- Biển số
- OF-78924
- Ngày cấp bằng
- 26/11/10
- Số km
- 22
- Động cơ
- 418,020 Mã lực
Em thấy con gái đi Ps cũng đẹp đấy bác ạ . Không thì làm em liberty cũng được
Thế cụ giải thích cho e xem sao cái Hayate của cụ chạy ngoài đường ít như lá mùa thu vậy nếu nó tốt thế? khỏe thế? rẻ thế? ăn uống tiết kiệm thế? Xe Su ngoài đường ít hơn cả xe SYM.
Điều đơn giản là từ sau Su Viva và Su FX (FX là hàng nhập nhưng em cứ gộp cả vào cho nhiều) Su VN ko làm đc con xe nào ra hồn trong khi Ya và Honda thống lĩnh thị trường thì Su Shogun, Su Smash, Su Best, Su Smash Revo, Su Xbike, Su Skydrive, Su Hayate chìm nghỉm.
Còn nghe cụ so PCX với Hayate thì e buồn cười quá, PCX ko chỉ có FI đâu cụ ah nó còn có hệ truyền động V-matic đời mới, còn có Idling Stop, còn hệ thống đề như của xe hơi đề cực êm hầu như ko phát ra tiếng động. Còn Hayate có gì ? Vẫn động cơ chế hòa khí lạc hậu, công suất yếu và tốn xăng hơn các động cơ có FI . hết
Xe này tiêu thụ trong thành phố là 40km/L với điều kiện không quá tắc đường tới vài tiếng, tức là với khoảng cách 20-25km thì đi trong khoảng 45-60 phút, còn đi đường trường (đại lộ Thăng Long) tốc độ đều 40-50lm/h tôi đã đo thử thì chỉ được là 45-46km/Lít (nhà sản xuất Suzuki cũng công bố số liệu này trên Website), không thể hơn được. So sánh với Honda PCX cùng dung tích 125 cc nhưng có FI thì theo như nhà sản xuất Honda công bố là 50-51km/Lít trên đường chạy tiêu chuẩn lý tưởng, tốc độ tầm 50km/h tức là PCX tiết kiệm được khoảng 10% so với Hayate (cùng điều kiện lý tưởng). Tuy nhiên đó là điều kiện lý tưởng, còn vào thành phố thì không biết có ai đã đo thực tế là bao nhiêu? Khả năng xe PCX to xác hơn Hayate nên đi trong thành phố chưa chắc đã tiết kiệm hơn nhiều, có thể chỉ 5% thôi.
Giờ thử làm phép tính kinh tế:
1 tháng Hayate giả sử tốn 500.000 đồng tiền xăng => PCX +5-10%% là 525.000-550.000 đ xăng
1 năm Hayate đi hết 6.000.000 tr tiền xăng => PCX đi hết 6,3-6,6 tr tiền xăng
Vênh 1 năm tiền xăng là 300.000-600.000 xăng
Vênh 10 năm là 3-6 triệu tiền xăng
Giá Hayate do Suzuki quy định là 25 triệu, PCX do Honda quy đinh là 50 triệu (chưa tính tới bị làm giá bị đội lên)
Vậy chạy bao nhiêu năm mới bù được khoản chênh này.
Ừ thì cho là PCX đẳng cấp cao hơn (trời mưa đều phải mặc áo mưa cả đấy, phóng kịch kim và chạy đường trường cũng chưa biết xe nào hơn), thì lấy Air Blade so với Hayate nhé. Giá Airblade bán ngoài thị trường cũng hơn Hayate tới cả chụ triệu, tức là phải mất 15-20 năm mới bù được khoản chênh xăng mà chạy đi Hayate đường trường ngon hơn Airblade nhiều, mã lực của Hayate cũng khỏe hơn.
