[Thảo luận] Chọn xe tay ga nào đây các cụ ơi?

Vespa_LX150

Xe đạp
Biển số
OF-78924
Ngày cấp bằng
26/11/10
Số km
22
Động cơ
418,020 Mã lực
Em thấy con gái đi Ps cũng đẹp đấy bác ạ . Không thì làm em liberty cũng được
 

kjdkjss

Xe tải
Biển số
OF-74059
Ngày cấp bằng
28/9/10
Số km
243
Động cơ
426,130 Mã lực
Thế cụ giải thích cho e xem sao cái Hayate của cụ chạy ngoài đường ít như lá mùa thu vậy nếu nó tốt thế? khỏe thế? rẻ thế? ăn uống tiết kiệm thế? Xe Su ngoài đường ít hơn cả xe SYM.
Điều đơn giản là từ sau Su Viva và Su FX (FX là hàng nhập nhưng em cứ gộp cả vào cho nhiều) Su VN ko làm đc con xe nào ra hồn trong khi Ya và Honda thống lĩnh thị trường thì Su Shogun, Su Smash, Su Best, Su Smash Revo, Su Xbike, Su Skydrive, Su Hayate chìm nghỉm.
Còn nghe cụ so PCX với Hayate thì e buồn cười quá, PCX ko chỉ có FI đâu cụ ah nó còn có hệ truyền động V-matic đời mới, còn có Idling Stop, còn hệ thống đề như của xe hơi đề cực êm hầu như ko phát ra tiếng động. Còn Hayate có gì ? Vẫn động cơ chế hòa khí lạc hậu, công suất yếu và tốn xăng hơn các động cơ có FI . hết

thưa bác, su ít tại vì lâu nay nó ko phát triển ở việt nam, cả thể mẫu xe nó xấu, con hayate nó xấu vãi tè nên ít người đi là phải, nhưng bù lại khoản máy móc thì su nó hơn đấy bác ạ. Bác thử đi 1 em hayate rồi hẵn biết máy nó thế nào, tiết kiệm xăng, êm, máy mạnh, bám đường, giá cả quá là phù hợp, mỗi tội cái vỏ bên ngoài nó ko đc đẹp như AB hay NV thôi

 

kjdkjss

Xe tải
Biển số
OF-74059
Ngày cấp bằng
28/9/10
Số km
243
Động cơ
426,130 Mã lực
Xe này tiêu thụ trong thành phố là 40km/L với điều kiện không quá tắc đường tới vài tiếng, tức là với khoảng cách 20-25km thì đi trong khoảng 45-60 phút, còn đi đường trường (đại lộ Thăng Long) tốc độ đều 40-50lm/h tôi đã đo thử thì chỉ được là 45-46km/Lít (nhà sản xuất Suzuki cũng công bố số liệu này trên Website), không thể hơn được. So sánh với Honda PCX cùng dung tích 125 cc nhưng có FI thì theo như nhà sản xuất Honda công bố là 50-51km/Lít trên đường chạy tiêu chuẩn lý tưởng, tốc độ tầm 50km/h tức là PCX tiết kiệm được khoảng 10% so với Hayate (cùng điều kiện lý tưởng). Tuy nhiên đó là điều kiện lý tưởng, còn vào thành phố thì không biết có ai đã đo thực tế là bao nhiêu? Khả năng xe PCX to xác hơn Hayate nên đi trong thành phố chưa chắc đã tiết kiệm hơn nhiều, có thể chỉ 5% thôi.
Giờ thử làm phép tính kinh tế:
1 tháng Hayate giả sử tốn 500.000 đồng tiền xăng => PCX +5-10%% là 525.000-550.000 đ xăng
1 năm Hayate đi hết 6.000.000 tr tiền xăng => PCX đi hết 6,3-6,6 tr tiền xăng

Vênh 1 năm tiền xăng là 300.000-600.000 xăng
Vênh 10 năm là 3-6 triệu tiền xăng

Giá Hayate do Suzuki quy định là 25 triệu, PCX do Honda quy đinh là 50 triệu (chưa tính tới bị làm giá bị đội lên)

Vậy chạy bao nhiêu năm mới bù được khoản chênh này.

Ừ thì cho là PCX đẳng cấp cao hơn (trời mưa đều phải mặc áo mưa cả đấy, phóng kịch kim và chạy đường trường cũng chưa biết xe nào hơn), thì lấy Air Blade so với Hayate nhé. Giá Airblade bán ngoài thị trường cũng hơn Hayate tới cả chụ triệu, tức là phải mất 15-20 năm mới bù được khoản chênh xăng mà chạy đi Hayate đường trường ngon hơn Airblade nhiều, mã lực của Hayate cũng khỏe hơn.

em đồng ý với cụ ở khoản này, AB nó hơn hayate cả mười mấy triệu mà máy nó còn iếu hơn cả hayate, máy AB lại mau tã nữa, nói chung AB chỉ đc cái vỏ thôi ợ

