- Biển số
- OF-36688
- Ngày cấp bằng
- 6/6/06
- Số km
- 21,565
- Động cơ
- 753,484 Mã lực
Em trêu cụ tí thôi, chứ cái nguyên tắc của parabol thì em chả lạ.Đập nhân tạo, ví dụ như ngăn làm hồ chứa có kết cấu cong dạng vòm vì trong kết cấu ấy chỉ xuất hiện ứng suất nén, mà vật liệu có thể chịu đựng tốt nhất. Kết cấu vòm phải lồi về phía ngược với lực tác động.
Tôi cho còm của bác là sự pha trò của người không có chuyên môn thôi, tuy nhiên cần thấy ở đây là con đường uốn éo lồi lõm theo cả 2 hướng, vậy mang kết cấu ra giải thích cũng không đúng vì không giải thích được nước đẩy từ bên nào sang bên nào.
Cũng quan trọng không kém là dưới chân vòm xuất hiện lực đạp ngang rất lớn. Có mấy cây cầu dân xây tự phát trong miền Tây có kết cấu dạng này nhưng dân không thực sự hiểu về kết cấu nên xây xong là sập mà dân ngơ ngác không hiểu tại sao.
Cơ mà vòng về việc cụ đang phân tích thì chả lẽ đê sông hồng cứ phải parabol thì đắp kiểu gì hở giời.
Cụ đã từng đi trên bờ sông rồi nhỉ, nó rất nghịch với lý thuyết Cụ có. Cũng chóng mặt phết.
Vòng lại về việc đường mòn, cụ đi bị thụt chân do bên này lở, thì đi sang bên khác, chứ ai quan tâm đến nó cong hay thẳng. Cứ chỗ nào dễ đắp thì ta đắp, vướng chỗ sâu, yếu chả lẽ mang cọc tre ra gia cố để đắp cho thẳng, đi bộ thôi mà, sao rách việc làm gì.