Người Việt mình bị bệnh "cuồng thương hiệu". Vừa rồi nếu cái vụ Lisohaka Diamond Blue không bị vỡ lở thì nhiều người còn lao vào mua cái xe nó gắn chữ HONDA bằng keo con voi vào máy mà có khi vẫn nghĩ nó là Honda thật và tự sướng đấy và nếu như thế thì Diamond Blue bán còn chạy hơn Hayate đấy, khi mới ra Diamond Blue cũng bị cháy hàng và làm giá trước khi vụ này vỡ lở:Thế cụ giải thích cho e xem sao cái Hayate của cụ chạy ngoài đường ít như lá mùa thu vậy nếu nó tốt thế? khỏe thế? rẻ thế? ăn uống tiết kiệm thế? Xe Su ngoài đường ít hơn cả xe SYM.
Điều đơn giản là từ sau Su Viva và Su FX (FX là hàng nhập nhưng em cứ gộp cả vào cho nhiều) Su VN ko làm đc con xe nào ra hồn trong khi Ya và Honda thống lĩnh thị trường thì Su Shogun, Su Smash, Su Best, Su Smash Revo, Su Xbike, Su Skydrive, Su Hayate chìm nghỉm.
Còn nghe cụ so PCX với Hayate thì e buồn cười quá, PCX ko chỉ có FI đâu cụ ah nó còn có hệ truyền động V-matic đời mới, còn có Idling Stop, còn hệ thống đề như của xe hơi đề cực êm hầu như ko phát ra tiếng động. Còn Hayate có gì ? Vẫn động cơ chế hòa khí lạc hậu, công suất yếu và tốn xăng hơn các động cơ có FI . hết
OK, PCX coi như hơn Hayate về công nghệ đi, và thâm chí hơn cả SH về công nghệ nữa đấy, vậy sao giá bằng nửa của SH??? có phải việc hơn về công nghệ nó quyết định giá đâu, SH không có Idling Stop mà còn đắt gấp đôi PCX và đề còn kêu to hơn PCX, thâm chí SH đời cũ twsc là không có FI vẫn còn đắt hơn PCX đấy ạ, rõ ràng lạc hậu hơn mà đắt hơn đấy, giải thích thử xem???Thế cụ giải thích cho e xem sao cái Hayate của cụ chạy ngoài đường ít như lá mùa thu vậy nếu nó tốt thế? khỏe thế? rẻ thế? ăn uống tiết kiệm thế? Xe Su ngoài đường ít hơn cả xe SYM.
Điều đơn giản là từ sau Su Viva và Su FX (FX là hàng nhập nhưng em cứ gộp cả vào cho nhiều) Su VN ko làm đc con xe nào ra hồn trong khi Ya và Honda thống lĩnh thị trường thì Su Shogun, Su Smash, Su Best, Su Smash Revo, Su Xbike, Su Skydrive, Su Hayate chìm nghỉm.
Còn nghe cụ so PCX với Hayate thì e buồn cười quá, PCX ko chỉ có FI đâu cụ ah nó còn có hệ truyền động V-matic đời mới, còn có Idling Stop, còn hệ thống đề như của xe hơi đề cực êm hầu như ko phát ra tiếng động. Còn Hayate có gì ? Vẫn động cơ chế hòa khí lạc hậu, công suất yếu và tốn xăng hơn các động cơ có FI . hết
Cụ ấu trĩ lắm cụ ới, chịu khó tìm hiểu đi rồi hãy bắt bẻ nhé.OK, PCX coi như hơn Hayate về công nghệ đi, và thâm chí hơn cả SH về công nghệ nữa đấy, vậy sao giá bằng nửa của SH??? có phải việc hơn về công nghệ nó quyết định giá đâu, SH không có Idling Stop mà còn đắt gấp đôi PCX và đề còn kêu to hơn PCX, thâm chí SH đời cũ twsc là không có FI vẫn còn đắt hơn PCX đấy ạ, rõ ràng lạc hậu hơn mà đắt hơn đấy, giải thích thử xem???
