- Biển số
- OF-47654
- Ngày cấp bằng
- 30/9/09
- Số km
- 2,944
- Động cơ
- 487,851 Mã lực
báo cáo bác em năm nay 37 xuân rồi, lái xe từ 20 tuổi khởi đầu với cái GAZ 66 trong quân đội, UAZ, PATHFINDER, PAJERO, LAND, PATROL đều đã lái tất. Riêng FT 1 cầu có thể không qua được đoạn đấy chứ FT 2 cầu qua tuốt. Em FT 2 cầu em đánh giá khả năng địa hình ở mức tốt, đường đất Su Phì Hà Giang em qua ngon lành, em nó thừa hưởng khung gầm và hệ truyền động của HILUX, nên có thể nói là ngon, bùn ngập hơn nửa lốp em vẫn cho qua được, chơi lốp EXTREME, nếu như bác nói là tàm tạm thì đường Su Phì nó dư sức bắt mình bỏ xe quay ra gọi cứu hộ lên kéo về rồiK biết cụ otohagiang bao tuổi, nhưng E đây cũng lái xe đc chục năm, UAZ, HILUX cũng đã chạy, Triton cũng từng, giờ là FT. Ảnh E bị dính đây ạ:
Quẳng lên nó 2 bao cát cho đỡ bác ạ, xe của nhà nghèo, phát triển lên từ bán tải mà, em toàn làm thế, đ.í.t nó nhẹ quá mà, còn năng khiếu thì em chẳng biết em có hay không nhưng các thể loại đường HG, Cao Bằng, Yên Bái em chưa biết thua là gì bác ạ! Mà bác chạy hàng LAND gì vậy, LAND 80 hay LAND 100, LAND thì đường này qua nhạt toẹt vì FT 2 cầu cũng qua được rồi@ Bác otohagiang: thế e mới kl là FT 1 cầu địa hình kém, còn 2 cầu tạm đc vì cùng với địa hình phức tạp thế nhưng khi cài cầu bị văng trượt nhiều (do cấu tạo của FT cao trên 1,8m mà nặng có 1,8T), nhưng cùng địa hình đấy E chạy Land V8 thì OK, FT 2 cầu hít bùn luôn ạ.
Việc chạy bao năm cũng tốt nhưng riêng với lái xe là năng khiếu chứ k phải dạng gừng càng già càng cay ạ.
vầng, TP cụ ạ, LC200 ngon quá rồi cụ nhở nhưng để offroad em thích LC80 hơn, bản thân em đã từng lái LC80 cho sếp và có 1 chú LC100, lái LC200 vài lần nên em khá rõ. FT 1 cầu vậy là khá rồi cụ ạ, cụ nói tệ theo em chỉ cần vũng bùn nhỏ mà đã chết thì mới tệ, còn vũng bùn kia cụ có tin sẽ có anh đi FT 2 cầu mà vẫn chết ngắc không?E chạy Land Cruiser LC200 4.7 V8.
Đúng vậy, nhưng lúc nào cũng có cát sẵn để quẳng đâu, thỉnh thoảng E làm 2 báo đá thay cát, nhưng về cơ bản E thấy thằng FT 1 cầu k ăn thua lắm cụ ạ. Cụ ở Hà Giang chắc ở TP à? Hôm nào có dự án trên đó E qua alo cụ nhé (b)
Em thấy Hilux 3.0 chạy dầu nhưng còn khỏe hơn FT 2.7 xăng thậm chí còn êm hơn.không biết bác chạy được mấy đời FT rồi mà phán kinh thế, em không bàn về max speed vì em chưa bao giờ đi FT quá 120, FT phát triển từ HILUX, khả năng địa hình thừa hưởng từ HILUX, về pick up em đánh giá cao HILUX và NAVARA, máy khỏe, gầm chắc. Em đã không dưới 5 lần lái FT đi vùng cao HG nên em rõ về khả năng địa hình của em này, xe đi hơi bồng bềnh, đủ 6-7 người đi đầm, đi đèo HG toàn để thêm 2 bao cát vào đ.í.t xe cho đỡ quăng đuôi. FT 1 cầu thì khả năng địa hình khá, không đến nỗi kém, FT 2 cầu thì ngon. Tất nhiên là em chỉ nói khả năng địa hình, bên cạnh đó còn nhiều khuyết điểm như trang bị nghèo nàn, giá còn cao, xe đi còn bồng bềnh. Còn bác bảo nó kém thì do bác lái kém hoặc đi lốp HT nên mới thế
Cụ này đúng là hửi hơi....FT leo đèo thì phải chạy chậm,quá 55km/h xe sẽ bị văng đờ ít.