 

bitme

Xe buýt
Biển số
OF-52416
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
768
Động cơ
460,990 Mã lực
Thế cụ giải thích cho e xem sao cái Hayate của cụ chạy ngoài đường ít như lá mùa thu vậy nếu nó tốt thế? khỏe thế? rẻ thế? ăn uống tiết kiệm thế? Xe Su ngoài đường ít hơn cả xe SYM.
Điều đơn giản là từ sau Su Viva và Su FX (FX là hàng nhập nhưng em cứ gộp cả vào cho nhiều) Su VN ko làm đc con xe nào ra hồn trong khi Ya và Honda thống lĩnh thị trường thì Su Shogun, Su Smash, Su Best, Su Smash Revo, Su Xbike, Su Skydrive, Su Hayate chìm nghỉm.
Còn nghe cụ so PCX với Hayate thì e buồn cười quá, PCX ko chỉ có FI đâu cụ ah nó còn có hệ truyền động V-matic đời mới, còn có Idling Stop, còn hệ thống đề như của xe hơi đề cực êm hầu như ko phát ra tiếng động. Còn Hayate có gì ? Vẫn động cơ chế hòa khí lạc hậu, công suất yếu và tốn xăng hơn các động cơ có FI . hết
Người Việt mình bị bệnh "cuồng thương hiệu". Vừa rồi nếu cái vụ Lisohaka Diamond Blue không bị vỡ lở thì nhiều người còn lao vào mua cái xe nó gắn chữ HONDA bằng keo con voi vào máy mà có khi vẫn nghĩ nó là Honda thật và tự sướng đấy và nếu như thế thì Diamond Blue bán còn chạy hơn Hayate đấy, khi mới ra Diamond Blue cũng bị cháy hàng và làm giá trước khi vụ này vỡ lở:
http://www.baomoi.com/Info/Honda-PCX-Viet-Honda-Diamond-Blue-chay-hang/145/4911233.epi

đọc lại có đoạn này:
Có khá nhiều thông tin trái chiều về chiếc Honda Diamond này, từ "tin đồn" Piaggio đang gấp rút chuẩn bị để có những động thái với các nhà quản lý về tính hợp pháp của kiểu dáng xe Diamond hay việc Honda Việt Nam phủ nhận thông tin chiếc xe này có gắn động cơ Honda, thì chiếc xe vẫn được đưa ra bày bán tại showroom của Vinashin Auto trên phố Lê Duẩn.
Vì lẽ đó, thời gian đầu khi mới xuất hiện, Diamond đã khiến rất nhiều người tò mò về cả kiểu dáng lẫn chất lượng khi gần như giống hệt Vespa LX của Piaggio. Khách hàng đổ tới showroom của Vinashin rất đông, chủ yếu do tò mò về mẫu xe mới này.
Phóng viên của AutoPro đã tới showroom của Vinashin với vai trò một khách hàng đang muốn lựa chọn một mẫu xe tay ga hợp thời trang. Theo quan sát ban đầu của phóng viên, showroom trưng bày khá nhiều xe và lượng khách xem buổi chiều không đông lắm, chủ yếu đến với mục đích thăm dò kiểu dáng.
Theo thông tin nhận được của 1 nhân viên bán hàng tại đây, chiếc xe Diamond 125 có 11 màu sắc để khách hàng lựa chọn với giá 50 triệu chẵn cho tất cả các màu xe (giá này cao hơn khá nhiều hơn so với giá dự đoán ban đầu là 40 triệu). Tuy nhiên, khi phóng viên đặt vấn đề mua sản phẩm, nhân viên tuyên bố xe Diamond Blue đã...hết hàng, khách hàng muốn mua xe phải đặt tiền trước.
Thắc mắc do xe trưng bày nhiều, mà nhân viên bán hàng lại thông báo xe cháy hàng, phóng viên tiếp tục dò hỏi nhưng nhận được câu trả lời là tất cả các xe về đều có chủ xe đặt trước. Theo lời nhân viên này, khách hàng nên gấp rút đặt tiền, khi có xe cửa hàng sẽ gọi điện tới lấy xe, và nếu muốn, cửa hàng có thể giúp khách hàng đăng ký xe, tổng chi phí là 52.5 triệu. Showroom này còn "từ chối khéo" nếu khách hàng muốn chụp ảnh xe.

Thủ đoạn làm giá này có khác gì các HEAD của Honda đâu, vậy bây giờ cho cụ chon Diamond Blue và Hayate cụ chọn con nào? Giá của Hayate chỉ bằng nửa thôi, cụ nói xem giá tiền và giá trị của xe cái nào hơn trước và sau vụ này???
 

