[Thảo luận] Chọn Trailblazer 2.5 vgt 4x4 hay Everest Bi tu bô

yamaha-x8

Xe điện
Biển số
OF-8326
Ngày cấp bằng
16/8/07
Số km
2,090
Động cơ
11,276 Mã lực
Em hỏi sơ thế này, cụ xem chia sẻ:
- cảm giác lái và độ đầm chắc, độ bốc của trail so với con 3.2 như thế nào
- trước em xem cái clip so sánh về khả năng cân bằng điện tử của colo thì hơn hẳn ranger khi đánh lái ở tốc độ 70, ranger thì chịu. Không rõ ở trail có vậy không.
- độ rung lắc, chòng chành khi vào cua. Hệ thống giảm sóc, cân bằng của trail so với ế 3.2
- độ nhạy của cảm biến vì hồi em chạy con wt 3.2 cái cảm biến này không nhạy lắm, xe nguời ta qua rồi mới kêu tít tít
- độ gào của máy 2.5 trail có êm và bé tiếng hơn thằng ế 3.2 ko, chứ con wt mồm to lắm.

Nếu trail mà bằng hoặc kém tí ti thì khả năng cao là em múc con trail
Cụ hỏi sâu quá, e là khó có ai trả lời cho cụ được vì cả 2 xe đều mới ra thị trường. Tự bản thân cụ thử cả 2 xe và đưa ra quyết định thôi.
 

Navy.seal

Xe tải
Biển số
OF-585989
Ngày cấp bằng
20/8/18
Số km
361
Động cơ
138,996 Mã lực
Tuổi
47
Cụ hỏi sâu quá, e là khó có ai trả lời cho cụ được vì cả 2 xe đều mới ra thị trường. Tự bản thân cụ thử cả 2 xe và đưa ra quyết định thôi.
Em muốn so với con ế 3.2, thậm chí 2.2 đời trước cũng đc. Tạm thế đã
 

quangdzung

Xe điện
Biển số
OF-8
Ngày cấp bằng
21/5/06
Số km
3,691
Động cơ
589,337 Mã lực
Em muốn so với con ế 3.2, thậm chí 2.2 đời trước cũng đc. Tạm thế đã
Em trước hay chạy con Trend 2.2 của Cty và giờ em chạy con Trail 2.8 của mình được gần 1v
Trend chả có cửa gì so với Trail ngoại trừ việc động cơ êm hơn. Trend chạy trong phố thì là bố của ỳ ạch, chạy dưới 40km giờ thì máy gầm gào ra phết. Trail thì bốc ở mọi tốc độ.
Trail em mua về xong là độ đèn, độ cốp điện, thay 4 quả giảm xóc OME. Giờ cực kỳ hài lòng
 

Nva057

Xe tăng
Biển số
OF-463055
Ngày cấp bằng
20/10/16
Số km
1,047
Động cơ
425,641 Mã lực
Sao nhiều cụ cứ lôi thuế ra để mị bọn em nhỉ. Bao nhiêu lần bọn e đã khẳng dịnh là cái chênh 400 ko phải hoàn toàn ở thuế mà ford ăn dày rồi. Trail bên thái bản full hơn 1 ty7 . Eve bên thái bản full 1,25 tỷ. Nhưng về vn everest lại hưởng thuế suất thấp hơn trail do động cơ có 2.0 thôi nhé.
Nên đừng đổ tội cho nhà nước khoản chênh nhiều thế :))

Thực ra giá chênh hơn 400 vì cụ còn phải cộng thêm thuế, quan điểm của em thì tiền nào của đấy nhưng ví của mình nó không đủ dày để mà thích gì mua nấy. Em từng trải qua tâm lý như cụ phân vân chọn xe nào, em tự đặt câu hỏi mình có cần xe như vậy không hay xe khác đã đủ phục vụ mình? Mình sẽ còn thừa tiền tiêu, có xe chẳng nhẽ ngồi nhà ngắm? Nên cuối cùng em chọn phương án xe vừa đủ phục vụ còn dư tiền em lượn đây đó mà không phải suy nghĩ về tiền.
 

