cho mình hỏi xe toyota fortuner 2.7 VTT-i 4WD leo đẻo ngon không ak

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
21,064
Động cơ
695,381 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
-Xe bác ThienAnh là bản G 2WD, trong trường hợp này nếu là bản V 4WD chắc qua ngon.
 

ThienAnh

Xe điện
Biển số
OF-47654
Ngày cấp bằng
30/9/09
Số km
3,590
Động cơ
487,851 Mã lực
Vâng, bản này là G, 1 cầu. E để ảnh xe land cruiser V8 trong laptop ở nhà, hôm nào E up cho các bác xem, với địa hình bùn ngập hết bánh, đất sét dính E đi ở đoạn này qua ngon
 
Chỉnh sửa cuối:

otohagiang

Xe container
Biển số
OF-57467
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
5,210
Động cơ
497,962 Mã lực
K biết cụ otohagiang bao tuổi, nhưng E đây cũng lái xe đc chục năm, UAZ, HILUX cũng đã chạy, Triton cũng từng, giờ là FT. Ảnh E bị dính đây ạ:
báo cáo bác em năm nay 37 xuân rồi, lái xe từ 20 tuổi khởi đầu với cái GAZ 66 trong quân đội, UAZ, PATHFINDER, PAJERO, LAND, PATROL đều đã lái tất. Riêng FT 1 cầu có thể không qua được đoạn đấy chứ FT 2 cầu qua tuốt. Em FT 2 cầu em đánh giá khả năng địa hình ở mức tốt, đường đất Su Phì Hà Giang em qua ngon lành, em nó thừa hưởng khung gầm và hệ truyền động của HILUX, nên có thể nói là ngon, bùn ngập hơn nửa lốp em vẫn cho qua được, chơi lốp EXTREME, nếu như bác nói là tàm tạm thì đường Su Phì nó dư sức bắt mình bỏ xe quay ra gọi cứu hộ lên kéo về rồi
 

ThienAnh

Xe điện
Biển số
OF-47654
Ngày cấp bằng
30/9/09
Số km
3,590
Động cơ
487,851 Mã lực
@ Bác otohagiang: thế e mới kl là FT 1 cầu địa hình kém, còn 2 cầu tạm đc vì cùng với địa hình phức tạp thế nhưng khi cài cầu bị văng trượt nhiều (do cấu tạo của FT cao trên 1,8m mà nặng có 1,8T), nhưng cùng địa hình đấy E chạy Land V8 thì OK, FT 2 cầu hít bùn luôn ạ.
Việc chạy bao năm cũng tốt nhưng riêng với lái xe là năng khiếu chứ k phải dạng gừng càng già càng cay ạ.
 

otohagiang

Xe container
Biển số
OF-57467
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
5,210
Động cơ
497,962 Mã lực
@ Bác otohagiang: thế e mới kl là FT 1 cầu địa hình kém, còn 2 cầu tạm đc vì cùng với địa hình phức tạp thế nhưng khi cài cầu bị văng trượt nhiều (do cấu tạo của FT cao trên 1,8m mà nặng có 1,8T), nhưng cùng địa hình đấy E chạy Land V8 thì OK, FT 2 cầu hít bùn luôn ạ.
Việc chạy bao năm cũng tốt nhưng riêng với lái xe là năng khiếu chứ k phải dạng gừng càng già càng cay ạ.
Quẳng lên nó 2 bao cát cho đỡ bác ạ, xe của nhà nghèo, phát triển lên từ bán tải mà, em toàn làm thế, đ.í.t nó nhẹ quá mà, còn năng khiếu thì em chẳng biết em có hay không nhưng các thể loại đường HG, Cao Bằng, Yên Bái em chưa biết thua là gì bác ạ! Mà bác chạy hàng LAND gì vậy, LAND 80 hay LAND 100, LAND thì đường này qua nhạt toẹt vì FT 2 cầu cũng qua được rồi
 

ThienAnh

Xe điện
Biển số
OF-47654
Ngày cấp bằng
30/9/09
Số km
3,590
Động cơ
487,851 Mã lực
E chạy Land Cruiser LC200 4.7 V8.
Đúng vậy, nhưng lúc nào cũng có cát sẵn để quẳng đâu, thỉnh thoảng E làm 2 báo đá thay cát, nhưng về cơ bản E thấy thằng FT 1 cầu k ăn thua lắm cụ ạ. Cụ ở Hà Giang chắc ở TP à? Hôm nào có dự án trên đó E qua alo cụ nhé (b)
 

otohagiang

Xe container
Biển số
OF-57467
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
5,210
Động cơ
497,962 Mã lực
E chạy Land Cruiser LC200 4.7 V8.
Đúng vậy, nhưng lúc nào cũng có cát sẵn để quẳng đâu, thỉnh thoảng E làm 2 báo đá thay cát, nhưng về cơ bản E thấy thằng FT 1 cầu k ăn thua lắm cụ ạ. Cụ ở Hà Giang chắc ở TP à? Hôm nào có dự án trên đó E qua alo cụ nhé (b)
vầng, TP cụ ạ, LC200 ngon quá rồi cụ nhở nhưng để offroad em thích LC80 hơn, bản thân em đã từng lái LC80 cho sếp và có 1 chú LC100, lái LC200 vài lần nên em khá rõ. FT 1 cầu vậy là khá rồi cụ ạ, cụ nói tệ theo em chỉ cần vũng bùn nhỏ mà đã chết thì mới tệ, còn vũng bùn kia cụ có tin sẽ có anh đi FT 2 cầu mà vẫn chết ngắc không? :))
 

