- Biển số
- OF-3786
- Ngày cấp bằng
- 14/3/07
- Số km
- 45
- Động cơ
- 553,550 Mã lực
Trong các xe LD em thấy Musso chống ồn khá chuẩn-sàn xe đã được sơn phủ rất tốt!
Về nguyên tắc thì chống ồn của xây dựng cũng như chống ồn xe hơi thôi. Khác đôi chút về nguồn ồn ở xe hơi có ồn cơ học (Structured borned Noise) và vì thế người ta dùng damping để trị nó.K/g Bác "Mèo sạch thỉu"rích lại ý kiến bác "Bác đang bàn đến tần số cộng hưởng nào, ở tần số đấy Silicon có tác dụng không đấy ... Nguyên tắc áp dụng của vật liệu damping cụ nên học thêm tý nhá ....
Lót sàn mà bằng da trâu thì em sợ hơi phí .. ra chợ trời kiếm mấy miếng vật liệu khác bán theo cân mà đặc tính âm học tốt hơn da trâu nhiều."
Tôi rất muốn nghe ý kiến bác giảng giải để nâng tầm hiểu biết, mặc dù bị bác kê kích nhưng cũng không thấy phiền lòng; tối thiết nghĩ đây không phải nơi trao đổi học thuật hay lý thuyết cao siêu gì gì, mà là nơi chúng ta trao đổi để tìm hiểu cách khắc phục trong điều kiện chúng ta có thể; nếu có được tấm vật liệu chuẩn DAMPING ( tấm bọt dày,dẻo, nhưng xốp) nhưng dán không đúng cách cũng sẽ có tiếng ù thôi; tôi thấy các tấm DAMPING theo xe được dán rất đặc chắc với bề mặt tôn; Có lẽ họ dán xong còn sấy nóng, rồi mới nhúng sơn; quá trình làm khô sơn cũng có công đoạn sấy nhiệt mà. Các bác đang dán bằng các tấm DAMPING BITUM nếu thấy tôi phân tích có lý thì thử áp dụng ( tôi không có ý khuyên các bác làm "Chuột bạch" như một số anh em thường nói đùa. Căn bản là chúng ta làm sao để được giống như nhà sản xuất oto họ làm; Sở dĩ tôi cho rằng dùng Silicon để dán vì nó dẻo, không chảy, khi khô thì mềm; tất nhiên dùng Silicon đen (loại tốt) dán no toàn bộ mặt dán giá thành sẽ cao hơn so với keo DOG; tôi dám chắc rằng mặt dán keo các bạn đang làm chỉ để dính; Như vậy chúng ta đã tạo ra hàng trăm cái trống bé tí xíu bên thành xe và sàn xe tạo nên tiếng ù thất khó chịu. So sánh mức độ dán DAMPING và lớp dạ cách âm của các xe xịn ít và xịn cấp cao các bạn sẽ thấy cần phải xử lý tối đa bề mặt.
về VL, tôi thấy người ta làm bằng da trâu nên kể với các bạn, và chỉ ra nơi làm khi có bạn hỏi, chứ hoàn toàn không có ý cò mồi hộ ai; Tôi cũng đã nêu nhược điểm của nó là đắt và dễ nấm mốc, và nêu ý kiến sử dụng loại vật liệu có tính năng tương đương để làm DAMPING cho rẻ; Có đúng loại VL là một nhẽ, nhưng có đúng VL mà làm không đúng cách cũng bằng không; hay nói theo cách của bác là " thuốc" anh em trên diễn đàn là oan cho tôi rồi đấy;
Xử lý cách âm bên trong nếu đúng cách cũng chỉ đạt một phần nào thôi; còn gầm dưới xe và các hốc bánh xe cũng rất quan trọng...
