[Thảo luận] Chọn xe tay ga nào đây các cụ ơi?

tainon

Xe điện
Biển số
OF-6949
Ngày cấp bằng
11/7/07
Số km
3,987
Động cơ
576,110 Mã lực
kkk cu. này chắc kết Eli FI...trước e đi đời ko fi ngốn ác quá

như lx ...được cái vít lên 100 thì tởm :)) đi sướng + đầm xe....
Atila k Fi em đi thấy ăn khoảng 3-3,5 l/100km, như thế là tốn hay k nhỉ, toàn đi trong phố, trung bình 50k/90-100km.
 

c3df32ea

Xe tải
Biển số
OF-23379
Ngày cấp bằng
2/11/08
Số km
347
Động cơ
497,224 Mã lực
Lead giờ này giá khoảng bao nhiêu hả các cụ?
Sau một hồi suy tính, em cũng quyết định sẽ múc em Lead cho gấu ợ. Nhưng 2 lần ra Head Honda em đều bực mình với bọn đấy. éo mua nữa. Đi mua xe vừa phải chịu đội giá vừa phải xin xỏ. TSB nhà nó!
 

kjdkjss

Xe tải
Biển số
OF-74059
Ngày cấp bằng
28/9/10
Số km
243
Động cơ
426,130 Mã lực
Lead giờ này giá khoảng bao nhiêu hả các cụ?
Sau một hồi suy tính, em cũng quyết định sẽ múc em Lead cho gấu ợ. Nhưng 2 lần ra Head Honda em đều bực mình với bọn đấy. éo mua nữa. Đi mua xe vừa phải chịu đội giá vừa phải xin xỏ. TSB nhà nó!


chắc tầm 35 cụ ợ, cụ làm em màu nâu đi, em thấy đẹp đới

 

Queen_hp

Xe buýt
Biển số
OF-1939
Ngày cấp bằng
14/10/06
Số km
947
Động cơ
577,510 Mã lực
Nơi ở
Trong trái tim những người yêu mến
Vưỡn còn mấy loại của Suzuki chưa thấy bác nào đề cập đến, em thấy Hayate dáng cũng ổn, cốp to, mạnh mẽ dưng....ngốn xăng
 
Chỉnh sửa cuối:

c3df32ea

Xe tải
Biển số
OF-23379
Ngày cấp bằng
2/11/08
Số km
347
Động cơ
497,224 Mã lực
Hayate gấu nhà e đang đi. Cốp hơi bé, yên cứng và máy đi ì khi dưới 40km/h nên e mới định đổi Lead cho gấu ợ. Xăng thì em thấy bình thường ợ!
 

SpecX7426

Xe tăng
Biển số
OF-64
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
1,779
Động cơ
600,012 Mã lực
Nơi ở
t/p HCM
Cuối cùng chắc E cũng chốt lại mua LEAD. Ra HEAD thì mỗi nơi mỗi giá mà E ko có nhiều thời gian để đi tham khảo. Cụ nào biết chỗ nào giá ok nhất thì tư vấn để E đi hạ tiền luôn đc ko ạ? E đi hỏi thì giá 37-38tr-39tr/tuỳ màu. Thấy bảo giá chỉ là 35tr thôi, Ra biển thêm 2tr6 nữa đúng ko ạ?
 

bitme

Xe buýt
Biển số
OF-52416
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
768
Động cơ
460,990 Mã lực
Vưỡn còn mấy loại của Suzuki chưa thấy bác nào đề cập đến, em thấy Hayate dáng cũng ổn, cốp to, mạnh mẽ dưng....ngốn xăng
Chắc chưa đi Hayate đã kêu ngốn xăng, đúng bệnh cuồng thương hiệu của người Việt tức là cứ phải Honda mới tiết kiệm xăng. Xem dưới đây thì biết Hayate đi trong thành phố ngốn xăng trung bình 2,5L/100km (40km/L) như thế nào, tốc độ chạy 20-30km/h, Air Blade và PCX đạt được mức này cũng mệt đấy, nếu hơn mức này xin hãy đưa ra bằng chứng đo, không đo bằng mồm nhé:


 

to.be

Xe buýt
Biển số
OF-73790
Ngày cấp bằng
24/9/10
Số km
732
Động cơ
431,420 Mã lực
Nơi ở
Quảng Ninh
Chắc chưa đi Hayate đã kêu ngốn xăng, đúng bệnh cuồng thương hiệu của người Việt tức là cứ phải Honda mới tiết kiệm xăng. Xem dưới đây thì biết Hayate đi trong thành phố ngốn xăng trung bình 2,5L/100km (40km/L) như thế nào, tốc độ chạy 20-30km/h, Air Blade và PCX đạt được mức này cũng mệt đấy, nếu hơn mức này xin hãy đưa ra bằng chứng đo, không đo bằng mồm nhé:



con này bên biker đã đo rất nhiều...chuẩn ko cần chỉnh bác à
 

yen_quynh

Xe hơi
Biển số
OF-77628
Ngày cấp bằng
11/11/10
Số km
180
Động cơ
421,100 Mã lực
Nơi ở
cầu giấy - hà nội

to.be

Xe buýt
Biển số
OF-73790
Ngày cấp bằng
24/9/10
Số km
732
Động cơ
431,420 Mã lực
Nơi ở
Quảng Ninh
"trung bình 50k/90-100km" :o3 thì hình như là lấy số công tơ mét chia 2 nó mới ra số tiền chứ bác nhỉ (mỗi 2km thì tốn 1k tiền xăng) ????3:-O???? hay là em nhầm ở đâu X_X
kkk nhầm nhọt tí cụ à :))
 

hymy

Xe đạp
Biển số
OF-53910
Ngày cấp bằng
30/12/09
Số km
36
Động cơ
451,260 Mã lực
Lead là đủ
 

kjdkjss

Xe tải
Biển số
OF-74059
Ngày cấp bằng
28/9/10
Số km
243
Động cơ
426,130 Mã lực
Chắc chưa đi Hayate đã kêu ngốn xăng, đúng bệnh cuồng thương hiệu của người Việt tức là cứ phải Honda mới tiết kiệm xăng. Xem dưới đây thì biết Hayate đi trong thành phố ngốn xăng trung bình 2,5L/100km (40km/L) như thế nào, tốc độ chạy 20-30km/h, Air Blade và PCX đạt được mức này cũng mệt đấy, nếu hơn mức này xin hãy đưa ra bằng chứng đo, không đo bằng mồm nhé:



sợ thật, tính trên từng km, sai chỗ nào đc, con này ko Fi, chứ Fi thì chắc cỡ như RSX AT nhỉ


 

bitme

Xe buýt
Biển số
OF-52416
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
768
Động cơ
460,990 Mã lực
sợ thật, tính trên từng km, sai chỗ nào đc, con này ko Fi, chứ Fi thì chắc cỡ như RSX AT nhỉ


Xe này tiêu thụ trong thành phố là 40km/L với điều kiện không quá tắc đường tới vài tiếng, tức là với khoảng cách 20-25km thì đi trong khoảng 45-60 phút, còn đi đường trường (đại lộ Thăng Long) tốc độ đều 40-50lm/h tôi đã đo thử thì chỉ được là 45-46km/Lít (nhà sản xuất Suzuki cũng công bố số liệu này trên Website), không thể hơn được. So sánh với Honda PCX cùng dung tích 125 cc nhưng có FI thì theo như nhà sản xuất Honda công bố là 50-51km/Lít trên đường chạy tiêu chuẩn lý tưởng, tốc độ tầm 50km/h tức là PCX tiết kiệm được khoảng 10% so với Hayate (cùng điều kiện lý tưởng). Tuy nhiên đó là điều kiện lý tưởng, còn vào thành phố thì không biết có ai đã đo thực tế là bao nhiêu? Khả năng xe PCX to xác hơn Hayate nên đi trong thành phố chưa chắc đã tiết kiệm hơn nhiều, có thể chỉ 5% thôi.
Giờ thử làm phép tính kinh tế:
1 tháng Hayate giả sử tốn 500.000 đồng tiền xăng => PCX +5-10%% là 525.000-550.000 đ xăng
1 năm Hayate đi hết 6.000.000 tr tiền xăng => PCX đi hết 6,3-6,6 tr tiền xăng

Vênh 1 năm tiền xăng là 300.000-600.000 xăng
Vênh 10 năm là 3-6 triệu tiền xăng

Giá Hayate do Suzuki quy định là 25 triệu, PCX do Honda quy đinh là 50 triệu (chưa tính tới bị làm giá bị đội lên)

Vậy chạy bao nhiêu năm mới bù được khoản chênh này.