XE_XICLO

Xe buýt
Biển số
OF-23937
Ngày cấp bằng
10/11/08
Số km
528
Động cơ
496,539 Mã lực
Nơi ở
HẢI SẢN BIỂN ĐÔNG - NGÕ 84 - TRẦN THÁI TÔNG
Website
www.facebook.com
Fortuner đi quá bồng bềnh, đêm 4/2/2012 em đi Lào Cai chạy đủ 7 người lớn. Đường mưa phùn hơi trơn một tẹo, em qua dốc gần Lục Yên tốc độ khoảng 60 cây chuối mớm phanh nhẹ xe đã văng ***. Xoẹt 1 cái xe đã xuống cống cạnh đường, may mà bên taluy dương chứ bên taluy âm thì không biết thế nào. Được cái gầm cao, kê mấy hòn đá vào là lại leo lên tốt. Con này chạy không bằng FORD EVEREST
 

tainon

Xe điện
Biển số
OF-6949
Ngày cấp bằng
11/7/07
Số km
3,962
Động cơ
576,110 Mã lực
không biết bác chạy được mấy đời FT rồi mà phán kinh thế, em không bàn về max speed vì em chưa bao giờ đi FT quá 120, FT phát triển từ HILUX, khả năng địa hình thừa hưởng từ HILUX, về pick up em đánh giá cao HILUX và NAVARA, máy khỏe, gầm chắc. Em đã không dưới 5 lần lái FT đi vùng cao HG nên em rõ về khả năng địa hình của em này, xe đi hơi bồng bềnh, đủ 6-7 người đi đầm, đi đèo HG toàn để thêm 2 bao cát vào đ.í.t xe cho đỡ quăng đuôi. FT 1 cầu thì khả năng địa hình khá, không đến nỗi kém, FT 2 cầu thì ngon. Tất nhiên là em chỉ nói khả năng địa hình, bên cạnh đó còn nhiều khuyết điểm như trang bị nghèo nàn, giá còn cao, xe đi còn bồng bềnh. Còn bác bảo nó kém thì do bác lái kém hoặc đi lốp HT nên mới thế
Em thấy Hilux 3.0 chạy dầu nhưng còn khỏe hơn FT 2.7 xăng thậm chí còn êm hơn.
 

Luu Lehong

Xe container
Biển số
OF-20361
Ngày cấp bằng
25/8/08
Số km
8,437
Động cơ
579,085 Mã lực
Nơi ở
Hoàn Kiếm, Hà Nội
Fortuner đi quá bồng bềnh, đêm 4/2/2012 em đi Lào Cai chạy đủ 7 người lớn. Đường mưa phùn hơi trơn một tẹo, em qua dốc gần Lục Yên tốc độ khoảng 60 cây chuối mớm phanh nhẹ xe đã văng ***. Xoẹt 1 cái xe đã xuống cống cạnh đường, may mà bên taluy dương chứ bên taluy âm thì không biết thế nào. Được cái gầm cao, kê mấy hòn đá vào là lại leo lên tốt. Con này chạy không bằng FORD EVEREST
Em hay đi công tác vùng đồi núi bằng FT, cảm nhận nhiều người là có bồng bềnh! Tuy nhiên trường hợp văng đuôi có lẽ là do "Đường mưa phùn hơi trơn một tẹo" chứ cho rằng nó kém Ford EV thì cũng không đúng lắm! Vì cá nhân em vẫn thích đi FT hơn Ford EV nhiều!
 

otohagiang

Xe container
Biển số
OF-57467
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
5,210
Động cơ
497,962 Mã lực
Em thấy Hilux 3.0 chạy dầu nhưng còn khỏe hơn FT 2.7 xăng thậm chí còn êm hơn.
không êm hơn tí nào, trừ máy dầu HYUNDAI mới êm như máy xăng HD, xe Đức không tính vì máy dầu bọn nó là vua rồi. Máy dầu thường cho mô men xoắn cực đại lớn hơn máy xăng nhiều, xe 2 cầu đi khỏe chủ yếu dựa vào mô men xoắn chứ HP chả ích gì, vì HUMMER H1 HP còn ít hơn CAMRY, nhiều bác mua xe SUV nhìn vào HP phán xe nào khỏe hơn ngay lập tức, nhưng thực tế chính cái mô men xoắn mới là quan trọng nhất