bitme

Xe buýt
Biển số
OF-52416
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
768
Động cơ
460,990 Mã lực
Thế cụ giải thích cho e xem sao cái Hayate của cụ chạy ngoài đường ít như lá mùa thu vậy nếu nó tốt thế? khỏe thế? rẻ thế? ăn uống tiết kiệm thế? Xe Su ngoài đường ít hơn cả xe SYM.
Điều đơn giản là từ sau Su Viva và Su FX (FX là hàng nhập nhưng em cứ gộp cả vào cho nhiều) Su VN ko làm đc con xe nào ra hồn trong khi Ya và Honda thống lĩnh thị trường thì Su Shogun, Su Smash, Su Best, Su Smash Revo, Su Xbike, Su Skydrive, Su Hayate chìm nghỉm.
Còn nghe cụ so PCX với Hayate thì e buồn cười quá, PCX ko chỉ có FI đâu cụ ah nó còn có hệ truyền động V-matic đời mới, còn có Idling Stop, còn hệ thống đề như của xe hơi đề cực êm hầu như ko phát ra tiếng động. Còn Hayate có gì ? Vẫn động cơ chế hòa khí lạc hậu, công suất yếu và tốn xăng hơn các động cơ có FI . hết
OK, PCX coi như hơn Hayate về công nghệ đi, và thâm chí hơn cả SH về công nghệ nữa đấy, vậy sao giá bằng nửa của SH??? có phải việc hơn về công nghệ nó quyết định giá đâu, SH không có Idling Stop mà còn đắt gấp đôi PCX và đề còn kêu to hơn PCX, thâm chí SH đời cũ twsc là không có FI vẫn còn đắt hơn PCX đấy ạ, rõ ràng lạc hậu hơn mà đắt hơn đấy, giải thích thử xem???
 

Cau_ong_gioi

Xe điện
Biển số
OF-45087
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
4,219
Động cơ
504,310 Mã lực
Nơi ở
Trển
Website
www.otofun.net
OK, PCX coi như hơn Hayate về công nghệ đi, và thâm chí hơn cả SH về công nghệ nữa đấy, vậy sao giá bằng nửa của SH??? có phải việc hơn về công nghệ nó quyết định giá đâu, SH không có Idling Stop mà còn đắt gấp đôi PCX và đề còn kêu to hơn PCX, thâm chí SH đời cũ twsc là không có FI vẫn còn đắt hơn PCX đấy ạ, rõ ràng lạc hậu hơn mà đắt hơn đấy, giải thích thử xem???
Cụ ấu trĩ lắm cụ ới, chịu khó tìm hiểu đi rồi hãy bắt bẻ nhé.
Để e trả lời cụ nhé.
1. PCX và SH, SHi, PSi nguồn gốc xuất xứ nó khác nhau.
2. PCX đc thiết kế tại Thailand và do ng Thái thiết kế, lắp ráp, sản xuất rồi xuất đi các thị trường như EU, Mỹ, Nhật, VN (theo đường tiểu ngạch, ko tính PCX HDVN lắp nhé).
3. SH, SHi, PSi đc sản xuất tại Italy, 1 số bộ phận là nhập nhưng đa số các chi tiết bộ phận và nhất là cụm đông cơ là Made in Italy 100%. Từ Ý sẽ xuất đi Mỹ (chính ngạch) và sang VN (tiểu ngạch)
4. 2 nước Thái và Italy giá nhân công, vật liệu nó chênh nhau rất nhiều (Euro so với Bath Thái).
5. Do các lý do từ 1-4 nên giá thành sản phẩm xuất xưởng cũng như giá bán lẻ của PCX so với SH, SHi, PSi chênh lệch nhau rất lớn là đương nhiên (lương ông công nhân ng Ý chắc chắc sẽ cao hơn nhiều lần ông công nhân ng Thái).
6. PCX ra đời sau cả SHi model 2009, 2010 nên được ứng dụng công nghệ V-matic đời mới + Idling Stop nên máy êm hơn là đương nhiên tuy nhiên công suất động cơ của PCX vẫn nhỏ hơn của SHi và PSi khi tương ứng là 11hp của PCX 125cc so với 14/16hp của SHi/PSi 125/150cc. Do vậy công nghệ V-matic đời mới chưa đc áp dụng vào SHi, PSi đc sản xuất tại thị trường Ý, hy vọng trong các bản nâng cấp tiếp theo của SHi, PSi Honda Italy sẽ ứng dụng 2 công nghệ này.
7. Giá SHi, PCX đã chênh nhau do giá thành sản xuất lại còn bị chênh vì tỷ giá (PCX tính = bath, SHi tính = Euro) nên đương nhiên khi nhập về VN giá PCX chĩ bằng 1/2 giá SHi là đương nhiên (chưa kể chênh lệch tiền shipping từ Euro về so với PCX vận chuyển = đường bộ từ Thái sang).
8. Giá SH thường cũ cao hơn PCX là điều dễ hiểu, SH thường giá trị thanh khoản cao vì giá ban đầu cao và được ưa chuộng, lúc SH thường ra đời giá tầm 100tr nhưng vàng, USD, Euro lúc đó thấp hơn bây giờ nhiều nên SH thường cũ giờ khoảng 60tr = 2 cây vàng nhưng lúc mới ra nó tầm 100tr khoảng 15 cây vàng đấy cụ ah.
 
