[Funland] Chọn trường cho F1 vào cấp II.

Cụ Kéo

Xe ba gác
Biển số
OF-145302
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
22,171
Động cơ
587,466 Mã lực
Nơi ở
Nhà :))
Website
shopee.vn
Cái học phí thì 3.5 triệu không đắt, nhưng các chi phí khác bao gồm tiền xe, ăn trưa và tiền tiếng Anh nước ngoài, ngoại khóa, quỹ lớp thì cũng khoảng 8 triệu. Nếu học giỏi rồi thì không cần học thêm bên ngoài vì trường đã học 2 buổi. Cơ mà ngoại ngữ và học thêm bên ngoài cũng không tránh khỏi, nhất là năm lớp 9. Nói chung tổng thiệt hại khoảng 10 triệu cho 1 cháu.
Thế cũng căng so với 1 trường dân lập nhỉ ! :(
 

newmanhn

Xe điện
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
4,586
Động cơ
387,497 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cấp 2 cần học thêm nhiều nên e chọn công lập để còn tiền đầu tư học thêm nữa
Đơn giản thế thì ai chọn trường tư làm gì cho nó tốn kém.
Chọn trường là chọn môi trường học tập và thầy cô giáo không tiêu cực. Trường công mà đen gặp phải thầy cô trù dập thì con mợ không có thời gian mà học thêm theo ý của mình.
 

Jet7up

Xe tải
Biển số
OF-84163
Ngày cấp bằng
31/1/11
Số km
489
Động cơ
414,364 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đơn giản thế thì ai chọn trường tư làm gì cho nó tốn kém.
Chọn trường là chọn môi trường học tập và thầy cô giáo không tiêu cực. Trường công mà đen gặp phải thầy cô trù dập thì con mợ không có thời gian mà học thêm theo ý của mình.
Em cũng sợ mỗi thế. Em thấy trường tư con có điều kiện phát triển tự nhiên hơn,
 

4X4=16

Xe điện
Biển số
OF-22490
Ngày cấp bằng
15/10/08
Số km
3,199
Động cơ
521,528 Mã lực
Nơi ở
Quê nhà tôi ơi, xứ Đoài xa vắng
Nhà cứ có nhiều tiền thì chả phải lo gì. Không có tiền lại càng không phải lo, trường làng đầy.
 

trungduong2211

Xe điện
Biển số
OF-48358
Ngày cấp bằng
10/10/09
Số km
2,047
Động cơ
32,545 Mã lực
Đơn giản thế thì ai chọn trường tư làm gì cho nó tốn kém.
Chọn trường là chọn môi trường học tập và thầy cô giáo không tiêu cực. Trường công mà đen gặp phải thầy cô trù dập thì con mợ không có thời gian mà học thêm theo ý của mình.
Sao nhiều cụ ấn tượng xấu với trường công thế nhỉ. Mà với những cụ bị định kiến như này chắc gì đã đặt chân tới cửa trường công, biết thực tế trường công thế nào đâu mà cứ bêu rếu mang tiếng thầy cô ra. Em 2 f1 từ tiểu học đều trường công, các thầy cô quá tốt luôn. Đặc biệt cấp 2 chuyển lên cấp 3, thầy cô nào cũng hết lòng hết sức với các con sao cho các con vượt qua kỳ thi chuyển cấp một cách tốt nhất. Không bao giờ có chuyện ép học thêm, tùy nhu cầu các con thôi.
F1 lớn nhà em đỗ chuyên đầu tiên là nhờ cô cấp 2. Khi mới vào lớp 6, môn tiếng Anh bạn ấy toàn 3, 4, do tiểu học chỉ học trên lớp theo chương trình của Bộ. Để con đuổi kịp các bạn, có cho con đi học thêm cô dạy tiếng Anh của lớp, biết con có nhu cầu thi chuyên, cô nói luôn là cô không đủ khả năng luyện chuyên, nhưng cô cho con dự thêm miễn phí 1 lớp khác cô đang dạy, cho tới khi con vững cơ bản thì cô nhắc gia đình tìm lớp luyện chuyên cho con luôn, không cần theo lớp cô nữa. Toán con cũng học thêm bên ngoài, không theo học thầy dạy trên lớp, nhưng thầy vẫn quý như thường, vì học tốt nên thầy luôn nhờ kèm các bạn yếu hơn, giúp thầy chấm điểm, rà soát điểm, trả bài, chữa bài cho các bạn. Văn thì mới đầu cũng cho học thêm lớp cô trường Ams, nhưng con bảo chẳng hơn gì cô dạy trên lớp nên bảo bố xin nghỉ để chỉ tập trung học cô đứng lớp thôi. Năm lớp 9 là các thầy cô phân loại học sinh, dạy ca khác nhau phù hợp từng nhóm, phân công các bạn giỏi kèm bạn yếu, tổ chức dạy thêm miễn phí cho các con, tư vấn phụ huynh chọn trường phù hợp với sức học từng con, sao cho các con đỗ nv1 hết.
f1 bé thì vừa thi xong, những con nào có nhu cầu thi chuyên các thầy cô đều đồng ý cho học thêm bên ngoài, không có chuyện ép học buổi 2 trên lớp. Không học thêm thầy cô mà học giỏi thầy cô vẫn quý như thường, Những con nào chỉ nhu cầu thi công lập, thì thầy cô tuyên bố luôn với phụ huynh và các con là chỉ cần tập trung học thầy cô trên lớp là đủ, không cần phải đi học bên ngoài cho vất vả tốn kém. Do covid học online ở nhà, để các con tiếp thu tốt nhất, có cô xếp lịch dạy vào sáng sớm 6h, nhắc phụ huynh cho con ngủ sớm sáng hôm sau đánh thức con dậy đúng giờ cô trò cùng luyện. Tháng cuối trước thi, toàn bộ các thầy cô dạy miễn phí, tập trung củng cố kiến thức cơ bản, lưu ý kỹ năng, tình huống cho các con.
 

biển xanh06

Xe điện
Biển số
OF-40825
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
2,953
Động cơ
495,162 Mã lực
Chọn trường là chọn môi trường học tập và thầy cô giáo không tiêu cực. Trường công mà đen gặp phải thầy cô trù dập thì con mợ không có thời gian mà học thêm theo ý của mình.
Bị trù dập để học thêm thầy cô dạy xưa rồi cụ ơi. Nay các cô các thầy cũng thoải mái lắm, học đâu cũng được. Các thầy cô cũng ngại ý kiến của phụ huynh.
 

newmanhn

Xe điện
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
4,586
Động cơ
387,497 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Sao nhiều cụ ấn tượng xấu với trường công thế nhỉ. Mà với những cụ bị định kiến như này chắc gì đã đặt chân tới cửa trường công, biết thực tế trường công thế nào đâu mà cứ bêu rếu mang tiếng thầy cô ra. Em 2 f1 từ tiểu học đều trường công, các thầy cô quá tốt luôn. Đặc biệt cấp 2 chuyển lên cấp 3, thầy cô nào cũng hết lòng hết sức với các con sao cho các con vượt qua kỳ thi chuyển cấp một cách tốt nhất. Không bao giờ có chuyện ép học thêm, tùy nhu cầu các con thôi.
F1 lớn nhà em đỗ chuyên đầu tiên là nhờ cô cấp 2. Khi mới vào lớp 6, môn tiếng Anh bạn ấy toàn 3, 4, do tiểu học chỉ học trên lớp theo chương trình của Bộ. Để con đuổi kịp các bạn, có cho con đi học thêm cô dạy tiếng Anh của lớp, biết con có nhu cầu thi chuyên, cô nói luôn là cô không đủ khả năng luyện chuyên, nhưng cô cho con dự thêm miễn phí 1 lớp khác cô đang dạy, cho tới khi con vững cơ bản thì cô nhắc gia đình tìm lớp luyện chuyên cho con luôn, không cần theo lớp cô nữa. Toán con cũng học thêm bên ngoài, không theo học thầy dạy trên lớp, nhưng thầy vẫn quý như thường, vì học tốt nên thầy luôn nhờ kèm các bạn yếu hơn, giúp thầy chấm điểm, rà soát điểm, trả bài, chữa bài cho các bạn. Văn thì mới đầu cũng cho học thêm lớp cô trường Ams, nhưng con bảo chẳng hơn gì cô dạy trên lớp nên bảo bố xin nghỉ để chỉ tập trung học cô đứng lớp thôi. Năm lớp 9 là các thầy cô phân loại học sinh, dạy ca khác nhau phù hợp từng nhóm, phân công các bạn giỏi kèm bạn yếu, tổ chức dạy thêm miễn phí cho các con, tư vấn phụ huynh chọn trường phù hợp với sức học từng con, sao cho các con đỗ nv1 hết.
f1 bé thì vừa thi xong, những con nào có nhu cầu thi chuyên các thầy cô đều đồng ý cho học thêm bên ngoài, không có chuyện ép học buổi 2 trên lớp. Không học thêm thầy cô mà học giỏi thầy cô vẫn quý như thường, Những con nào chỉ nhu cầu thi công lập, thì thầy cô tuyên bố luôn với phụ huynh và các con là chỉ cần tập trung học thầy cô trên lớp là đủ, không cần phải đi học bên ngoài cho vất vả tốn kém. Do covid học online ở nhà, để các con tiếp thu tốt nhất, có cô xếp lịch dạy vào sáng sớm 6h, nhắc phụ huynh cho con ngủ sớm sáng hôm sau đánh thức con dậy đúng giờ cô trò cùng luyện. Tháng cuối trước thi, toàn bộ các thầy cô dạy miễn phí, tập trung củng cố kiến thức cơ bản, lưu ý kỹ năng, tình huống cho các con.
Định kiến gì đâu cụ F1 nhà em trước cũng học công và tư đủ cả. Trường tư đôi khi cũng gặp phải thầy cô giáo không tốt, nhưng xác xuất nó thấp hơn nhiều, với lại nó không đến nỗi quá đáng như trường công nếu gặp.
Mà nói thật với cụ là đầu óc của phụ huynh để làm việc khác có lợi hơn nhiều hơn là ăn thua với cay cú với thầy cô giáo không có tâm. Cái gì cũng có giá của nó, trường công mà tốt như cụ nói thì ai tốn tiền cho con học trường tư làm gì. Đấy là chưa nói tới môi trường học tập, cái này cũng quan trọng không kém.
 

