên các tấm DAMPING là lớp tấm "đệm bông" dày khoảng 2cm, tạm gọi như vậy vì trông như tấm "chăn chiên"; Chăn chiên là loại chăn dùng vải sợi tái sinh vì màu tạp nham, cái này lớp anh em nhiều tuổi dẽ hiểu( lớp vải đệm bông này cũng có ở trong các thân cánh cửa); Trên cùng là lớp vải nỉ lót sàn ( các bạn nên tham khảo các bậc đàn anh đã đi trước trong việc này như công nghệ 3G+ của bác KEBAB)
Mặt dưới gầm xe xịn đều có lớp sơn sần răt dày ( phủ 100%) có các tác dụng sau: 1/chóng rỉ mặt dứoi gầm do đã bắn.2/ chống ồn cho sàn; tên gọi là: TEROSON của hãng wurth, hoặc LOCtite.
Nếu không có được Tấm DAMPING bằng nilong xốp, các bạn có thể dùng tấm bọt khí nhiều lớp làm bằng màng nhôm; Loại này bền , cách âm tốt, không độc hại, nhưng có nhược điểm là không có độ cứng để chống rung cho vách tôn cũng như sàn tôn; Có nơi đã dùng DAMPING bằng da trâu dày 3mm, cúng cách âm khá hiệu quả; tốt hơn nếu được phủ toàn bộ bề mặt da một lớp sơn chống nấm mốc .
Cách âm cho các hốc bánh xe tốt nhất là cách ly không cho đất đá bắn trực tiếp vào thành kim loại: các xe xịn đều có các tấm nhựa cách ly 100%; tìm được loại nhựa màu đen, bền để lắp vào các hốc bánh xe quả là khó;
Các bạn lưu ý phân biệt sơn sần (rất dày) gầm xe khác với phun lớp dầu chống rỉ gầm xe . chúc anh em thành công; làm được rồi thì nhớ thông báo nhé,
Rất cảm ơn cụ về những thông tin này, tuy nhiên cái em muốn hỏi là làm thế nào và ở đâu thì lại ko thấy cụ nhắc đến. Em đã tìm thấy 1 nơi nhận làm phun gầm bằng cao su non (ông chủ nói là sao su non nhưng em thấy giống nhựa đường hay cái gì đó màu như nhựa đường) với giá khoảng 2.5t. Chỗ đó cũng quảng cáo cách làm là: phun cao su non gầm xe, bóc sàn xe ra để dán 1 lớp da vào, nhưng hiệu quả vẫn ko cao nếu ko thay lốp (thế thì nói làm éo gì:21::21::21:). Em đã đi tử xe của ông anh đã thay lốp và làm theo cách phun cao su non cả xe tại đây, hiệu quả tương đối tốt nhưng bị tiếng ù ù như úp cốc vào tai -> em ko làm theo phương pháp này nữa). Cụ nào cần địa chỉ thì alo cho em (090 343 3537), em chỉ chỗ cho.

Hôm 31.08, được bác Khôi tư vấn và thi công nhiệt tình, em đã làm chống ồn cả xe tại CH của bác ấy và em có nhận xét thế này:
1. Sau khi làm chống ồn phần gầm xe: Em đi thử và vẫn nghe thấy tiếng lốp rõ nhưng ko phải trực tiếp từ dưới gầm nhiều như trước mà lại từ toàn bộ phần vỏ xe cộng hưởng. Em quyết định làm nốt phần 4 cánh và nóc.
2. Sau khi làm toàn bộ xe: Tiếng ồn giảm đi rõ rệt, đi qua chỗ xóc cảm thấy chắc xe hơn, ko lo xe rụng phụ tùng như trước. Đánh giá: Giảm khoảng 35-45% tiếng ồn và cũng ko có cảm giác bị úp cốc vào tai (theo bác Khôi thì là do làm cẩn thận và vật liệu xịn:)):)):))).
@ Minh Khôi: Lúc làm xong, trên đường về em cứ nghe tiếng ken két phía sau bên trái khi đi qua chỗ xóc, về nhà mới biết là do mặt băng ghế sau ấn chưa vào lẫy, em đã lắp lại, ko kêu nữa nhưng vẫn có cảm giác chưa chặt, lúc nào em qua bác xem lại giúp cho em nhé.

