- Biển số
- OF-22168
- Ngày cấp bằng
- 9/10/08
- Số km
- 1,941
- Động cơ
- 514,390 Mã lực
ngồi ghế sau của FF khác gì được đi máy bay ! cứ gọi là phê ! ồn kinh luôn !
Cụ fun nhưng chuẩn đới !.Chạy một thời gian sẽ thấy xe ồn là chuyện hiển nhiên, càng chạy lâu càng thấy ồn.
Thêm nữa, người cầm lái sẽ thấy ồn hơn người ngồi ghế hành khách.
Lý do: Chạy lâu ngày thì độ nhạy cảm của mình tăng lên, cùng với đó là lốp mòn thêm nên thấy ồn thêm. Người cầm lái thì độ cảm nhận mặt đường & tiếng máy sẽ nhạy cảm & "thính" hơn hẳn người ngồi ghế hành khách, vì bản thân mình biết trước mình sẽ "đặt" bánh xe vào chỗ nào, chân ga đang ở vị trí nào...
Cách khắc phục: bao giờ thấy xe mình ồn thì đổi sang 2B đi khoảng 1 tuần, về các cụ lại thấy FF là "thiên đường".
P/s: Em fun tí, vì em đi Mẹc C trên đường nhám cũng thấy ồn chả kém FC là mấy
Em cũng bái phục luônCụ fun nhưng chuẩn đới !.
Còn phương pháp chống ồn nữa là chịu khó đi rửa xe. Xe vừa rửa xong, nước còn dính quanh xe đảm bảo đi êm như RR
Về cảm nhận, người lái bao giờ cũng ngon hơn người ngồi. Hôm rồi, em đang bon bon 40km/h (trong thành phố) thì lầu bầu "mị a , xe bị đâm đinh rồi" . Em tấp vào lề, lượn quanh một vòng, thấy ngay một con ốc mũ (loại bắn nẹp quảng cáo) dính ở bánh sau. Lấy cái kìm cậy ra, nhổ miếng nước bọt thấy kg nổi bong bóng => lên xe đi tiếp. Gấu nhà "bái phục"
Yên tâm đi, chú chú ý chút là sẽ cảm nhận được ngay mà, ngồi ghế lái cảm nhận được tiếng động cơ, cảm nhận được độ ồn và chất lượng mặt đường mà, ngồi bên phụ thì êm hơn nhiều.Em cũng bái phục luôn
Chắc cụ chưa dính đinh mũ bao giờ, thường đi mà gặp đinh nó cứ kịch kịch khác rõ để ta thấy có sự khác biệt, em dính 1 lần rồi nên cũng cảm nhận được.Bái phục cụ Gấu. Em chắc không cảm nhận được như vậy. Có chăng chỉ cảm nhận được tiếng động cơ thôi.
Hôm nay vừa bật điều hòa, vừa để hở cửa sau mà còn không biết nữa là!
Em tự nghĩ k0 cảm nhận nổi, em cũng xin bái phục anh luôn ! Có hôm em mò về quê, lúc lên HN cất xe, đứng lại hút điếu thuốc ngó nghiêng ngắm nghía cái xe, dòm đến cái lốp thấy toàn đá dăm bám kẽ lại phải hỳ hục lấy que cạy ra. Ấy thế mà lúc lái trên Pháp Vân em vít đến 120km/h mà em thấy vẫn êm ái như thường, cảh lạo xạo gì sấtChắc cụ chưa dính đinh mũ bao giờ, thường đi mà gặp đinh nó cứ kịch kịch khác rõ để ta thấy có sự khác biệt, em dính 1 lần rồi nên cũng cảm nhận được.
Chạy 2 vạn trở lên có khác gì với hơn 1 vạn đâu cụ,mà máy lại còn mượt hơn ấy chứ.FC chạy khoảng 2 vạn trở lên công nhận chạy ồn thật, xe e dạo này cũng thế, ồn dã man, toàn nghe thấy tiếng lốp vọng vào khoang lái, có lẽ phải nghiên cứu vụ thay lốp xem sao !
Đá răm nó khác đinh mũ nhé, cứ bị đi sẽ thấy có tiếng kịch kịch mỗi vòng bánh xe lăn qua điểm đó, nó kêu khá rõ chứ ko êm đâu, trừ khi ko nghe nổi thì chịu.Em tự nghĩ k0 cảm nhận nổi, em cũng xin bái phục anh luôn ! Có hôm em mò về quê, lúc lên HN cất xe, đứng lại hút điếu thuốc ngó nghiêng ngắm nghía cái xe, dòm đến cái lốp thấy toàn đá dăm bám kẽ lại phải hỳ hục lấy que cạy ra. Ấy thế mà lúc lái trên Pháp Vân em vít đến 120km/h mà em thấy vẫn êm ái như thường, cảh lạo xạo gì sất
Xe em 4 bánh thì dính khoảng hơn 10 cái đinh bắn mái tôn dài khoảng 2-3cm rồi, em phát hiện khi nào hạ hết kính xuống và đi đường bê tông nhựa ấy, nó kêu tách tách hay tạch tạch chứ ko kịch kịch như của bác đâu, của bác chắc dính phải đinh to nó mới kêu la như vậy.Đá răm nó khác đinh mũ nhé, cứ bị đi sẽ thấy có tiếng kịch kịch mỗi vòng bánh xe lăn qua điểm đó, nó kêu khá rõ chứ ko êm đâu, trừ khi ko nghe nổi thì chịu.
