Em xin hiến kế như sau cho các loại từ CUV trở lên
1. Trở ngại
- kích thước: Xe đạp MTB nguyên chiêc thường có kich cỡ : 180 cm x 30cm(sau khi đã nới lỏng ghi đông) x 80cm. Với kich cỡ này không thể nhét bên trong xe.
- Số lượng: Cần phải mang ít nhất 02 xe với 1 gia đình 4ng thì mới bõ công chở theo. Nếu mang 01 cái thì 2 ng đèo nhau, 02 ng kia chờ đến lượt thì chán quá. Đừng mang đi nữa khỏi mất đoàn kết.
- Đầu tư: Hiên nay có hàng nhập Thụy Điển rất chuyên nghiệp mọi giá đỡ, nóc để mang theo xe đạp. Nhưng vấn đề là mua 1 bộ gá như thế khoảng 13-17 tr tùy từng loại chỉ để 1 năm đi 1 -2 lần là không hiệu quả, tạm thời chưa xét đến khái niệm đắt rẻ - giàu nghèo.
- Pháp lý: Theo tìm hiểu thì chưa có ai có xe riêng có đủ cơ sở lý luận để tranh cãi với CSGT rằng bộ gá chuyên nghiệp này đảm bảo an toàn và phù hợp với luật pháp Việt Nam trong tham gia giao thông. Trong khi đó, Luật giao thông đường bộ của ta ghi rất rõ; với những xe chở khách, cứ xếp hàng hóa lòi ra ngoài là bị phạt thẳng cổ, cấm cãi.
Đến đây là ngại rồi, hầu như hết cơ hội rồi. Nhưng vì em quá đam mê và nỗ lực không mệt mỏi với việc tăng cường gắn kết các thành viên trong gia đình dù cho các F1 có là thanh niên vẫn còn dùng đc nhé. Sau 1 thời gian ngắn em đã vượt qua các thử thách như sau
2/ Giải pháp.
- Pháp lý: Luật đã qui định vậy thì việc chống lại là điều bất khả thi.
- Đầu tư: Nếu không hiệu quả thì đừng có cố kẻo mà giống như làm chống ồn theo tiêu chuẩn kỹ thuật Việt Nam. Không mua đâu, phí tiền.
- Số lượng: Như triết lý trên, thì ít nhất phải cặp đc 02 xe có cỡ cho ng lớn, không đc thì thôi, đừng nghiên cứu hoài hơi
- Kích cỡ: Đây là phân cốt lõi nhất và đơn giản nhất mà em tự cho là mình tài giỏi nhất thiên hạ. Ló dư lày
Hiện nay, các xe MTB đều được nhà sx ra rất tiện lợi cho việc tháo lắp, chỉ cần tới các bà các cô nào quan tâm 1 chút là có thể tháo lắp đóng thùng rất dễ dàng. Khi họ mang xe ra thị trường , thường là đã lắp hoàn chỉnh và đóng trong thùng giáy carton, chuyển đến cửa hàng, kỹ thuật viên dỡ ra, cần đến 15' để lắp lại thành 1 cái xe bình thường giao cho người mua.
Cái thùng này có kích cỡ : 1,35m-1,40m x 0,2m x 0,7m. Các bác thấy sướng chưa???
Với cái thùng này em xếp xe như sau
Với xe CUV 5 chỗ có 2 cách - Trừ CX5 và những xe ko gập đc ghế sau
1/ Với gia đình 4 người với 2 F1 dưới 14 tuổi:
Hãy gấp 01 ghế sau lại đặt 02 thùng đứng, theo chiều dọc thân xe, vì bề dày 2 thùng là 20cm x 2 = 40cm. Quá ổn cho 01cái ghế chỉ cần gập tựa lưng xuống phía trước. Chiều dài tối đa của thùng là 1,40m thì thừa đủ từ lưng ghế của hàng ghế đầu đến cửa cốp sau xe. Chiều cao của thùng 70cm thừa rộng so với trần để xếp lên xe kể cả khi đã gối lên tựa lưng hàng ghế sau đã gâp kiểu 40:60. Vậy là gia đình bác có 02 xe đạp MTB tiêu chuẩn mang theo. Vẫn còn nguyên 02 chỗ tiêu chuẩn cho 02 F1 oánh nhau chí chóe. Bác có thể phóng 120km/h hoặc offroad mà không ngại hàng lắc lư. Qua ngã 3,4 hay chốt xxx, nhìn họ bằng 1/4 con mắt nhé, vì có lòi gì ra ngoài đâu?.
2/ Với những gia đình có 2 f1 tuối trên 14 đến 100.
Với những xe CUV có chỗ tay vị ở giữa có thể gập được thì cái khe này là khoảng 30-32cm. Các bác cũng xếp như trên nhưng vì 2 thùng của ta có tổng bề dày khoảng 40 nên hơi khó. May thay, thùng này là thùng carton, nên bóp nắn tí sao cho vừa khít 30cm, hoặc lọt vào khe này là đc.
Độ an toàn và vững trãi như kiểu trên. Còn nguyên 02 chỗ tiêu chuản cho F1. Mỗi tội, chúng đếch giao tiếp được vì bi bức tường thùng xe MTB chắn giữa như bức tường Berlin.
Vậy 04 ng -02 MTB quá ổn để lên rừng hay xuống biển mà vi vu.
2/ Với những xe SUV thực thụ và lớn hơn thì em nghĩ có thể dễ dàng nuốt trôi vài thùng 1,4 x 0,2 x 0.8. VD xe Highlander , thùng cốp sau có chiều rông lớn hơn 1,4 m thì có thể xếp 04 thùng mới cao có 80cm vẫn còn khối chỗ để hành lý khác.
Việc tưởng như khó nhất lại là dễ nhất là tháo lắp xe đang dùng để mang đi
A/ Chuẩn bị thùng: Đăt, mua, xin ...... tùy ý với size : 1400cm x 20cm x 80cm. Việc này dễ ợt. Ví dụ Hàng Cân, Hàng quạt...Cửa hàng bán MTB
B/ Tháo lắp xe để xếp vào Thùng
- Tháp 02 bàn đạp để thu gọn bề ngang
- Hạ hết yên hoặc tháo hẳn ra để hạn thấp chiều cao
- Tháo bánh trước rồi xếp, buộc ép vào khung để thu hẹp chiều dài
- Dỡ ghi đông để làm gọn và thu hẹp bề ngang
- Khép léo nhét vào thùng carton với các đông tác buộc , chèn , lót.... sao cho vừa thùng
Từng ý động tác thì cù lần như em thì mất 15'. Khéo tay, khỏe mạnh như các bác có khi chỉ cần 1 nốt nhạc thôi ý chứ.
Khi đến nơi, trong khi mợ cả và F1 còn đang ríu rít nhận và kiểm phòng thì ca cần 20' để dỡ ra, lắp vào và khóa chặt trước của khách sạn là xong. Yên tâm cả nhà có xe tung tăng khi cần.
Bác nào thấy dùng đc thì đổ rượu vào cổ em nhá. Khát quá
Bác nào thấy vô lý thì coi như chưa đọc