Là người có kinh nghiệm thiết kế và xử lý cách âm trong lĩnh vực kiến trúc , xây dựng, tôi tin rằng những ý kiến của tôi ít nhiều sẽ giúp ích cho anh em; Anh em đều có suy nghĩ riêng của mình về ý kiến của tôi; Điều quan trọng là chúng ta cùng yêu 4B
Ủng hộ bác nhưng mà test film thì test tại chỗ được chứ test chống ồn thì cầu kỳ hơn nhiều bác ơi.Vụ chống ồn này càng chống càng ầm ĩ :21::21::21: Phải chăng mà có được cuộc test như phim chống nóng thì tốt biết mấy để mọi người có cơ sở mà chống ồn các cụ nhỉ(b)(b)(b)
Làm gì mà bác nặng lời thế. Bác Mèo là 1 thành viên rất tích cực và những kiến thức của bác ấy giúp ích được rất nhiều đấy ạ. Theo em thì làm cách âm như kiểu cho con SF của bác Mèo là khả thi và hiệu quả nhất bây giờ rồi.Em đọc khá nhiều bài và ý kiến chống ồn của bác KienPC, theo em thấy thì hình như lý thuyết nhiều quá mà phần thực hành thì chẳng đến đâu và cũng có vẻ tinh tướng con gà nướng quá. E thì không hiểu nhiều về chống ồn nhưng đọc cái bài của bác về chống ồn....nghĩ lại ngu quá...mất thời gian đọc rồi kết luận....không nên làm chống ồn, em thì quan tâm đến hiệu quả chứ không quan tâm đến mấy cái lý thuyết xuông vớ vẩn đó.
Cụ đi làm chuột bạch đê rồi hiệu quả dư lào ới ae. Trước khi đi qua em nghía tý xem dư lào rồi ri-viu kết quả sau khi làm nhá :21::21::21:e cũng đang wan tâm đến cái vụ này, hôm trước e cũng có hỏi 1 vài bác được coi là chuyên gia*-) thi thấy bảo la xịt vào các kẽ hở một chất liệu gì đó, khi gặp không khí sẽ phình ra và lấp đầy khoảng trống nhưng thực tế chỉ giảm được khoảng 30% so với trước khi xịt thôi *-), còn chi phí thì e cũng chịu , hôm nào đi chuột bạch về e sẽ báo cáo sau.:77:
OF là một xã hội thu nhỏ có người này người nọ, ý kiến khác nhau, tích cực cũng như tiêu cực ... để ý làm gì nhiều cho nó mệt bác ạ.Làm gì mà bác nặng lời thế. Bác Mèo là 1 thành viên rất tích cực và những kiến thức của bác ấy giúp ích được rất nhiều đấy ạ. Theo em thì làm cách âm như kiểu cho con SF của bác Mèo là khả thi và hiệu quả nhất bây giờ rồi.
Nếu đúng là cái này thì hôm trước em hỏi thử ở Lê Văn Lương thì xịt 4 hốc bánh hết khoảng 3-400k.e cũng đang wan tâm đến cái vụ này, hôm trước e cũng có hỏi 1 vài bác được coi là chuyên gia*-) thi thấy bảo la xịt vào các kẽ hở một chất liệu gì đó, khi gặp không khí sẽ phình ra và lấp đầy khoảng trống nhưng thực tế chỉ giảm được khoảng 30% so với trước khi xịt thôi *-), còn chi phí thì e cũng chịu , hôm nào đi chuột bạch về e sẽ báo cáo sau.:77:
Hế hế hế thế sao trong thớt tụ các kụ khẳng định là lắp tụ vào cải thiện được 5% chất lượng âm thanh!!! Em đọc xong choáng toàn phần, vì em cũng đã thử rồi, phải được...5,231% cơ ạTrong ngành NVH ... tây nó chỉ dùng từ là "improve" tiếng ta gọi là "cải thiện" ở cái này, cái nọ thôi cụ ạ. Chả thẩy cao thủ nào NVH dám phát ngôn là nó giảm được xxx phần trăm cả. Cái này khoai vãi ra, cãi nhau mãi chả thấy ông nào đúng .. ông nào sai cả :102::102: