- Biển số
- OF-199116
- Ngày cấp bằng
- 20/6/13
- Số km
- 127
- Động cơ
- 325,437 Mã lực
GLC ổn quá
Cụ có thể chia sẻ kinh nghiệm với Subaru Việt Nam cho a e biết được không? Cảm ơn cụ !Chọn Mec cho lành bác ơi, em đang ân hận vì mua hộ subaru đây, xe thì ngon nhưng dịch vụ thì lởm không thể chịu được, hẹn các bác hôm nào có thời gian làm một bài về dịch vụ của Subaru Việt nam.
Cụ nhầm hay sao chứ em thất Mishu ... thang máy cũng ổn phết đớiHe he, Cam nó đội giá vì nó có lý do, hot girl có quyền chảnh là chuyện đương nhiên.
Bản thân sự so sánh GLC với Fxt là một sự khập khiễng, đã là so sánh phải cùng chiếu (apple to
apple), duy chỉ có giá là gần nhau thôi.
Merc nó ở cái đẳng cấp khác (ít nhà là ở xứ thiên đường ta là vậy), và khách hàng của 2 bạn này cũng khác nhau, khi chọn Mer là muốn đc thể hiện và muốn đc người khác chú ý, và đi kèm với nó là các dịch vụ đi kèm trong khi Sub lại thể hiẹn cá tính và một chất gì đó chơi, dành cho người thích tự mày mò độ đẽo.
Có người hỏi tại sao phải bỏ tiền cho thương hiệu và tốn nhiều tiền khi bảo dưỡng chăm sóc... nó cũng giống như thuê khách sạn thôi, cug chỉ để ngủ có người chọn 3 sao có người chọn 5 sao.
Túm lại để so sánh Sub ở ta chỉ có Outlander là cùng chiếu.
Nhưng bản thân em thâyd Mishu chỉ có mỗi điều hoà và quạt là ổn còn xe cộ thì chán òm.
Ngay cả các nhà sản xuất xe hơi Nhật Bản cũng định nghĩa " Sản phẩm tốt" như sau:Chọn Mec cho lành bác ơi, em đang ân hận vì mua hộ subaru đây, xe thì ngon nhưng dịch vụ thì lởm không thể chịu được, hẹn các bác hôm nào có thời gian làm một bài về dịch vụ của Subaru Việt nam.
Sản phẩm và dịch vụ là hai thứ tách biệt. Dịch vụ tốt góp phần duy trì giá trị của sản phẩm trong thời gian dài và tiết kiệm được tổng chi phí sở hữu (cost of ownership).Ngay cả các nhà sản xuất xe hơi Nhật Bản cũng định nghĩa " Sản phẩm tốt" như sau:
Hội đủ 3 yếu tố:
1. Thiết kế tốt: công nghệ, bí quyết...
2. Sản xuất tốt: hệ thống sản xuất phụ tùng, lắp ráp được giám sát chặt chẽ...
3. Dịch vụ tốt: vận tải, bán hàng và đặc biệt là sau bán hàng.
Subaru VN chưa có yếu tố thứ 3 thì theo chính Concept của Nhật cũng chưa là "sản phẩm tốt". Tuy nhiên cái này ai mua Subaru có thể khắc phục bằng cách tự tìm tòi thêm.
cá nhân em thì nghĩ ntn ạ: cái đẹp là cái đơn giản, thiết kế của frt đơn giản và khoẻ, glc thì chau chuốt, mượt mà nhưng mai có glc+ thì glc lại là glk thôi!!!Sản phẩm và dịch vụ là hai thứ tách biệt. Dịch vụ tốt góp phần duy trì giá trị của sản phẩm trong thời gian dài và tiết kiệm được tổng chi phí sở hữu (cost of ownership).
Xe nó không chịu hỏng thì dịch vụ sẽ phải đóng cửa do lỗ.
Cháu không tự nghĩ ra đâu cụ. còn cụ bảo cái người sản xuất ra chiếc xe cụ đang đi nói không đúng thì cháu chịu.Sản phẩm và dịch vụ là hai thứ tách biệt. Dịch vụ tốt góp phần duy trì giá trị của sản phẩm trong thời gian dài và tiết kiệm được tổng chi phí sở hữu (cost of ownership).
Xe nó không chịu hỏng thì dịch vụ sẽ phải đóng cửa do lỗ.
