[Thảo luận] Chọn xe Đức cũ nào trong tầm tiền quanh 1 tỷ

GetTrend

Đi bộ
Biển số
OF-801639
Ngày cấp bằng
28/12/21
Số km
3
Động cơ
12,830 Mã lực
Em là lái mới đang muốn nhảy hố xe Đức cũ, xác định đi xe cũ va vấp cho quen vài năm cho có kinh nghiệm rồi mới tính đến xe mới sau.
Em có đọc các bài viết của anh muaxuanvinhcuu và một số bài viết của CCCM khác thì đang cân nhắc Mer E từ 2012-2013 đổ lên. Nhờ anh muaxuanvinhcuu và CCCM cho e lời khuyên với ạ.
Tài chính của em dự định mức quanh 1 tỷ (800-1.2 tỷ), em đi nhu cầu gia đình cơ bản, ko đi nhiều thường xuyên vì làm việc tại gia, năm nay 32 tuổi, đi lại thì quanh Hà Nội vs về quê ở Văn Lâm, Hưng Yên.
Xin cảm ơn CCCM 🍺🍺🍻
 
Chỉnh sửa cuối:

muaxuanvinhcuu

Xe hơi
Biển số
OF-33522
Ngày cấp bằng
13/4/09
Số km
134
Động cơ
482,129 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Em là lái mới đang muốn nhảy hố xe Đức cũ, xác định đi xe cũ va vấp cho quen vài năm cho có kinh nghiệm rồi mới tính đến xe mới sau.
Em có đọc các bài viết của anh muaxuanvinhcuu và một số bài viết của CCCM khác thì đang cân nhắc Mer E từ 2012-2013 đổ lên. Nhờ anh muaxuanvinhcuu và CCCM cho e lời khuyên với ạ.
Tài chính của em dự định mức quanh 1 tỷ (800-1.2 tỷ), em đi nhu cầu gia đình cơ bản, ko đi nhiều thường xuyên vì làm việc tại gia, năm nay 32 tuổi, đi lại thì quanh Hà Nội vs về quê ở Văn Lâm, Hưng Yên.
Xin cảm ơn CCCM 🍺🍺🍻
Mua xe Đức cũ là đúng rồi. Vì mua xe mới nó rất đắt, mà cứ cố vay mượn tiền mua xe mới rồi lại há mõm ra. Như giang hồ Huấn Hoa Hồng nói đó. Giả sử cố mua con xe Đức mới, xịn, 4 tỷ. Vay 2 tỷ. Thì đi loanh quanh khoảng hơn 2 năm có khi bán lại cũng chỉ được hơn 2 tỷ, coi như trả tiền vay. Rồi còn tiền lãi hàng tháng trả mỗi tháng mấy chục triệu, nên xe mua trả góp mà cứ như phải trả tiền thuê xe hàng tháng. Rồi bán đi thì coi như mất trắng cái tiền vốn tự có ban đầu, vì tiền bán đi lỗ rất nhiều, có khi chỉ bằng tiền vay!
Nên có tầm tiền nào thì chi tiêu trong tầm tiền đó, chơi ô tô không nên vay mượn. giả sử tầm 1 tỷ thì mua con trong tầm 1 tỷ. Không cần cố quá. Vì đằng nào cũng phải dự phòng 100tr-200tr để còn gọi là cho vào "quỹ sửa chữa".
Phương án 1: E250 đời 2014, có AMG Package: Sau 8 năm thì nhìn dáng xe vẫn thanh thoát, thời trang, lịch lãm, và ít lỗi mốt. Đèn trước LED sau LED thế này thì đi 15 năm vẫn đẹp. E class là dòng xe cho doanh nhân, và về cơ bản thì ít lỗi và dễ sửa hơn nhiều so với S class. Nên đi E cũ thì yên tâm hơn đi S cũ. Và với chiều dài 4.85m thì chỗ để chân hàng ghế sau cũng rộng rãi, cách âm cũng tốt.
1.jpg
maxresdefault.jpg


Phương án 2: BMW 528i đời 2013, có M Package: Đi BMW thì trẻ trung, năng động, cá tính. "Gấu" và "ngầu". Đi BMW 528i thì thể thao hơn, khoẻ khoắn hơn, phấn khích hơn. Người đi BMW có xu hướng thích tự do nên khuynh hướng "ngoại tình" cũng cao hơn người đi Mercedes E-class.
2013-BMW-5-Series-Launch-4.jpg
used-2013-bmw-5_series-528ixdrive-12650-15296478-1-1024.jpg


Phương án 3: BMW X6 XDrive 35i đời 2013: Gầm cao, đi xe gầm cao thì tầm nhìn cao, thoáng đãng, quan sát rộng hơn, xa hơn, và để duỗi chân thoải mái hơn xe gầm thấp, đi đường ổ voi, ổ trâu, ổ gà, lên vỉa hè, xuống vỉa hè, không sợ va chạm gầm. X6 thì nó là thuộc dòng X nên đi nó sẽ ồn hơn đi 528i và 750Li.
5.jpg
bb381347-db28.jpg


Phương án 4: Audi Q5 2.0 AT đời 2015: Một chiếc xe gầm cao, thanh lịch, thư sinh, không phô trương, nhẹ nhàng. Kiểu xe cho gia đình trí thức, trẻ, thành đạt, có học hàm học vị, không bon chen, sáng đến cống ở, chiều đi về nhà, không đàn đúm đú đởn.
6.jpg
7.jpg


Phương án 5: Porsche Cayenne V6 3.6 đời 2009: Một chiếc xe nghịch ngợm và sport của người vô chính phủ, tự do, và "không coi ai ra gì". Đây chiếc xe đi sóc, nhưng rất thể thao, tính thể thao của nó còn mạnh mẽ, xương xẩu và gấu hơn cả BMW.
9.jpg
10.jpg


Mình thấy con nào cũng được. Đối với người sưu tầm xe thì khỏi cần chọn, cứ mua hết về bày ra cho ngắm cho đẹp, nay đi con này mai đi con kia, vì nếu sưu tầm xe thì sẽ tự chủ và tự quyết nên mỗi tuần đi 1 xe đổi gió.
Còn bạn chọn thì chọn con nào cũng được, mỗi con 1 phong cách, không có gì là đúng sai, mà chỉ là sự lựa chọn đó hợp lý trong 1 bối cảnh của cuộc sống và trong 1 giai đoạn của cuộc đời. Khi bối cảnh thay đổi, cuộc đời sang trang, thì có khi 2 năm sau lại đi con khác. Vì các dòng trên là dòng tầm trung, size trung, cỡ trung. So với các dòng hạng F thì nó vẫn thiếu nhiều thứ tiện nghi chỉnh điện (nhất là tiện nghi hàng ghế sau), nhưng nó lại hơn các dòng cơ bản, nên đi cũng được. Còn nó có "toả sáng" hay không thì là do môi trường biểu diễn. Vd: Đi con E250 và 528i mà vào hội chơi xe toàn Bentley, S450 Maybach, 760Li, Maserati thì nó bình thường như diễn viên quần chúng làm nền cho các siêu xe toả sáng, nhưng nếu mang về tỉnh lẻ, đứng giữa hàng Kia Moring, Fortuner, Inova, Vios, Corrolla Altis, Camry, Kia K3, Hyundai Accent, ... thì E250 và 528i lại rực sáng thành "sao".
 
Chỉnh sửa cuối:

GetTrend

Đi bộ
Biển số
OF-801639
Ngày cấp bằng
28/12/21
Số km
3
Động cơ
12,830 Mã lực
Mua xe Đức cũ là đúng rồi. Vì mua xe mới nó rất đắt, mà cứ cố vay mượn tiền mua xe mới rồi lại há mõm ra. Như giang hồ Huấn Hoa Hồng nói đó. Giả sử cố mua con xe Đức mới, xịn, 4 tỷ. Vay 2 tỷ. Thì đi loanh quanh khoảng hơn 2 năm có khi bán lại cũng chỉ được hơn 2 tỷ, coi như trả tiền vay. Rồi còn tiền lãi hàng tháng trả mỗi tháng mấy chục triệu, nên xe mua trả góp mà cứ như phải trả tiền thuê xe hàng tháng. Rồi bán đi thì coi như mất trắng cái tiền vốn tự có ban đầu, vì tiền bán đi lỗ rất nhiều, có khi chỉ bằng tiền vay!
Nên có tầm tiền nào thì chi tiêu trong tầm tiền đó, chơi ô tô không nên vay mượn. giả sử tầm 1 tỷ thì mua con trong tầm 1 tỷ. Không cần cố quá. Vì đằng nào cũng phải dự phòng 100tr-200tr để còn gọi là cho vào "quỹ sửa chữa".
Phương án 1: E250 đời 2014, có AMG Package: Sau 8 năm thì nhìn dáng xe vẫn thanh thoát, thời trang, lịch lãm, và ít lỗi mốt. Đèn trước LED sau LED thế này thì đi 15 năm vẫn đẹp. E class là dòng xe cho doanh nhân, và về cơ bản thì ít lỗi và dễ sửa hơn nhiều so với S class. Nên đi E cũ thì yên tâm hơn đi S cũ. Và với chiều dài 4.85m thì chỗ để chân hàng ghế sau cũng rộng rãi, cách âm cũng tốt.
1.jpg
maxresdefault.jpg


Phương án 2: BMW 528i đời 2013, có M Package: Đi BMW thì trẻ trung, năng động, cá tính. "Gấu" và "ngầu". Đi BMW 528i thì thể thao hơn, khoẻ khoắn hơn, phấn khích hơn. Người đi BMW có xu hướng thích tự do nên khuynh hướng "ngoại tình" cũng cao hơn người đi Mercedes E-class.
2013-BMW-5-Series-Launch-4.jpg
used-2013-bmw-5_series-528ixdrive-12650-15296478-1-1024.jpg


Phương án 3: BMW X6 XDrive 35i đời 2013: Gầm cao, đi xe gầm cao thì tầm nhìn cao, thoáng đãng, quan sát rộng hơn, xa hơn, và để duỗi chân thoải mái hơn xe gầm thấp, đi đường ổ voi, ổ trâu, ổ gà, lên vỉa hè, xuống vỉa hè, không sợ va chạm gầm. X6 thì nó là thuộc dòng X nên đi nó sẽ ồn hơn đi 528i và 750Li.
5.jpg
bb381347-db28.jpg


Phương án 4: Audi Q5 2.0 AT đời 2015: Một chiếc xe gầm cao, thanh lịch, thư sinh, không phô trương, nhẹ nhàng. Kiểu xe cho gia đình trí thức, trẻ, thành đạt, có học hàm học vị, không bon chen, sáng đến cống ở, chiều đi về nhà, không đàn đúm đú đởn.
6.jpg
7.jpg


Phương án 5: Porsche Cayenne V6 3.6 đời 2009: Một chiếc xe nghịch ngợm và sport của người vô chính phủ, tự do, và "không coi ai ra gì". Đây chiếc xe đi sóc, nhưng rất thể thao, tính thể thao của nó còn mạnh mẽ, xương xẩu và gấu hơn cả BMW.
9.jpg
10.jpg


Mình thấy con nào cũng được. Đối với người sưu tầm xe thì khỏi cần chọn, cứ mua hết về bày ra cho ngắm cho đẹp, nay đi con này mai đi con kia, vì nếu sưu tầm xe thì sẽ tự chủ và tự quyết nên mỗi tuần đi 1 xe đổi gió.
Còn bạn chọn thì chọn con nào cũng được, mỗi con 1 phong cách, không có gì là đúng sai, mà chỉ là sự lựa chọn đó hợp lý trong 1 bối cảnh của cuộc sống và trong 1 giai đoạn của cuộc đời. Khi bối cảnh thay đổi, cuộc đời sang trang, thì có khi 2 năm sau lại đi con khác. Vì các dòng trên là dòng tầm trung, size trung, cỡ trung. So với các dòng hạng F thì nó vẫn thiếu nhiều thứ tiện nghi chỉnh điện (nhất là tiện nghi hàng ghế sau), nhưng nó lại hơn các dòng cơ bản, nên đi cũng được. Còn nó có "toả sáng" hay không thì là do môi trường biểu diễn. Vd: Đi con E250 và 528i mà vào hội chơi xe toàn Bentley, S450 Maybach, 760Li, Maserati thì nó bình thường, nhưng nếu mang về tỉnh lẻ, đứng giữa hàng VIOS, Corrolla Altis, Camry, Kia K3, Hyundai Accent, ... thì nó lại rực sáng thành "sao".
Dạ em cám ơn tư vấn rất chi tiết, đầy đủ của anh, về vấn đề tiền thì e đã chuẩn bị cả phần chi phí sửa chữa dự phòng và k phải cố quá + vay nợ gì ạ. Các dòng xe a tư vấn thì e thấy hợp với mình nhất là E250 hoặc Q5 rồi ạ. Em muốn hỏi thêm một chút về chi phí sử dụng xe sau này (bao gồm cả bảo dưỡng) thì giữa 2 loại này có khác biệt nhau quá ko ạ? Ngoài ra đối với mer E thì tầm tiền đó chọn E250 là phù hợp nhất rồi ạ, và có quan trọng nhập khẩu hay sản xuất trong nước ko ạ 😀
 