Nva057

Xe tăng
Biển số
OF-463055
Ngày cấp bằng
20/10/16
Số km
1,047
Động cơ
425,641 Mã lực
Em có 1 cái lăn tăn mong các cụ đã chạy máy dầu ford cho ý kiến. Máy dầu ford ăn uống như thế nào ạ :))
Em đang định lấy 4x4 mà mỗi ngày chạy đi làm cả đi và về hết cỡ 170km. Nuôi con focus đã hết hồn. Tính chuyển qua máy dầu mà có cụ bên kia bảo ranger nhà cụ ấy ăn 15l dầu. E rằng em chạy mất dép
 

Navy.seal

Xe tải
Biển số
OF-585989
Ngày cấp bằng
20/8/18
Số km
361
Động cơ
138,996 Mã lực
Tuổi
47
Sao nhiều cụ cứ lôi thuế ra để mị bọn em nhỉ. Bao nhiêu lần bọn e đã khẳng dịnh là cái chênh 400 ko phải hoàn toàn ở thuế mà ford ăn dày rồi. Trail bên thái bản full hơn 1 ty7 . Eve bên thái bản full 1,25 tỷ. Nhưng về vn everest lại hưởng thuế suất thấp hơn trail do động cơ có 2.0 thôi nhé.
Nên đừng đổ tội cho nhà nước khoản chênh nhiều thế :))
Cụ bảo bản eve full bên thái là bản nào mà có 1.25 tỏi vậy, bi tu bô à.
 

lapin

Xe container
Biển số
OF-22960
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
5,813
Động cơ
552,085 Mã lực
Em có 1 cái lăn tăn mong các cụ đã chạy máy dầu ford cho ý kiến. Máy dầu ford ăn uống như thế nào ạ :))
Em đang định lấy 4x4 mà mỗi ngày chạy đi làm cả đi và về hết cỡ 170km. Nuôi con focus đã hết hồn. Tính chuyển qua máy dầu mà có cụ bên kia bảo ranger nhà cụ ấy ăn 15l dầu. E rằng em chạy mất dép
Máy dầu tiết kiệm nhất chắc Isuzu, mà nội ngoại hình cơ bản như Traiblazer:))
 

Nva057

Xe tăng
Biển số
OF-463055
Ngày cấp bằng
20/10/16
Số km
1,047
Động cơ
425,641 Mã lực
Máy dầu tiết kiệm nhất chắc Isuzu, mà nội ngoại hình cơ bản như Traiblazer:))
E ko cần tk quá. E chỉ cần cỡ 10l đổ lại là yên tâm công tác. Mỗi ngày mất mấy trăm tiền dầu rồi :v
 

a350

Xe hơi
Biển số
OF-312498
Ngày cấp bằng
20/3/14
Số km
147
Động cơ
298,380 Mã lực
Ford định giá quá cao. Em sẽ loại Ev ra khỏi whistlist
Trail chỉ có 2 túi khí. Em sẽ loại nó ra đầu tiên, bất kể giá. quan điểm của em là e k mua bất cứ con xe nào để sử dụng cho gia đình em mà trang bị an toàn kém. Đến lúc xảy ra chuyện thì bao nhiêu tiền cũng k có ý nghĩa gì nữa

Với tầm tiền loanh quanh 1 tỏi thì cụ chủ có thể tham khảo Nissan Terra. Thông số kỹ thuật em thấy khá tốt, chỉ có điều nội thất xấu quá

Ngoài ra nếu k đi offroad, chỗ để xe rộng rãi mà có thể chấp nhận chi tiền tới mức ford ev thì các cụ có thể nghĩ đến Kia Sedona. Em mới thuê 1 con bản full dầu tự lái chở 2 gia đình đi chơi một vòng 400km. Về em mê nó như điếu đổ luôn rồi các cụ ạ. Ngồi sau ai cũng khen ghế ngồi sướng, đi không mệt. Có mỗi 2 điểm em k hài lòng là k có shift số trên vô lăng và ....xe to quá thôi. :)
 

ke0kul

Xe buýt
Biển số
OF-34279
Ngày cấp bằng
29/4/09
Số km
767
Động cơ
480,250 Mã lực
Ngoài ra nếu k đi offroad, chỗ để xe rộng rãi mà có thể chấp nhận chi tiền tới mức ford ev thì các cụ có thể nghĩ đến Kia Sedona. Em mới thuê 1 con bản full dầu tự lái chở 2 gia đình đi chơi một vòng 400km. Về em mê nó như điếu đổ luôn rồi các cụ ạ. Ngồi sau ai cũng khen ghế ngồi sướng, đi không mệt. Có mỗi 2 điểm em k hài lòng là k có shift số trên vô lăng và ....xe to quá thôi. :)
cụ lái kinh quá. từ em SUV bắn 1 phát sang em MPV bỏ hẳn 1 đống cuv.
 