Kết luận của em: Tiếng lốp ko phải chỉ dội từ gầm và 4 hốc bánh xe mà còn cộng hưởng với toàn bộ phần vỏ mỏng manh gây ra tiếng ồn rất khó chịu này (thông thường lốp sẽ rất ồn khi đi vào những nơi mặt đường ko nhẵn và khi đó toàn bộ xe bị rung, chiếc xe sẽ trở thành 1 chiếc còi khổng lồ với rất nhiều màng: trần, các cánh cửa, gầm, nắp capo...
Vì vậy theo em, nếu các cụ có điều kiện thì nên chống ồn xe và thay lốp đồng thời sẽ cho hiệu quả cao nhất với chính chiếc xe đó, nếu có điều kiện hơn thì nên bán xe, mua xe xịn hơn :)):)):)). Còn đối với em và con vợ còi KM thì thế là tốt lắm rồi.
Chúc các cụ có những chiếc xe ưng ý trong đ.kiện của mình!
@Minh Khôi: Cảm ơn vợ cả cụ đã cho em 1 logo OF nhé!(b)(b)(b)
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Ông Khôi phệ đâu roài .. ra đây là lên tiếng đê .. bia bọt nhể ...
 

Impact_Wrench

Xe buýt
Biển số
OF-13527
Ngày cấp bằng
27/2/08
Số km
854
Động cơ
526,750 Mã lực
@ Mèo: Em vote bác nhưng máy nó bảo sao em yêu bác thế :^):^):^)... Bác cho em khất nhé! Mà bác thấy ý kiến của em ở trên có đúng được phần nào ko?
 

totorauxom

Xe điện
Biển số
OF-9857
Ngày cấp bằng
19/9/07
Số km
2,304
Động cơ
556,612 Mã lực
Nơi ở
bên em út
Rất cảm ơn cụ về những thông tin này, tuy nhiên cái em muốn hỏi là làm thế nào và ở đâu thì lại ko thấy cụ nhắc đến. Em đã tìm thấy 1 nơi nhận làm phun gầm bằng cao su non (ông chủ nói là sao su non nhưng em thấy giống nhựa đường hay cái gì đó màu như nhựa đường) với giá khoảng 2.5t. Chỗ đó cũng quảng cáo cách làm là: phun cao su non gầm xe, bóc sàn xe ra để dán 1 lớp da vào, nhưng hiệu quả vẫn ko cao nếu ko thay lốp (thế thì nói làm éo gì:21::21::21:). Em đã đi tử xe của ông anh đã thay lốp và làm theo cách phun cao su non cả xe tại đây, hiệu quả tương đối tốt nhưng bị tiếng ù ù như úp cốc vào tai -> em ko làm theo phương pháp này nữa). Cụ nào cần địa chỉ thì alo cho em (090 343 3537), em chỉ chỗ cho.

Hôm 31.08, được bác Khôi tư vấn và thi công nhiệt tình, em đã làm chống ồn cả xe tại CH của bác ấy và em có nhận xét thế này:
1. Sau khi làm chống ồn phần gầm xe: Em đi thử và vẫn nghe thấy tiếng lốp rõ nhưng ko phải trực tiếp từ dưới gầm nhiều như trước mà lại từ toàn bộ phần vỏ xe cộng hưởng. Em quyết định làm nốt phần 4 cánh và nóc.
2. Sau khi làm toàn bộ xe: Tiếng ồn giảm đi rõ rệt, đi qua chỗ xóc cảm thấy chắc xe hơn, ko lo xe rụng phụ tùng như trước. Đánh giá: Giảm khoảng 35-45% tiếng ồn và cũng ko có cảm giác bị úp cốc vào tai (theo bác Khôi thì là do làm cẩn thận và vật liệu xịn:)):)):))).
@ Minh Khôi: Lúc làm xong, trên đường về em cứ nghe tiếng ken két phía sau bên trái khi đi qua chỗ xóc, về nhà mới biết là do mặt băng ghế sau ấn chưa vào lẫy, em đã lắp lại, ko kêu nữa nhưng vẫn có cảm giác chưa chặt, lúc nào em qua bác xem lại giúp cho em nhé.

