E thấy option cũng là một trong những yếu tố quan trọng , Bim lắp thêm loa ngon, cua nóc,túi khí, đèn liếc ...những cái e kể trên tất tần tật có khi phải thêm 400 tr-500 tr chứ không ít
nhiều cụ cứ bảo sao con A200 nó giá cao mà option ít, vì nó là xe nhập nên chịu thuế cao lắm>>> thuế cao nên phải cắt option để giảm giá thành. Bim và Audi cũng vậy đó, giá chat lắm !!!
ở Việt Nam có mỗi Mer lắp CKD nên linh kiện nhập 100 %, lắp ráp cả S thì e nghĩ tay nghề cũng phải tốt, cứ cho là Tây nó lắp ngon hơn tí đi nhưng cái giá nó chênh quá nhiều các cụ cũng phải cân nhắc. ví dụ 1 con S500 bản mới nhất nhập giá 6339 tr, 1 chiếc S500 lắp CKD ko khác 1 con ốc giá 4755 tr , chênh lệch 1,6 tỷ cho chất lượng sai khác một 9,8 một 10. e ví dụ thế vì nếu sai lệch hơn thì Mer nó không cho xuất xưởng đâu ạ. lắp CKD bao nhiêu năm rồi tay nghề các cụ yên tâm đi ạ. sơn thì bây giờ quá ngon vì mới ăn được quả đầu tư nhà máy sơn mới( việt nam là một trong năm nhà máy sơn tốt nhất của Daimler) đơn giản là ko đủ trình độ bọn Daimler nó cũng không cho lắp S đâu các cụ à
có cái hệ thống pre - safe nó là bản quyền của Mer rất hay mà phân tích ra hơi loằng ngoằng , gần như chỉ dùng 1 lần trong đời khi bị tai nạn( an toàn lắm các cụ à)cái này trước kia chỉ xe E và xe S có , giờ C 2015 có rồi,
cái này là hệ thống an toàn trước tai nạn, can thiệp trong tích tắc ngay trước khi xe có khả năng bị tai nạn( như chạy nhanh , có hiện tượng mất lái, trượt bánh , hoặc có khả năng bị văng lật...) thì ngay lập tức các cửa sổ đóng chặt lại, ghế chỉnh về vị trí hướng chuẩn với túi khí, phanh tự động can thiệp 30-40% lực phanh . Cái này nó xảy ra cực nhanh, ngay trước khi tai nạn nên gọi là pre-safe, đây là một tính năng rất an toàn và có chiều sâu của Mercedes-Benz mà các hãng khác hiếm có
phần lốp runflat có hay và dở cụ chủ đã nắm được
Còn cảm giác lái thì chưa biết a nào ăn anh nào đâu ạ
E đã từng nghe rất nhiều kh phản hồi nên hiểu cái này
Có khách đang đi E200 đời 2014 bảo a đi con 520 của bạn a mà a chẳng hiểu sao nó mua cái con 520 làm gì, đi chán ngắt
Có a kh đang đi 520 nhảy sang lái thử xe E250 lại bảo xe E thua xa 520 về cảm giác lái
Haha ha, e ở giữa chả biết đâu mà lần.
Nhưng e chỉ cảm nhận thế này,vì e cũng đã lái 520 rồi nên thấy mấy thằng Đức này nó dã man các cụ à, tại sao lại có người khen , có người chê, tất cả là do thói quen và phong cách lái xe của từng người
Ví dụ e đang đi con E250 2014 tay lái nó nhẹ lắm, đi rất êm, lấy lái từ từ êm ái, em đi quen Xe E rồi nên khi sang con 520 e thấy tay lái nó nặng hơn nên khó chịu hơn,có tí gợn lên vô lăng khi đi đường xấu, và đi cứng hơn chút nên e chê 520 lái ko bằng E250
Còn ví dụ e đang đi con 520 , quen cảm giác chắc tay, bẻ lái rất nhanh nhẹn vì bim lấy lái ít hơn mer , bẻ là quặt ngay,chân ga bốc thì khi nhảy sang lái con E250 , oai roài xe E đi như xe tàu, tay lái nhẹ phều, lấy lái nhiều chậm chạp, ga thì cứ từ từ không khoái lắm nên con E này đi chán ngắt
Vậy đó , thằng Đức nó đã định hình phong cách lái xe cho các cụ rồi
Cụ nào thanh niên , thích lái thể thao thì Bim, cụ nào thích từ tốn êm ái thì Mer
Công bằng mà nói Không thằng nào dám chê thằng nào đâu các cụ à
Còn về dịch vụ thì e thấy đa số kh đã dùng xe đều chê dịch vụ của BMW, phụ tùng đắt hay rẻ em chưa rõ vì chưa sài BMW
Chỉ thấy nhiều kh dùng Bim chuyển qua Mer kêu nhiều khi a thay đồ cho con Bê mà chờ cả 2 tháng ko thấy hàng, trong khi Mer đặt hàng trung bình 7-20 ngày, tư vấn và kỹ thuật của Bim a thấy thằng nào cũng quần áo sạch sẽ, ngồi chơi nhiều hơn ngồi làm
Mà nhiều kh còn kêu chất lượng nội thất bim khá kém , có nhiều xe bị bong tróc da và nhựa khi dùng lâu năm tại việt nam, lý do là Bim không được nhiệt đới hóa nhiều như Mer , vì Mer đã có nhà máy nên khâu nhiệt đới hóa này được chú ý hơn
Hì ! Nói chung e cũng chỉ suy nghĩ theo cảm nhận cá nhân, chắc chắn vẫn có thiên vị cho Mer rồi vì e làm cho Mer mà
Cụ chủ cứ cân nhắc và chọn xe nào phù hợp với mình nhất là ok
Mỗi người thích một kiểu mà, có ai giống ai đâu !