NTT tuổi gì!
Toán văn không có ích bằng TA ư?!Toefl primary 300/300 sẽ cộng 4, 229 cộng 3, 228 cộng 2 thì phải. Em nghĩ nhà trường ko tuyển thẳng vì mục đích tiếng Anh mà vì cho rằng đã đạt mức đó, tư duy các con không tồi. Suy cho cùng là lấy cháu nào tư duy tốt chứ cả mấy cái kiến thức toán, văn sau còn ko có ích bằng tiếng Anh. Vì thế hệ chúng nó bây giờ đã dùng tiếng Anh kiểu Read to learn từ cấp 1 chứ đâu phải Learn to read ạ.
Em là người đã đỗ cả 3 chuyên thuở xưa, chọn chuyên văn, hsg văn quốc gia, hiện tự kèm con cả văn toán anh hết cấp 2 và em thấy mấy kiến thức toán văn ko có ích cho các con sau này. May ra đc chương trình tiếng Việt cấp 1 nếu học chỉn chu thì giúp viết câu cú, sử dụng ngôn ngữ chuẩn. Học để thi thì có ích gì đâu. Nhìn đề thi văn hsg, đề tốt nghiệp các cấp bao năm nay cũng thấy điều đó. Bạn em giáo viên văn rải khắp HN cũng thừa nhận sự vô bổ của chương trình phổ thông. Còn toán phổ thông quá nhiều người đã bàn. Đấy là tán lệch đề 1 chút. Quay lại chủ đề chính, các con học đc môn nào dù là văn toán anh cũng có nghĩa là các con có tư duy tốt, chăm chỉ... Trường người ta có lý do để đưa ra tiêu chí chọn.Toán văn không có ích bằng TA ư?!
Cụ ơi học Cầu giấy thì dạy trên lớp thế nào? Thầy cô có sát sao ko? Có phải học thêm ko ạ? Con em năm nay lớp 4 nên giờ chắc hỏi dần là vừa.2 trường cùng nhóm, same same nhau, tuy nhiên CG đc đánh giá cao hơn 1 chút về đầu vào, và đặc biệt là đầu ra CG nó chơi luôn cỡ 2/3 hs trường nó đỗ vào các trường chuyên cấp 3( 2/3 trên số hs khối chứ ko phải trên số cháu đi thi chuyên), đặc biệt là trường ko chơi "mũi nhọn" tập trung cho vài lớp chọn mà nó dàn hàng ngang cả 10 lớp như nhau luôn
So cấp 2 có lẽ Cầu Giấy chỉ sau Ams 2. NTT thường là lựa chọn nếu ko đỗ CG. Tuy nhiên, 2 năm nay em thấy lạ là nhiều cháu đỗ GG trượt NTT. 1 cụ đã lý giải có thể do CG tăng chỉ tiêu. Vậy phải đợi 2, 3 năm nữa xem đầu ra CG còn giữ đc phong độ như trước khi mở rộng ko thì mới so tiếp được.2 trường cùng nhóm, same same nhau, tuy nhiên CG đc đánh giá cao hơn 1 chút về đầu vào, và đặc biệt là đầu ra CG nó chơi luôn cỡ 2/3 hs trường nó đỗ vào các trường chuyên cấp 3( 2/3 trên số hs khối chứ ko phải trên số cháu đi thi chuyên), đặc biệt là trường ko chơi "mũi nhọn" tập trung cho vài lớp chọn mà nó dàn hàng ngang cả 10 lớp như nhau luôn
Giáo viên tư duy thế này thì chết!Em là người đã đỗ cả 3 chuyên thuở xưa, chọn chuyên văn, hsg văn quốc gia, hiện tự kèm con cả văn toán anh hết cấp 2 và em thấy mấy kiến thức toán văn ko có ích cho các con sau này. May ra đc chương trình tiếng Việt cấp 1 nếu học chỉn chu thì giúp viết câu cú, sử dụng ngôn ngữ chuẩn. Học để thi thì có ích gì đâu. Nhìn đề thi văn hsg, đề tốt nghiệp các cấp bao năm nay cũng thấy điều đó. Bạn em giáo viên văn rải khắp HN cũng thừa nhận sự vô bổ của chương trình phổ thông. Còn toán phổ thông quá nhiều người đã bàn. Đấy là tán lệch đề 1 chút. Quay lại chủ đề chính, các con học đc môn nào dù là văn toán anh cũng có nghĩa là các con có tư duy tốt, chăm chỉ... Trường người ta có lý do để đưa ra tiêu chí chọn.
Đểu nhất là các cô vẫn ra rả trên báo là không cần luyện, kiến thức trong chương trình! Bố khỉ!Cháu em cũng học cầu giấy.