Kết luận của em: Tiếng lốp ko phải chỉ dội từ gầm và 4 hốc bánh xe mà còn cộng hưởng với toàn bộ phần vỏ mỏng manh gây ra tiếng ồn rất khó chịu này (thông thường lốp sẽ rất ồn khi đi vào những nơi mặt đường ko nhẵn và khi đó toàn bộ xe bị rung, chiếc xe sẽ trở thành 1 chiếc còi khổng lồ với rất nhiều màng: trần, các cánh cửa, gầm, nắp capo...
Vì vậy theo em, nếu các cụ có điều kiện thì nên chống ồn xe và thay lốp đồng thời sẽ cho hiệu quả cao nhất với chính chiếc xe đó, nếu có điều kiện hơn thì nên bán xe, mua xe xịn hơn :)):)):)). Còn đối với em và con vợ còi KM thì thế là tốt lắm rồi.
Chúc các cụ có những chiếc xe ưng ý trong đ.kiện của mình!
@Minh Khôi: Cảm ơn vợ cả cụ đã cho em 1 logo OF nhé!(b)(b)(b)
Lại kết roài:'(:'(:'(
 

myob

Xe tăng
Biển số
OF-5146
Ngày cấp bằng
5/6/07
Số km
1,936
Động cơ
574,364 Mã lực
"về nguyên tắc" chống ồn thì Bác Mèo sạch thỉu đã nói đầy đủ rồi, nếu ai có thông tin về vật liệu mới - CÁI MÀ ĐANG BÁN Ở VIỆT NAM- thì cho anh em biết địa chỉ và giá thành, chứ nếu nói nó vật liệu đó ở BỂN thì các bác chỉ làm em ức chế lắm......:77:
 

