em thấy người ta bảo là hay đi đường trường thì máy dầu còn hay đi trong phố thì máy xăng
thế cụ chủ thới hay đi đường gì?
thế cụ chủ thới hay đi đường gì?
Nhà cháu thấy dân Hàn nó tuyền chơi SO máy dầu phỏng cụ Win nhể , mà hội SO Hà Nội và Sài Gòn ai chơi máy xăng thì lên tiếng phát cho chủ thớt còn chốt !Trước giờ e chỉ thấy có bác nói thế thôi.
E thì nghĩ máy dầu Huyndai/Kia có tiếng tốt là đúng nhưng không có nghĩa máy xăng không ngon.
Hyundai Sonata cũng máy xăng vượt mặt hàng loạt xe Nhật khác theo sát camry ở thị trường Mỹ. Sorento mới xuất hiện ở Mỹ cũng chỉ có máy xăng, nhưng có doanh thu rất tốt chiếm 30% doanh thu của xe KIA ở Mỹ.
Bản thân e đang chạy máy xăng 2.4 thì thấy động cơ rất êm, đường trường khoảng 8l chút, nội thành 14-15l (nếu so với Grandis cũng 2.4 thì không thua kém gì, mà So có thể còn tốt hơn.)
Tham khảo đây đó cũng chưa thấy ai than phiền về máy xăng ngoại trừ bác Nhareason thôi. Không biết bác có kinh nghiệm với So máy xăng như thế nào mà có định kiến thế nhỉ!
Dạ, bạch cụ sai ở chỗ nào ạ, cụ chỉ em vớiMáy dầu thì luôn tích kiệm hơn máy xăng rồi, máy dầu thì đi 7l/100km đường trường, máy xăng khoảng 8l/100km, nội thành máy dầu khoảng 10l/100km, máy xăng khoảng 12-13l/100km (Em đang tính tất cả đều là máy 2.0, nếu máy xăng Sorento TH là 2.4 em nghĩ là khoảng 14-15l/100km). --> Cái này đúng
Cái chính là mục đích sử dụng của bác thôi, nếu 1 năm bác đi khoảng 3-4 vạn km thì bác nên chọn máy dầu, vì tích kiệm được cũng kha khá. Còn nếu ít hơn thì bác nên chọn máy xăng vì máy dầu luôn đắt hơn máy xăng (cấu tạo máy phức tạp hơn nhiều), tiền xăng tích kiệm được không bõ tiền chênh khi mua xe. --->Cái này cũng đúng
Thêm vào đó, máy dầu đi rất ồn (có thể ngồi trong xe cách âm tốt không nhận thấy, nhưng đứng ở ngoài thì biết nhau ngay).---> Cái này sai ạ
Máy dầu tuổi thọ nhỏ hơn máy xăng do tỉ số nén máy dầu lớn hơn máy xăng nhiều (máy xăng trung bình là 10/1 còn máy dầu trung bình là 15-20/1). Mô men xoắn của máy dầu cũng lớn hơn máy xăng. --> Cái này cũng sai nốt ạ
Quên mất, xu hướng là dầu sẽ ngày càng tăng giá, vì nếu các bác để ý thì sẽ thấy giá dầu diesel ở nước ngoài thường cao hơn giá xăng, nên ở VN cũng sẽ phải đi theo hướng đó thôi vì không thể bù lỗ mãi được.--> Cái này thì cụ thử ví dụ hộ em cụ thể là ở bển nào ạ chứ hồi em ở bển dầu cũng vẫn rẻ hơn xăng và đến bây giờ cũng vẫn thế ạ!!!!???
Vâng, đúng ạ, có tranh luận (đấu tranh) mới có phát triển ạ. Em cũng có bảo máy dầu ko tốt đâu, tùy thuộc nhu cầu bác chủ thớt thôi, ngay bản thân người quen của em nhiều người đi máy dầu lắm ạ, vì họ đi 1 năm khoảng 5 vạn km.Kiến thức là vô tận, em thây máy xăng hay dầu mỗi loại có cái hay của nó, nhất là với công nghệ liên tục đổi mới như hiện nay, nếu không thì họ sản xuất ra toàn máy xăng (hoặc dầu) để bán cho ai! Em tưởng cụ Win bôi đỏ để đánh dấu thôi chứ hóa ra chỉ có thấy giáo mới được bôi đỏ thôi ạ? Nói thế là vì em rất thích được người khác chỉ rõ cái gì cần phải tranh luận, cái gì còn phải tìm hiểu thêm của mình. Chúc các cụ luôn Fun và học hỏi lẫn nhau! !
Nhật Bổn nó chỉ nể máy dầu của Hàn Xẻng chứ máy xăng nó chạ coi ra zề.
Từ trước đến giờ mỗi Bác là không biết điều đó thôi.Trước giờ e chỉ thấy có bác nói thế thôi.
E thì nghĩ máy dầu Huyndai/Kia có tiếng tốt là đúng nhưng không có nghĩa máy xăng không ngon.
Hyundai Sonata cũng máy xăng vượt mặt hàng loạt xe Nhật khác theo sát camry ở thị trường Mỹ. Sorento mới xuất hiện ở Mỹ cũng chỉ có máy xăng, nhưng có doanh thu rất tốt chiếm 30% doanh thu của xe KIA ở Mỹ.
Bản thân e đang chạy máy xăng 2.4 thì thấy động cơ rất êm, đường trường khoảng 8l chút, nội thành 14-15l (nếu so với Grandis cũng 2.4 thì không thua kém gì, mà So có thể còn tốt hơn.)
Tham khảo đây đó cũng chưa thấy ai than phiền về máy xăng ngoại trừ bác Nhareason thôi. Không biết bác có kinh nghiệm với So máy xăng như thế nào mà có định kiến thế nhỉ!
Vâng sorry bác, vì bác hay bẩu thế, nên làm e hiểu nhầm thế.. Mà e nghĩ bác chủ thớt hỏi thì mình nên nói kinh nghiệm, số liệu thực tế về Sorento hiện tại. Chứ mấy cái quan niệm "Bọn Nhật nó không coi..." thì chả khác gì mấy toy fan nói "Mọi người nói mua Toy cho lành,..." thì cảm tính, thừa thải lém ạTừ trước đến giờ mỗi Bác là không biết điều đó thôi.
Mà Bác lạ thật, em chỉ bẩu bọn Nhật nó "ko coi máy xăng của Hàn ra gì" chứ em ko "than phiền" hay đánh giá gì về máy xăng của Hàn nhá. Bác chịu khó đọc hiểu tí.
Nếu bác cố được thì tốt, còn không thì an tâm đi bác:Cháu thì kết phiên bản 2.0 DAT nội địa mà nhà anh Hoàng Gia nhập về, dưng mờ giá lên cao quá ( bây giờ 61k Mẽo tính ra 1,4 ty vờ nờ đờ) đành và bèn ngâm kíu bản 2.4 GAT 2 cầu của anh Hải vậy, dưng cũng đắn đo về tửu lượng của em nó, cụ nào đang cưỡi em này rồi cho cháu thêm thông tin để có thể tự tin rước em nó về hay không nhé,
Bác phát biểu thế này chứng tỏ là bác kô biết gì về So rồisantafe la dang cap nhat trong dong xe 7 cho cua hyundai tinh den thoi diem nay roi. tam tien y ko co doi thu dau cu ak
Bác nghiên cứu thêm bản máy dầu số AT của TH đi, máy 2.2, 2 cầu, hôm trước có 1 sâu báo giá em là 1.028ty thì phải. Em thấy option như máy xăng.Cháu thì kết phiên bản 2.0 DAT nội địa mà nhà anh Hoàng Gia nhập về, dưng mờ giá lên cao quá ( bây giờ 61k Mẽo tính ra 1,4 ty vờ nờ đờ) đành và bèn ngâm kíu bản 2.4 GAT 2 cầu của anh Hải vậy, dưng cũng đắn đo về tửu lượng của em nó, cụ nào đang cưỡi em này rồi cho cháu thêm thông tin để có thể tự tin rước em nó về hay không nhé,