Mss AN TÂM

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-748374
Ngày cấp bằng
1/4/20
Số km
3,416
Động cơ
119,060 Mã lực
Sao nhiều cụ ấn tượng xấu với trường công thế nhỉ. Mà với những cụ bị định kiến như này chắc gì đã đặt chân tới cửa trường công, biết thực tế trường công thế nào đâu mà cứ bêu rếu mang tiếng thầy cô ra. Em 2 f1 từ tiểu học đều trường công, các thầy cô quá tốt luôn. Đặc biệt cấp 2 chuyển lên cấp 3, thầy cô nào cũng hết lòng hết sức với các con sao cho các con vượt qua kỳ thi chuyển cấp một cách tốt nhất. Không bao giờ có chuyện ép học thêm, tùy nhu cầu các con thôi.
F1 lớn nhà em đỗ chuyên đầu tiên là nhờ cô cấp 2. Khi mới vào lớp 6, môn tiếng Anh bạn ấy toàn 3, 4, do tiểu học chỉ học trên lớp theo chương trình của Bộ. Để con đuổi kịp các bạn, có cho con đi học thêm cô dạy tiếng Anh của lớp, biết con có nhu cầu thi chuyên, cô nói luôn là cô không đủ khả năng luyện chuyên, nhưng cô cho con dự thêm miễn phí 1 lớp khác cô đang dạy, cho tới khi con vững cơ bản thì cô nhắc gia đình tìm lớp luyện chuyên cho con luôn, không cần theo lớp cô nữa. Toán con cũng học thêm bên ngoài, không theo học thầy dạy trên lớp, nhưng thầy vẫn quý như thường, vì học tốt nên thầy luôn nhờ kèm các bạn yếu hơn, giúp thầy chấm điểm, rà soát điểm, trả bài, chữa bài cho các bạn. Văn thì mới đầu cũng cho học thêm lớp cô trường Ams, nhưng con bảo chẳng hơn gì cô dạy trên lớp nên bảo bố xin nghỉ để chỉ tập trung học cô đứng lớp thôi. Năm lớp 9 là các thầy cô phân loại học sinh, dạy ca khác nhau phù hợp từng nhóm, phân công các bạn giỏi kèm bạn yếu, tổ chức dạy thêm miễn phí cho các con, tư vấn phụ huynh chọn trường phù hợp với sức học từng con, sao cho các con đỗ nv1 hết.
f1 bé thì vừa thi xong, những con nào có nhu cầu thi chuyên các thầy cô đều đồng ý cho học thêm bên ngoài, không có chuyện ép học buổi 2 trên lớp. Không học thêm thầy cô mà học giỏi thầy cô vẫn quý như thường, Những con nào chỉ nhu cầu thi công lập, thì thầy cô tuyên bố luôn với phụ huynh và các con là chỉ cần tập trung học thầy cô trên lớp là đủ, không cần phải đi học bên ngoài cho vất vả tốn kém. Do covid học online ở nhà, để các con tiếp thu tốt nhất, có cô xếp lịch dạy vào sáng sớm 6h, nhắc phụ huynh cho con ngủ sớm sáng hôm sau đánh thức con dậy đúng giờ cô trò cùng luyện. Tháng cuối trước thi, toàn bộ các thầy cô dạy miễn phí, tập trung củng cố kiến thức cơ bản, lưu ý kỹ năng, tình huống cho các con.
Con cụ học trường nào mà tuyệt thế ạ?
 

5cent

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-774746
Ngày cấp bằng
18/4/21
Số km
130
Động cơ
39,780 Mã lực
Sao nhiều cụ ấn tượng xấu với trường công thế nhỉ. Mà với những cụ bị định kiến như này chắc gì đã đặt chân tới cửa trường công, biết thực tế trường công thế nào đâu mà cứ bêu rếu mang tiếng thầy cô ra. Em 2 f1 từ tiểu học đều trường công, các thầy cô quá tốt luôn. Đặc biệt cấp 2 chuyển lên cấp 3, thầy cô nào cũng hết lòng hết sức với các con sao cho các con vượt qua kỳ thi chuyển cấp một cách tốt nhất. Không bao giờ có chuyện ép học thêm, tùy nhu cầu các con thôi.
F1 lớn nhà em đỗ chuyên đầu tiên là nhờ cô cấp 2. Khi mới vào lớp 6, môn tiếng Anh bạn ấy toàn 3, 4, do tiểu học chỉ học trên lớp theo chương trình của Bộ. Để con đuổi kịp các bạn, có cho con đi học thêm cô dạy tiếng Anh của lớp, biết con có nhu cầu thi chuyên, cô nói luôn là cô không đủ khả năng luyện chuyên, nhưng cô cho con dự thêm miễn phí 1 lớp khác cô đang dạy, cho tới khi con vững cơ bản thì cô nhắc gia đình tìm lớp luyện chuyên cho con luôn, không cần theo lớp cô nữa. Toán con cũng học thêm bên ngoài, không theo học thầy dạy trên lớp, nhưng thầy vẫn quý như thường, vì học tốt nên thầy luôn nhờ kèm các bạn yếu hơn, giúp thầy chấm điểm, rà soát điểm, trả bài, chữa bài cho các bạn. Văn thì mới đầu cũng cho học thêm lớp cô trường Ams, nhưng con bảo chẳng hơn gì cô dạy trên lớp nên bảo bố xin nghỉ để chỉ tập trung học cô đứng lớp thôi. Năm lớp 9 là các thầy cô phân loại học sinh, dạy ca khác nhau phù hợp từng nhóm, phân công các bạn giỏi kèm bạn yếu, tổ chức dạy thêm miễn phí cho các con, tư vấn phụ huynh chọn trường phù hợp với sức học từng con, sao cho các con đỗ nv1 hết.
f1 bé thì vừa thi xong, những con nào có nhu cầu thi chuyên các thầy cô đều đồng ý cho học thêm bên ngoài, không có chuyện ép học buổi 2 trên lớp. Không học thêm thầy cô mà học giỏi thầy cô vẫn quý như thường, Những con nào chỉ nhu cầu thi công lập, thì thầy cô tuyên bố luôn với phụ huynh và các con là chỉ cần tập trung học thầy cô trên lớp là đủ, không cần phải đi học bên ngoài cho vất vả tốn kém. Do covid học online ở nhà, để các con tiếp thu tốt nhất, có cô xếp lịch dạy vào sáng sớm 6h, nhắc phụ huynh cho con ngủ sớm sáng hôm sau đánh thức con dậy đúng giờ cô trò cùng luyện. Tháng cuối trước thi, toàn bộ các thầy cô dạy miễn phí, tập trung củng cố kiến thức cơ bản, lưu ý kỹ năng, tình huống cho các con.
Trường công một lớp đông, nhà vệ sinh bẩn, suất ăn bình dân, đi học thêm nhiều (thấy cụ kể con cụ phải học hết lớp này lớp khác). Trường tư một lớp ít, sạch sẽ, bữa ăn chất lượng, học nhiều kiến thức hơn nên có thể đi học thêm hoặc không, nhiều hoạt động ngoại khóa.
Trẻ con đâu chỉ mỗi việc học, còn cần môi trường sống và học tập, và được chăm sóc nữa.
 

Cụ Kéo

Xe ba gác
Biển số
OF-145302
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
22,171
Động cơ
587,466 Mã lực
Nơi ở
Nhà :))
Website
shopee.vn
Con cụ học trường nào mà tuyệt thế ạ?
Bình thường thôi , do các cụ ác cảm ăn vào máu mới nghĩ thế .
Con nhà em cấp 1 ,cấp 2 đều công lập chả thấy ép học thêm gì . Nhất là 4 năm cấp 2 qua 2 cô chủ nhiệm cực tốt , 2 năm cuối cấp 2 là 2 năm covid cô chủ nhiệm dạy tiếng Anh và làm công tác cuối năm phải nói cực vất vả và sát sao với các con . Phụ huynh ai cũng quý .
 

Supperhoi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-572341
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
1,041
Động cơ
154,389 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Hn
Bình thường thôi , do các cụ ác cảm ăn vào máu mới nghĩ thế .
Con nhà em cấp 1 ,cấp 2 đều công lập chả thấy ép học thêm gì . Nhất là 4 năm cấp 2 qua 2 cô chủ nhiệm cực tốt , 2 năm cuối cấp 2 là 2 năm covid cô chủ nhiệm dạy tiếng Anh và làm công tác cuối năm phải nói cực vất vả và sát sao với các con . Phụ huynh ai cũng quý .
Học đâu cũng đc, cơ bản thì mất t nhiều thì ngon hơn mất t ít, có đk thì cho học cũng ngon, nếu ko ngon ta nại chuyển trường! Đc học với mấy bạn ngoan con nhà giàu học giỏi thì cũng tốt ah!
 

trungduong2211

Xe điện
Biển số
OF-48358
Ngày cấp bằng
10/10/09
Số km
2,047
Động cơ
32,545 Mã lực
Cấp 2 cần học thêm nhiều nên e chọn công lập để còn tiền đầu tư học thêm nữa
Con cụ học trường nào mà tuyệt thế ạ?
Nhà em từ đầu định hướng cho con thi chuyên nên vạch sẵn con đường từ tiểu học lên cấp 3 để cả nhà cùng phấn đấu.
f1 nhà e 2 đứa tiểu học học Tràng An và Nam Trung Yên. Tràng An thì k dạy thêm, học bán trú cô đã dạy đủ rồi, tối về không mất nhiều thời gian ôn, củng cố lại, chỉ 1,2 năm đầu bố mẹ cùng học rèn thói quen cho con, từ lớp 3 trở đi hầu như chúng tự giác làm bài về nhà. F1.2 năm đầu học Nam Trung Yên, nghe nói cô có mở lớp dạy thêm buổi tối, nhưng em cũng không cho học, cũng chẳng sao. Hết lớp 1 thì chuyển về Tràng An học cùng chị, không phải vì Nam Trung Yên dạy không tốt, cô không chu đáo mà vì hồi đó phụ huynh học sinh khu vực đó toàn thành phần buôn thúng bán bưng, giàu xổi vì bất động sản lên giá nên thường có những hành động gây ảnh hưởng tới tư chất, tính cách của con, em sợ con em bị lây nên phải chạy vội.
Cấp 2 cả 2 chị em cùng học Trưng Vương. Thầy cô Trưng Vương cực sát sao, quý các con. Bây giờ các thầy cô đều khá giả cả, tự trọng cũng cao. Thầy cô hết mình mà phụ huynh phối hợp thì con hưởng lợi, ngược lại thì họ cũng làm hết trách nhiệm thôi. Như lớp f1.1 nhà em già nửa lớp học bình thường. Từ lớp 8 là cô chủ nhiệm đã đôn đáo chia lớp, chia nhóm kèm cặp nhau, dồn giờ nhờ thầy cô bộ môn kèm thêm, dìu dắt nhóm yếu. Trước khi thi tư vẫn cho từng phụ huynh nên chọn nv1 nào để phù hợp với năng lực của con. Có đi thì cũng phải có lại, thì mới tốt. Trong lớp cũng không phải không có phụ huynh thờ ơ, nên thầy cô, bạn bè có cố bằng giời thì cũng chịu. Như f1.1 nhà em được cô giao kèm một bạn, bạn ấy không hợp tác, một thời gian là f1 nhà em trả lại cho cô luôn, trình bày với cô thẳng thắn đàng hoàng, con còn phải tập trung thi chuyên, bạn ấy không hợp tác con không thể lãng phí thời gian, ảnh hưởng đến mục tiêu của con. Cũng có một số phụ huynh không phối hợp, mỗi lần họp phụ huynh chuẩn bị cho kỳ thi, thầy cô dạy toán, văn đều xin cô chủ nhiệm tới lớp để trao đổi, mấy lần cô dạy văn phải khóc trước buổi họp vì một số học sinh và phụ huynh chây ỳ, không hợp tác thấy quá là xót xa.
Cấp 3 thì f1.1 nhà em đã đạt nguyện vọn chuyên rồi, f1.2 đang chờ kết quả. Từ thực tế f1.1 nhà em thì môi trường chuyên vô cùng tốt, làm cho các con trưởng thành nhanh chóng so với cùng lứa. Học tốt chơi khỏe. Đến hết học kỳ 1 lớp 12 là hầu hết đều aply học bổng du học. Tất nhiên trong lớp cũng có một vài bạn bị áp lực, em nghĩ đó là do bản lĩnh cá nhân và sự sát cánh của bố mẹ nữa.
Bởi vậy nếu con sức học khá một chút, các cụ mợ cũng cứ mạnh dạn định hướng thi cấp 3 chuyên cho các con, định hướng thôi chứ k gây áp lực, trò chuyện để con sẵn sàng với mục tiêu, thì chắc chắn các con làm được. Học đều, học vững cơ bản từ đầu thì đến lúc thi không bị gánh nặng quá. Riêng tiếng Anh cần ôn luyện từ đầu cấp, còn toán, văn thì từ lớp 8 trở đi, thậm chí lớp 9 cũng kịp, tất nhiên nền tảng cơ bản phải giữ vững.
Vai trò của ban phụ huynh cũng rất quan trọng. Nếu lớp bầu chọn được ban phụ huynh nhiệt tình, sát sao thì rất tốt với các con.

Em cũng sợ mỗi thế. Em thấy trường tư con có điều kiện phát triển tự nhiên hơn,
Cụ/ mợ có thể cho ví dụ cụ thể về trường tư các con có điều kiện phát triển tự nhiên hơn là thế nào không?

