chọn bugi nào cho lacetti cdx

PHONG7279

Đi bộ
Biển số
OF-536800
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
4
Động cơ
166,640 Mã lực
Tuổi
31
Có lẽ sau bài bugi của em làm các cụ bị lẫn lộn thông tin. Để em giải thích rõ hơn và có hình ảnh minh họa về bugi cho các dòng xe GM như sau:

- Dòng xe Cruze LTZ, Lac nhập, Aveo mà sử dụng máy Ecotec II thì bugi nguyên bản ban đầu là NGK ZFR6U-11, trong đó -11 là khoảng cách đánh lửa tương đương 1,1mm. Hiện tại trên thị trường không còn sản xuất dòng -11, mà chỉ còn -9, tức là 0,9mm. Các gara còn -11 là hàng tồn. Tuy nhiên nếu chạy NGK ZFR6U-9 thì gây ì khủng khiếp, vì vậy nếu cụ nào có -9 thì có thể căn ra -11 để tương đương bugi nguyên bản.
Nếu thay sang Iridium thì nó tương đương Denso IK16L, IK20L hoặc NGK ZFR6FIX-11. Các bugi này đều có khoảng cách là 1,1mm.

- Dòng xe Cruze LS, Aveo, Lacetti đời cũ thì bugi nguyên bản ban đầu là NGK BKR6E-11. Nếu thay sang Iridium thì nó tương đương Denso IK16, IK20 hoặc NGK BKRFIX-11. Các bugi này cũng có khoảng đánh lửa là 1,1mm.

Vậy khác nhau giữa 2 dòng bugi này là gì? Mời các cụ xem hình sẽ rõ:


Bên trái là bugi NGK ZRF6U-11, có độ dài tâm đánh lửa lớn hơn bugi NGK BKR6E-11 ở bên phải là 2mm. Nếu lắp không đúng loại thì vẫn chạy được, tuy nhiên sẽ không tối ưu về vị trí đánh lửa. Còn cả 2 bugi này đều là bugi type R, tức là có điện trở trong thân bugi nhằm tránh nhiễu cho các thiết bị radio khi xe vận hành.

Việc hai cụ King và chuvitpanpan mua bugi ở GM hãng thì may mắn là mua đúng con ZFR6U-11 còn hàng, cho nên xe chạy mượt là đương nhiên. Không tin các cụ tra part number trên Google sẽ thấy :))
ik 20 giờ mình thay ik27 dược không ạ
 

hn03

Xe điện
Biển số
OF-4365
Ngày cấp bằng
22/4/07
Số km
2,358
Động cơ
571,026 Mã lực
Á à. Phải chăng đây là nguyên nhân sau khi bảo dưỡng 4 vạn, thay bugi xong thấy chạy tốn xăng hơn hả cụ vitgia78 ?
 

tqviet

Xe máy
Biển số
OF-21336
Ngày cấp bằng
19/9/08
Số km
64
Động cơ
498,240 Mã lực
Nơi ở
Vành đai 3 - Hà Nội
Website
banle24.com
Á à. Phải chăng đây là nguyên nhân sau khi bảo dưỡng 4 vạn, thay bugi xong thấy chạy tốn xăng hơn hả cụ vitgia78 ?
Em dùng nick này cho vui. Tốn xăng hơn có nhiều nguyên nhân, thay bugi NGK ZFR6U-9 nó khoẻ hơn nhưng tốn xăng hơn.
 

trchien79

Xe hơi
Biển số
OF-57051
Ngày cấp bằng
16/2/10
Số km
190
Động cơ
447,887 Mã lực
Em vừa thay bugi denso sang NGK-9 thì thấy xe đi ì và ăn xăng quá. Xe em CDX 2011 1.8.
Giờ thay loại nào cho hợp đây các cụ thông thái.
 

tqviet

Xe máy
Biển số
OF-21336
Ngày cấp bằng
19/9/08
Số km
64
Động cơ
498,240 Mã lực
Nơi ở
Vành đai 3 - Hà Nội
Website
banle24.com
Em vừa thay bugi denso sang NGK-9 thì thấy xe đi ì và ăn xăng quá. Xe em CDX 2011 1.8.
Giờ thay loại nào cho hợp đây các cụ thông thái.
Denso là gap 1,1mm nên ăn ít xăng hơn gap NGK 0,9mm. Máy cụ 1.8 thì dùng lại Denso Iridium IKH 20 cũng được.
 

vncar

Xe hơi
Biển số
OF-467448
Ngày cấp bằng
2/11/16
Số km
107
Động cơ
202,031 Mã lực
Tuổi
41
Cứ sài đồ hãng khuyến cáo thôi cụ
 

H.Kim

Đi bộ
Biển số
OF-551749
Ngày cấp bằng
23/1/18
Số km
5
Động cơ
156,350 Mã lực
Tuổi
58
Em vừa thay bugi denso sang NGK-9 thì thấy xe đi ì và ăn xăng quá. Xe em CDX 2011 1.8.
Giờ thay loại nào cho hợp đây các cụ thông thái.
. Mình cũng vừa thay bugi NGK xong máy ì lắm, cụ đã thay loại khác chưa cho ít thông tin
 

bachikho

Xe tải
Biển số
OF-467282
Ngày cấp bằng
2/11/16
Số km
447
Động cơ
205,168 Mã lực
Tuổi
50
2 mã này xài cho cdx đc k các cụ: NGK BCPR5EGP và BOSCH FR 7 DPX
 

VyTheLam

Xe hơi
Biển số
OF-73708
Ngày cấp bằng
23/9/10
Số km
106
Động cơ
425,260 Mã lực
Bugi rẻ, nếu bình thường theo em cứ vào hãng thay loại theo cho lành ạ. Còn cụ nào thích độ đẽo, ga dính lưng thì cháu chịu.
 

thangaudio

Xe buýt
Biển số
OF-191143
Ngày cấp bằng
23/4/13
Số km
611
Động cơ
338,365 Mã lực
Máy 1.8 cụ thay nguyên bản thì NGK -11 iridium nhé, đùng chạy ngk-9. Còn denso cụ chạy Ikh20 cho 1.8 thôi nhé, bốc như xe 2.0 cụ thay luôn lọc KN nữa ko ân hận
 

Lac Xoong

Xe đạp
Biển số
OF-484647
Ngày cấp bằng
17/1/17
Số km
31
Động cơ
193,710 Mã lực
Máy 1.8 cụ thay nguyên bản thì NGK -11 iridium nhé, đùng chạy ngk-9. Còn denso cụ chạy Ikh20 cho 1.8 thôi nhé, bốc như xe 2.0 cụ thay luôn lọc KN nữa ko ân hận
Vãi nhỉ, con Đê U em đang chạy sáng nay tháo ra thay Bugi thì mã là NGK ZFR6U-9 chứ không phải -11. Xe nguyên bản từ lúc xuất xưởng đến h.
 

dinhhuymanh

Xe đạp
Biển số
OF-444495
Ngày cấp bằng
12/8/16
Số km
28
Động cơ
209,580 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Ninh Bình
Website
mefome.blogspot.com
Cụ làm phát cả làng chả ai nói gì nữa.^:)^ Trong thực tế, đồng có hiệu suất tốt nhất trong cả ba và tuổi thọ tồi tệ nhất. Bạch kim có tuổi thọ tốt và hiệu suất tồi tệ nhất. Iridium có tuổi thọ tốt và hiệu suất tốt, đó là lý do tại sao iridium cắm có xu hướng đắt hơn bất kỳ loại nào khác. Tuy nhiên, sự khác biệt giữa các phích cắm này về chất lượng tổng thể là tối thiểu, vì có một sự cân bằng cho mỗi cái.( google dịch -"In reality, copper has the best performance of all three and the worst longevity. Platinum has good longevity and the worst performance. Iridium has good longevity and a performance that is decent, which is why iridium plugs tend to be more expensive than any other type. Still, the difference between these plugs in terms of overall quality is minimal, as there is a trade off for each." )
 

bachikho

Xe tải
Biển số
OF-467282
Ngày cấp bằng
2/11/16
Số km
447
Động cơ
205,168 Mã lực
Tuổi
50
thì e muốn các cụ hiểu rõ là iridi nó k thần thánh như các thương gia QC đâu mà thực tế thì bugi thường mới là tốt nhất, có điều tuổi thọ lại kém nhất, iridi chỉ ấn tượng bởi độ bền thoai
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top