[Funland] Choáng với tốc độ sở hữu xe

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,145
Động cơ
253,310 Mã lực
Làm sầu riêng chỉ cần 40.000đ/kg là nông dân đã có lãi, vậy mà năm rồi nhiều lúc nó lên 170, 180 ngàn 1kg, thường xuyên neo ở mức 150.000đ, nông dân Tây Nguyên trúng như trúng trầm. 1 ha cho lời cỡ 1 tỷ 6, mà ông nào ít cũng 2 hec, nhiều cả chục hec... Ở quê vợ em thủ phủ sầu riêng KrongPak, hãng Ford lên làm showroom dã chiến, ngay ngày đầu vừa mở ra có 3 cha con ông nông dân vào chốt 3 chiếc Everest bản cao nhất, lấy 3 màu khác nhau
Làm trang trại kiếm thế thì sắm ô tô là chuyện nhỏ.
Trong đó lại đường rộng, nhà rộng....không lo tắc đường, thiếu chỗ đỗ ô tô...thế thì họ đi ô tô nhiều là hợp lý con bà tý. =))
 

bbuct

Xe tải
Biển số
OF-783263
Ngày cấp bằng
11/7/21
Số km
272
Động cơ
42,173 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vấn đề không hẳn là chi phí nuôi xe, mà thực tế là ở trong nội thành gần như chẳng dùng xe được mấy. Đi lại bằng xe máy gọn nhẹ hơn rất nhiều.

Em có con ô tô mà toàn đắp chiếu ở sân chung cư, 1 tuần phải lôi nó ra đề nổ 1 lần cho bình đỡ chết. Lâu lâu lôi ra đi chơi hoặc về quê. Để rất phí, nhưng khi cần lại rất tiện nên cũng ngại bán.
e thì ngược lại. chưa lấy xe dc lâu, nhưng 3 năm qua dù đi ngắn đi dài, đi chợ hay đi chơi, đi một mình hay có người nhà, ko muốn ngồi lên xe máy nữa, thấy xe máy tiện vào ngõ nhỏ nhưng ko an toàn nhất là với trẻ nhỏ. xmay lại đắp chiếu dự phòng, vẫn phải trả tiền gửi chung cư.
 

Diep1979

Xe container
Biển số
OF-809344
Ngày cấp bằng
24/3/22
Số km
5,626
Động cơ
181,055 Mã lực
Đến lúc nào đó dân bị lùa lên chung cư để ưu tiên đất làm đường giao thông không nhỉ?
 

chieubuon

Xe tăng
Biển số
OF-382725
Ngày cấp bằng
15/9/15
Số km
1,913
Động cơ
291,817 Mã lực
Về các tỉnh, tp lớn, thấy nhân viên các cty vừa vừa, lớn lớn họ đi ô tô hết rồi, vì ở đó đường xá rộng rãi, ko mất phí gửi xe 2 đầu, gửi xe khi đi lại các nơi. Còn ở Hn em xin can luôn cccm. Em đi làm xa quá (12km), đợt rồi định mua ô tô mà mọi ng hùa vào can, bẩu đi chơi thì đi xe, chứ đi làm thì ko đi oto nổi đâu. Sáng đi chiều về qua trục Ngã tư khổ Trường Chinh Nguyễn Trãi có khi hết 3 tiếng 1 ngày mài mặt trên đường. Chưa kể gửi xe mỗi đầu 2-2,5 củ, đi lại gửi xe 30-50k...nói chung sống ở hn hcm khổ thật
Thi đấy là cụ cứ nghe, chứ như em chả nghe ai cả, có tiền thì mua thôi, em đi làm 15km sáng đi sớm tý chả lo tắc đường, tối về thì cũng bình thường, hôm nào trời mưa, đường tắc ngồi trong xe thư thả nhích ga, nghe nhạc nhanh thì 1 tiếng, chậm thì 1,5 tiếng là về đến nhà, chả mệt, chả ướt. Chứ phóng xe máy lao lên vỉa hè, mưa bụi nó tạt vào mặt đến CQ hay về nhà quần áo, giày dép lem nhem, mặt mũi toàn bụi hoặc nước mưa thì em nghĩ để tiền làm gì. Cuối tuần thảnh thơi lái xe đi chơi, về quê, cafe,.. Em chỉ không có tiền mới chịu vậy thôi. Vợ em lúc đầu em bảo mua xe cho cũng bảo đi xe máy cho tiện rồi đủ thứ khác nữa, em kệ mẹ cứ mua, giờ bảo đi xe máy thì không bao giờ đi nữa :))
Oto nó mang lại rất nhiều giá trị cho mình, đặc biệt về sức khỏe và tính mạng.
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
18,055
Động cơ
545,060 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Hôm trước có thớt nói tỷ lệ sở hữu xe còn thấp. Em thì bằng cảm quan thấy xe cộ ô tô ngày càng nhiều, bước chân ra đường là tắc.

4-5 làn đường cũng ko đáp ứng nổi số lượng xe như bây giờ.


Theo dữ liệu từ báo cáo "Kết quả Khảo sát mức sống dân cư Việt Nam năm 2022", xét theo vùng kinh tế, Tây Nguyên là vùng có số ô tô trên 100 hộ dân cao nhất cả nước. Trung bình cứ 100 hộ dân Tây Nguyên thì có 9 ô tô. Trong khi nếu xét về thu nhập bình quân nhân khẩu thì Tây Nguyên lại ở nhóm khá thấp, đạt mức 3,2 triệu/nhân khẩu/tháng, chỉ xếp trên Trung du miền núi phía Bắc.

Choáng với sự thay đổi trong tỷ lệ sở hữu ô tô ở ba miền Bắc, Trung, Nam sau 2 năm và 12 năm- Ảnh 2.


Đứng thứ hai là Đồng bằng sống Hồng với 8 ô tô. Trung du miền núi phía Bắc và Bắc Trung Bộ và duyên hải miền Trung ngang nhau với 6 ô tô trên 100 hộ dân. Ở vùng Đông Nam Bộ, số ô tô trên 100 hộ dân là 5 ô tô, trong khi ở vùng Đồng bằng sông Cửu Long, con số này chỉ là 2 ô tô, thấp nhất cả nước.
Tiền dành để làm giao thông thì không có, sao tiền để cá nhân và nhóm lợi Ích chiếm dụng lớn thế không biết...hàng triệu nghìn tỉ (viết ra con số cũng mỏi tay).
 

pooka

Xe container
Biển số
OF-207662
Ngày cấp bằng
26/8/13
Số km
7,447
Động cơ
1,966,650 Mã lực
Các cụ cứ bảo nhiều ô tô chứ thực ra hiện nay chỉ tắc nghẽn cục bộ, nhiều tỉnh lẻ và khu ngoại thành thì đường vẫn rộng.
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
5,754
Động cơ
382,603 Mã lực
Tây nguyên nhiều dân Nghệ Tĩnh di cư vào
Và vẫn tính cách ấy: Nghèo cũng nhởi
Mấy năm nay giá Ca-cao, Coffee, hạt tiêu, ... tăng rất cao. Dân Tây nguyên giàu lên trông thấy.
Mua ô tô nhiều, tăng tỷ lệ sở hữu gấp đôi sau 3 năm là có thật.

Chặt phá rừng nguyên sinh tùy tiện, di dân tự phát, bùng nổ phá rừng lấy đất làm đồn điền tư nhân trồng cây công nghiệp, mâu thuẫn lợi ích các nhóm di dân với nhóm bản địa, đây là vấn đề tiêu cực không dễ giải quyết. Cần sự cân bằng, chứ không phải là nhanh chóng xóa sạch rừng nguyên sinh tài nguyên quốc gia, rồi biến hàng trăm nghìn hecta thành trang trại tư nhân trồng cây công nghiệp, làm giàu cho cá nhân là chính.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
12,031
Động cơ
253,273 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Mấy năm nay giá Ca-cao, Coffee, hạt tiêu, ... tăng rất cao. Dân Tây nguyên giàu lên trông thấy.
Mua ô tô nhiều, tăng tỷ lệ sở hữu gấp đôi sau 3 năm là có thật.

Chặt phá rừng nguyên sinh tùy tiện, di dân tự phát, bùng nổ phá rừng lấy đất làm đồn điền tư nhân trồng cây công nghiệp, mâu thuẫn lợi ích các nhóm di dân với nhóm bản địa, đây là vấn đề tiêu cực không dễ giải quyết. Cần sự cân bằng, chứ không phải là nhanh chóng xóa sạch rừng nguyên sinh tài nguyên quốc gia, rồi biến hàng trăm nghìn hecta thành trang trại tư nhân trồng cây công nghiệp, làm giàu cho cá nhân là chính.
Làm gì còn rừng nữa mà chặt.
DSC_0238.JPG
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,189
Động cơ
220,506 Mã lực
Cứ năm nào được mùa là lại sắm xe thì chả mấy mà cả Tây Nguyên hết chỗ để xe. Năm nay hết sầu riêng lại đến cà phê, ca cao đạt giá kỷ lục. Không biết còn mắc ca, hồ tiêu bao giờ đến lượt :D
chả cần được mùa mới sắm được xe. Khu vực đó đất tốt, trồng được nhiều loại cây giá trị cao. Lao động thì toàn người chấp nhận chịu khó di cư.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
12,031
Động cơ
253,273 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
chả cần được mùa mới sắm được xe. Khu vực đó đất tốt, trồng được nhiều loại cây giá trị cao. Lao động thì toàn người chấp nhận chịu khó di cư.
Đất ở trên đó cực rốt. Trồng cây gì cũng được. Đến mấy cây rau thơm. Chả chăm bón gì nó cũng tốt um. Chỉ cần tưới nước thôi.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,398
Động cơ
351,470 Mã lực
Đất ở trên đó cực rốt. Trồng cây gì cũng được. Đến mấy cây rau thơm. Chả chăm bón gì nó cũng tốt um. Chỉ cần tưới nước thôi.
Vấn để chính với Tây Nguyên là đang thiếu nước. Có vẻ địa hình TN khó làm hồ chứa nước lớn được.
 

VuNgoanMuc

Xe điện
Biển số
OF-709574
Ngày cấp bằng
5/12/19
Số km
3,545
Động cơ
232,915 Mã lực
Tuổi
48
Đường rẫy khó đi cụ ạ, Seddan chịu không vào trong rẫy được
Đi rẫy và vào rừng có em bán tải 2 cầu khóa vi sai đủ bộ, thủ thêm 4 bộ xích quấn lốp nữa thì cứ gọi là sướng.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
12,031
Động cơ
253,273 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Vấn để chính với Tây Nguyên là đang thiếu nước. Có vẻ địa hình TN khó làm hồ chứa nước lớn được.
Đúng rồi. Cây mà không có nước là thua.
Nên rẫy nào mà tự chủ được nguồn nước là rất có giá.
Đào giếng là rất tốn kém khoảng 10tr/m sâu. Đường kính giếng 2 mét.
Rẫy nào mà khoan có nước mừng như bắt được vàng
 

haicot

Xe buýt
Biển số
OF-400139
Ngày cấp bằng
7/1/16
Số km
945
Động cơ
241,508 Mã lực
Tuổi
47
Thế kỷ 21 lâu rồi mà có cụ còn choáng với việc mua ô tô nhỉ.

Nên xem ô tô chủ yếu chỉ là phương tiện cá nhân phục vụ đi lại.

Dân thuần nông ở Việt Nam thì Tây Nguyên nhiều gia đình giàu.

Về bất cứ vùng quê nào ở VN đều thấy dân mua ô tô nhiều, thời gian chạy xe thì ít, rửa xe với lau xe là chủ yếu.

Với số km chạy xe gia đình mỗi năm cỡ 10.000-20.000km, xe Trung Quốc chẳng thua xe Hàn, xe Nhật là mấy.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
12,031
Động cơ
253,273 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Thế kỷ 21 lâu rồi mà có cụ còn choáng với việc mua ô tô nhỉ.

Nên xem ô tô chủ yếu chỉ là phương tiện cá nhân phục vụ đi lại.

Dân thuần nông ở Việt Nam thì Tây Nguyên nhiều gia đình giàu.

Về bất cứ vùng quê nào ở VN đều thấy dân mua ô tô nhiều, thời gian chạy xe thì ít, rửa xe với lau xe là chủ yếu.

Với số km chạy xe gia đình mỗi năm cỡ 10.000-20.000km, xe Trung Quốc chẳng thua xe Hàn, xe Nhật là mấy.
Họ không mua xe Trung Quốc đâu.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top