Chỉnh sửa cuối:

kunkun176

Xe đạp
Biển số
OF-78551
Ngày cấp bằng
22/11/10
Số km
36
Động cơ
418,660 Mã lực
..........................................
 

bitme

Xe buýt
Biển số
OF-52416
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
768
Động cơ
460,990 Mã lực
Cụ ấu trĩ lắm cụ ới, chịu khó tìm hiểu đi rồi hãy bắt bẻ nhé.
Để e trả lời cụ nhé.
1. PCX và SH, SHi, PSi nguồn gốc xuất xứ nó khác nhau.
2. PCX đc thiết kế tại Thailand và do ng Thái thiết kế, lắp ráp, sản xuất rồi xuất đi các thị trường như EU, Mỹ, Nhật, VN (theo đường tiểu ngạch, ko tính PCX HDVN lắp nhé).
3. SH, SHi, PSi đc sản xuất tại Italy, 1 số bộ phận là nhập nhưng đa số các chi tiết bộ phận và nhất là cụm đông cơ là Made in Italy 100%. Từ Ý sẽ xuất đi Mỹ (chính ngạch) và sang VN (tiểu ngạch)
4. 2 nước Thái và Italy giá nhân công, vật liệu nó chênh nhau rất nhiều (Euro so với Bath Thái).
5. Do các lý do từ 1-4 nên giá thành sản phẩm xuất xưởng cũng như giá bán lẻ của PCX so với SH, SHi, PSi chênh lệch nhau rất lớn là đương nhiên (lương ông công nhân ng Ý chắc chắc sẽ cao hơn nhiều lần ông công nhân ng Thái).
6. PCX ra đời sau cả SHi model 2009, 2010 nên được ứng dụng công nghệ V-matic đời mới + Idling Stop nên máy êm hơn là đương nhiên tuy nhiên công suất động cơ của PCX vẫn nhỏ hơn của SHi và PSi khi tương ứng là 11hp của PCX 125cc so với 14/16hp của SHi/PSi 125/150cc. Do vậy công nghệ V-matic đời mới chưa đc áp dụng vào SHi, PSi đc sản xuất tại thị trường Ý, hy vọng trong các bản nâng cấp tiếp theo của SHi, PSi Honda Italy sẽ ứng dụng 2 công nghệ này.
7. Giá SHi, PCX đã chênh nhau do giá thành sản xuất lại còn bị chênh vì tỷ giá (PCX tính = bath, SHi tính = Euro) nên đương nhiên khi nhập về VN giá PCX chĩ bằng 1/2 giá SHi là đương nhiên (chưa kể chênh lệch tiền shipping từ Euro về so với PCX vận chuyển = đường bộ từ Thái sang).
8. Giá SH thường cũ cao hơn PCX là điều dễ hiểu, SH thường giá trị thanh khoản cao vì giá ban đầu cao và được ưa chuộng, lúc SH thường ra đời giá tầm 100tr nhưng vàng, USD, Euro lúc đó thấp hơn bây giờ nhiều nên SH thường cũ giờ khoảng 60tr = 2 cây vàng nhưng lúc mới ra nó tầm 100tr khoảng 15 cây vàng đấy cụ ah.
Diễn giải thế này có vẻ có lý nhưng không đủ. Giá trị sử dụng thực và giá thị trường là hoàn toàn khác khau. Chẳng hạn một cái xe Trung Quốc nhái Honda Airblade, LEAD, Spacy đồng giá 16 triệu http://vtc.vn/bvntd/156-261181/the-gioi-tieu-dung/xe-honda-nhai-gia-dong-hang-16-trieu-tai-xuat-tran-lan.htm, người tiêu dùng biết nó là hàng TQ mà vẫn mua trong khi một cái xe LISOHAKA Diamond Blue khi người tiêu dùng chưa biết nó là hàng Tàu thì có thể bỏ ra 50 triệu để mua mà vẫn bị làm giá: http://www.baomoi.com/Info/Honda-PCX-Viet-Honda-Diamond-Blue-chay-hang/145/4911233.epi
Thực tế cái chi phí sản xuất của xe Diamond Blue chỉ tầm 20 triệu trong khi nó bị làm giá đẩy lên 50 triệu mà vẫn khối con thiêu thân lao vào dù đã được cảnh báo. Giả sử LISOHAKA không gắn cái chữ Honda vào máy thì vẫn bán được xe này giá trong phạm vi 25-30 triệu giống như Tiến Lộc đã làm với Bella mà không bị kiện cáo gì, nhưng LISOHAKA tham quá, muốn ăn dầy nên chết. Như vậy chỉ riêng cái chữ HONDA dán keo con voi vào máy nó có giá bằng chi phí sản xuất của cả một cái xe! cái chữ đó nó làm tăng niềm tin cho người tiêu dùng VN chứ không làm độ bền hay tính năng của xe tăng lên! Cái chữ đó nó rất đắt ở VN nhưng ở một số nước khác như Đài Loan thì lại không ăn thua. Ở bên Đài Loan xe của Honda không cạnh tranh được với Yamaha và thương hiệu nội địa Kymco. Cái suy nghĩ Oto thì phải Toyota, xe máy phải Honda, TV phải Sony nó còn ăn rất sâu vào đầu người Việt. Thậm chí đến bây giờ TV Sony thất bại thảm hai trước Samsung,LG rồi (ở VN TV LED đắt nhất là Samsung C9000 với giá gần 200 triệu, chưa thấy cái nào của Sony đạt đẳng cấp này ở Vn cũng như trên thế giới: http://www.ictnews.vn/Home/TV/Samsung-C9000-co-gia-ban-dat-nhat-the-gioi/2010/06/2SVCM7828925/View.htm) mà nhiều người Việt vẫn chưa biết http://www.ictnews.vn/Home/TV/Samsung-LG-va-Sony-dan-dau-ve-TV-LCD/2010/11/2SVCM7859919/View.htm.
 
Chỉnh sửa cuối:

to.be

Xe buýt
Biển số
OF-73790
Ngày cấp bằng
24/9/10
Số km
732
Động cơ
431,420 Mã lực
Nơi ở
Quảng Ninh
sh thường nó đắt vì nó ngừng sản xuất

cụ nào đã sử dụng máy tính fx 500 thì hiểu

sau khi fx 500 ngừng sản xuất giá của nó từ 110 ngin vnd lên 500k và 1 triệu mặc dù nó còn thua xa fx 500ms

cái này là do yếu tố thị trường nó nâng giá

cung ko đủ cầu ...
 

Cau_ong_gioi

Xe điện
Biển số
OF-45087
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
4,219
Động cơ
504,310 Mã lực
Nơi ở
Trển
Website
www.otofun.net
Diễn giải thế này có vẻ có lý nhưng không đủ. Giá trị sử dụng thực và giá thị trường là hoàn toàn khác khau. Chẳng hạn một cái xe Trung Quốc nhái Honda Airblade, LEAD, Spacy đồng giá 16 triệu http://vtc.vn/bvntd/156-261181/the-gioi-tieu-dung/xe-honda-nhai-gia-dong-hang-16-trieu-tai-xuat-tran-lan.htm, người tiêu dùng biết nó là hàng TQ mà vẫn mua trong khi một cái xe LISOHAKA Diamond Blue khi người tiêu dùng chưa biết nó là hàng Tàu thì có thể bỏ ra 50 triệu để mua mà vẫn bị làm giá: http://www.baomoi.com/Info/Honda-PCX-Viet-Honda-Diamond-Blue-chay-hang/145/4911233.epi
Thực tế cái chi phí sản xuất của xe Diamond Blue chỉ tầm 20 triệu trong khi nó bị làm giá đẩy lên 50 triệu mà vẫn khối con thiêu thân lao vào dù đã được cảnh báo. Giả sử LISOHAKA không gắn cái chữ Honda vào máy thì vẫn bán được xe này giá trong phạm vi 25-30 triệu giống như Tiến Lộc đã làm với Bella mà không bị kiện cáo gì, nhưng LISOHAKA tham quá, muốn ăn dầy nên chết. Như vậy chỉ riêng cái chữ HONDA dán keo con voi vào máy nó có giá bằng chi phí sản xuất của cả một cái xe! cái chữ đó nó làm tăng niềm tin cho người tiêu dùng VN chứ không làm độ bền hay tính năng của xe tăng lên! Cái chữ đó nó rất đắt ở VN nhưng ở một số nước khác như Đài Loan thì lại không ăn thua. Ở bên Đài Loan xe của Honda không cạnh tranh được với Yamaha và thương hiệu nội địa Kymco. Cái suy nghĩ Oto thì phải Toyota, xe máy phải Honda, TV phải Sony nó còn ăn rất sâu vào đầu người Việt. Thậm chí đến bây giờ TV Sony thất bại thảm hai trước Samsung,LG rồi (ở VN TV LED đắt nhất là Samsung C9000 với giá gần 200 triệu, chưa thấy cái nào của Sony đạt đẳng cấp này ở Vn cũng như trên thế giới: http://www.ictnews.vn/Home/TV/Samsung-C9000-co-gia-ban-dat-nhat-the-gioi/2010/06/2SVCM7828925/View.htm) mà nhiều người Việt vẫn chưa biết http://www.ictnews.vn/Home/TV/Samsung-LG-va-Sony-dan-dau-ve-TV-LCD/2010/11/2SVCM7859919/View.htm.
Cụ bảo giải thích xem tại sao SHi, PSi nó đắt hơn PCX thì tôi giải thích roài, còn cụ nói gì cái bọn Lisohaka đấy. Vấn đề ng VN mua ko phải chỉ vì cái mác Honda dán = keo con voi trên lốc mày mà vì cái giấy chứng nhận động cơ Made in Honda China của Cục đăng kiểm cấp cho xe Diamond Blue kia kìa, giấy trắng mực đen nó rành rành ra đấy, ng dân ko tin cơ quan có thẩm quyền thì còn tin ai? Chính vì thế ng ta vẫn mua vì tin tưởng mình có 1 chiếc xe đẹp như Pi LX mà lại bền như Honda. Ng tiêu dùng hoàn toàn bị lừa.
Còn cụ so Honda với Ya ở VN với ở các nước khác thì nói làm gì, các nước như Đài Loan các hãng xe nội địa họ có uy tín lâu năm rồi, xe Đài xuất sang Châu Âu với Mỹ đầy ra, và ng tiêu dùng nước họ tin dùng rồi nên hàng liên doanh ko cạnh tranh đc là đương nhiên vì xe máy đối với họ là 1 tài sản quá nhỏ. Tương tự như Hàn Quốc xe hơi nội địa của họ đã quá tốt nên ng dân có cần đi xe Nhật, xe Mỹ, xe Đức như của VN đâu. Vn mình chả tự sản xuất đc cái gì cả toàn liên doanh với nhập khẩu thôi nên các thương hiệu xe máy có uy tín như Honda, Ya mới được ưa chuộng như vậy vì Honda, Ya luôn cập nhật mẫu mã kiểu dáng mới, Ya đánh vào giới trẻ năng động, Honda đánh vào ng trưởng thành.
Còn cụ lại lan man sang cả Sony với Samsung gì ở đây? Sony đẳng cấp của nó được khẳng định roài, đặt 2 cái TV led Samsung và Sony cạnh nhau thì thấy màu sắc cái TV Sony bao giờ cũng đẹp hơn cho dù cái Samsung mẫu mã đẹp hơn và kiểu dáng mỏng hơn. Giá Sony luôn cao hơn gì nó ko phải là hàng phổ thông, còn so về công nghệ thì cụ phải xem ở bên Nhật, Hàn ý đừng xem nhưng cái gì các hãng mang sang VN, cái đồ điện tử công nghệ khi sang đến VN thì tại nước bản địa họ ứng dụng đc 2-3 năm rồi cụ ah.
P/s: Cái xe ga lớn của Honda từ thời @, Dylan, SH, SHi, PSi chả thấy bao giờ bị kêu ca cái gì về giá trị sử dụng cả đơn giản vì nó tốt thật, bền thật.
 
Chỉnh sửa cuối:

november

Xe hơi
Biển số
OF-78821
Ngày cấp bằng
25/11/10
Số km
174
Động cơ
419,559 Mã lực
Gấu thích LX thì bác mua LX, sao cứ lái ý thích của Gấu thế bác.
 

bitme

Xe buýt
Biển số
OF-52416
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
768
Động cơ
460,990 Mã lực
Cụ bảo giải thích xem tại sao SHi, PSi nó đắt hơn PCX thì tôi giải thích roài, còn cụ nói gì cái bọn Lisohaka đấy. Vấn đề ng VN mua ko phải chỉ vì cái mác Honda dán = keo con voi trên lốc mày mà vì cái giấy chứng nhận động cơ Made in Honda China của Cục đăng kiểm cấp cho xe Diamond Blue kia kìa, giấy trắng mực đen nó rành rành ra đấy, ng dân ko tin cơ quan có thẩm quyền thì còn tin ai? Chính vì thế ng ta vẫn mua vì tin tưởng mình có 1 chiếc xe đẹp như Pi LX mà lại bền như Honda. Ng tiêu dùng hoàn toàn bị lừa.
Còn cụ so Honda với Ya ở VN với ở các nước khác thì nói làm gì, các nước như Đài Loan các hãng xe nội địa họ có uy tín lâu năm rồi, xe Đài xuất sang Châu Âu với Mỹ đầy ra, và ng tiêu dùng nước họ tin dùng rồi nên hàng liên doanh ko cạnh tranh đc là đương nhiên vì xe máy đối với họ là 1 tài sản quá nhỏ. Tương tự như Hàn Quốc xe hơi nội địa của họ đã quá tốt nên ng dân có cần đi xe Nhật, xe Mỹ, xe Đức như của VN đâu. Vn mình chả tự sản xuất đc cái gì cả toàn liên doanh với nhập khẩu thôi nên các thương hiệu xe máy có uy tín như Honda, Ya mới được ưa chuộng như vậy vì Honda, Ya luôn cập nhật mẫu mã kiểu dáng mới, Ya đánh vào giới trẻ năng động, Honda đánh vào ng trưởng thành.
Còn cụ lại lan man sang cả Sony với Samsung gì ở đây? Sony đẳng cấp của nó được khẳng định roài, đặt 2 cái TV led Samsung và Sony cạnh nhau thì thấy màu sắc cái TV Sony bao giờ cũng đẹp hơn cho dù cái Samsung mẫu mã đẹp hơn và kiểu dáng mỏng hơn. Giá Sony luôn cao hơn gì nó ko phải là hàng phổ thông, còn so về công nghệ thì cụ phải xem ở bên Nhật, Hàn ý đừng xem nhưng cái gì các hãng mang sang VN, cái đồ điện tử công nghệ khi sang đến VN thì tại nước bản địa họ ứng dụng đc 2-3 năm rồi cụ ah.
P/s: Cái xe ga lớn của Honda từ thời @, Dylan, SH, SHi, PSi chả thấy bao giờ bị kêu ca cái gì về giá trị sử dụng cả đơn giản vì nó tốt thật, bền thật.
Đến giờ này mà còn nói câu in đậm kia. Cụ thử tìm xem có cái TV LED/LCD nào của SONY đắt hơn SAMSUNG C9000 không? 9200 USD đó SAMSUNG C9000 là sản phẩm flagship của Samsung mà Sony chưa đạt tầm, đẳng cấp ở chỗ đó, Sony không phải là hàng phổ thông thì có giá tới mức nào? >10000 USD chăng, đố tìm Sony nào có giá tầm đấy. C9000 đâu phải bán chỉ ở VN, bán trên toàn thế giới ạ, đẳng cấp toàn cầu chứ còn gì. Đẳng cấp không thể hiện ở giá bán thì thể hiện bằng gì? bằng niềm tin? Tại sao Rolls-Royce đắt hơn Toyota Camry, đó có phải là đẳng cấp không? Xét về hàng phổ thông thì Samsung cũng hơn Sony vì bán được nhiều TV hơn, xét về hàng cao cấp thì Samsung cũng hơn Sony vì cái TV đắt nhất của Sony chưa đạt tầm giá của Samsung C9000. Và cuối cùng xét về hiệu quả kinh doanh thì Samsung cũng hơn Sony nhiều:

http://en.wikipedia.org/wiki/Samsung_Electronic
Revenue
US$ 117.4 billion (2009)[3]
Net income
US$ 8.33 billion (2009)[4]


http://en.wikipedia.org/wiki/Sony
Revenue
¥7.214 trillion / $77.205 billion (2010)[3]
Net income
−¥40.8 billion / −$437 million (2010)[3]

10 năm trước Samsung Electronics nhỏ hơn Sony còn giờ Samsung lớn hơn gấp đôi, doanh thu và lợi nhuận đều cao hơn, thị phần TV lớn hơn, TV cao cấp có giá đắt nhất thế giới, v.v.. đẳng cấp không phải vĩnh cửu.

Bảng chấm điểm so sánh các loại TV LED/LCD cao cấp ở Mỹ, toàn thấy hàng Samsung, LG đứng trên Sony thôi

http://www.lcdtvbuyingguide.com/lcdtv/compare-reviews.php

Điểm chất lượng hình ảnh (Picture) chỉ có 2 cái của Samsung đạt 93/100, còn cái Sony đạt điểm chất lượng hình ảnh cao nhất chỉ là 91/100, như vậy cái câu "Nét như Sony" của người Việt cách đây 20 năm nay thì năm 2010 người Mỹ đổi thành "Nét như Samsung". Điểm tổng thể (Overall) thì Samsung cũng đứng đầu 94/100 còn Sony cao nhất chỉ là 90.5/100. Nên nhớ đây không phải do người Việt ta chấm điểm ạ. Ngoài chuyên gia đánh giá thì thị trường nó cũng cho thấy hàng nào bán chạy hơn và chủ nghĩa tư bản ở Mỹ thì không có ém hàng, làm giá dài như Airblade bị làm giá ở VN, ở Mỹ muốn mua bao nhiêu cũng có, công khai minh bạch nhé, kinh tế thị trường thực sự chứ không có định hướng XHCN theo tư tưởng HCM như VN ta.

Còn gì để so sánh nữa nhỉ :^)
 
Chỉnh sửa cuối:

to.be

Xe buýt
Biển số
OF-73790
Ngày cấp bằng
24/9/10
Số km
732
Động cơ
431,420 Mã lực
Nơi ở
Quảng Ninh
em đồng ý với cụ ở khoản này, AB nó hơn hayate cả mười mấy triệu mà máy nó còn iếu hơn cả hayate, máy AB lại mau tã nữa, nói chung AB chỉ đc cái vỏ thôi ợ

ab nó sài 108 còn thằng kia 124...đúng ko hả bác :-?

air blade là click thay vỏ mà :-?
 

bitme

Xe buýt
Biển số
OF-52416
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
768
Động cơ
460,990 Mã lực
ab nó sài 108 còn thằng kia 124...đúng ko hả bác :-?

air blade là click thay vỏ mà :-?
Chính xác, Airblade là Click thay vỏ nhưng nó lại mang niềm tin ảo cho người tiêu dùng Việt là máy khỏe hơn Click đấy, thậm chí có người không biết cứ nghĩ máy Airblade là 124 cm3, còn Click là 108 =))
 

november

Xe hơi
Biển số
OF-78821
Ngày cấp bằng
25/11/10
Số km
174
Động cơ
419,559 Mã lực
Airblade được cái dáng đẹp hơn click
 

Cau_ong_gioi

Xe điện
Biển số
OF-45087
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
4,219
Động cơ
504,310 Mã lực
Nơi ở
Trển
Website
www.otofun.net
Đến giờ này mà còn nói câu in đậm kia. Cụ thử tìm xem có cái TV LED/LCD nào của SONY đắt hơn SAMSUNG C9000 không? 9200 USD đó SAMSUNG C9000 là sản phẩm flagship của Samsung mà Sony chưa đạt tầm, đẳng cấp ở chỗ đó, Sony không phải là hàng phổ thông thì có giá tới mức nào? >10000 USD chăng, đố tìm Sony nào có giá tầm đấy. C9000 đâu phải bán chỉ ở VN, bán trên toàn thế giới ạ, đẳng cấp toàn cầu chứ còn gì. Đẳng cấp không thể hiện ở giá bán thì thể hiện bằng gì? bằng niềm tin? Tại sao Rolls-Royce đắt hơn Toyota Camry, đó có phải là đẳng cấp không? Xét về hàng phổ thông thì Samsung cũng hơn Sony vì bán được nhiều TV hơn, xét về hàng cao cấp thì Samsung cũng hơn Sony vì cái TV đắt nhất của Sony chưa đạt tầm giá của Samsung C9000. Và cuối cùng xét về hiệu quả kinh doanh thì Samsung cũng hơn Sony nhiều:

http://en.wikipedia.org/wiki/Samsung_Electronic
Revenue
US$ 117.4 billion (2009)[3]
Net income
US$ 8.33 billion (2009)[4]


http://en.wikipedia.org/wiki/Sony
Revenue
¥7.214 trillion / $77.205 billion (2010)[3]
Net income
−¥40.8 billion / −$437 million (2010)[3]

10 năm trước Samsung Electronics nhỏ hơn Sony còn giờ Samsung lớn hơn gấp đôi, doanh thu và lợi nhuận đều cao hơn, thị phần TV lớn hơn, TV cao cấp có giá đắt nhất thế giới, v.v.. đẳng cấp không phải vĩnh cửu.

Bảng chấm điểm so sánh các loại TV LED/LCD cao cấp ở Mỹ, toàn thấy hàng Samsung, LG đứng trên Sony thôi

http://www.lcdtvbuyingguide.com/lcdtv/compare-reviews.php

Điểm chất lượng hình ảnh (Picture) chỉ có 2 cái của Samsung đạt 93/100, còn cái Sony đạt điểm chất lượng hình ảnh cao nhất chỉ là 91/100, như vậy cái câu "Nét như Sony" của người Việt cách đây 20 năm nay thì năm 2010 người Mỹ đổi thành "Nét như Samsung". Điểm tổng thể (Overall) thì Samsung cũng đứng đầu 94/100 còn Sony cao nhất chỉ là 90.5/100. Nên nhớ đây không phải do người Việt ta chấm điểm ạ. Ngoài chuyên gia đánh giá thì thị trường nó cũng cho thấy hàng nào bán chạy hơn và chủ nghĩa tư bản ở Mỹ thì không có ém hàng, làm giá dài như Airblade bị làm giá ở VN, ở Mỹ muốn mua bao nhiêu cũng có, công khai minh bạch nhé, kinh tế thị trường thực sự chứ không có định hướng XHCN theo tư tưởng HCM như VN ta.

Còn gì để so sánh nữa nhỉ :^)
Cụ lan man quá, đang bàn xe máy cụ lại lôi đồ điện tử vào làm gì??? Cụ làm cho Samsung ah????
 
Chỉnh sửa cuối:

to.be

Xe buýt
Biển số
OF-73790
Ngày cấp bằng
24/9/10
Số km
732
Động cơ
431,420 Mã lực
Nơi ở
Quảng Ninh
Chính xác, Airblade là Click thay vỏ nhưng nó lại mang niềm tin ảo cho người tiêu dùng Việt là máy khỏe hơn Click đấy, thậm chí có người không biết cứ nghĩ máy Airblade là 124 cm3, còn Click là 108 =))

airblade chỉ khởi đầu cho cuộc chém tiền dân việt ...nó là mốc son đánh dấu sự đi xuống của honda vn

chứ nó ko khỏe đi quốc lộ vít 90 là đỉnh lắm rồi
 

kjdkjss

Xe tải
Biển số
OF-74059
Ngày cấp bằng
28/9/10
Số km
243
Động cơ
426,130 Mã lực
ab nó sài 108 còn thằng kia 124...đúng ko hả bác :-?

air blade là click thay vỏ mà :-?

đẳng cấp là ở chỗ đấy bác ạ, phân khối hơn nhưng giá tiền chênh lệch nhau đáng kể

nhưng 125cc cũng tùy loại bác ợ, con LX việt nam 125cc mô men xoắn tốc độ thua hẵn Vespa GTS super i.e 125cc đấy

 

bitme

Xe buýt
Biển số
OF-52416
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
768
Động cơ
460,990 Mã lực
đẳng cấp là ở chỗ đấy bác ạ, phân khối hơn nhưng giá tiền chênh lệch nhau đáng kể

nhưng 125cc cũng tùy loại bác ợ, con LX việt nam 125cc mô men xoắn tốc độ thua hẵn Vespa GTS super i.e 125cc đấy

Thực ra cái giá tiền nó có yếu tố người Việt chuộng Honda vào mới là đáng kể chứ so sánh Airblade FI với Suzuki Hayate FI ở Thái thì không chênh nhiều như thế:
http://www.motorcycle.in.th/staticpages/index.php/Honda_Motorcycle_Price_List
http://www.motorcycle.in.th/staticpages/index.php/Suzuki_Motorcycle_Price_List

Việt nam mình Suzuki không được chuộng bằng Yamaha nên giá Hayate còn rẻ hơn Nouvo 115cc nhưng ở Thái thì Suzuki Hayate và Yamaha Nouvo 115 là như nhau
http://www.motorcycle.in.th/staticpages/index.php/Yamaha_Motorcycle_Price_List
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top