Thế các bác đi Mer lý giải giúp vì sao người mua Cam nhiều hơn mua Mer rất nhiều. Em thấy người đủ tiền mua Cam phần lớn đều là những người có đầu óc cả sao họ quyết định mua Cam.
Ở đâu cũng vậy, Mercedes không dành cho mọi người. Đó là lý do vì sao Mercedes bán không chạy hơn CAMRY. Có người có đủ tiền mua Mercedes nhưng họ nghĩ "Cam rộng rãi hơn" nên chọn Cam. Có người nói Cam dễ nuôi hơn nên chọn Cam. Có người cho rằng Cam bán lại đỡ mất giá hơn nên chọn Cam. Ở VN, ngoài những lý do trên, còn có lý do nữa là thấy ngoài đường nhiều Cam hơn nên mình cũng chọn Cam. Nói chung người Việt ta thì có muôn vàn lý do. Nhưng chung quy lại, nguyên lý luôn đúng. Mercedes không dành cho mọi người.
Với em thì khác, một xe lắp ráp trong nước và một xe nhập khẩu thì so sánh một cách tương đối (Cam LE với C200) hoặc so sánh một cách tuỵet đối (như BMW 320i, hay VW CC nhập khẩu với C200 LD) thì bao giờ xe lắp ráp cũng có ưu thế khi so sánh chi phí-lợi ích.
Các bác nói về mặt tốt của Mer nhiều rồi, còn mặt chưa tốt của Mer là gì đó là các lỗi phát sinh khi vừa mới sử dụng gây ức chế cho người dùng đến mức sợ Mer đấy.
bác dailo viết:
Chào các bác, bữa trước đi QN về em đã bị tèo 2 quả lốp cua Mer C200 nhà em mà em chưa có thời gian để thay, tối qua em sang nhà bạn em bên cầu Chương Dương thì lại đi tiếp quả lốp sau sau khi lùi để đỗ vào chuồng. Quả thực lốp Mer kém thật.
Em đang chạy C200 mầu ghi xám, nội thất đen, đăng ky tháng 1/2011. Chính chủ tên em, mới chạy được ~8000KM. Nay muốn đổi Rav4, hoặc xe 7 chỗ tương đương, mầu đen hoặc trắng. Đời từ 2009-2010 trở lên.
Bác Civic1.8AT mất cả năm kiểm tra, trao đổi... được đổi đên cái GLK thứ 2 rồi xe vần phun khói ầm ầm, đẳng cấp chưa thấy chỉ thấy ức chế và mất quá nhiều thời gian.
Em không mua Mer vì lý do rất củ chuối vì chỗ làm để xe ở ngoài đường không có người trông, chỗ gủi xe gần nhất cũng cách gần cây số nên vân thích Matiz hơn để cả ngày thoải mái, cái sự thoải mái này chảng bác nào đi Mer có được đâu (chỉ lo mỗi chuyện thằng nào nó kê gạc tháo cả 4 bánh thì bỏ mẹ)