[Funland] Chọn nơi chăm sóc xe, thật khó!

MFEO-MOAH

Xe tải
Biển số
OF-22504
Ngày cấp bằng
16/10/08
Số km
220
Động cơ
496,370 Mã lực
Em mới sở hữu vợ 2 được 8 tháng. Một chiếc xe Toyota còn rất tốt dù đã 10 năm tuổi. Đơn giản vì là xe tư, chủ xe giữ gìn rất tốt (nhà có nhiều xe, nhà có gara để xe riêng). Thời điểm em nhận xe thì xe mới đi hơn 10 vạn km, nội thất sạch sẽ. Nói dài dòng như vậy để các bác hiểu qua chiếc xe của em, 1 chiếc xe còn rất tốt so với tuổi của nó.
Như bao người cẩn thận khác, sau khi nhận xe từ HCM ra, em bấm biển và chạy thẳng vào hãng Toyota ở Mỹ Đình kiểm tra, thay thế hàng loạt lọc dầu, lọc xăng, lọc gió, dầu máy, dầu trợ lực,... kiểm tra hệ thống an toàn, máy móc,... Chiếc xe được đánh giá còn tốt, kiểm tra lịch sử bảo dưỡng trong hãng thì đầy đủ, định kỳ. Có điều chi phí làm ở hãng hơi bị tốn kém, tiền vật tư bằng luôn tiền công dịch vụ thay thế khiến cho túi tiền của em hẻo đi kha khá.
Em đi xe em độ 6 tháng, mỗi ngày đi khoảng 20km, cuối tuần để ở gara nên lượng đi khá ít. Thi thoảng vài lần đi xa (Hải Phòng) thì thấy xe đi tốt, có lúc vi phạm tốc độ 150% mà xe vẫn ổn định, gần như không rung lắc, cảm giác lái chuẩn.
Theo đúng định kỳ bảo dưỡng, 5000km em đi thay dầu. Tặc lưỡi không vão hãng vì sợ đắt mà ra gara gần nhà để thay thế vì trước cũng sơn xe của anh trai em ở đây. Sự việc bắt đầu từ lúc này!
Ga ra rộng rãi, ở chỗ thoáng, em thấy nhiều xe ra vào để sơn tút, nhân viên cũng khá đông( tầm hơn 10 người). Trước em cũng góp ý với chủ ga ra là có phòng sơn riêng thì sao cứ sơn ở ngoài, bụi sơn bay sang các xe khác. Rồi cũng ko thấy thay đổi gì nên em cũng ko nói. (tính em hay góp ý thẳng).
Em vào hô thay dầu, bảo dưỡng phanh, hỏi có Castrol không thì họ bảo không có, họ chỉ có dầu Hyundai thôi. Và họ đồng ý đi mua dầu Castrol về thay cho em. Xe vào cầu nâng, thợ mở nắp ca-pô thì thấy xe có chảy dầu (em cũng thấy). Nâng lên thì thấy cả dầu dưới gầm (1 ít). Họ bắt đầu phán bệnh :
- Bục dây cao áp bơm dầu trợ lực
- Hỏng rô-tuyn lái ngoài bên phụ
- Thay doăng cao su nắp dàn cò