Ôi cái xe to tướng mà có 100 mã lực nên yếu như sên,he he
Chạy cóc sướng bằng e Yaris
Em hay đi công tác vùng đồi núi bằng FT, cảm nhận nhiều người là có bồng bềnh! Tuy nhiên trường hợp văng đuôi có lẽ là do "Đường mưa phùn hơi trơn một tẹo" chứ cho rằng nó kém Ford EV thì cũng không đúng lắm! Vì cá nhân em vẫn thích đi FT hơn Ford EV nhiều!Fortuner đi quá bồng bềnh, đêm 4/2/2012 em đi Lào Cai chạy đủ 7 người lớn. Đường mưa phùn hơi trơn một tẹo, em qua dốc gần Lục Yên tốc độ khoảng 60 cây chuối mớm phanh nhẹ xe đã văng ***. Xoẹt 1 cái xe đã xuống cống cạnh đường, may mà bên taluy dương chứ bên taluy âm thì không biết thế nào. Được cái gầm cao, kê mấy hòn đá vào là lại leo lên tốt. Con này chạy không bằng FORD EVEREST
không êm hơn tí nào, trừ máy dầu HYUNDAI mới êm như máy xăng HD, xe Đức không tính vì máy dầu bọn nó là vua rồi. Máy dầu thường cho mô men xoắn cực đại lớn hơn máy xăng nhiều, xe 2 cầu đi khỏe chủ yếu dựa vào mô men xoắn chứ HP chả ích gì, vì HUMMER H1 HP còn ít hơn CAMRY, nhiều bác mua xe SUV nhìn vào HP phán xe nào khỏe hơn ngay lập tức, nhưng thực tế chính cái mô men xoắn mới là quan trọng nhấtEm thấy Hilux 3.0 chạy dầu nhưng còn khỏe hơn FT 2.7 xăng thậm chí còn êm hơn.
-Chả ai đi so momen xoắn của máy xăng với máy dầu cả vì máy dầu cùng dung tích bao giờ momen xoắn cũng hơn, so cái này cũng giống như so HP của máy xăng với máy dầu vậy. Còn bác cũng ko nên so cái máy xăng 2.7 của Toy sx cách đây 2 chục năm với cái máy dầu D-4D 3.0 mới được gần chục năm, công nghệ cách nhau chục năm nó khác nhau nhiều lắm!không êm hơn tí nào, trừ máy dầu HYUNDAI mới êm như máy xăng HD, xe Đức không tính vì máy dầu bọn nó là vua rồi. Máy dầu thường cho mô men xoắn cực đại lớn hơn máy xăng nhiều, xe 2 cầu đi khỏe chủ yếu dựa vào mô men xoắn chứ HP chả ích gì, vì HUMMER H1 HP còn ít hơn CAMRY, nhiều bác mua xe SUV nhìn vào HP phán xe nào khỏe hơn ngay lập tức, nhưng thực tế chính cái mô men xoắn mới là quan trọng nhất
HILUX 3.0 diesel: 343 nm tại 2000v/p
PRADO 2.7: 244 tại 3800 v/p
HILUX không khỏe hơn mới là lạ
bác ấy nói thế nên em mới giải thích hộ ấy mà, mà cái PRADO 2.7 nó vẫn chơi cái máy công nghệ cách đây 20 năm cơ à bác?-Chả ai đi so momen xoắn của máy xăng với máy dầu cả vì máy dầu cùng dung tích bao giờ momen xoắn cũng hơn, so cái này cũng giống như so HP của máy xăng với máy dầu vậy. Còn bác cũng ko nên so cái máy xăng 2.7 của Toy sx cách đây 2 chục năm với cái máy dầu D-4D 3.0 mới được gần chục năm, công nghệ cách nhau chục năm nó khác nhau nhiều lắm!
-Thời cái Prado đầu tiên ra đời từ những năm 90 của thế kỷ trước nó đã lắp cái máy xăng 2.7 chế hòa khí, sau đó chuyển sang phun xăng điện tử EFi, rồi VVT-i, cuối cùng em ko rõ có phải là VVT-i kép ko. Vào những năm 1997-2003 em cũng chạy mấy em Prado máy chế và EFi thấy cũng đầm và sướng lắm rồi, nhưng Toy nó cứ thấy bở đào mãi nên cũng chán, các hãng khác nó dùng V6 3.0-3.8 từ đời tám hoánh nào mà Toy thì vẫn tận thu. Tuy cái máy này có bền và tốt thật nhưng nó cũ kỹ lắm rồi, công suất yếu, momen xoắn nhỏ...tóm lại là chả hiểu cái bác Toy này nghĩ gì?bác ấy nói thế nên em mới giải thích hộ ấy mà, mà cái PRADO 2.7 nó vẫn chơi cái máy công nghệ cách đây 20 năm cơ à bác?
mồm thì xoen xoét bảo làm thế để giảm giá xe, thế mà xe vẫn đắt cắt cổ, đúng là TOYOTA, có cái PRADO 4.0 V6 thì ngon, hoặc PRADO 3.0 TURBODIESEL chạy cũng đã, em thì thích cái bản V8 gắn mác LÉ XÙ (GX460) của nó nhất-Thời cái Prado đầu tiên ra đời từ những năm 90 của thế kỷ trước nó đã lắp cái máy xăng 2.7 chế hòa khí, sau đó chuyển sang phun xăng điện tử EFi, rồi VVT-i, cuối cùng em ko rõ có phải là VVT-i kép ko. Vào những năm 1997-2003 em cũng chạy mấy em Prado máy chế và EFi thấy cũng đầm và sướng lắm rồi, nhưng Toy nó cứ thấy bở đào mãi nên cũng chán, các hãng khác nó dùng V6 3.0-3.8 từ đời tám hoánh nào mà Toy thì vẫn tận thu. Tuy cái máy này có bền và tốt thật nhưng nó cũ kỹ lắm rồi, công suất yếu, momen xoắn nhỏ...tóm lại là chả hiểu cái bác Toy này nghĩ gì?