Giờ các cô đua nhau là lớp có bao nhiêu cháu đỗ từ 2 đến 3 chuyên.
ôn vào Cầu giấy thì lấy kiến thức toán , văn lớp 6 ra ôn. Rồi thị theo kiến thức đó?
Em cũng ngán ngẩm cái kiểu học đó lắm.
Chỉ có điều là có cộng đồng các cháu học giỏi thì con mình sẽ phải cố gắng hơn để đỡ lạc lõng.
Xem đề thi toán của ams, em còn khó chịu nữa.Đểu nhất là các cô vẫn ra rả trên báo là không cần luyện, kiến thức trong chương trình! Bố khỉ!
Con em hỏi bài, rất nhiều bài (đa số) em phải xem trên mạng để biết hướng, sau đó mới giải thích cho con được. Thực sự thấy nó rất vô lý nếu áp vào tư duy lớp 5. Khi xem luyện thi, thấy nhiều cháu chỉ nhớ “dạng đề” tức thầy cho luôn học vẹt cách đặt công thức để ra được đáp số, chứ không hề hiểu bản chất cách giải.Xem đề thi toán của ams, em còn khó chịu nữa.
Có câu mà thi đại học chưa chắc đã làm được.
Không ôn của ams, muôn đời thì ams cho vui.
em thấy là gv Cg quá tốt trong việc quan tâm giáo dục các con, dạy và học của CG nhất mẹ nó hn luôn, kể cả Ams cũng ko bằng vì Ams dạy kiểu thiên về coi hs giỏi sẵn rổi, ít phải dạy cơ bản mà coi như biết rồi.Cụ ơi học Cầu giấy thì dạy trên lớp thế nào? Thầy cô có sát sao ko? Có phải học thêm ko ạ? Con em năm nay lớp 4 nên giờ chắc hỏi dần là vừa.
Nhà em gần Ams với Ngôi sao, đang xem xét cả Cầu giấy và Archimedes.
Vote 10 phiếu cho Nguyễn tất Thành, nhưng nên học lớp tiếng anh học thuật-A3 hoặc lớp A1 là tốt nhất.Nhờ các cụ tư vấn giúp:
Bạn nhà em năm nay lên lớp 6 đã thi đỗ 2 trường Nguyễn Tất Thành và Cầu Giấy. Đang băn khoăn không biết chọn trường nào. Nhờ các cụ tư vấn ưu nhược điểm mỗi trường. Cảm ơn các cụ nhiều.
Chính xác. CG ko chơi bài "mũi nhọn" như Ác mà dàn trải đều cả khối. Nếu xét theo kq đầu ra thì CG đứng đầu toàn TP. Cá nhân e đánh giá hiện nay CG ngang bằng với Am2.2 trường cùng nhóm, same same nhau, tuy nhiên CG đc đánh giá cao hơn 1 chút về đầu vào, và đặc biệt là đầu ra CG nó chơi luôn cỡ 2/3 hs trường nó đỗ vào các trường chuyên cấp 3( 2/3 trên số hs khối chứ ko phải trên số cháu đi thi chuyên), đặc biệt là trường ko chơi "mũi nhọn" tập trung cho vài lớp chọn mà nó dàn hàng ngang cả 10 lớp như nhau luôn
3 năm gần đây CG ngang Am rồi. Nhưng việc tăng chỉ tiêu e nghĩ sẽ là bước lùi của CG. Chắc chắn ko giữ dc phong độ ntn nữa.So cấp 2 có lẽ Cầu Giấy chỉ sau Ams 2. NTT thường là lựa chọn nếu ko đỗ CG. Tuy nhiên, 2 năm nay em thấy lạ là nhiều cháu đỗ GG trượt NTT. 1 cụ đã lý giải có thể do CG tăng chỉ tiêu. Vậy phải đợi 2, 3 năm nữa xem đầu ra CG còn giữ đc phong độ như trước khi mở rộng ko thì mới so tiếp được.
nhà em trước ở quân HBT, quanh quanh chả có trường éo nào tốt, ngoài mấy trường như Trưng Vương với Ngô sỹ Liên, mà xin vào mấy trường này đến 5-70 củ?? mà chỉ đc vài lớp chọn chứ lớp thường thì cũng xoàng, nên em phải chuyển cả nhà về quận TX khi con lên cấp 2, thi mấy trường clc như LtV, ngôi Sao, Thanh xuân, arch với Cg, may thằng nhà em đỗ cả nên chọn Cg học cho lành, hp cũng phủ líChính xác. CG ko chơi bài "mũi nhọn" như Ác mà dàn trải đều cả khối. Nếu xét theo kq đầu ra thì CG đứng đầu toàn TP. Cá nhân e đánh giá hiện nay CG ngang bằng với Am2.