Tôi cũng đang lăn tăn là FF chạy ngày càng ồn hơn, đến tầm 1,5 vạn là cảm giác ồn rõ hơn rất nhiều, không hiểu lý do tại sao, và rất ấm ức. Nhờ 1 cái forte để so sánh: Chạy từ cùng đoạn đường chỗ sân Mỹ đình, cùng trong buổi chiều, cùng tâm trạng ( chạy xong xe này sang xe kia chạy luôn) thấy FF ồn hơn FORTE khá nhiều ( FF đã chạy 2 vận Forte chạy 1,5 vạn).
Cũng tham khảo mãi các bác trên OF, thấy nhiều người bảo do lốp nhưng không biết thực hư thế nào. Hôm trước về quê, bị chỗ đường đang làm chém nứt mất quả lốp trước bên lái, vá ở nam định mất 200k, lên tới HN đã bị xịt, thợ HN bảo vá mất 150k nhưng không bền, tư vấn nên thay lốp. mà thay thì phải thay ít nhất 2 quả.
Đang bực mình vì chuyện xe ồn, nghe các bác bảo ồn do lốp, thêm nữa đang rủng rỉnh, thay luôn 1 phát 4 quả MIT x 1.9tr/quả = 7.6tr + 200K công thay. Trong đầu nghĩ quả này xe mình êm ru. Thay xong đi trong phố thấy không có gì thay đổi.
Chạy ra cao tốc Pháp vân, chạy mười mấy cây số rồi vòng về thấy vẫn ù ù thế.
Kể câu chuyện này để các bác nào có ý định thay lốp MIT với mục đích chạy cho đỡ ồn thì tham khảo.
Ối giời đất ! Thế là tôi trả tiền ngu nhiều quá rồi. vừa hỏi lại đúng là loại energy.Cụ thay mít gì mà hạt rẻ thế, chắc dòng energy rồi, loại này được cái rẻ bền nên lại thiên cứng, cụ thích êm thì phải chơi thiên mềm dư mit dòng premacy hay plot preceda, pilot spot.
1 vấn đề ảnh hưởng đến độ ồn của lốp là do cân quá quy định, cụ để bao nhiêu cân/ lốp? thường để bằng quy định hoặc non hơn tí nếu muốn giảm ồn hoặc căng hơn tí nếu muốn lợi xăng nhung ồn nhiều và xóc.
Hehe khổ thân cụ tránh vỏ dưa gặp vở dừa , cụ lại kiểu cứ con gái Tuyên quang là xinh hết phỏngỐi giời đất ! Thế là tôi trả tiền ngu nhiều quá rồi. vừa hỏi lại đúng là loại energy.
Tôi có biết đâu, đưa xe cho đứa em đi thay, thấy gọi điện bảo thay thì ừ thôi, trong đầu cứ nghĩ thay MIT là ngon rồi. Ai ngờ thế này nữa. Đúng là lúc nghe báo giá 1.9tr/ quả ( còn 1 loại gì gì đó thì là 1.6tr/quả) cũng có hơi lăn tăn là hình như có ai đó nói là tần 2,4tr có thuế. Nhưng rồi lại nghĩ hay là tại minh mua không thuế, lai chỗ quen nên rẻ.
Vừa thay xong, bao giờ mới có có hội thay lốp mền đây hà giời !!!!!!
Các cụ có ý định thay, nên tham khảo, hỏi han kỹ nhé.
Chuẩn ko cần chỉnh,mà đã chỉnh là hỏng ngay,cụ này nghiên cứu lốp cứ gọi là ác,e vừa được ông chú nói về vấn đề này xong,còn e đã đi civic,ồn quá và chán nên em bán,chạy sang đi altis cùng ông già em,em nói thật về độ ồn và chắc thì focus là ngon nhất.vì thực sự vỏ và gầm của focus chắc và dày nhất.thực sự em chọn nó ko ân hận 1 tí nào luôn.ra đường vẫn tự hào lắmCụ thay mít gì mà hạt rẻ thế, chắc dòng energy rồi, loại này được cái rẻ bền nên lại thiên cứng, cụ thích êm thì phải chơi thiên mềm dư mit dòng premacy hay plot preceda, pilot spot.
1 vấn đề ảnh hưởng đến độ ồn của lốp là do cân quá quy định, cụ để bao nhiêu cân/ lốp? thường để bằng quy định hoặc non hơn tí nếu muốn giảm ồn hoặc căng hơn tí nếu muốn lợi xăng nhung ồn nhiều và xóc.
Chuẩn ko cần chỉnh,mà đã chỉnh là hỏng ngay,cụ này nghiên cứu lốp cứ gọi là ác,e vừa được ông chú nói về vấn đề này xong,còn e đã đi civic,ồn quá và chán nên em bán,chạy sang đi altis cùng ông già em,em nói thật về độ ồn và chắc thì focus là ngon nhất.vì thực sự vỏ và gầm của focus chắc và dày nhất.thực sự em chọn nó ko ân hận 1 tí nào luôn.ra đường vẫn tự hào lắmCụ thay mít gì mà hạt rẻ thế, chắc dòng energy rồi, loại này được cái rẻ bền nên lại thiên cứng, cụ thích êm thì phải chơi thiên mềm dư mit dòng premacy hay plot preceda, pilot spot.
1 vấn đề ảnh hưởng đến độ ồn của lốp là do cân quá quy định, cụ để bao nhiêu cân/ lốp? thường để bằng quy định hoặc non hơn tí nếu muốn giảm ồn hoặc căng hơn tí nếu muốn lợi xăng nhung ồn nhiều và xóc.