Một thằng ngu học và non về xe cộ như em lập tức thấy nguy hiểm khi xe bị chảy dầu :(. Em đồng ý làm hết luôn mà không soi xét kỹ. Sau khi chờ báo giá các thể loại, em ra nói chuyện với quản lý thì thợ bắt đầu làm. Vì em nói hơi dài nên em vắn tắt lại cho các cụ biết cho nhanh.
- Thợ tự ý thay dầu Hyundai vào xe em, lại còn dùng 2 can dầu dở khác nhau để đổ vào. Em phát hiện và bắt đi mua dầu Castrol về theo đúng ý em. Thợ lại tháo ra đổ dầu Castrol vào, chính mắt em nhìn thấy họ chắt lại dầu Hyundai đã đổ vào xe em vào can, sau đó mấy tiếng đổ vào 1 xe Altis màu đen do 1 chị lái đến thay dầu và ngồi điều hòa trong phòng kính.
- Thợ tháo dây cao áp bơm dầu trợ lực từ xe em, đem đến 1 chỗ nào để đóng lại phần dây cao su. Thợ dốt hoặc chỗ đóng dây cao su không chuẩn nên làm sai hình dáng cũ, phải làm đến lần thứ 3 mới đúng để lắp vừa.
- Cái phần cao su nắp dàn cò mới khốn nạn thân em. Xe em 3.0 sáu máy, máy phía trên dễ mở, máy phía dưới khó hơn nên họ làm máy phía dưới trước. Thợ vừa tháo nắp máy vừa dùng điện thoại chụp hình lại để sau còn lắp lại được. Tháo nắp máy ra xong không hề có đồ để che chắn bụi, em nhắc thì mới đi xé ny-lon, vải vụn để che vào >.<. Rồi họ gọi người đem gioăng đến, lấy gioăng cũ ra so với gioăng mới xem cái nào giống thì lấy 2 chiếc để lắp vào xe em. Cuối cùng thì vừa 1 chiếc đem so, chiếc còn lại thì không vừa vì lúc đó chưa tháo, 3 máy phía trên đường gioăng đi khác nhau. Tháo hết ra xong lại lắp lại gioăng cũ vì trời tối muộn quá, không kịp làm, họ cho em chọn lắp gioăng cũ để đi hoặc để xe lại mai làm tiếp (họ làm từ 8h sáng đến 18h chiều xe của em, trong khi hôm sau em còn phải đi làm nữa)
- Rô-tuyn lái thì họ tháo xe em ra 1 chiếc có đủ ký tự, made in Japan, hình 3 ngôi sao, tất cả đều dập chìm sắc nét. Cái họ thay cho em trắng trơn, chả có chữ nghĩa gì hết. Em có hỏi lại chủ gara thì hẹn hôm sau trả lời em, hôm sau gọi điện bảo của em hàng lởm, loại rẻ tiền, của họ hàng xịn chuẩn, không phải lo đâu. Em google thì đúng là 3 sao giá rẻ thật (có mấy trăm ngàn, họ thay cho em cái đâu khoảng 1,5tr). Vấn đề ở chỗ là thợ đếch biết tháo xe em để lắp, mất cả đôi tiếng để tháo rô-tuyn cũ, lắp rô-tuyn mới. Lắp xong xe em bị lệch vô-lăng, lái trượt nhẹ như mấy chiếc getz, morning taxi, không còn phản lực tay khi lái :(. Số vòng quay vô lăng cũng bị thay đổi, khác trước. Em đem chỉnh ở chỗ Tire-fun cũng không hết.

Tất cả những việc trên thì cuối ngày hôm đó em có gọi chủ gara góp ý. Họ trả lời sáng hôm sau được 1 phần vấn đề, đại loại là em yên tâm với phụ tùng và họ nhận lỗi do nhân viên không cẩn thận.
Vấn đề ở đây là sau 2,3 tuần sửa, xe em đi cảm giác lái rất tệ nên em đem xe quay lại kiểm tra. Họ cử 1 thợ chỉnh lại cho em thì đỡ hơn chút nhưng xe vẫn bị nhao lái, lệch vô lăng. THợ bảo anh phải đem xe đến chỗ có máy điện tử làm, chỗ em chỉnh bằng tay nên không hết được. Lại ngậm ngùi!
 

MFEO-MOAH

Xe tải
Biển số
OF-22504
Ngày cấp bằng
16/10/08
Số km
220
Động cơ
496,370 Mã lực
Đi hơn 1 tuần sau, lốp xe em có vấn đề nên đến Tire-fun thay 2 lốp sau, chỉnh chụm, cân bằng đồng,....thợ thay lốp phát hiện dầu nhoe nhoét dưới gầm xe. Đề nghị em quay lại gara để xử lý ngay lập tức, thay thế để sau vì lốp vẫn an toàn.
Em vác xe quay lại phàn nàn, yêu cầu xử lý thì họ đưa xe em lên cầu, khám ra 1 loạt lỗi khác ở vị trí khác. Đòi mở tung cả máy xe em ra để thay hết gioăng cao su :o. Em không cho làm, em tự đi đến hãng để xử lý. Chủ gara có nói xin lỗi và xin chia sẻ kinh phí khắc phục.
Em vác xe vào hãng kiểm tra thì không phải lỗi thợ gara ở đó phán, có lỗi vị trí cũ và vị trí mới. Em xử lý cũng mất kha khá tiền, không buồn gọi điện đến gara nữa, em thừa biết họ sẽ có lý do chối bỏ trách nhiệm, cái em cần không hoàn toàn là tiền.
 