3 năm gần đây CG ngang Am rồi. Nhưng việc tăng chỉ tiêu e nghĩ sẽ là bước lùi của CG. Chắc chắn ko giữ dc phong độ ntn nữa.
Ps: e h hối hận vì ngại đưa con đi học mà bỏ CG.
Nhà en ngay sát Ams mà em hơi rén, Ngôi Sao và Ams thì cách tầm 300m, Arch cách 1km, Cầu giấy cách tầm 2km mà qua đường.nhà em trước ở quân HBT, quanh quanh chả có trường éo nào tốt, ngoài mấy trường như Trưng Vương với Ngô sỹ Liên, mà xin vào mấy trường này đến 5-70 củ?? mà chỉ đc vài lớp chọn chứ lớp thường thì cũng xoàng, nên em phải chuyển cả nhà về quận TX khi con lên cấp 2, thi mấy trường clc như LtV, ngôi Sao, Thanh xuân, arch với Cg, may thằng nhà em đỗ cả nên chọn Cg học cho lành, hp cũng phủ lí
Chỉ đúng cho mợ và một số người thôi. Qua Đức, Pháp, Nhật, Hàn sẽ thấy vị trí của người giỏi tiếng Anh hay ngoại ngữ nói chung thua kém rất xa người làm chuyên môn (cần giỏi môn khoa học cơ bản) xét trên tiểu sử học hành ngang nhau. Tất cả các công việc có tính sáng tạo cao đều đòi hỏi nền tảng kiến thức và phương pháp tư duy logic tốt, tức là phải giỏi toán. Trong khi nếu chỉ giỏi tiếng Anh thì chỉ phù hợp với các công việc sự vụ, tư duy nông.Em là người đã đỗ cả 3 chuyên thuở xưa, chọn chuyên văn, hsg văn quốc gia, hiện tự kèm con cả văn toán anh hết cấp 2 và em thấy mấy kiến thức toán văn ko có ích cho các con sau này. May ra đc chương trình tiếng Việt cấp 1 nếu học chỉn chu thì giúp viết câu cú, sử dụng ngôn ngữ chuẩn. Học để thi thì có ích gì đâu. Nhìn đề thi văn hsg, đề tốt nghiệp các cấp bao năm nay cũng thấy điều đó. Bạn em giáo viên văn rải khắp HN cũng thừa nhận sự vô bổ của chương trình phổ thông. Còn toán phổ thông quá nhiều người đã bàn. Đấy là tán lệch đề 1 chút. Quay lại chủ đề chính, các con học đc môn nào dù là văn toán anh cũng có nghĩa là các con có tư duy tốt, chăm chỉ... Trường người ta có lý do để đưa ra tiêu chí chọn.
Em ko có ý nói giỏi T.A thì hơn giỏi môn khác. Ý em đơn giản là NTT cộng điểm Toefl ko phải để chọn hs giỏi tiếng Anh đơn thuần mà họ tin đó là những hs có năng lực. Ngay như CNN, mang tiếng chuyên về ngôn ngữ nhưng cũng bị coi là trường chuyên 13 môn. Tụi nhỏ ngày nay ko còn học lệch quá nhiều như thời chuyên chọn xưa kia, nên dù cách thức tuyển như thế nào thì cũng chỉ nhằm mục tiêu tuyển đc học sinh có năng lực.Chỉ đúng cho mợ và một số người thôi. Qua Đức, Pháp, Nhật, Hàn sẽ thấy vị trí của người giỏi tiếng Anh hay ngoại ngữ nói chung thua kém rất xa người làm chuyên môn (cần giỏi môn khoa học cơ bản) xét trên tiểu sử học hành ngang nhau. Tất cả các công việc có tính sáng tạo cao đều đòi hỏi nền tảng kiến thức và phương pháp tư duy logic tốt, tức là phải giỏi toán. Trong khi nếu chỉ giỏi tiếng Anh thì chỉ phù hợp với các công việc sự vụ, tư duy nông.
Nếu có thể, bác chia sẻ sự ngại về Ams 3 được không ạ. Con em CNN và nó hay so sánh: Ams còn thế nọ thế kia nữa mà. Không rõ tụi học sinh truyền miệng thông tin gì trong khi đầu vào Ams 3 khó khủng khiếp như vậy, vào đó toàn bạn xuất sắc cơ mà...Ams thì ko biết có đc quan tâm ko, con lớn em học Ams mà em thấy hơi ngại nếu C2 cũng quản như thế.
Ps: nghe Cầu giấy đc khen nhiều nên cứ băn khoăn.