hung_mts

Xe buýt
Biển số
OF-128682
Ngày cấp bằng
29/1/12
Số km
655
Động cơ
384,072 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thực sự mà nói cụ đi so xe 1 tỷ với 1,4 tỷ là không cân đối. 4x4 của Traiblazer thì chỉ là 2 cầu, khi cần dùng thì cài cầu vào. Còn của Everest là 2 cầu toàn thời gian và có 4 chế độ chọn đường đi. Cái thứ 2 nữa là hộp số 6 cấp so với hộp số 10 cấp. Trang thiết bị an toàn, công nghệ hỗ trợ người lái.... Nếu chỉ cần xe 2 cầu để đi thì mua Traiblazer đỡ tốn được 400tr. Hơn tiền thì chắc chắn phải hơn nhiều thứ
 

BimBupBon

Xe hơi
Biển số
OF-424211
Ngày cấp bằng
23/5/16
Số km
167
Động cơ
219,070 Mã lực
Tuổi
46
Máy dầu tiết kiệm nhất chắc Isuzu, mà nội ngoại hình cơ bản như Traiblazer:))
Tôi đi Wt 3.2 được gần 5 vạn, đang là 9,8l/100 km, còn mỗi lần đi chơi xa đo bằng trip 2 thì tb 7-7,5l/100km thôi ạ
 

Ni No Kuni 2

Xe container
Biển số
OF-552113
Ngày cấp bằng
26/1/18
Số km
5,517
Động cơ
211,193 Mã lực
Em đang thấy lạ tại sao Fortuner giá same + lạc 100-200 củ mà ko ai mang ra so sánh với Trail nhỉ :D. Khổ thân thân phận xe mẽo tại VN, ko lên được chiếu xe Hàn chứ đừng nói xe Nhật =))
 

diemhen

Xe máy
Biển số
OF-68107
Ngày cấp bằng
10/7/10
Số km
54
Động cơ
432,240 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Sau một hồi cân đo đong đếm, tìm hiểu, và bình tâm trở lại sau cú giật mình, say say về mức giá 1.4 tỏi và hứa hẹn là không thể không có bia kèm lạc, em lại cho lên bàn cân một lần nữa về các loại xe đem so sánh với bi tubo

Phải khẳng định ngay vài điều:

- Đi suv mà không đi hai cầu thì thôi đừng mua, làm con 5 chỗ kiểu cx5 hay crv còn hơn.
- Xe 7 chỗ mà chỗ ngồi hàng 3 không tương đối thoải mái thì cũng nên thôi.
- Nhiên liệu tiêu chuẩn so sánh là diesel
- Fò tủn thì không nên đem vào so sánh vì mức giá của nó so với những thứ công nghệ + hiệu suất đem lại là không xứng đáng.

Bây giờ đi vào các điểm chính, cơ bản và quan trọng:

- khả năng chuyên chở người, cụ thể là hàng 3: em đánh giá là hai con tương đương, vì đều là ghế khá dựng và không di chuyển ngả ngốn đc. Bi tu bô nhỉnh hơn chút vì hàng 2 có thể dịch chuyển nhưng lại hơi khó khăn khi lên xe bước xuống hàng 3. Về cái này em đánh giá psan là ngon nhất, tuy nhiên là xe máy xăng nên thôi đành ngậm ngùi gạt qua, thời buổi mà cứ 15l/100km là ko ổn tý nào

- Hệ thống dẫn động: Tất nhiên bitubo hơn hẳn vì tại sao các cụ biết rồi. Tuy nhiên nếu cân nhắc về thực tế sử dụng về độ thường xuyên và độ khó thì hệ dẫn động của trail dư sức phục vụ các cụ.

- Hệ thống an toàn: kiểm soát lực kéo tránh mất lái (trên bi tu bô gọi là asr, bên trail gọi là tcs); cảnh báo va chạm sớm; giữ làn; chống buồn ngủ; adaptive cruise; ebd; esc; abs bốn bánh, cảnh báo điểm mù, xe cắt ngang, cam lùi, cảm biến va chạm...thì em thấy hai bên tương đương dù bi tu bô hơn trail 5 túi khí.

- khả năng vận hành: bi tu bô hơn vì hộp số 10 cấp, êm hơn, yên tĩnh hơn Công suất, moment lực kéo hơn trail nhưng em đánh giá cũng không hơn quá nhiều.

- Tiện nghi: ghế phụ chỉnh điện, đá cốp; ghế gập điện, cửa sổ noc.... Nói chung là nhiều, nhưng không phải là thứ quan trọng nhất.

- về thiết kế thì nếu không có cái đuôi xấu xấu thì em đánh giá trail đẹp hơn cái dáng tròn tròn cục mịch của everest.

Và cuối cùng là cái giá 995.000.000 và 1.400.000.000
(Bản 4x2 của ford ko bàn, 1.177.000.000 thì thôi, next)

Theo các cụ chênh lệch tới 400 củ và khả năng là còn hơn thì liệu có nên chuyển làn sang trail không.

Quả này cân não quá đi.

À mà thấy cụ Aon có nhiều kinh nghiệm và hiểu biết thì xin cụ chia sẻ và tư vấn thêm một chút, sâu hơn về kỹ thuật của trail nói riêng và chevy nói chung. Nếu cụ từng trải nghiệm nhiều em trail thì càng tốt.

Tiện đây cũng cho em chê thằng Mitsu, em không thể hiểu tại sao nó không mang về bản mivec 2.4 máy dầu có dẫn động hai cầu 4x4. Nó làm mỗi cái bản 4x2 lửng lơ chả đâu vào đâu, lãng phí cái thiết kế siu siếc khỉ gì ấy, cái thiết kế em cho rằng đẹp nhất trong dòng suv hiện nay.
Bác chơi bài khó quá, vừa kinh tế lại vừa đủ chức năng thì quá khoai cho 1 cuộc tình (em tạm loại 2 chị em nhà thằng Mỹ ra, đã cao to đen, lại còn hôi nữa). Em mạnh dạn đề nghị bác thế này bác xem có hợp lý không ạ:
1/ 4x4 - 4/AWD
2/ Air Bag - 2/7
3/ Động cơ: No Gasoline/ Yes Diesel (2.0 - 3.0/tubo)
4/ khuyến mại thêm: kiểm soát lực kéo tránh mất lái (trên bi tu bô gọi là asr, bên trail gọi là tcs); cảnh báo va chạm sớm; giữ làn; chống buồn ngủ; adaptive cruise; ebd; esc; abs bốn bánh, cảnh báo điểm mù, xe cắt ngang, cam lùi, cảm biến va chạm...(em copy phát nhé :D)
---------------------------------------------------------------------------------->
Kết quả đê: hôm nay cả Lô lẫn Đề về mới tươi chứ (tiếc là em không đánh).
Úi em quên không lạc đề:
- Isuzu Mu - X 3.0 Ddi Blue Power
- Nissan Terra - 2.5L diesel
Giá dự kiến cho cả hai em JAV này từ 1.1 - 1.2 củ khoai lang.
Vậy bác cứ bình tĩnh mà lĩnh phần thưởng để tiền đấy gửi ngân hàng vài tháng rồi hãy quyết. Chứ giờ mà cứ rồ ga mà phóng không cẩn thận lại lột biên như chơi.

Chúc bác sớm tìm được vợ.
 

Corvette

Xe máy
Biển số
OF-576302
Ngày cấp bằng
28/6/18
Số km
77
Động cơ
141,447 Mã lực
Tuổi
33
Em có 1 cái lăn tăn mong các cụ đã chạy máy dầu ford cho ý kiến. Máy dầu ford ăn uống như thế nào ạ :))
Em đang định lấy 4x4 mà mỗi ngày chạy đi làm cả đi và về hết cỡ 170km. Nuôi con focus đã hết hồn. Tính chuyển qua máy dầu mà có cụ bên kia bảo ranger nhà cụ ấy ăn 15l dầu. E rằng em chạy mất dép
e chạy 4 năm 10v km ford ranger wildtrak 3.2, trung bình hỗn hợp là 10l/100km cụ nhé, chạy cao tốc 80km/h thì tiết kiệm nhg từ 100 đến 120 vòng tua hơn 2000 là ăn kha khá đấy. Everest mới động cơ 2.0 lại hộp số 10 cấp thì e nghĩ tiết kiệm hơn nhiều
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top