Ở đây chỉ bàn về vấn đề thời trang, nói kỹ thuật với chị em cũng giống như nói về son phấn anh em. Piaggio nổi trội về xe gọn nhưng chỗ ngồi đằng trước rất phù hợp cho người châu Âu, rộng rãi, cao ráo nên thoát dáng. Piaggio là thiết kế xe cho đặc thù tầm tuổi và lứa tuổi nhưng chọn phân khúc giá cao, honda thiết kế xe theo đặc thù giá thành, quét từ cao đến thấp.
Giữa dòng xe Piaggio nhập và dòng xe sản xuất tại Việt nam đã có sự điều chỉnh đáng kể về chiều cao yên của người ngồi lái. Cao 1m65 chân dài 1m05 thì hơi lỡ cỡ , đi dòng xe nhập thì phải giày cao gót chống chân mới dễ, đi giầy đế bệt thì phải kiễng chân, trọng lượng xe khá nặng nên không an toàn, nếu ngồi thử LX hoặc thậm chí fly nhập đời đầu bạn cũng sẽ thấy khá cao mặc dù dáng xe rất ngắn và gọn, còn dòng xe Việt nam sản xuất thì do cải tiến lại chỗ ngồi đằng trước, hạ chiều cao xuống (một số cái mở rộng cốp) cho phù hơp với người Việt mình nên dáng xe thay đổi mất chất dáng cao và đẹp ban đầu, hình thức bắt đầu mang nặng tính thực dụng của honda.
Dân chơi thời trang và dân thực dụng rất khác nhau, bạn đang nằm ở ngưỡng giữa 2 giới hạn trên nên khó chọn xe. Theo trào lưu chung thì LX đã bị loại bỏ khỏi cuộc chơi thời trang, mặc dù nó còn đẹp và hấp dẫn nhưng cũng giống huyền thoại ET, nó đã lỗi mốt và bị loại, thời trang là phải đổi mới. Chọn xe theo thời trang thì tuổi đời thay xe khoảng 2 năm, cũng là vừa với thời hạn bảo hành mới của Pi, bán và thay xe ở ngưỡng đó khi chưa lỗi mốt mức lỗ là chấp nhận được, quá ngưỡng xuống mức bị đào thải thì lỗ chỏng trơ. C'est La Vie
Không phải nghĩ nhiều cho bớt xinh
mai ra làm một chiếc Pi đời mới thôi chứ còn gì nữa.