Em học cùng con thầy Cương từ hồi đầu C2, và rất tôn trọng thầy, cũng như đánh giá tốt LTV thời đầu, cho dù em không học.
Nhưng khi vợ, con, cháu thầy tham gia quản lý trường và qua cách thực hành nhiều năm vừa qua, thì em sẽ không bao giờ cho con em vào LTV. Đơn giản là em không thích cho con em vào 1 cái môi trường tự cho mình là đẳng cấp, bắt ne bắt nét học sinh từng chút một, trong khi người đứng đầu thì lại chẳng đủ để làm 1 tấm gương tốt cho các con noi theo, như thầy Cương lúc trước!
Còn vụ không phải học thêm thì các cụ mợ nên tìm hiểu lại. Không gọi là học thêm, nhưng gọi là học lực yếu, phải học bồi dưỡng để cho đạt KQ.
Không bắt, nhưng mà không học ở trường thì khó mà đạt KQ tốt trong các bài ktra của trường,và tiền học phụ đạo này cũng chẳng hề rẻ, nếu ko nói là rất đắt!
Còn nói trường công phải học thêm thì cũng ko đúng. Chỉ có GV kém, chẳng ra gì mới bắt HS đi học thêm. Và em cũng hơi buồn khi thấy mặt bằng chung đầu vào các trường SP là khá thấp trong khoảng 25 năm vừa qua (trừ 1 khoảng thời gian ngắn cỡ vài năm giữa 200x, điểm vào SP rất cao)
Còn chuyện đi học thêm thì em nghĩ chả có vấn đề gì nếu thực sự cần. Em ví dụ F1 nhà em lớp 7, ngoài giờ học ở trường thì học thêm 2 buổi Toán (mới bỏ bớt 1 buổi), 1 buổi tiếng Anh, 2 buổi bóng rổ, 2 buổi đàn
. Các phụ huynh ở lớp tổ chức học thêm văn của cô GVCN, rồi vận động bố mẹ cho con tham gia. Nó và 2 thằng bạn thân nhất quyết không học với các lý do "Con không thích", "Văn có gì mà phải học thêm" "môn Văn con giỏi rồi
".... KQ điểm Văn chúng nó vẫn tốt, chẳng có vấn đề gì và cô vẫn quý chúng nó.