Diễn giải thế này có vẻ có lý nhưng không đủ. Giá trị sử dụng thực và giá thị trường là hoàn toàn khác khau. Chẳng hạn một cái xe Trung Quốc nhái Honda Airblade, LEAD, Spacy đồng giá 16 triệu http://vtc.vn/bvntd/156-261181/the-gioi-tieu-dung/xe-honda-nhai-gia-dong-hang-16-trieu-tai-xuat-tran-lan.htm, người tiêu dùng biết nó là hàng TQ mà vẫn mua trong khi một cái xe LISOHAKA Diamond Blue khi người tiêu dùng chưa biết nó là hàng Tàu thì có thể bỏ ra 50 triệu để mua mà vẫn bị làm giá: http://www.baomoi.com/Info/Honda-PCX-Viet-Honda-Diamond-Blue-chay-hang/145/4911233.epiCụ ấu trĩ lắm cụ ới, chịu khó tìm hiểu đi rồi hãy bắt bẻ nhé.
Để e trả lời cụ nhé.
1. PCX và SH, SHi, PSi nguồn gốc xuất xứ nó khác nhau.
2. PCX đc thiết kế tại Thailand và do ng Thái thiết kế, lắp ráp, sản xuất rồi xuất đi các thị trường như EU, Mỹ, Nhật, VN (theo đường tiểu ngạch, ko tính PCX HDVN lắp nhé).
3. SH, SHi, PSi đc sản xuất tại Italy, 1 số bộ phận là nhập nhưng đa số các chi tiết bộ phận và nhất là cụm đông cơ là Made in Italy 100%. Từ Ý sẽ xuất đi Mỹ (chính ngạch) và sang VN (tiểu ngạch)
4. 2 nước Thái và Italy giá nhân công, vật liệu nó chênh nhau rất nhiều (Euro so với Bath Thái).
5. Do các lý do từ 1-4 nên giá thành sản phẩm xuất xưởng cũng như giá bán lẻ của PCX so với SH, SHi, PSi chênh lệch nhau rất lớn là đương nhiên (lương ông công nhân ng Ý chắc chắc sẽ cao hơn nhiều lần ông công nhân ng Thái).
6. PCX ra đời sau cả SHi model 2009, 2010 nên được ứng dụng công nghệ V-matic đời mới + Idling Stop nên máy êm hơn là đương nhiên tuy nhiên công suất động cơ của PCX vẫn nhỏ hơn của SHi và PSi khi tương ứng là 11hp của PCX 125cc so với 14/16hp của SHi/PSi 125/150cc. Do vậy công nghệ V-matic đời mới chưa đc áp dụng vào SHi, PSi đc sản xuất tại thị trường Ý, hy vọng trong các bản nâng cấp tiếp theo của SHi, PSi Honda Italy sẽ ứng dụng 2 công nghệ này.
7. Giá SHi, PCX đã chênh nhau do giá thành sản xuất lại còn bị chênh vì tỷ giá (PCX tính = bath, SHi tính = Euro) nên đương nhiên khi nhập về VN giá PCX chĩ bằng 1/2 giá SHi là đương nhiên (chưa kể chênh lệch tiền shipping từ Euro về so với PCX vận chuyển = đường bộ từ Thái sang).
8. Giá SH thường cũ cao hơn PCX là điều dễ hiểu, SH thường giá trị thanh khoản cao vì giá ban đầu cao và được ưa chuộng, lúc SH thường ra đời giá tầm 100tr nhưng vàng, USD, Euro lúc đó thấp hơn bây giờ nhiều nên SH thường cũ giờ khoảng 60tr = 2 cây vàng nhưng lúc mới ra nó tầm 100tr khoảng 15 cây vàng đấy cụ ah.