MFEO-MOAH

Xe tải
Biển số
OF-22504
Ngày cấp bằng
16/10/08
Số km
220
Động cơ
496,370 Mã lực
Điều em muốn nói với các cụ, nhất là những người mới sở hữu xe như em :
- Nếu có nhiều tiền, xe đẹp, nên vào hãng cho yên tâm. Thợ họ làm bài bản.
- Nên tìm chỗ tin tưởng, chỗ đẹp chưa chắc thợ đã giỏi, họ chỉ giỏi PR.
- Chỗ em làm thì cho sơn tút, vệ sinh vớ vẩn thì được.
- Xe có bệnh, nên đi hỏi kỹ vài chỗ để xác định chuẩn lỗi, nên chọn chỗ đã được các cao nhân OF kiểm định.

Em cũng làm nghề dịch vụ, nhiều khi cũng có sai sót. Quan trọng là cách xử lý và điều chỉnh sau sai sót, khách hàng cũng có nhiều loại. Loại như em chắc gara đó không cần!
 

be bư

Tầu Hỏa
Biển số
OF-197289
Ngày cấp bằng
4/6/13
Số km
44,268
Động cơ
620,275 Mã lực
túm váy lại khi có vợ 2 nên tìm 1 nhà nghỉ quen và an toàn
 

MFEO-MOAH

Xe tải
Biển số
OF-22504
Ngày cấp bằng
16/10/08
Số km
220
Động cơ
496,370 Mã lực
túm váy lại khi có vợ 2 nên tìm 1 nhà nghỉ quen và an toàn
Để tìm ra chỗ như cụ nói thì còn phải học thêm nhiều kinh nghiệm, mất thêm tiền ngu phải không ạ?
 

be bư

Tầu Hỏa
Biển số
OF-197289
Ngày cấp bằng
4/6/13
Số km
44,268
Động cơ
620,275 Mã lực
Để tìm ra chỗ như cụ nói thì còn phải học thêm nhiều kinh nghiệm, mất thêm tiền ngu phải không ạ?
lần đầu nên nhờ người quen đã từng sử dụng giới thiệu thấy ổn chốt chung thân luôn em sợ cái kiểu mang xe đi sửa lung tung chỗ lạ lắm đi đường có sự cố em chỉ sửa tạm chạy về chỗ quen thay thế gì mới làm
 

Matxech

Xe container
Biển số
OF-362818
Ngày cấp bằng
13/4/15
Số km
7,392
Động cơ
326,389 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cụ chủ thớt chưa phải là ng tiêu dùng thông thái rùi
Mỗi gara có điểm mạnh yéu riêng
Có chuyên sâu về loại xe
Cụ bị sao cứ vào box của loại xe đó sẽ có nhiều lời khuyên hữu ích cho cụ
 

lovewheels

Xe buýt
Biển số
OF-3258
Ngày cấp bằng
30/1/07
Số km
855
Động cơ
564,911 Mã lực
Em thấy là đằng nào cũng mất tiền, đưa vão hãng thì phụ tùng bao giờ cũng chuẩn. Sửa xe hết vào chục triệu thì tiền chênh cũng chỉ vào triệu nếu xe bác không phải là xe Đức hoặc Anh, nhưng vào đúng hãng thì hóa đơn rõ ràng, bắt đền còn được, còn ra bên ngoài thỉ chỉ tổ cãi nhau bực mình. Em đã có kinh nghiệm đưa xe ra ngoài sửa, chỉ do thợ bên ngoài siết con ốc không đúng cân (quy định rõ là một số con ốc máy phải siết đủ cân) mà dắt dây hỏng thêm nhiều thứ khác. Không nên lựa gara kiểu hên xui, hỏng gì mà xe chưa nằm đường ngay thì cứ yên tâm chạy về nhà, tìm hiểu kỹ rồi sửa không vội. Bác cứ xác định đi taxi vài hôm cũng ít hơn số tiền mua bực vào người.
 

MFEO-MOAH

Xe tải
Biển số
OF-22504
Ngày cấp bằng
16/10/08
Số km
220
Động cơ
496,370 Mã lực
Cụ chủ thớt chưa phải là ng tiêu dùng thông thái rùi
Mỗi gara có điểm mạnh yéu riêng
Có chuyên sâu về loại xe
Cụ bị sao cứ vào box của loại xe đó sẽ có nhiều lời khuyên hữu ích cho cụ
Thế em mới nói là em ngu dại mà. Hic hic. Chỗ đó thì PR rầm rộ, em cũng sơn cản trước xe ông anh ở đó rồi, thấy thợ lẫn chủ khá nhiệt tình, lại gần nhà nên em mới ngu, :(
 

MFEO-MOAH

Xe tải
Biển số
OF-22504
Ngày cấp bằng
16/10/08
Số km
220
Động cơ
496,370 Mã lực
Em thấy là đằng nào cũng mất tiền, đưa vão hãng thì phụ tùng bao giờ cũng chuẩn. Sửa xe hết vào chục triệu thì tiền chênh cũng chỉ vào triệu nếu xe bác không phải là xe Đức hoặc Anh, nhưng vào đúng hãng thì hóa đơn rõ ràng, bắt đền còn được, còn ra bên ngoài thỉ chỉ tổ cãi nhau bực mình. Em đã có kinh nghiệm đưa xe ra ngoài sửa, chỉ do thợ bên ngoài siết con ốc không đúng cân (quy định rõ là một số con ốc máy phải siết đủ cân) mà dắt dây hỏng thêm nhiều thứ khác. Không nên lựa gara kiểu hên xui, hỏng gì mà xe chưa nằm đường ngay thì cứ yên tâm chạy về nhà, tìm hiểu kỹ rồi sửa không vội. Bác cứ xác định đi taxi vài hôm cũng ít hơn số tiền mua bực vào người.
Đa tạ bác, em ghi nhớ kinh nghiệm này ạ.
 

Lambeocd

Xe đạp
Biển số
OF-397537
Ngày cấp bằng
19/12/15
Số km
48
Động cơ
233,340 Mã lực
Tuổi
43
Các cụ chăm xe tốt quá
 

canhatang

Xe tăng
Biển số
OF-25292
Ngày cấp bằng
6/12/08
Số km
1,405
Động cơ
499,346 Mã lực
Cái ga ra cụ chủ đề cập cũng có gian hàng trên ọp ẹp này, nghe quảng cáo cũng oách phết.
Thôi em cứ ra hãng cho nó lành.
 

ketpo

Xe điện
Biển số
OF-26206
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
2,043
Động cơ
509,163 Mã lực
Nơi ở
Trung Văn- Hà Nội
Cụ chứ đưa tên Garage lên đây để mọi người còn tránh.
Bây giờ các xe sử dụng phần mềm tích hợp để điều khiển, garage mà không có máy đọc thì chỉ làm được các xe đời sâu
và các bệnh đơn giản thôi.
 

depzaicanada

Xe buýt
Biển số
OF-338514
Ngày cấp bằng
14/10/14
Số km
517
Động cơ
279,750 Mã lực
Em mới sở hữu vợ 2 được 8 tháng. Một chiếc xe Toyota còn rất tốt dù đã 10 năm tuổi. Đơn giản vì là xe tư, chủ xe giữ gìn rất tốt (nhà có nhiều xe, nhà có gara để xe riêng). Thời điểm em nhận xe thì xe mới đi hơn 10 vạn km, nội thất sạch sẽ. Nói dài dòng như vậy để các bác hiểu qua chiếc xe của em, 1 chiếc xe còn rất tốt so với tuổi của nó.
Như bao người cẩn thận khác, sau khi nhận xe từ HCM ra, em bấm biển và chạy thẳng vào hãng Toyota ở Mỹ Đình kiểm tra, thay thế hàng loạt lọc dầu, lọc xăng, lọc gió, dầu máy, dầu trợ lực,... kiểm tra hệ thống an toàn, máy móc,... Chiếc xe được đánh giá còn tốt, kiểm tra lịch sử bảo dưỡng trong hãng thì đầy đủ, định kỳ. Có điều chi phí làm ở hãng hơi bị tốn kém, tiền vật tư bằng luôn tiền công dịch vụ thay thế khiến cho túi tiền của em hẻo đi kha khá.
Em đi xe em độ 6 tháng, mỗi ngày đi khoảng 20km, cuối tuần để ở gara nên lượng đi khá ít. Thi thoảng vài lần đi xa (Hải Phòng) thì thấy xe đi tốt, có lúc vi phạm tốc độ 150% mà xe vẫn ổn định, gần như không rung lắc, cảm giác lái chuẩn.
Theo đúng định kỳ bảo dưỡng, 5000km em đi thay dầu. Tặc lưỡi không vão hãng vì sợ đắt mà ra gara gần nhà để thay thế vì trước cũng sơn xe của anh trai em ở đây. Sự việc bắt đầu từ lúc này!
Ga ra rộng rãi, ở chỗ thoáng, em thấy nhiều xe ra vào để sơn tút, nhân viên cũng khá đông( tầm hơn 10 người). Trước em cũng góp ý với chủ ga ra là có phòng sơn riêng thì sao cứ sơn ở ngoài, bụi sơn bay sang các xe khác. Rồi cũng ko thấy thay đổi gì nên em cũng ko nói. (tính em hay góp ý thẳng).
Em vào hô thay dầu, bảo dưỡng phanh, hỏi có Castrol không thì họ bảo không có, họ chỉ có dầu Hyundai thôi. Và họ đồng ý đi mua dầu Castrol về thay cho em. Xe vào cầu nâng, thợ mở nắp ca-pô thì thấy xe có chảy dầu (em cũng thấy). Nâng lên thì thấy cả dầu dưới gầm (1 ít). Họ bắt đầu phán bệnh :
- Bục dây cao áp bơm dầu trợ lực
- Hỏng rô-tuyn lái ngoài bên phụ
- Thay doăng cao su nắp dàn cò

Một thằng ngu học và non về xe cộ như em lập tức thấy nguy hiểm khi xe bị chảy dầu :(. Em đồng ý làm hết luôn mà không soi xét kỹ. Sau khi chờ báo giá các thể loại, em ra nói chuyện với quản lý thì thợ bắt đầu làm. Vì em nói hơi dài nên em vắn tắt lại cho các cụ biết cho nhanh.
- Thợ tự ý thay dầu Hyundai vào xe em, lại còn dùng 2 can dầu dở khác nhau để đổ vào. Em phát hiện và bắt đi mua dầu Castrol về theo đúng ý em. Thợ lại tháo ra đổ dầu Castrol vào, chính mắt em nhìn thấy họ chắt lại dầu Hyundai đã đổ vào xe em vào can, sau đó mấy tiếng đổ vào 1 xe Altis màu đen do 1 chị lái đến thay dầu và ngồi điều hòa trong phòng kính.
- Thợ tháo dây cao áp bơm dầu trợ lực từ xe em, đem đến 1 chỗ nào để đóng lại phần dây cao su. Thợ dốt hoặc chỗ đóng dây cao su không chuẩn nên làm sai hình dáng cũ, phải làm đến lần thứ 3 mới đúng để lắp vừa.
- Cái phần cao su nắp dàn cò mới khốn nạn thân em. Xe em 3.0 sáu máy, máy phía trên dễ mở, máy phía dưới khó hơn nên họ làm máy phía dưới trước. Thợ vừa tháo nắp máy vừa dùng điện thoại chụp hình lại để sau còn lắp lại được. Tháo nắp máy ra xong không hề có đồ để che chắn bụi, em nhắc thì mới đi xé ny-lon, vải vụn để che vào >.<. Rồi họ gọi người đem gioăng đến, lấy gioăng cũ ra so với gioăng mới xem cái nào giống thì lấy 2 chiếc để lắp vào xe em. Cuối cùng thì vừa 1 chiếc đem so, chiếc còn lại thì không vừa vì lúc đó chưa tháo, 3 máy phía trên đường gioăng đi khác nhau. Tháo hết ra xong lại lắp lại gioăng cũ vì trời tối muộn quá, không kịp làm, họ cho em chọn lắp gioăng cũ để đi hoặc để xe lại mai làm tiếp (họ làm từ 8h sáng đến 18h chiều xe của em, trong khi hôm sau em còn phải đi làm nữa)
- Rô-tuyn lái thì họ tháo xe em ra 1 chiếc có đủ ký tự, made in Japan, hình 3 ngôi sao, tất cả đều dập chìm sắc nét. Cái họ thay cho em trắng trơn, chả có chữ nghĩa gì hết. Em có hỏi lại chủ gara thì hẹn hôm sau trả lời em, hôm sau gọi điện bảo của em hàng lởm, loại rẻ tiền, của họ hàng xịn chuẩn, không phải lo đâu. Em google thì đúng là 3 sao giá rẻ thật (có mấy trăm ngàn, họ thay cho em cái đâu khoảng 1,5tr). Vấn đề ở chỗ là thợ đếch biết tháo xe em để lắp, mất cả đôi tiếng để tháo rô-tuyn cũ, lắp rô-tuyn mới. Lắp xong xe em bị lệch vô-lăng, lái trượt nhẹ như mấy chiếc getz, morning taxi, không còn phản lực tay khi lái :(. Số vòng quay vô lăng cũng bị thay đổi, khác trước. Em đem chỉnh ở chỗ Tire-fun cũng không hết.

Tất cả những việc trên thì cuối ngày hôm đó em có gọi chủ gara góp ý. Họ trả lời sáng hôm sau được 1 phần vấn đề, đại loại là em yên tâm với phụ tùng và họ nhận lỗi do nhân viên không cẩn thận.
Vấn đề ở đây là sau 2,3 tuần sửa, xe em đi cảm giác lái rất tệ nên em đem xe quay lại kiểm tra. Họ cử 1 thợ chỉnh lại cho em thì đỡ hơn chút nhưng xe vẫn bị nhao lái, lệch vô lăng. THợ bảo anh phải đem xe đến chỗ có máy điện tử làm, chỗ em chỉnh bằng tay nên không hết được. Lại ngậm ngùi!
Cụ ạ, lần sau vào hãng thôi, tiền nào của nấy. Cái xe phục vụ an toàn cho mình, đừng tiếc vài đồng bạc. Em thật!
 

KimCruze

Xe tải
Biển số
OF-404608
Ngày cấp bằng
15/2/16
Số km
374
Động cơ
229,905 Mã lực
Tuổi
37
Em cũng đang có nhu cầu.
 

bebudangyeu

Xe tải
Biển số
OF-60368
Ngày cấp bằng
30/3/10
Số km
324
Động cơ
443,511 Mã lực
Em cũng có nhu cầu. Nên kê dép hóng
 

Jack Bauer

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-147253
Ngày cấp bằng
27/6/12
Số km
3,860
Động cơ
391,986 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh mấy khu nhà thổ!
Cụ ạ, lần sau vào hãng thôi, tiền nào của nấy. Cái xe phục vụ an toàn cho mình, đừng tiếc vài đồng bạc. Em thật!
Khổ nỗi lành và phụ tùng rẻ là mua ngoài chợ trời còn vào hãng toy nó chém cho toác người ô bạn e có con cam cũ đưa vào toy mđ nó kê cho cái list 60 củ chạy tụt quần mất dép:))
 

Pro ETC

Xe hơi
Biển số
OF-171848
Ngày cấp bằng
14/12/12
Số km
109
Động cơ
343,700 Mã lực
Chưa nói đến kỹ thuật, trình độ, riêng khoản thay dầu máy khác với thỏa thuận ban đầu là có thể kết luận là lởm khởm từ chủ đến thợ rồi. Chủ mà nghiêm túc thì thợ chả bao giờ làm thế cả.
 

Pro ETC

Xe hơi
Biển số
OF-171848
Ngày cấp bằng
14/12/12
Số km
109
Động cơ
343,700 Mã lực
Khổ nỗi lành và phụ tùng rẻ là mua ngoài chợ trời còn vào hãng toy nó chém cho toác người ô bạn e có con cam cũ đưa vào toy mđ nó kê cho cái list 60 củ chạy tụt quần mất dép:))
Thế nên, cũng không phải cái gì cũng vào hãng. Chỉ nên vào hãng khi những bệnh mà thợ ngoài ít được va vấp, còn những bệnh thông thường thì thợ ngoài làm OK, có điều phải chọn được nơi làm tử tế.
 

hatchback

Xe buýt
Biển số
OF-95098
Ngày cấp bằng
13/5/11
Số km
932
Động cơ
396,413 Mã lực
Lắp xong xe em bị lệch vô-lăng, lái trượt nhẹ như mấy chiếc getz, morning taxi, không còn phản lực tay khi lái :(. Số vòng quay vô lăng cũng bị thay đổi, khác trước. Em đem chỉnh ở chỗ Tire-fun cũng không hết.

Vấn đề ở đây là sau 2,3 tuần sửa, xe em đi cảm giác lái rất tệ nên em đem xe quay lại kiểm tra. Họ cử 1 thợ chỉnh lại cho em thì đỡ hơn chút nhưng xe vẫn bị nhao lái, lệch vô lăng. THợ bảo anh phải đem xe đến chỗ có máy điện tử làm, chỗ em chỉnh bằng tay nên không hết được. Lại ngậm ngùi!
Cụ phán thế này anh em chạy Getz & Morning tự ái đấy, Getz, Morning nó chỉ nhỏ hơn về kích thước thôi, tay lái Morning đời sau này còn là tay lái điện, thay đổi độ nặng theo tốc độ, đâu phải là cái chuẩn điển hình về xe không an toàn để cụ đem ra so sánh!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top