hientqh

Xe đạp
Biển số
OF-14618
Ngày cấp bằng
8/4/08
Số km
27
Động cơ
514,270 Mã lực
Chào anh em!
Xin lối các bạn vì mấy ngày qua bận công việc đi xa, nên chưa trả lời ngay được một số thắc mắc của một số bạn.
Về địa chỉ dán các tấm da trâu: tôi không nhớ tên gọi cơ sở này, nhưng các bạn có thể tìm đến như sau: cơ sở kiêm rửa xe, dọn và trang trí nội thất nhỏ tại đoạn đường cụt sát mép hồ Phương Liệt, cách Ngẩu Pín nướng khoang70m. Cơ sở này không có hệ thống nâng xe thủy lực ( phần phun gầm không đạt yêu cầu, chỉ là phun chống rỉ vì rất mỏng)
Cách khoảng 3-4 tháng họ dán da trâu 3mm sàn + thêm lớp phủ trên cùng mặt sàn lớp giả da khá dày ( loại da giả này các gara cũng thường lót )và các cánh xe SAntafe giá 5 tr. Chủ mấy xe Santafe nói chất lượng cách âm cải thiện rõ rệt.
Tôi xin phân tích về việc tại sao nhiều anh em dán DAMPING bitum bị ù ( ổ dây tôi không đề cập đến yếu tố độc hại của bitum trong xe):
Mục đích cuat các tấm DAMPING là tạo độ cứng cho sàn và vách cánh cửa, đồng thời ngăn cản sự truyền âm . Độ cứng của sàn được giải quyết bằng các gân dập; Độ cứng của các bản cánh cửa nhờ độ cong của bản tôn+ thêm các gân thép mặt trong; các chồ thân xe hoặc cánh cửa bị ấn từ bên ngoài phập phồng một phần do tôn mỏng, một phần bên trong thiếu các gân thép; ở một số xe có thanh ống thép ngang khung cánh cửa, liên kết với vỏ ngoài bằng silicon, vì vậy ấn từ bên ngoài vào thấy cứng; Chúng ta có thể tự làm lấy bằng cách bổ xung các gân thép hoặc nhôm ( chữ L) , theo tôi nên bằng nhôm, vừa nhẹ lại không rỉ, dề gia công; gắn với khung chính bằng Epoxi, gắn với vỏ bằng Silicon (loại bền màu đen). Quay trở lại vấn đề tại sao các bạn làm lại có tiếng ù. Viêb gạch lát nền nhà bạn nếu bị lót bằng lớp vữa không no, sẽ không đặc chắc, sẽ có tiếng ộp lộp cộp khị nó bị tác động; Các miếng DAmping cũng vậy; Nếu được dán no 100% mặt dưới ( tốt nhất bằng Silicon), tuyệt đối không được tiếc; phải tốn kém mới được. các cơ sở họ dán chỉ để dính nhưng chưa tính đến độ công hưởng rung của 2 lớp vật liệu; về VL, thay vì làm bằng lớp da trâu 3mm giá thành cao, theo tôi có thể dùng cùng loại VL da giả dày (như lớp lót trên cùng), nhưng lật mặt phải xuống dưới để dán được 100% bề mặt với lớp tôn. Nhớ là cắt nhỏ thành nhiều miếng để thi công đễ dàng. Lớp " chăn chiên" chúng ta có thể thay bằng loại chăn len hóa học dày bình dân của TQ (mỗi chăn vài chục ng thôi
Hôm nay ít thời gian quá, tôi tạm ngừng ở đây; Rất cám ơn anh em đã quan tâm ý kiến của tôi.
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Chào anh em!
Xin lối các bạn vì mấy ngày qua bận công việc đi xa, nên chưa trả lời ngay được một số thắc mắc của một số bạn.
Về địa chỉ dán các tấm da trâu: tôi không nhớ tên gọi cơ sở này, nhưng các bạn có thể tìm đến như sau: cơ sở kiêm rửa xe, dọn và trang trí nội thất nhỏ tại đoạn đường cụt sát mép hồ Phương Liệt, cách Ngẩu Pín nướng khoang70m. Cơ sở này không có hệ thống nâng xe thủy lực ( phần phun gầm không đạt yêu cầu, chỉ là phun chống rỉ vì rất mỏng)
Cách khoảng 3-4 tháng họ dán da trâu 3mm sàn + thêm lớp phủ trên cùng mặt sàn lớp giả da khá dày ( loại da giả này các gara cũng thường lót )và các cánh xe SAntafe giá 5 tr. Chủ mấy xe Santafe nói chất lượng cách âm cải thiện rõ rệt.
Tôi xin phân tích về việc tại sao nhiều anh em dán DAMPING bitum bị ù ( ổ dây tôi không đề cập đến yếu tố độc hại của bitum trong xe):
Mục đích cuat các tấm DAMPING là tạo độ cứng cho sàn và vách cánh cửa, đồng thời ngăn cản sự truyền âm . Độ cứng của sàn được giải quyết bằng các gân dập; Độ cứng của các bản cánh cửa nhờ độ cong của bản tôn+ thêm các gân thép mặt trong; các chồ thân xe hoặc cánh cửa bị ấn từ bên ngoài phập phồng một phần do tôn mỏng, một phần bên trong thiếu các gân thép; ở một số xe có thanh ống thép ngang khung cánh cửa, liên kết với vỏ ngoài bằng silicon, vì vậy ấn từ bên ngoài vào thấy cứng; Chúng ta có thể tự làm lấy bằng cách bổ xung các gân thép hoặc nhôm ( chữ L) , theo tôi nên bằng nhôm, vừa nhẹ lại không rỉ, dề gia công; gắn với khung chính bằng Epoxi, gắn với vỏ bằng Silicon (loại bền màu đen). Quay trở lại vấn đề tại sao các bạn làm lại có tiếng ù. Viêb gạch lát nền nhà bạn nếu bị lót bằng lớp vữa không no, sẽ không đặc chắc, sẽ có tiếng ộp lộp cộp khị nó bị tác động; Các miếng DAmping cũng vậy; Nếu được dán no 100% mặt dưới ( tốt nhất bằng Silicon), tuyệt đối không được tiếc; phải tốn kém mới được. các cơ sở họ dán chỉ để dính nhưng chưa tính đến độ công hưởng rung của 2 lớp vật liệu; về VL, thay vì làm bằng lớp da trâu 3mm giá thành cao, theo tôi có thể dùng cùng loại VL da giả dày (như lớp lót trên cùng), nhưng lật mặt phải xuống dưới để dán được 100% bề mặt với lớp tôn. Nhớ là cắt nhỏ thành nhiều miếng để thi công đễ dàng. Lớp " chăn chiên" chúng ta có thể thay bằng loại chăn len hóa học dày bình dân của TQ (mỗi chăn vài chục ng thôi
Hôm nay ít thời gian quá, tôi tạm ngừng ở đây; Rất cám ơn anh em đã quan tâm ý kiến của tôi.
Bác đang bàn đến tần số cộng hưởng nào, ở tần số đấy Silicon có tác dụng không đấy ... Nguyên tắc áp dụng của vật liệu damping cụ nên học thêm tý nhá ....
Lót sàn mà bằng da trâu thì em sợ hơi phí .. ra chợ trời kiếm mấy miếng vật liệu khác bán theo cân mà đặc tính âm học tốt hơn da trâu nhiều.
Khổ thân cái cụ đi SF ..lại bị thuốc rồi. Thôi mà có 5T lấy cái ổn về tâm lý thì cũng .. được.
 