Cụ bảo giải thích xem tại sao SHi, PSi nó đắt hơn PCX thì tôi giải thích roài, còn cụ nói gì cái bọn Lisohaka đấy. Vấn đề ng VN mua ko phải chỉ vì cái mác Honda dán = keo con voi trên lốc mày mà vì cái giấy chứng nhận động cơ Made in Honda China của Cục đăng kiểm cấp cho xe Diamond Blue kia kìa, giấy trắng mực đen nó rành rành ra đấy, ng dân ko tin cơ quan có thẩm quyền thì còn tin ai? Chính vì thế ng ta vẫn mua vì tin tưởng mình có 1 chiếc xe đẹp như Pi LX mà lại bền như Honda. Ng tiêu dùng hoàn toàn bị lừa.Diễn giải thế này có vẻ có lý nhưng không đủ. Giá trị sử dụng thực và giá thị trường là hoàn toàn khác khau. Chẳng hạn một cái xe Trung Quốc nhái Honda Airblade, LEAD, Spacy đồng giá 16 triệu http://vtc.vn/bvntd/156-261181/the-gioi-tieu-dung/xe-honda-nhai-gia-dong-hang-16-trieu-tai-xuat-tran-lan.htm, người tiêu dùng biết nó là hàng TQ mà vẫn mua trong khi một cái xe LISOHAKA Diamond Blue khi người tiêu dùng chưa biết nó là hàng Tàu thì có thể bỏ ra 50 triệu để mua mà vẫn bị làm giá: http://www.baomoi.com/Info/Honda-PCX-Viet-Honda-Diamond-Blue-chay-hang/145/4911233.epi
Thực tế cái chi phí sản xuất của xe Diamond Blue chỉ tầm 20 triệu trong khi nó bị làm giá đẩy lên 50 triệu mà vẫn khối con thiêu thân lao vào dù đã được cảnh báo. Giả sử LISOHAKA không gắn cái chữ Honda vào máy thì vẫn bán được xe này giá trong phạm vi 25-30 triệu giống như Tiến Lộc đã làm với Bella mà không bị kiện cáo gì, nhưng LISOHAKA tham quá, muốn ăn dầy nên chết. Như vậy chỉ riêng cái chữ HONDA dán keo con voi vào máy nó có giá bằng chi phí sản xuất của cả một cái xe! cái chữ đó nó làm tăng niềm tin cho người tiêu dùng VN chứ không làm độ bền hay tính năng của xe tăng lên! Cái chữ đó nó rất đắt ở VN nhưng ở một số nước khác như Đài Loan thì lại không ăn thua. Ở bên Đài Loan xe của Honda không cạnh tranh được với Yamaha và thương hiệu nội địa Kymco. Cái suy nghĩ Oto thì phải Toyota, xe máy phải Honda, TV phải Sony nó còn ăn rất sâu vào đầu người Việt. Thậm chí đến bây giờ TV Sony thất bại thảm hai trước Samsung,LG rồi (ở VN TV LED đắt nhất là Samsung C9000 với giá gần 200 triệu, chưa thấy cái nào của Sony đạt đẳng cấp này ở Vn cũng như trên thế giới: http://www.ictnews.vn/Home/TV/Samsung-C9000-co-gia-ban-dat-nhat-the-gioi/2010/06/2SVCM7828925/View.htm) mà nhiều người Việt vẫn chưa biết http://www.ictnews.vn/Home/TV/Samsung-LG-va-Sony-dan-dau-ve-TV-LCD/2010/11/2SVCM7859919/View.htm.
