Máy dầu thì luôn tích kiệm hơn máy xăng rồi, máy dầu thì đi 7l/100km đường trường, máy xăng khoảng 8l/100km, nội thành máy dầu khoảng 10l/100km, máy xăng khoảng 12-13l/100km (Em đang tính tất cả đều là máy 2.0, nếu máy xăng Sorento TH là 2.4 em nghĩ là khoảng 14-15l/100km).
Cái chính là mục đích sử dụng của bác thôi, nếu 1 năm bác đi khoảng 3-4 vạn km thì bác nên chọn máy dầu, vì tích kiệm được cũng kha khá. Còn nếu ít hơn thì bác nên chọn máy xăng vì máy dầu luôn đắt hơn máy xăng (cấu tạo máy phức tạp hơn nhiều), tiền xăng tích kiệm được không bõ tiền chênh khi mua xe.
Thêm vào đó, máy dầu đi rất ồn (có thể ngồi trong xe cách âm tốt không nhận thấy, nhưng đứng ở ngoài thì biết nhau ngay).
Máy dầu tuổi thọ nhỏ hơn máy xăng do tỉ số nén máy dầu lớn hơn máy xăng nhiều (máy xăng trung bình là 10/1 còn máy dầu trung bình là 15-20/1). Mô men xoắn của máy dầu cũng lớn hơn máy xăng.
Quên mất, xu hướng là dầu sẽ ngày càng tăng giá, vì nếu các bác để ý thì sẽ thấy giá dầu diesel ở nước ngoài thường cao hơn giá xăng, nên ở VN cũng sẽ phải đi theo hướng đó thôi vì không thể bù lỗ mãi được.