Ừ thì cho là PCX đẳng cấp cao hơn (trời mưa đều phải mặc áo mưa cả đấy, phóng kịch kim và chạy đường trường cũng chưa biết xe nào hơn), thì lấy Air Blade so với Hayate nhé. Giá Airblade bán ngoài thị trường cũng hơn Hayate tới cả chụ triệu, tức là phải mất 15-20 năm mới bù được khoản chênh xăng mà chạy đi Hayate đường trường ngon hơn Airblade nhiều, mã lực của Hayate cũng khỏe hơn.
 

yen_quynh

Xe hơi
Biển số
OF-77628
Ngày cấp bằng
11/11/10
Số km
180
Động cơ
421,100 Mã lực
Nơi ở
cầu giấy - hà nội
thôi thôi, em ^:)^^:)^^:)^^:)^^:)^
em đi sh, 33km/lit đã :x:x:x lắm rồi, bác tính xa xôi quá, em sợ.
 

Chi Chi

Xe điện
Biển số
OF-22545
Ngày cấp bằng
16/10/08
Số km
3,959
Động cơ
529,528 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
nơi có Biển và Anh :x...................
Lib mới cao nhất trong các loại xe tay ga hiện tại mà kụ liệt kê đó :D
 

to.be

Xe buýt
Biển số
OF-73790
Ngày cấp bằng
24/9/10
Số km
732
Động cơ
431,420 Mã lực
Nơi ở
Quảng Ninh
Xe này tiêu thụ trong thành phố là 40km/L với điều kiện không quá tắc đường tới vài tiếng, tức là với khoảng cách 20-25km thì đi trong khoảng 45-60 phút, còn đi đường trường (đại lộ Thăng Long) tốc độ đều 40-50lm/h tôi đã đo thử thì chỉ được là 45-46km/Lít (nhà sản xuất Suzuki cũng công bố số liệu này trên Website), không thể hơn được. So sánh với Honda PCX cùng dung tích 125 cc nhưng có FI thì theo như nhà sản xuất Honda công bố là 50-51km/Lít trên đường chạy tiêu chuẩn lý tưởng, tốc độ tầm 50km/h tức là PCX tiết kiệm được khoảng 10% so với Hayate (cùng điều kiện lý tưởng). Tuy nhiên đó là điều kiện lý tưởng, còn vào thành phố thì không biết có ai đã đo thực tế là bao nhiêu? Khả năng xe PCX to xác hơn Hayate nên đi trong thành phố chưa chắc đã tiết kiệm hơn nhiều, có thể chỉ 5% thôi.
Giờ thử làm phép tính kinh tế:
1 tháng Hayate giả sử tốn 500.000 đồng tiền xăng => PCX +5-10%% là 525.000-550.000 đ xăng
1 năm Hayate đi hết 6.000.000 tr tiền xăng => PCX đi hết 6,3-6,6 tr tiền xăng

Vênh 1 năm tiền xăng là 300.000-600.000 xăng
Vênh 10 năm là 3-6 triệu tiền xăng

Giá Hayate do Suzuki quy định là 25 triệu, PCX do Honda quy đinh là 50 triệu (chưa tính tới bị làm giá bị đội lên)

Vậy chạy bao nhiêu năm mới bù được khoản chênh này.

Ừ thì cho là PCX đẳng cấp cao hơn (trời mưa đều phải mặc áo mưa cả đấy, phóng kịch kim và chạy đường trường cũng chưa biết xe nào hơn), thì lấy Air Blade so với Hayate nhé. Giá Airblade bán ngoài thị trường cũng hơn Hayate tới cả chụ triệu, tức là phải mất 15-20 năm mới bù được khoản chênh xăng mà chạy đi Hayate đường trường ngon hơn Airblade nhiều, mã lực của Hayate cũng khỏe hơn.
cách tính của cụ rất chi ly..

nhưng cụ à...người việt mình e nghĩ chắc ko ai quá mất ngủ vì xăng

đã mua xe là họ chấp nhận hết các dk sẽ xảy ra rồi

còn 10-15 năm chả nghẽ chỉ đi xe máy + đổ xăng sao? :))
 

Cau_ong_gioi

Xe điện
Biển số
OF-45087
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
4,219
Động cơ
504,310 Mã lực
Nơi ở
Trển
Website
www.otofun.net
Xe này tiêu thụ trong thành phố là 40km/L với điều kiện không quá tắc đường tới vài tiếng, tức là với khoảng cách 20-25km thì đi trong khoảng 45-60 phút, còn đi đường trường (đại lộ Thăng Long) tốc độ đều 40-50lm/h tôi đã đo thử thì chỉ được là 45-46km/Lít (nhà sản xuất Suzuki cũng công bố số liệu này trên Website), không thể hơn được. So sánh với Honda PCX cùng dung tích 125 cc nhưng có FI thì theo như nhà sản xuất Honda công bố là 50-51km/Lít trên đường chạy tiêu chuẩn lý tưởng, tốc độ tầm 50km/h tức là PCX tiết kiệm được khoảng 10% so với Hayate (cùng điều kiện lý tưởng). Tuy nhiên đó là điều kiện lý tưởng, còn vào thành phố thì không biết có ai đã đo thực tế là bao nhiêu? Khả năng xe PCX to xác hơn Hayate nên đi trong thành phố chưa chắc đã tiết kiệm hơn nhiều, có thể chỉ 5% thôi.
Giờ thử làm phép tính kinh tế:
1 tháng Hayate giả sử tốn 500.000 đồng tiền xăng => PCX +5-10%% là 525.000-550.000 đ xăng
1 năm Hayate đi hết 6.000.000 tr tiền xăng => PCX đi hết 6,3-6,6 tr tiền xăng

Vênh 1 năm tiền xăng là 300.000-600.000 xăng
Vênh 10 năm là 3-6 triệu tiền xăng

Giá Hayate do Suzuki quy định là 25 triệu, PCX do Honda quy đinh là 50 triệu (chưa tính tới bị làm giá bị đội lên)

Vậy chạy bao nhiêu năm mới bù được khoản chênh này.

Ừ thì cho là PCX đẳng cấp cao hơn (trời mưa đều phải mặc áo mưa cả đấy, phóng kịch kim và chạy đường trường cũng chưa biết xe nào hơn), thì lấy Air Blade so với Hayate nhé. Giá Airblade bán ngoài thị trường cũng hơn Hayate tới cả chụ triệu, tức là phải mất 15-20 năm mới bù được khoản chênh xăng mà chạy đi Hayate đường trường ngon hơn Airblade nhiều, mã lực của Hayate cũng khỏe hơn.
Thế cụ giải thích cho e xem sao cái Hayate của cụ chạy ngoài đường ít như lá mùa thu vậy nếu nó tốt thế? khỏe thế? rẻ thế? ăn uống tiết kiệm thế? Xe Su ngoài đường ít hơn cả xe SYM.
Điều đơn giản là từ sau Su Viva và Su FX (FX là hàng nhập nhưng em cứ gộp cả vào cho nhiều) Su VN ko làm đc con xe nào ra hồn trong khi Ya và Honda thống lĩnh thị trường thì Su Shogun, Su Smash, Su Best, Su Smash Revo, Su Xbike, Su Skydrive, Su Hayate chìm nghỉm.
Còn nghe cụ so PCX với Hayate thì e buồn cười quá, PCX ko chỉ có FI đâu cụ ah nó còn có hệ truyền động V-matic đời mới, còn có Idling Stop, còn hệ thống đề như của xe hơi đề cực êm hầu như ko phát ra tiếng động. Còn Hayate có gì ? Vẫn động cơ chế hòa khí lạc hậu, công suất yếu và tốn xăng hơn các động cơ có FI . hết
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top