hientqh

Xe đạp
Biển số
OF-14618
Ngày cấp bằng
8/4/08
Số km
27
Động cơ
514,270 Mã lực
K/g Bác "Mèo sạch thỉu":Trích lại ý kiến bác "Bác đang bàn đến tần số cộng hưởng nào, ở tần số đấy Silicon có tác dụng không đấy ... Nguyên tắc áp dụng của vật liệu damping cụ nên học thêm tý nhá ....
Lót sàn mà bằng da trâu thì em sợ hơi phí .. ra chợ trời kiếm mấy miếng vật liệu khác bán theo cân mà đặc tính âm học tốt hơn da trâu nhiều."
Tôi rất muốn nghe ý kiến bác giảng giải để nâng tầm hiểu biết, mặc dù bị bác kê kích nhưng cũng không thấy phiền lòng; tối thiết nghĩ đây không phải nơi trao đổi học thuật hay lý thuyết cao siêu gì gì, mà là nơi chúng ta trao đổi để tìm hiểu cách khắc phục trong điều kiện chúng ta có thể; nếu có được tấm vật liệu chuẩn DAMPING ( tấm bọt dày,dẻo, nhưng xốp) nhưng dán không đúng cách cũng sẽ có tiếng ù thôi; tôi thấy các tấm DAMPING theo xe được dán rất đặc chắc với bề mặt tôn; Có lẽ họ dán xong còn sấy nóng, rồi mới nhúng sơn; quá trình làm khô sơn cũng có công đoạn sấy nhiệt mà. Các bác đang dán bằng các tấm DAMPING BITUM nếu thấy tôi phân tích có lý thì thử áp dụng ( tôi không có ý khuyên các bác làm "Chuột bạch" như một số anh em thường nói đùa. Căn bản là chúng ta làm sao để được giống như nhà sản xuất oto họ làm; Sở dĩ tôi cho rằng dùng Silicon để dán vì nó dẻo, không chảy, khi khô thì mềm; tất nhiên dùng Silicon đen (loại tốt) dán no toàn bộ mặt dán giá thành sẽ cao hơn so với keo DOG; tôi dám chắc rằng mặt dán keo các bạn đang làm chỉ để dính; Như vậy chúng ta đã tạo ra hàng trăm cái trống bé tí xíu bên thành xe và sàn xe tạo nên tiếng ù thất khó chịu. So sánh mức độ dán DAMPING và lớp dạ cách âm của các xe xịn ít và xịn cấp cao các bạn sẽ thấy cần phải xử lý tối đa bề mặt.
về VL, tôi thấy người ta làm bằng da trâu nên kể với các bạn, và chỉ ra nơi làm khi có bạn hỏi, chứ hoàn toàn không có ý cò mồi hộ ai; Tôi cũng đã nêu nhược điểm của nó là đắt và dễ nấm mốc, và nêu ý kiến sử dụng loại vật liệu có tính năng tương đương để làm DAMPING cho rẻ; Có đúng loại VL là một nhẽ, nhưng có đúng VL mà làm không đúng cách cũng bằng không; hay nói theo cách của bác là " thuốc" anh em trên diễn đàn là oan cho tôi rồi đấy;
Xử lý cách âm bên trong nếu đúng cách cũng chỉ đạt một phần nào thôi; còn gầm dưới xe và các hốc bánh xe cũng rất quan trọng...
Là người có kinh nghiệm thiết kế và xử lý cách âm trong lĩnh vực kiến trúc , xây dựng, tôi tin rằng những ý kiến của tôi ít nhiều sẽ giúp ích cho anh em; Anh em đều có suy nghĩ riêng của mình về ý kiến của tôi; Điều quan trọng là chúng ta cùng yêu 4B
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top