Định kiến gì đâu cụ F1 nhà em trước cũng học công và tư đủ cả. Trường tư đôi khi cũng gặp phải thầy cô giáo không tốt, nhưng xác xuất nó thấp hơn nhiều, với lại nó không đến nỗi quá đáng như trường công nếu gặp.
Mà nói thật với cụ là đầu óc của phụ huynh để làm việc khác có lợi hơn nhiều hơn là ăn thua với cay cú với thầy cô giáo không có tâm. Cái gì cũng có giá của nó, trường công mà tốt như cụ nói thì ai tốn tiền cho con học trường tư làm gì. Đấy là chưa nói tới môi trường học tập, cái này cũng quan trọng không kém.
Em không thích trò chơi mạo hiểm trong 3, 4 năm.
Em thì nghĩ luôn phải 2 chiều, có đi có lại. Nhất tự vi sư, bán tự vi sư. Thầy cô nhiệt tình thì bố mẹ điều đầu tiên là phải biết tôn trọng thầy cô đi đã, phối hợp tốt với thầy cô trong việc giáo dục con, đừng mải kiếm ăn mà lơ là. Còn mình chứ con thầy cô đâu. Người ta nhiệt tình cũng có hạn, phụ huynh phối hợp tốt thì họ mới có động lực tiếp tục nhiệt tình. Các con học sinh đang tuổi định hình trí tuệ, nhân cách. Tôn trọng thầy cô, biết ơn thầy cô, phối hợp tốt với họ thì con mình hưởng lợi thôi. Đây trên of này em thấy nhiều cụ còn đàn bà hơn cả chị em bên web trẻ thơ. Mỗi năm có một ngày để tri ân thầy cô mà em thấy năm nào cũng có cụ lên mở thớt bêu rếu phong bì này nọ. Thầy cô Hà Nội, nhất là nội thành, giờ họ không thiếu tiền đâu. Tri ân thầy cô là mình tỏ lòng biết ơn họ, cũng là làm tấm gương cho con sau này vào đời biết ơn với những gì người khác giúp mình. Nhiều cụ bảo cho con học tư thì k phải phong bì. Lạ thật, đây là việc tri ân chứ mua bán gì đâu. Nếu là người biết biết ơn, thì công tư gì cũng nên làm, chứ đâu đem ra để so thiệt hơn được.
Một vấn đề quan trọng em rút ra là dù công hay tư, bố mẹ cần sát sao với việc học của con. Rèn cho con tính chủ động, tự nhiên, biết sức học, sẵn sàng với mục tiêu của mình, biết trao đổi thẳng thắn với thầy cô, không e ngại. Làm được thế thì thầy cô cũng rất biết tôn trọng các con, quý các con.

Trường công một lớp đông, nhà vệ sinh bẩn, suất ăn bình dân, đi học thêm nhiều (thấy cụ kể con cụ phải học hết lớp này lớp khác). Trường tư một lớp ít, sạch sẽ, bữa ăn chất lượng, học nhiều kiến thức hơn nên có thể đi học thêm hoặc không, nhiều hoạt động ngoại khóa.
Trẻ con đâu chỉ mỗi việc học, còn cần môi trường sống và học tập, và được chăm sóc nữa.
Cụ cứ như trên sao hỏa mới xuống ý. Trường công giờ đầu tư xây dựng mới hết lại rồi, từ nội thành ra ngoại thành. Lớp đông không phải là vấn đề, lớp đông mà tập trung nghe giảng, chú ý học hành thì vẫn hiệu quả. Lớp thưa mà coi thường việc học mới là vấn đề.
Thứ nữa thi chuyên mà không đi học thêm, may ra là siêu nhân. Học thêm ngoại ngữ ít nhất từ năm lớp 6, toán, văn thì ít nhất từ lớp 8. Các lớp con em học thêm, có đến 3/4 là học sinh từ các trường tư đấy. Đoàn Thị Điểm, Lê Quý Đôn, Nguyễn Siêu, Ngôi Sao có mặt hết. Nếu nói về tiền, học sinh trường công 1 năm học phí đóng đâu khoảng đôi triệu. Trường tư 1 tháng đã mươi triệu, mà vẫn phải đi học thêm.

Bình thường thôi , do các cụ ác cảm ăn vào máu mới nghĩ thế .
Con nhà em cấp 1 ,cấp 2 đều công lập chả thấy ép học thêm gì. Nhất là 4 năm cấp 2 qua 2 cô chủ nhiệm cực tốt , 2 năm cuối cấp 2 là 2 năm covid cô chủ nhiệm dạy tiếng Anh và làm công tác cuối năm phải nói cực vất vả và sát sao với các con. Phụ huynh ai cũng quý .
Em thấy hình như đa phần các cụ mợ dị ứng với trường công đều là do định kiến lây truyền, và luôn trong tâm thế sòng phẳng, chứ do định kiến vậy, chắc gì học đã bước chân vào trường công để biết thực tế nó ra sao đâu.
 

hagi94

Xe tăng
Biển số
OF-84873
Ngày cấp bằng
11/2/11
Số km
1,157
Động cơ
421,551 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.facebook.com
NỘI QUY HỌC SINH
I – ĐẾN TRƯỜNG:

  1. Học sinh đến trường phải mặc đúng quy định trang phục của trường, quần đồng phục, áo đồng phục phải bỏ trong quần. Không đi dép lê, dép quai hậu xỏ ngón, giày cao gót. Nam sinh không được để tóc dài, nữ sinh không để những kiểu đầu tóc thời trang, không nhuộm tóc.
  2. Học sinh ra vào trường phải quẹt thẻ theo đúng quy định, nếu quá 3 lần/1 kỳ không quẹt thẻ thì sẽ bị hạ 1 bậc hạnh kiểm của kỳ học đó. Học sinh bị mất thẻ phải ngay với cán bộ văn phòng để làm lại thẻ.
  3. Học sinh vào lớp muộn quá 5 phút (bất cứ tiết học nào) đều không được vào lớp và phải lao động công ích trong suốt thời gian còn lại của một tiết.
  4. Không được đi xe đạp qua cổng trường, gửi xe đạp đúng nơi quy định, tuyệt đối không gửi xe ngoài trường vì bất cứ lý do gì.Tuyệt đối không được đi xe máy khi chưa có bằng lái xe.
  5. Phải có cử chỉ lời nói văn minh, lịch sự khi tiếp xúc với mọi người. Chào hỏi, thưa gửi lễ phép với thầy cô giáo, với cán bộ, nhân viên trường mình và khách đến trường tham quan. Không văng tục, gây gổ, đánh chửi bạn. Không la cà hàng quán, tuyệt đối không vào quán chơi điện tử trước hoặc sau giờ học.
  6. Không mang sách, truyện nhảm nhí và hung khí đến trường, nếu phát hiện sẽ bị tịch thu – không trả lại và sẽ bị xử lý kỷ luật. Cấm mang quà bánh, nước uống vào lớp. Cấm chơi trò ăn tiền. Cấm mang chất nổ, chất dễ cháy đến trường. Tắt máy điện thoại di động trước khi vào trường và chỉ được bật máy khi ra khỏi cổng trường. Không mang máy nghe nhạc, máy chơi điện tử đến trường. Cấm hút thuốc lá trong trường.
  7. Không được đá cầu, đá bóng trong lớp và dọc hành lang. Không xô đẩy, sắp xếp lại bàn ghế. Không ngồi lên thành lan can, nhất là lan can tầng cao.
  8. Cấm rủ bạn ngoài trường đến tụ tập quanh trường lớp, gây gổ đánh nhau.
  9. Phải có ý thức bảo vệ của công và giữ vệ sinh chung, không vẽ bậy lên bàn, lên tường, không trèo cây bẻ cành, không vứt rác, không đổ nước, khạc nhổ bừa bãi. Đi vệ sinh đúng nơi quy định.
  10. Thực hiện tốt việc vệ sinh hành lang, lớp học trước mỗi giờ học.
Làm hỏng tài sản của trường Nhà trường sẽ quy trách nhiệm cá nhân hoặc tập thể lớp để bồi thường đúng quy định

  1. Tuyệt đối không được mang và ăn kẹo cao su trong trường. Nếu vi phạm sẽ xử phạt nặng.
II –TRONG LỚP:

  1. Học sinh đến trường phải học bài, làm bài tập đầy đủ.
  2. Khi có trống vào lớp học sinh phải khẩn trương về chỗ ngồi, không đứng ngoài chờ giáo viên.
  3. Khi thầy cô vào lớp học sinh phải đứng dậy nghiêm trang chào, sau khi thầy cô cho phép mới được ngồi xuống.
  4. Phải chú ý nghe giảng, ghi chép, làm bài nghiêm túc trong giờ học. Tuyệt đối không được làm việc riêng trong giờ học. Nếu làm mất trật tự, làm ảnh hưởng đến bài giảng của thầy cô và sự tiếp thu của bạn sẽ bị giáo viên hoặc giám thị mời ra khỏi lớp.
  5. Trường hợp giáo viên vắng đột xuất học sinh phải tuân theo đúng hướng dẫn của giám thị, không làm ảnh hưởng đến giờ học của lớp khác.
  6. Sổ điểm và sổ đầu bài do lớp phó học tập bảo quản, ghi chép các mục qui định. Cuối mỗi buổi gửi lại văn phòng (khi lớp phó học tập vắng thì lớp trưởng thay).
  7. Học sinh ốm đau đột xuất cần nghỉ giữa tiết phải được phép của thầy cô và giám thị, không có lí do chính đáng tuyệt đối không được ra khỏi trường giữa buổi học.
  8. Nghỉ học phải có giấy phép và ý kiến của cha mẹ học sinh trước giờ vào lớp. Nghỉ học không phép 3 ngày sẽ bị đình chỉ học tập.
III – HOẠT ĐỘNG NGOÀI THỜI KHÓA BIỂU

  1. Các hoạt động ngoại khóa như: phụ đạo, họp lớp, văn nghệ, thể thao, liên hoan v.v… ngoài kế hoạch chung của trường phải báo cáo giáo viên chủ nhiệm và Ban giám hiệu.
  2. Học sinh không được tự ý đến trường ngoài các buổi học. Không được ở lại sau buổi học (vì bất cứ lý do gì).
  3. Các lớp có nhu cầu tham quan, du lịch phải thông qua kế hoạch với Ban giám hiệu, được cha mẹ học sinh đồng ý, có giáo viên chủ nhiệm và đại diện cha mẹ học sinh đi cùng.
  4. Thực hiện đầy đủ và nghiêm túc các buổi lao động tập thể.
IV – NHỮNG ĐIỀU CẤM KỴ KHI LÊN FACEBOOK.(Chấp hành tuyệt đối)

  1. Tuyệt đối không được nói tục, chửi bậy hoặc văng bậy, kể cả chửi bậy bằng những từ viết tắt, ví dụ như dm, vcl, vl, bts,… Phải sử dụng ngôn từ trong sáng, thuần việt.
  2. Tuyệt đối không dùng Facebook để nói xấu bất cứ ai.
  3. Chỉ like Status khi đã đọc kỹ nội dung của nó. Nếu like những Status có nội dung xấu, chủ nhân Facebook sẽ bị quy trách nhiệm. Bởi vậy, cần phải biết đấu tranh, bày tỏ quan điểm trước Status có nội dung xấu hoặc không lành mạnh.
  4. Tuyệt đối, không được để bạn bè hiểu lầm khi đọc Status. Bởi vậy viết Status phải rõ ràng.
Lưu ý:

+ Mọi việc đều có hai mặt. Facebook là mạng chia sẽ, vui buồn đều có thể sẻ chia. Tuy nhiên, việc chia sẻ này làm như thế nào là đúng tùy thuộc vào sự thông minh, hiểu biết của mỗi người.

+ Bởi thế, người sử dụng Facebook luôn phải cân nhắc để thể hiện sự thông minh và hiểu biết của mình.

+ Facebook cũng là nơi thể hiện được sự văn hóa của mỗi cá nhân, bởi vậy nên cân nhắc kỹ trước khi lên like vào một comment nào đó, hoặc viết status thể hiện tâm trạng của bản thân.

+ Facebook không phải là nhật ký, bởi thế mọi riêng tư không nên đưa lên facebook.

Nếu tôi đọc được Facebook của bạn, chắc chắn tôi sẽ biết bạn là người như thế nào!

V – BIỆN PHÁP XỬ LÝ KỶ LUẬT


  1. Học sinh vi phạm nội quy, tùy theo lỗi nặng nhẹ sẽ bị nhắc nhở, phê bình, khiển trách, cảnh cáo trước lớp.
  2. Trường hợp bị cảnh cáo trước lớp, học sinh phải làm bản kiểm điểm và mời cha mẹ đến trường bàn bạc biện pháp giáo dục.
  3. Nếu học sinh tiếp tục vi phạm nội quy, giáo viên chủ nhiệm sẽ mời cha mẹ học sinh đến thông báo ý định cho thôi học của trường. Nếu cha mẹ học sinh có nguyện vọng, nhà trường sẽ cho tiếp tục thử thách một thời gian.
Khi nhà trường có giấy mời cha mẹ, nếu học sinh có biểu hiện gian dối hoặc trì hoãn việc chuyển giấy mời, học sinh sẽ bị đình chỉ học tập.

  1. Trường hợp học sinh không chịu sửa chữa khuyết điểm (sau khi đã thông báo cho cha mẹ), nhà trường sẽ kiên quyết cho thôi học.
Hà Nội, ngày 28 tháng 9 năm 2017.

HIỆU TRƯỞNG

Phạm Trung Dũng
Trường cấp 2 mà như kiểu trường Đ vậy. Học hành thế này triệt tiêu hết cả sự sáng tạo, năng động.
 

Cụ Kéo

Xe ba gác
Biển số
OF-145302
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
22,171
Động cơ
587,466 Mã lực
Nơi ở
Nhà :))
Website
shopee.vn
Trường cấp 2 mà như kiểu trường Đ vậy. Học hành thế này triệt tiêu hết cả sự sáng tạo, năng động.
Đến nước uống cũng không được mang vào lớp . Giờ tụi nhỏ toàn dùng bình cá nhân hết , ko lẽ đến cửa lớp là phải bỏ lại bên ngoài :(
 

newmanhn

Xe điện
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
4,586
Động cơ
387,497 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Em thấy hình như đa phần các cụ mợ dị ứng với trường công đều là do định kiến lây truyền, và luôn trong tâm thế sòng phẳng, chứ do định kiến vậy, chắc gì học đã bước chân vào trường công để biết thực tế nó ra sao đâu.
Trường công thì cũng hên xui lắm cụ ạ, nếu được vào lớp chọn thì OK. F1.1 nhà em mấy năm cấp 2 trường công học ở lớp chọn thì còn được học thêm mấy môn miễn phí vì ở trong đội thi học sinh giỏi. Nhưng cả trường cũng được 1 lớp, các lớp khác thì cũng chán lắm. Lên cấp 3 mà vào trường tương đối, trường top thì khả năng vào lớp chọn là khó nên ra trường tư học cho nó lành. Cấp 3 mà lựa chọn sai trường là không còn cơ hội sửa sai.
Nói chung là trường nào dù công hay tư, nếu phải thi đầu vào bằng hoặc khó hơn trường LTV thì cơ bản là nó tốt bằng hoặc hơn LTV. Chứ nói chung chung thì nó cũng khó, nên em cứ chọn nơi nào ít rủi ro nhất, đơn giản chỉ có vậy.
 

5cent

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-774746
Ngày cấp bằng
18/4/21
Số km
130
Động cơ
39,780 Mã lực
Nhà em từ đầu định hướng cho con thi chuyên nên vạch sẵn con đường từ tiểu học lên cấp 3 để cả nhà cùng phấn đấu.
f1 nhà e 2 đứa tiểu học học Tràng An và Nam Trung Yên. Tràng An thì k dạy thêm, học bán trú cô đã dạy đủ rồi, tối về không mất nhiều thời gian ôn, củng cố lại, chỉ 1,2 năm đầu bố mẹ cùng học rèn thói quen cho con, từ lớp 3 trở đi hầu như chúng tự giác làm bài về nhà. F1.2 năm đầu học Nam Trung Yên, nghe nói cô có mở lớp dạy thêm buổi tối, nhưng em cũng không cho học, cũng chẳng sao. Hết lớp 1 thì chuyển về Tràng An học cùng chị, không phải vì Nam Trung Yên dạy không tốt, cô không chu đáo mà vì hồi đó phụ huynh học sinh khu vực đó toàn thành phần buôn thúng bán bưng, giàu xổi vì bất động sản lên giá nên thường có những hành động gây ảnh hưởng tới tư chất, tính cách của con, em sợ con em bị lây nên phải chạy vội.
Cấp 2 cả 2 chị em cùng học Trưng Vương. Thầy cô Trưng Vương cực sát sao, quý các con. Bây giờ các thầy cô đều khá giả cả, tự trọng cũng cao. Thầy cô hết mình mà phụ huynh phối hợp thì con hưởng lợi, ngược lại thì họ cũng làm hết trách nhiệm thôi. Như lớp f1.1 nhà em già nửa lớp học bình thường. Từ lớp 8 là cô chủ nhiệm đã đôn đáo chia lớp, chia nhóm kèm cặp nhau, dồn giờ nhờ thầy cô bộ môn kèm thêm, dìu dắt nhóm yếu. Trước khi thi tư vẫn cho từng phụ huynh nên chọn nv1 nào để phù hợp với năng lực của con. Có đi thì cũng phải có lại, thì mới tốt. Trong lớp cũng không phải không có phụ huynh thờ ơ, nên thầy cô, bạn bè có cố bằng giời thì cũng chịu. Như f1.1 nhà em được cô giao kèm một bạn, bạn ấy không hợp tác, một thời gian là f1 nhà em trả lại cho cô luôn, trình bày với cô thẳng thắn đàng hoàng, con còn phải tập trung thi chuyên, bạn ấy không hợp tác con không thể lãng phí thời gian, ảnh hưởng đến mục tiêu của con. Cũng có một số phụ huynh không phối hợp, mỗi lần họp phụ huynh chuẩn bị cho kỳ thi, thầy cô dạy toán, văn đều xin cô chủ nhiệm tới lớp để trao đổi, mấy lần cô dạy văn phải khóc trước buổi họp vì một số học sinh và phụ huynh chây ỳ, không hợp tác thấy quá là xót xa.
Cấp 3 thì f1.1 nhà em đã đạt nguyện vọn chuyên rồi, f1.2 đang chờ kết quả. Từ thực tế f1.1 nhà em thì môi trường chuyên vô cùng tốt, làm cho các con trưởng thành nhanh chóng so với cùng lứa. Học tốt chơi khỏe. Đến hết học kỳ 1 lớp 12 là hầu hết đều aply học bổng du học. Tất nhiên trong lớp cũng có một vài bạn bị áp lực, em nghĩ đó là do bản lĩnh cá nhân và sự sát cánh của bố mẹ nữa.
Bởi vậy nếu con sức học khá một chút, các cụ mợ cũng cứ mạnh dạn định hướng thi cấp 3 chuyên cho các con, định hướng thôi chứ k gây áp lực, trò chuyện để con sẵn sàng với mục tiêu, thì chắc chắn các con làm được. Học đều, học vững cơ bản từ đầu thì đến lúc thi không bị gánh nặng quá. Riêng tiếng Anh cần ôn luyện từ đầu cấp, còn toán, văn thì từ lớp 8 trở đi, thậm chí lớp 9 cũng kịp, tất nhiên nền tảng cơ bản phải giữ vững.
Vai trò của ban phụ huynh cũng rất quan trọng. Nếu lớp bầu chọn được ban phụ huynh nhiệt tình, sát sao thì rất tốt với các con.


Cụ/ mợ có thể cho ví dụ cụ thể về trường tư các con có điều kiện phát triển tự nhiên hơn là thế nào không?



Em thì nghĩ luôn phải 2 chiều, có đi có lại. Nhất tự vi sư, bán tự vi sư. Thầy cô nhiệt tình thì bố mẹ điều đầu tiên là phải biết tôn trọng thầy cô đi đã, phối hợp tốt với thầy cô trong việc giáo dục con, đừng mải kiếm ăn mà lơ là. Còn mình chứ con thầy cô đâu. Người ta nhiệt tình cũng có hạn, phụ huynh phối hợp tốt thì họ mới có động lực tiếp tục nhiệt tình. Các con học sinh đang tuổi định hình trí tuệ, nhân cách. Tôn trọng thầy cô, biết ơn thầy cô, phối hợp tốt với họ thì con mình hưởng lợi thôi. Đây trên of này em thấy nhiều cụ còn đàn bà hơn cả chị em bên web trẻ thơ. Mỗi năm có một ngày để tri ân thầy cô mà em thấy năm nào cũng có cụ lên mở thớt bêu rếu phong bì này nọ. Thầy cô Hà Nội, nhất là nội thành, giờ họ không thiếu tiền đâu. Tri ân thầy cô là mình tỏ lòng biết ơn họ, cũng là làm tấm gương cho con sau này vào đời biết ơn với những gì người khác giúp mình. Nhiều cụ bảo cho con học tư thì k phải phong bì. Lạ thật, đây là việc tri ân chứ mua bán gì đâu. Nếu là người biết biết ơn, thì công tư gì cũng nên làm, chứ đâu đem ra để so thiệt hơn được.
Một vấn đề quan trọng em rút ra là dù công hay tư, bố mẹ cần sát sao với việc học của con. Rèn cho con tính chủ động, tự nhiên, biết sức học, sẵn sàng với mục tiêu của mình, biết trao đổi thẳng thắn với thầy cô, không e ngại. Làm được thế thì thầy cô cũng rất biết tôn trọng các con, quý các con.


Cụ cứ như trên sao hỏa mới xuống ý. Trường công giờ đầu tư xây dựng mới hết lại rồi, từ nội thành ra ngoại thành. Lớp đông không phải là vấn đề, lớp đông mà tập trung nghe giảng, chú ý học hành thì vẫn hiệu quả. Lớp thưa mà coi thường việc học mới là vấn đề.
Thứ nữa thi chuyên mà không đi học thêm, may ra là siêu nhân. Học thêm ngoại ngữ ít nhất từ năm lớp 6, toán, văn thì ít nhất từ lớp 8. Các lớp con em học thêm, có đến 3/4 là học sinh từ các trường tư đấy. Đoàn Thị Điểm, Lê Quý Đôn, Nguyễn Siêu, Ngôi Sao có mặt hết. Nếu nói về tiền, học sinh trường công 1 năm học phí đóng đâu khoảng đôi triệu. Trường tư 1 tháng đã mươi triệu, mà vẫn phải đi học thêm.


Em thấy hình như đa phần các cụ mợ dị ứng với trường công đều là do định kiến lây truyền, và luôn trong tâm thế sòng phẳng, chứ do định kiến vậy, chắc gì học đã bước chân vào trường công để biết thực tế nó ra sao đâu.
ạ cụ.
Con cụ học Trưng Vương kìa, cụ biết mấy trường công HN được như Trưng Vương không? Tưởng trường công thường vớ vẩn thì em nói cho đỡ mất công.
Nhiều cụ nói chuyện buồn cười lắm, con tôi học công đây, Trưng Vương đây, Tộ đây, Giảng Võ đây blablab làm gì có chán gì đâu :D thưa cụ là Trưng Vương đánh giá điểm 8 thì mấy công vớ vẩn đánh giá 4,5 thôi, mà công vớ vẩn thì đầy.
Không muốn cho con vào công 4,5 thì cho vào tư kia là chuẩn rồi.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top