Sau một hồi cân đo đong đếm, tìm hiểu, và bình tâm trở lại sau cú giật mình, say say về mức giá 1.4 tỏi và hứa hẹn là không thể không có bia kèm lạc, em lại cho lên bàn cân một lần nữa về các loại xe đem so sánh với bi tubo
Phải khẳng định ngay vài điều:
- Đi suv mà không đi hai cầu thì thôi đừng mua, làm con 5 chỗ kiểu cx5 hay crv còn hơn.
- Xe 7 chỗ mà chỗ ngồi hàng 3 không tương đối thoải mái thì cũng nên thôi.
- Nhiên liệu tiêu chuẩn so sánh là diesel
- Fò tủn thì không nên đem vào so sánh vì mức giá của nó so với những thứ công nghệ + hiệu suất đem lại là không xứng đáng.
Bây giờ đi vào các điểm chính, cơ bản và quan trọng:
- khả năng chuyên chở người, cụ thể là hàng 3: em đánh giá là hai con tương đương, vì đều là ghế khá dựng và không di chuyển ngả ngốn đc. Bi tu bô nhỉnh hơn chút vì hàng 2 có thể dịch chuyển nhưng lại hơi khó khăn khi lên xe bước xuống hàng 3. Về cái này em đánh giá psan là ngon nhất, tuy nhiên là xe máy xăng nên thôi đành ngậm ngùi gạt qua, thời buổi mà cứ 15l/100km là ko ổn tý nào
- Hệ thống dẫn động: Tất nhiên bitubo hơn hẳn vì tại sao các cụ biết rồi. Tuy nhiên nếu cân nhắc về thực tế sử dụng về độ thường xuyên và độ khó thì hệ dẫn động của trail dư sức phục vụ các cụ.
- Hệ thống an toàn: kiểm soát lực kéo tránh mất lái (trên bi tu bô gọi là asr, bên trail gọi là tcs); cảnh báo va chạm sớm; giữ làn; chống buồn ngủ; adaptive cruise; ebd; esc; abs bốn bánh, cảnh báo điểm mù, xe cắt ngang, cam lùi, cảm biến va chạm...thì em thấy hai bên tương đương dù bi tu bô hơn trail 5 túi khí.
- khả năng vận hành: bi tu bô hơn vì hộp số 10 cấp, êm hơn, yên tĩnh hơn Công suất, moment lực kéo hơn trail nhưng em đánh giá cũng không hơn quá nhiều.
- Tiện nghi: ghế phụ chỉnh điện, đá cốp; ghế gập điện, cửa sổ noc.... Nói chung là nhiều, nhưng không phải là thứ quan trọng nhất.
- về thiết kế thì nếu không có cái đuôi xấu xấu thì em đánh giá trail đẹp hơn cái dáng tròn tròn cục mịch của everest.
Và cuối cùng là cái giá 995.000.000 và 1.400.000.000
(Bản 4x2 của ford ko bàn, 1.177.000.000 thì thôi, next)
Theo các cụ chênh lệch tới 400 củ và khả năng là còn hơn thì liệu có nên chuyển làn sang trail không.
Quả này cân não quá đi.
À mà thấy cụ
Aon có nhiều kinh nghiệm và hiểu biết thì xin cụ chia sẻ và tư vấn thêm một chút, sâu hơn về kỹ thuật của trail nói riêng và chevy nói chung. Nếu cụ từng trải nghiệm nhiều em trail thì càng tốt.
Tiện đây cũng cho em chê thằng Mitsu, em không thể hiểu tại sao nó không mang về bản mivec 2.4 máy dầu có dẫn động hai cầu 4x4. Nó làm mỗi cái bản 4x2 lửng lơ chả đâu vào đâu, lãng phí cái thiết kế siu siếc khỉ gì ấy, cái thiết kế em cho rằng đẹp nhất trong dòng suv hiện nay.