HILUX 3.0 diesel: 343 nm tại 2000v/p

PRADO 2.7: 244 tại 3800 v/p

HILUX không khỏe hơn mới là lạ
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
21,064
Động cơ
695,381 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
không êm hơn tí nào, trừ máy dầu HYUNDAI mới êm như máy xăng HD, xe Đức không tính vì máy dầu bọn nó là vua rồi. Máy dầu thường cho mô men xoắn cực đại lớn hơn máy xăng nhiều, xe 2 cầu đi khỏe chủ yếu dựa vào mô men xoắn chứ HP chả ích gì, vì HUMMER H1 HP còn ít hơn CAMRY, nhiều bác mua xe SUV nhìn vào HP phán xe nào khỏe hơn ngay lập tức, nhưng thực tế chính cái mô men xoắn mới là quan trọng nhất

HILUX 3.0 diesel: 343 nm tại 2000v/p

PRADO 2.7: 244 tại 3800 v/p

HILUX không khỏe hơn mới là lạ
-Chả ai đi so momen xoắn của máy xăng với máy dầu cả vì máy dầu cùng dung tích bao giờ momen xoắn cũng hơn, so cái này cũng giống như so HP của máy xăng với máy dầu vậy. Còn bác cũng ko nên so cái máy xăng 2.7 của Toy sx cách đây 2 chục năm với cái máy dầu D-4D 3.0 mới được gần chục năm, công nghệ cách nhau chục năm nó khác nhau nhiều lắm!
 

otohagiang

Xe container
Biển số
OF-57467
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
5,210
Động cơ
497,962 Mã lực
-Chả ai đi so momen xoắn của máy xăng với máy dầu cả vì máy dầu cùng dung tích bao giờ momen xoắn cũng hơn, so cái này cũng giống như so HP của máy xăng với máy dầu vậy. Còn bác cũng ko nên so cái máy xăng 2.7 của Toy sx cách đây 2 chục năm với cái máy dầu D-4D 3.0 mới được gần chục năm, công nghệ cách nhau chục năm nó khác nhau nhiều lắm!
bác ấy nói thế nên em mới giải thích hộ ấy mà, mà cái PRADO 2.7 nó vẫn chơi cái máy công nghệ cách đây 20 năm cơ à bác?
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
21,064
Động cơ
695,381 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
bác ấy nói thế nên em mới giải thích hộ ấy mà, mà cái PRADO 2.7 nó vẫn chơi cái máy công nghệ cách đây 20 năm cơ à bác?
-Thời cái Prado đầu tiên ra đời từ những năm 90 của thế kỷ trước nó đã lắp cái máy xăng 2.7 chế hòa khí, sau đó chuyển sang phun xăng điện tử EFi, rồi VVT-i, cuối cùng em ko rõ có phải là VVT-i kép ko. Vào những năm 1997-2003 em cũng chạy mấy em Prado máy chế và EFi thấy cũng đầm và sướng lắm rồi, nhưng Toy nó cứ thấy bở đào mãi nên cũng chán, các hãng khác nó dùng V6 3.0-3.8 từ đời tám hoánh nào mà Toy thì vẫn tận thu. Tuy cái máy này có bền và tốt thật nhưng nó cũ kỹ lắm rồi, công suất yếu, momen xoắn nhỏ...tóm lại là chả hiểu cái bác Toy này nghĩ gì?^:)^
 

otohagiang

Xe container
Biển số
OF-57467
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
5,210
Động cơ
497,962 Mã lực
-Thời cái Prado đầu tiên ra đời từ những năm 90 của thế kỷ trước nó đã lắp cái máy xăng 2.7 chế hòa khí, sau đó chuyển sang phun xăng điện tử EFi, rồi VVT-i, cuối cùng em ko rõ có phải là VVT-i kép ko. Vào những năm 1997-2003 em cũng chạy mấy em Prado máy chế và EFi thấy cũng đầm và sướng lắm rồi, nhưng Toy nó cứ thấy bở đào mãi nên cũng chán, các hãng khác nó dùng V6 3.0-3.8 từ đời tám hoánh nào mà Toy thì vẫn tận thu. Tuy cái máy này có bền và tốt thật nhưng nó cũ kỹ lắm rồi, công suất yếu, momen xoắn nhỏ...tóm lại là chả hiểu cái bác Toy này nghĩ gì?^:)^
mồm thì xoen xoét bảo làm thế để giảm giá xe, thế mà xe vẫn đắt cắt cổ, đúng là TOYOTA, có cái PRADO 4.0 V6 thì ngon, hoặc PRADO 3.0 TURBODIESEL chạy cũng đã, em thì thích cái bản V8 gắn mác LÉ XÙ (GX460) của nó nhất :))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top