Chỉnh sửa cuối:

duchbk123

Xe máy
Biển số
OF-301444
Ngày cấp bằng
12/12/13
Số km
73
Động cơ
307,317 Mã lực
Mua xe Đức cũ là đúng rồi. Vì mua xe mới nó rất đắt, mà cứ cố vay mượn tiền mua xe mới rồi lại há mõm ra. Như giang hồ Huấn Hoa Hồng nói đó. Giả sử cố mua con xe Đức mới, xịn, 4 tỷ. Vay 2 tỷ. Thì đi loanh quanh khoảng hơn 2 năm có khi bán lại cũng chỉ được hơn 2 tỷ, coi như trả tiền vay. Rồi còn tiền lãi hàng tháng trả mỗi tháng mấy chục triệu, nên xe mua trả góp mà cứ như phải trả tiền thuê xe hàng tháng. Rồi bán đi thì coi như mất trắng cái tiền vốn tự có ban đầu, vì tiền bán đi lỗ rất nhiều, có khi chỉ bằng tiền vay!
Nên có tầm tiền nào thì chi tiêu trong tầm tiền đó, chơi ô tô không nên vay mượn. giả sử tầm 1 tỷ thì mua con trong tầm 1 tỷ. Không cần cố quá. Vì đằng nào cũng phải dự phòng 100tr-200tr để còn gọi là cho vào "quỹ sửa chữa".
Phương án 1: E250 đời 2014, có AMG Package: Sau 8 năm thì nhìn dáng xe vẫn thanh thoát, thời trang, lịch lãm, và ít lỗi mốt. Đèn trước LED sau LED thế này thì đi 15 năm vẫn đẹp. E class là dòng xe cho doanh nhân, và về cơ bản thì ít lỗi và dễ sửa hơn nhiều so với S class. Nên đi E cũ thì yên tâm hơn đi S cũ. Và với chiều dài 4.85m thì chỗ để chân hàng ghế sau cũng rộng rãi, cách âm cũng tốt.
1.jpg
maxresdefault.jpg


Phương án 2: BMW 528i đời 2013, có M Package: Đi BMW thì trẻ trung, năng động, cá tính. "Gấu" và "ngầu". Đi BMW 528i thì thể thao hơn, khoẻ khoắn hơn, phấn khích hơn. Người đi BMW có xu hướng thích tự do nên khuynh hướng "ngoại tình" cũng cao hơn người đi Mercedes E-class.
2013-BMW-5-Series-Launch-4.jpg
used-2013-bmw-5_series-528ixdrive-12650-15296478-1-1024.jpg


Phương án 3: BMW X6 XDrive 35i đời 2013: Gầm cao, đi xe gầm cao thì tầm nhìn cao, thoáng đãng, quan sát rộng hơn, xa hơn, và để duỗi chân thoải mái hơn xe gầm thấp, đi đường ổ voi, ổ trâu, ổ gà, lên vỉa hè, xuống vỉa hè, không sợ va chạm gầm. X6 thì nó là thuộc dòng X nên đi nó sẽ ồn hơn đi 528i và 750Li.
5.jpg
bb381347-db28.jpg


Phương án 4: Audi Q5 2.0 AT đời 2015: Một chiếc xe gầm cao, thanh lịch, thư sinh, không phô trương, nhẹ nhàng. Kiểu xe cho gia đình trí thức, trẻ, thành đạt, có học hàm học vị, không bon chen, sáng đến cống ở, chiều đi về nhà, không đàn đúm đú đởn.
6.jpg
7.jpg


Phương án 5: Porsche Cayenne V6 3.6 đời 2009: Một chiếc xe nghịch ngợm và sport của người vô chính phủ, tự do, và "không coi ai ra gì". Đây chiếc xe đi sóc, nhưng rất thể thao, tính thể thao của nó còn mạnh mẽ, xương xẩu và gấu hơn cả BMW.
9.jpg
10.jpg


Mình thấy con nào cũng được. Đối với người sưu tầm xe thì khỏi cần chọn, cứ mua hết về bày ra cho ngắm cho đẹp, nay đi con này mai đi con kia, vì nếu sưu tầm xe thì sẽ tự chủ và tự quyết nên mỗi tuần đi 1 xe đổi gió.
Còn bạn chọn thì chọn con nào cũng được, mỗi con 1 phong cách, không có gì là đúng sai, mà chỉ là sự lựa chọn đó hợp lý trong 1 bối cảnh của cuộc sống và trong 1 giai đoạn của cuộc đời. Khi bối cảnh thay đổi, cuộc đời sang trang, thì có khi 2 năm sau lại đi con khác. Vì các dòng trên là dòng tầm trung, size trung, cỡ trung. So với các dòng hạng F thì nó vẫn thiếu nhiều thứ tiện nghi chỉnh điện (nhất là tiện nghi hàng ghế sau), nhưng nó lại hơn các dòng cơ bản, nên đi cũng được. Còn nó có "toả sáng" hay không thì là do môi trường biểu diễn. Vd: Đi con E250 và 528i mà vào hội chơi xe toàn Bentley, S450 Maybach, 760Li, Maserati thì nó bình thường như diễn viên quần chúng làm nền cho các siêu xe toả sáng, nhưng nếu mang về tỉnh lẻ, đứng giữa hàng Kia Moring, Fortuner, Inova, Vios, Corrolla Altis, Camry, Kia K3, Hyundai Accent, ... thì E250 và 528i lại rực sáng thành "sao".
Chào cụ, cùng khoản tài chính với bác chủ topic , em cũng đang quan tâm đến W212 cụ thể là E400-2013. Nhờ cụ thông tin thêm cho anh em hiểu hơn về dòng 400 này ( cảm giác lái so với bim 5, bệnh thường gặp) !

