Mua xe Đức cũ là đúng rồi. Vì mua xe mới nó rất đắt, mà cứ cố vay mượn tiền mua xe mới rồi lại há mõm ra. Như giang hồ Huấn Hoa Hồng nói đó. Giả sử cố mua con xe Đức mới, xịn, 4 tỷ. Vay 2 tỷ. Thì đi loanh quanh khoảng hơn 2 năm có khi bán lại cũng chỉ được hơn 2 tỷ, coi như trả tiền vay. Rồi còn tiền lãi hàng tháng trả mỗi tháng mấy chục triệu, nên xe mua trả góp mà cứ như phải trả tiền thuê xe hàng tháng. Rồi bán đi thì coi như mất trắng cái tiền vốn tự có ban đầu, vì tiền bán đi lỗ rất nhiều, có khi chỉ bằng tiền vay!
Nên có tầm tiền nào thì chi tiêu trong tầm tiền đó, chơi ô tô không nên vay mượn. giả sử tầm 1 tỷ thì mua con trong tầm 1 tỷ. Không cần cố quá. Vì đằng nào cũng phải dự phòng 100tr-200tr để còn gọi là cho vào "quỹ sửa chữa".
Phương án 1: E250 đời 2014, có AMG Package: Sau 8 năm thì nhìn dáng xe vẫn thanh thoát, thời trang, lịch lãm, và ít lỗi mốt. Đèn trước LED sau LED thế này thì đi 15 năm vẫn đẹp. E class là dòng xe cho doanh nhân, và về cơ bản thì ít lỗi và dễ sửa hơn nhiều so với S class. Nên đi E cũ thì yên tâm hơn đi S cũ. Và với chiều dài 4.85m thì chỗ để chân hàng ghế sau cũng rộng rãi, cách âm cũng tốt.
Phương án 2: BMW 528i đời 2013, có M Package: Đi BMW thì trẻ trung, năng động, cá tính. "Gấu" và "ngầu". Đi BMW 528i thì thể thao hơn, khoẻ khoắn hơn, phấn khích hơn. Người đi BMW có xu hướng thích tự do nên khuynh hướng "ngoại tình" cũng cao hơn người đi Mercedes E-class.
Phương án 3: BMW X6 XDrive 35i đời 2013: Gầm cao, đi xe gầm cao thì tầm nhìn cao, thoáng đãng, quan sát rộng hơn, xa hơn, và để duỗi chân thoải mái hơn xe gầm thấp, đi đường ổ voi, ổ trâu, ổ gà, lên vỉa hè, xuống vỉa hè, không sợ va chạm gầm. X6 thì nó là thuộc dòng X nên đi nó sẽ ồn hơn đi 528i và 750Li.
Phương án 4: Audi Q5 2.0 AT đời 2015: Một chiếc xe gầm cao, thanh lịch, thư sinh, không phô trương, nhẹ nhàng. Kiểu xe cho gia đình trí thức, trẻ, thành đạt, có học hàm học vị, không bon chen, sáng đến cống ở, chiều đi về nhà, không đàn đúm đú đởn.
Phương án 5: Porsche Cayenne V6 3.6 đời 2009: Một chiếc xe nghịch ngợm và sport của người vô chính phủ, tự do, và "không coi ai ra gì". Đây chiếc xe đi sóc, nhưng rất thể thao, tính thể thao của nó còn mạnh mẽ, xương xẩu và gấu hơn cả BMW.
Mình thấy con nào cũng được. Đối với người sưu tầm xe thì khỏi cần chọn, cứ mua hết về bày ra cho ngắm cho đẹp, nay đi con này mai đi con kia, vì nếu sưu tầm xe thì sẽ tự chủ và tự quyết nên mỗi tuần đi 1 xe đổi gió.
Còn bạn chọn thì chọn con nào cũng được, mỗi con 1 phong cách, không có gì là đúng sai, mà chỉ là sự lựa chọn đó hợp lý trong 1 bối cảnh của cuộc sống và trong 1 giai đoạn của cuộc đời. Khi bối cảnh thay đổi, cuộc đời sang trang, thì có khi 2 năm sau lại đi con khác. Vì các dòng trên là dòng tầm trung, size trung, cỡ trung. So với các dòng hạng F thì nó vẫn thiếu nhiều thứ tiện nghi chỉnh điện (nhất là tiện nghi hàng ghế sau), nhưng nó lại hơn các dòng cơ bản, nên đi cũng được. Còn nó có "toả sáng" hay không thì là do môi trường biểu diễn. Vd: Đi con E250 và 528i mà vào hội chơi xe toàn Bentley, S450 Maybach, 760Li, Maserati thì nó bình thường như diễn viên quần chúng làm nền cho các siêu xe toả sáng, nhưng nếu mang về tỉnh lẻ, đứng giữa hàng Kia Moring, Fortuner, Inova, Vios, Corrolla Altis, Camry, Kia K3, Hyundai Accent, ... thì E250 và 528i lại rực sáng thành "sao".