Đến giờ này mà còn nói câu in đậm kia. Cụ thử tìm xem có cái TV LED/LCD nào của SONY đắt hơn SAMSUNG C9000 không? 9200 USD đó SAMSUNG C9000 là sản phẩm flagship của Samsung mà Sony chưa đạt tầm, đẳng cấp ở chỗ đó, Sony không phải là hàng phổ thông thì có giá tới mức nào? >10000 USD chăng, đố tìm Sony nào có giá tầm đấy. C9000 đâu phải bán chỉ ở VN, bán trên toàn thế giới ạ, đẳng cấp toàn cầu chứ còn gì. Đẳng cấp không thể hiện ở giá bán thì thể hiện bằng gì? bằng niềm tin? Tại sao Rolls-Royce đắt hơn Toyota Camry, đó có phải là đẳng cấp không? Xét về hàng phổ thông thì Samsung cũng hơn Sony vì bán được nhiều TV hơn, xét về hàng cao cấp thì Samsung cũng hơn Sony vì cái TV đắt nhất của Sony chưa đạt tầm giá của Samsung C9000. Và cuối cùng xét về hiệu quả kinh doanh thì Samsung cũng hơn Sony nhiều:Cụ bảo giải thích xem tại sao SHi, PSi nó đắt hơn PCX thì tôi giải thích roài, còn cụ nói gì cái bọn Lisohaka đấy. Vấn đề ng VN mua ko phải chỉ vì cái mác Honda dán = keo con voi trên lốc mày mà vì cái giấy chứng nhận động cơ Made in Honda China của Cục đăng kiểm cấp cho xe Diamond Blue kia kìa, giấy trắng mực đen nó rành rành ra đấy, ng dân ko tin cơ quan có thẩm quyền thì còn tin ai? Chính vì thế ng ta vẫn mua vì tin tưởng mình có 1 chiếc xe đẹp như Pi LX mà lại bền như Honda. Ng tiêu dùng hoàn toàn bị lừa.
Còn cụ so Honda với Ya ở VN với ở các nước khác thì nói làm gì, các nước như Đài Loan các hãng xe nội địa họ có uy tín lâu năm rồi, xe Đài xuất sang Châu Âu với Mỹ đầy ra, và ng tiêu dùng nước họ tin dùng rồi nên hàng liên doanh ko cạnh tranh đc là đương nhiên vì xe máy đối với họ là 1 tài sản quá nhỏ. Tương tự như Hàn Quốc xe hơi nội địa của họ đã quá tốt nên ng dân có cần đi xe Nhật, xe Mỹ, xe Đức như của VN đâu. Vn mình chả tự sản xuất đc cái gì cả toàn liên doanh với nhập khẩu thôi nên các thương hiệu xe máy có uy tín như Honda, Ya mới được ưa chuộng như vậy vì Honda, Ya luôn cập nhật mẫu mã kiểu dáng mới, Ya đánh vào giới trẻ năng động, Honda đánh vào ng trưởng thành.
Còn cụ lại lan man sang cả Sony với Samsung gì ở đây? Sony đẳng cấp của nó được khẳng định roài, đặt 2 cái TV led Samsung và Sony cạnh nhau thì thấy màu sắc cái TV Sony bao giờ cũng đẹp hơn cho dù cái Samsung mẫu mã đẹp hơn và kiểu dáng mỏng hơn. Giá Sony luôn cao hơn gì nó ko phải là hàng phổ thông, còn so về công nghệ thì cụ phải xem ở bên Nhật, Hàn ý đừng xem nhưng cái gì các hãng mang sang VN, cái đồ điện tử công nghệ khi sang đến VN thì tại nước bản địa họ ứng dụng đc 2-3 năm rồi cụ ah.
P/s: Cái xe ga lớn của Honda từ thời @, Dylan, SH, SHi, PSi chả thấy bao giờ bị kêu ca cái gì về giá trị sử dụng cả đơn giản vì nó tốt thật, bền thật.