Theo em tìm hiểu nó sử dụng động cơ V6-3.0 công suất trên 300 ngựa. Nếu xét về tiêu chí : Tiền/ mã lực thì con này vô đối trong tầm giá.
Em đặc biệt thích xe có turbo do momen xoắn cao ở vòng tua thấp, chạy xào chẻ trong phố rất đã.
 

muaxuanvinhcuu

Xe hơi
Biển số
OF-33522
Ngày cấp bằng
13/4/09
Số km
134
Động cơ
482,129 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Chào cụ, cùng khoản tài chính với bác chủ topic , em cũng đang quan tâm đến W212 cụ thể là E400-2013. Nhờ cụ thông tin thêm cho anh em hiểu hơn về dòng 400 này ( cảm giác lái so với bim 5, bệnh thường gặp) !
Theo em tìm hiểu nó sử dụng động cơ V6-3.0 công suất trên 300 ngựa. Nếu xét về tiêu chí : Tiền/ mã lực thì con này vô đối trong tầm giá.
Em đặc biệt thích xe có turbo do momen xoắn cao ở vòng tua thấp, chạy xào chẻ trong phố rất đã.
E400 ngày đó, đời 2013 bán ra theo giá 2013 hơn 3 tỷ, bây giờ chắc 1.1 tỷ, (3.0 lít, V6 có công suất 333 mã lực), số lượng bán ra ít quá nên mercedes- benz Việt Nam lắp ráp trong 2 năm thấy "không bõ" nên bỏ. Nên Dòng E400 đó chỉ xuất hiện ngắn ngủi, trong vòng có 2 năm (Giữa 2013- cuối 2014), rồi nghoẻo luôn, không thấy Mercedes Benz Việt Nam "lắp ráp" nữa. Sau 2015 thì chỉ còn E300 bản nhập khẩu (I4, 2.0, turbo tăng áp, max 245 hp).
Mình so sánh con E400 thì sẽ so con BMW 535i bản nhập Mỹ ngoài salon hồi đó cho công bằng, vì bản Euro Auto nhập hồi đó với 528i thì vẫn là máy N20, I4, 245 hp. Nhưng salon ngoài nhập xe BMW Mỹ có bản 535i Máy N55 3.0 twin turbo, 306hp. Giá bản 535i đời đó bây giờ cũng tầm 1.1 tỷ.
Nếu để lái tăng tốc và bứt tốc thì BMW 535i khoẻ hơn, đạp ga phát là tăng tốc vút đi luôn. Mercedes thì thường ọc ạch mất 1-2 giây rồi mới lên, và lên chậm hơn BMW. Hồi E400 đời 2013 ra triển lãm Giảng Võ xem Mercedes Fascination có lái thử con E400, thấy đạp ga thì vòng tua máy lên khá cao thì mới đạt được gia tốc đẩy xe. BMW có độ nhạy chân ga và vòng tua tốt hơn. Lái BMW trẻ trung và phấn khích, thể thao hơn.
Mình cũng vào xem dây chuyền lắp ráp E400 ở quận 12 rồi, cũng được. Mercedes nhập tổng thành về rồi ráp vào thì nó cũng ra cái xe.
Nhưng xe lắp ráp trong nước nó vẫn có một số vấn đề về cách âm cửa và cách âm sàn.
Nên đi con E400 lắp ráp trong nước bạn sẽ thấy nó ồn hơn con 535i nhập khẩu nguyên chiếc từ xứ sở giãy chết là Hoa Kỳ. Đi BMW bình thường rất êm, nhưng muốn thể thao thì tính thể thao nó vẫn có chất riêng. Lái BMW khi đánh lái sang trái là nó sang trái, đánh lái sang phải là nó sang phải. Đi tốc độ cao thì vô lăng sẽ hơi nặng và chặt. E400 đi cũng được, nhưng góc lái nó hơi dơ, cảm giác chưa chính xác lắm. Và khi cua thì E400 kém linh hoạt và kém gọn hơn BMW 535i do góc mở bánh hẹp hơn.
Còn E400 hồi đó thì giá thì gần bằng S mà tiện nghi thì kém hơn S vì thiếu nhiều tiện nghi hàng ghế sau, giá con E400 hồi 2013 ra đời là đắt gần gấp đôi con E200 form tương đương, đi thì ồn hơn S, động cơ cũng khoẻ, nhưng con E400 đó sức bán ngoài thị trường không hấp dẫn khách hàng lắm vì nếu êm thì nó không êm lắm, nếu thể thao thì cũng chưa thể thao lắm. Cứ lửng lơ con cá vàng thì ít khách mua là hợp lý. Số lượng E400 bán ra hồi đó tại VN chắc chưa được trăm con. Nên doanh số E400 hồi đó èo uột, rồi hãng đổi sang E300 ở VN sau giai đoạn 2015.
 
Chỉnh sửa cuối:

muaxuanvinhcuu

Xe hơi
Biển số
OF-33522
Ngày cấp bằng
13/4/09
Số km
134
Động cơ
482,129 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Dạ em cám ơn tư vấn rất chi tiết, đầy đủ của anh, về vấn đề tiền thì e đã chuẩn bị cả phần chi phí sửa chữa dự phòng và k phải cố quá + vay nợ gì ạ. Các dòng xe a tư vấn thì e thấy hợp với mình nhất là E250 hoặc Q5 rồi ạ. Em muốn hỏi thêm một chút về chi phí sử dụng xe sau này (bao gồm cả bảo dưỡng) thì giữa 2 loại này có khác biệt nhau quá ko ạ? Ngoài ra đối với mer E thì tầm tiền đó chọn E250 là phù hợp nhất rồi ạ, và có quan trọng nhập khẩu hay sản xuất trong nước ko ạ 😀
Vậy mua E250, nhưng E250 đời đó không có bản nhập khẩu, chỉ có bản sx lắp ráp trong nước. Muốn mua bản nhập khẩu thì có bản Mercedes E350 coupé nhập khẩu nguyên chiếc (CBU) là bản 2 cửa. E250 lắp ráp trong nước cũng được rồi. Tuy nhiên nếu xe nhập khẩu từ Đức Quốc Xã và từ đế quốc Mẽo (bản sedan nhập khẩu thì có E350) thì chất xe và độ hoàn thiện các chi tiết nó cũng hay hơn. Xe sx ở thiên đường xã hội chủ nghĩa "lắp ráp bằng tay" ở quận 12- TP HCM thì cũng đạt mức "tương đối" thôi.
Còn về chi phí sửa thì sẽ tìm xem xe nào mà chủ cũ sửa nhiều nhiều hạng mục vào thì đỡ công sửa. Còn nếu chủ cũ "không làm gì" thì đến lượt bạn sẽ lên danh sách hàng loạt thứ "sẵn sàng chuẩn bị tinh thần để thay khi nó nằm đường": bình ắc quy, 4 giảm sóc, đệm cao su giảm sóc trên + dưới, rotuyn, càng A, càng I, củ đề, giàn lạnh, két nước, máy phát, lốc điều hoà, bugi, mobin, két giải nhiệt, cảm biến oxy, cảm biến ABS, dàn bi đầu, dây curoa, ..Nhìn chung thì chi phí sửa E250 rẻ và "Dễ hiểu". Tức là còn biết nó hỏng cái gì (Sang đến S nó kinh khủng hơn nhiều, nhiều con S tiêu điện trong vòng 24h mà nhiều gara còn không biết nó hỏng cái gì mới kinh). Nên đi E thì lành và đơn giản, không có gì lo lắng.
 
Chỉnh sửa cuối:

duchbk123

Xe máy
Biển số
OF-301444
Ngày cấp bằng
12/12/13
Số km
73
Động cơ
307,317 Mã lực
E400 ngày đó, đời 2013 bán ra theo giá 2013 hơn 3 tỷ, bây giờ chắc 1.1 tỷ, (3.0 lít, V6 có công suất 333 mã lực), số lượng bán ra ít quá nên mercedes- benz Việt Nam lắp ráp trong 2 năm thấy "không bõ" nên bỏ. Nên Dòng E400 đó chỉ xuất hiện ngắn ngủi, trong vòng có 2 năm (Giữa 2013- cuối 2014), rồi nghoẻo luôn, không thấy Mercedes Benz Việt Nam "lắp ráp" nữa. Sau 2015 thì chỉ còn E300 bản nhập khẩu (I4, 2.0, turbo tăng áp, max 245 hp).
Mình so sánh con E400 thì sẽ so con BMW 535i bản nhập Mỹ ngoài salon hồi đó cho công bằng, vì bản Euro Auto nhập hồi đó với 528i thì vẫn là máy N20, I4, 245 hp. Nhưng salon ngoài nhập xe BMW Mỹ có bản 535i Máy N55 3.0 twin turbo, 306hp. Giá bản 535i đời đó bây giờ cũng tầm 1.1 tỷ.
Nếu để lái tăng tốc và bứt tốc thì BMW 535i khoẻ hơn, đạp ga phát là tăng tốc vút đi luôn. Mercedes thì thường ọc ạch mất 1-2 giây rồi mới lên, và lên chậm hơn BMW. Hồi E400 đời 2013 ra triển lãm Giảng Võ xem Mercedes Fascination có lái thử con E400, thấy đạp ga thì vòng tua máy lên khá cao thì mới đạt được gia tốc đẩy xe. BMW có độ nhạy chân ga và vòng tua tốt hơn. Lái BMW trẻ trung và phấn khích, thể thao hơn.
Mình cũng vào xem dây chuyền lắp ráp E400 ở quận 12 rồi, cũng được. Mercedes nhập tổng thành về rồi ráp vào thì nó cũng ra cái xe.
Nhưng xe lắp ráp trong nước nó vẫn có một số vấn đề về cách âm cửa và cách âm sàn.
Nên đi con E400 lắp ráp trong nước bạn sẽ thấy nó ồn hơn con 535i nhập khẩu nguyên chiếc từ xứ sở giãy chết là Hoa Kỳ. Đi BMW bình thường rất êm, nhưng muốn thể thao thì tính thể thao nó vẫn có chất riêng. Lái BMW khi đánh lái sang trái là nó sang trái, đánh lái sang phải là nó sang phải. Đi tốc độ cao thì vô lăng sẽ hơi nặng và chặt. E400 đi cũng được, nhưng góc lái nó hơi dơ, cảm giác chưa chính xác lắm. Và khi cua thì E400 kém linh hoạt và kém gọn hơn BMW 535i do góc mở bánh hẹp hơn.
Còn E400 hồi đó thì giá thì gần bằng S mà tiện nghi thì kém hơn S vì thiếu nhiều tiện nghi hàng ghế sau, giá con E400 hồi 2013 ra đời là đắt gần gấp đôi con E200 form tương đương, đi thì ồn hơn S, động cơ cũng khoẻ, nhưng con E400 đó sức bán ngoài thị trường không hấp dẫn khách hàng lắm vì nếu êm thì nó không êm lắm, nếu thể thao thì cũng chưa thể thao lắm. Cứ lửng lơ con cá vàng thì ít khách mua là hợp lý. Số lượng E400 bán ra hồi đó tại VN chắc chưa được trăm con. Nên doanh số E400 hồi đó èo uột, rồi hãng đổi sang E300 ở VN sau giai đoạn 2015.
Tính em tương đối chung thuỷ và khá bảo thủ.Trót yêu ngôi sao 3 cánh rồi nên sẽ trọn đời yêu $-)

Con xe đầu đời là C200-2012, em vẫn mê cái cảm giác chân ga của Mẹc, tạm miêu tả là nó " dẻo dẻo" đạp ga nó ỳ ỳ 1 lúc xe mới bềnh lên. tuy dạo này nó hơi dở chứng nhưng sắp chữa xong rồi ( cảm ơn cụ đã tư vấn vụ hộp số).

Theo cụ so sánh giữa E400 và 535 có vẻ Mẹc thua kém về khoản vận hành nhưng khoản bảo dưỡng thì như cụ nói: Mẹc nó " dễ hiểu" hơn Bmw. Hư đâu sửa đó, thay xong là" ép phê" liền.
 

cucubi

Xe tăng
Biển số
OF-157097
Ngày cấp bằng
17/9/12
Số km
1,057
Động cơ
361,938 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chào cụ, cùng khoản tài chính với bác chủ topic , em cũng đang quan tâm đến W212 cụ thể là E400-2013. Nhờ cụ thông tin thêm cho anh em hiểu hơn về dòng 400 này ( cảm giác lái so với bim 5, bệnh thường gặp) !

Theo em tìm hiểu nó sử dụng động cơ V6-3.0 công suất trên 300 ngựa. Nếu xét về tiêu chí : Tiền/ mã lực thì con này vô đối trong tầm giá.
Em đặc biệt thích xe có turbo do momen xoắn cao ở vòng tua thấp, chạy xào chẻ trong phố rất đã.
E400 máy 3.0 bitubo nó cho ra 333 mã lực cụ nhé, giá thì vừa phải mà chạy thì phê thôi rồi, cụ tìm đc con ngon thì khỏi bàn, chăm và bảo dưỡng k đáng ngại, chỉ bữa nhậu của các cụ thôi mà, xe mình chạy vẫn ngon choét chả mún đổi j cả
 

GetTrend

Đi bộ
Biển số
OF-801639
Ngày cấp bằng
28/12/21
Số km
3
Động cơ
12,830 Mã lực
Vậy mua E250, nhưng E250 đời đó không có bản nhập khẩu, chỉ có bản sx lắp ráp trong nước. Muốn mua bản nhập khẩu thì có bản Mercedes E350 coupé nhập khẩu nguyên chiếc (CBU) là bản 2 cửa. E250 lắp ráp trong nước cũng được rồi. Tuy nhiên nếu xe nhập khẩu từ Đức Quốc Xã và từ đế quốc Mẽo (bản sedan nhập khẩu thì có E350) thì chất xe và độ hoàn thiện các chi tiết nó cũng hay hơn. Xe sx ở thiên đường xã hội chủ nghĩa "lắp ráp bằng tay" ở quận 12- TP HCM thì cũng đạt mức "tương đối" thôi.
Còn về chi phí sửa thì sẽ tìm xem xe nào mà chủ cũ sửa nhiều nhiều hạng mục vào thì đỡ công sửa. Còn nếu chủ cũ "không làm gì" thì đến lượt bạn sẽ lên danh sách hàng loạt thứ "sẵn sàng chuẩn bị tinh thần để thay khi nó nằm đường": bình ắc quy, 4 giảm sóc, đệm cao su giảm sóc trên + dưới, rotuyn, càng A, càng I, củ đề, giàn lạnh, két nước, máy phát, lốc điều hoà, bugi, mobin, két giải nhiệt, cảm biến oxy, cảm biến ABS, dàn bi đầu, dây curoa, ..Nhìn chung thì chi phí sửa E250 rẻ và "Dễ hiểu". Tức là còn biết nó hỏng cái gì (Sang đến S nó kinh khủng hơn nhiều, nhiều con S tiêu điện trong vòng 24h mà nhiều gara còn không biết nó hỏng cái gì mới kinh). Nên đi E thì lành và đơn giản, không có gì lo lắng.
Dạ vâng a, vậy để e tập trung tìm E250 ạ, em cảm ơn anh 🍻
 

kimcuong20

Xe máy
Biển số
OF-780049
Ngày cấp bằng
10/6/21
Số km
99
Động cơ
34,131 Mã lực
Nơi ở
Hanoi DC
Tính em tương đối chung thuỷ và khá bảo thủ.Trót yêu ngôi sao 3 cánh rồi nên sẽ trọn đời yêu $-)
Con xe đầu đời là C200-2012, em vẫn mê cái cảm giác chân ga của Mẹc, tạm miêu tả là nó " dẻo dẻo" đạp ga nó ỳ ỳ 1 lúc xe mới bềnh lên. tuy dạo này nó hơi dở chứng nhưng sắp chữa xong rồi ( cảm ơn cụ đã tư vấn vụ hộp số).
Theo cụ so sánh giữa E400 và 535 có vẻ Mẹc thua kém về khoản vận hành nhưng khoản bảo dưỡng thì như cụ nói: Mẹc nó " dễ hiểu" hơn Bmw. Hư đâu sửa đó, thay xong là" ép phê" liền.
E400 nhiều con có option cảm biến phanh tự động khi có chướng ngại vật ở khoảng cách gần nên cũng là ưu điểm đáng kể đấy cụ ah. Bạn e đi E400 đời 2015 cũng hay đi tỉnh nhưng bảo dưỡng thường xuyên nên lành lắm. Thay dầu thì tầm 10.000km vào hãng thay cả lọc dầu và check sơ bộ luôn, mỗi lần loanh quanh 4-5tr thôi cụ ợ.
 

phantuanqn

Xe đạp
Biển số
OF-319101
Ngày cấp bằng
10/5/14
Số km
43
Động cơ
292,170 Mã lực
Chấm hóng. Tết dương mò đọc lại review của các cụ.
 

FOCUS-1

Xe tăng
Biển số
OF-53392
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
1,430
Động cơ
465,746 Mã lực
Em cũng mới lấy E250 đc 1 năm. Nói chung là hài lòng.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top