Vấn đề quan điểm thôi, Nhật nói gì mình cũng cho là đúng răm ráp nghe theo thì không nên, vì đôi khi họ đang bán hàng cho mình chứ ko phải họ nói ra sự thật.Cháu không tự nghĩ ra đâu cụ. còn cụ bảo cái người sản xuất ra chiếc xe cụ đang đi nói không đúng thì cháu chịu.
Chuẩn cụ ạ, cao. Mình mua xong nó mới giảm thì cay lắm.cá nhân em thì nghĩ ntn ạ: cái đẹp là cái đơn giản, thiết kế của frt đơn giản và khoẻ, glc thì chau chuốt, mượt mà nhưng mai có glc+ thì glc lại là glk thôi!!!
Riêng em thì kết frt nhưng giá em này đúng là hơi cao.
Hết ạ
May quá nó lại tăng bác ạ, ka ka.Chuẩn cụ ạ, cao. Mình mua xong nó mới giảm thì cay lắm.
Vậy thì còn được!May quá nó lại tăng bác ạ, ka ka.
các bác xát muối vào lòng em rồi, đang đợi giá hợp ví để làm 1 em mà giá cứ cao cao mãi thì em ế vợ ah?Vậy thì còn được!
Cái này thì công nhận. Nhưng đời mời thì dịch vụ chán quá.E dùng su cỏ đời 97, đi sửa chữa cũng vài ba nơi thì ô thợ nào cũng khen máy móc, phụ tùng, gầm bệ... bọn này thiết kế đỉnh thật.Có thật thế ko nhỉ hay do iem đang bị AQ cái a Subaru này vậy.Nâng đời với iem duy nhất lại chỉ là Subaru
Hôm thứ 7 lái thử rồi ông ah! Cơ bản là ngon, nhưng tôi thấy nó hơi ồn xíu (chưa thử lái cao tốc) chắc là do ý tưởng TKNL. Tóm lại là mọi thứ OK chỉ trừ 1 thứ! Mà thứ đó ai cũng hiểu! hehe, (có điều tôi thấy thuế NK 50-70, Tiêu thụ đặc biệt đối với xe 2.0 là 50, VAT 10, chưa kể lợi nhuận nhưng tính chi phí ship,..(cứ gọi là 15-20) thì tổng cũng chỉ 130-150%, Sub Việt Nam cố gắng giảm lợi nhuận đi là chiến đc đấy nhỉ!Về dịch vụ:
Đối với thợ sửa máy Việt Nam, em chỉ tin tưởng họ sửa đồ Nhật Bản trở xuống. Đồ Châu Âu concept khác hẳn rồi, mọi thứ sau đó phải theo quy trình chặt chẽ hơn, đủ tool, mà đièu này sẽ ko diễn ra được 100% ở Việt Nam. Có chăng chỉ ok ở service level thấp, thay part tính tiền.
Về xe:
GLC nói chung hơn về stylish, tính năng phụ và thân xe. GLC300 thì hơn cả về vận hành và đắt hơn đến 30%.
Forester XT là đối thủ với X1 (caradvice đã chọn để so sánh trực tiếp - rất hay)
Ngoài ra, xưa nay nghe giới thiệu một chiếc xe bao giờ cũng đi kèm câu xuất xưởng tại đâu/ nhà máy nào. Chắc chắn một điều là trình độ chế tạo là thứ không thể nhân rộng một cách dễ dàng, làm cho nơi xuất xưởng trở thành 1 phần giá trị của xe.
- Đường trong phố có trải lớp lụa đi dưới 50km gần như không có tiếng gì, thốc ga cũng không nghe tiếng máy.Hôm thứ 7 lái thử rồi ông ah! Cơ bản là ngon, nhưng tôi thấy nó hơi ồn xíu (chưa thử lái cao tốc) chắc là do ý tưởng TKNL. Tóm lại là mọi thứ OK chỉ trừ 1 thứ! Mà thứ đó ai cũng hiểu! hehe, (có điều tôi thấy thuế NK 50-70, Tiêu thụ đặc biệt đối với xe 2.0 là 50, VAT 10, chưa kể lợi nhuận nhưng tính chi phí ship,..(cứ gọi là 15-20) thì tổng cũng chỉ 130-150%, Sub Việt Nam cố gắng giảm lợi nhuận đi là chiến đc đấy nhỉ!