Chính xác, Airblade là Click thay vỏ nhưng nó lại mang niềm tin ảo cho người tiêu dùng Việt là máy khỏe hơn Click đấy, thậm chí có người không biết cứ nghĩ máy Airblade là 124 cm3, còn Click là 108ab nó sài 108 còn thằng kia 124...đúng ko hả bác
air blade là click thay vỏ mà
Cụ lan man quá, đang bàn xe máy cụ lại lôi đồ điện tử vào làm gì??? Cụ làm cho Samsung ah????Đến giờ này mà còn nói câu in đậm kia. Cụ thử tìm xem có cái TV LED/LCD nào của SONY đắt hơn SAMSUNG C9000 không? 9200 USD đó SAMSUNG C9000 là sản phẩm flagship của Samsung mà Sony chưa đạt tầm, đẳng cấp ở chỗ đó, Sony không phải là hàng phổ thông thì có giá tới mức nào? >10000 USD chăng, đố tìm Sony nào có giá tầm đấy. C9000 đâu phải bán chỉ ở VN, bán trên toàn thế giới ạ, đẳng cấp toàn cầu chứ còn gì. Đẳng cấp không thể hiện ở giá bán thì thể hiện bằng gì? bằng niềm tin? Tại sao Rolls-Royce đắt hơn Toyota Camry, đó có phải là đẳng cấp không? Xét về hàng phổ thông thì Samsung cũng hơn Sony vì bán được nhiều TV hơn, xét về hàng cao cấp thì Samsung cũng hơn Sony vì cái TV đắt nhất của Sony chưa đạt tầm giá của Samsung C9000. Và cuối cùng xét về hiệu quả kinh doanh thì Samsung cũng hơn Sony nhiều:
http://en.wikipedia.org/wiki/Samsung_Electronic
RevenueUS$ 117.4 billion (2009)[3]
Net incomeUS$ 8.33 billion (2009)[4]
http://en.wikipedia.org/wiki/Sony
Revenue¥7.214 trillion / $77.205 billion (2010)[3]
Net income−¥40.8 billion / −$437 million (2010)[3]
10 năm trước Samsung Electronics nhỏ hơn Sony còn giờ Samsung lớn hơn gấp đôi, doanh thu và lợi nhuận đều cao hơn, thị phần TV lớn hơn, TV cao cấp có giá đắt nhất thế giới, v.v.. đẳng cấp không phải vĩnh cửu.
Bảng chấm điểm so sánh các loại TV LED/LCD cao cấp ở Mỹ, toàn thấy hàng Samsung, LG đứng trên Sony thôi
http://www.lcdtvbuyingguide.com/lcdtv/compare-reviews.php
Điểm chất lượng hình ảnh (Picture) chỉ có 2 cái của Samsung đạt 93/100, còn cái Sony đạt điểm chất lượng hình ảnh cao nhất chỉ là 91/100, như vậy cái câu "Nét như Sony" của người Việt cách đây 20 năm nay thì năm 2010 người Mỹ đổi thành "Nét như Samsung". Điểm tổng thể (Overall) thì Samsung cũng đứng đầu 94/100 còn Sony cao nhất chỉ là 90.5/100. Nên nhớ đây không phải do người Việt ta chấm điểm ạ. Ngoài chuyên gia đánh giá thì thị trường nó cũng cho thấy hàng nào bán chạy hơn và chủ nghĩa tư bản ở Mỹ thì không có ém hàng, làm giá dài như Airblade bị làm giá ở VN, ở Mỹ muốn mua bao nhiêu cũng có, công khai minh bạch nhé, kinh tế thị trường thực sự chứ không có định hướng XHCN theo tư tưởng HCM như VN ta.
Còn gì để so sánh nữa nhỉ :^)
Chính xác, Airblade là Click thay vỏ nhưng nó lại mang niềm tin ảo cho người tiêu dùng Việt là máy khỏe hơn Click đấy, thậm chí có người không biết cứ nghĩ máy Airblade là 124 cm3, còn Click là 108
Thực ra cái giá tiền nó có yếu tố người Việt chuộng Honda vào mới là đáng kể chứ so sánh Airblade FI với Suzuki Hayate FI ở Thái thì không chênh nhiều như thế: