Hớ, ngon + rẻ thì em đồng ý, chứ bổ thì em nghĩ, chắc chỉ .. bổ củi. Các bác pha nước rửa bát hoặc xà phòng thì em xin mạn phép nêu ra mấy vấn đề nho nhỏ như sau, xin các bác bỏ ra vài phút tham khảo:
Riêng về xà phòng và nước rửa bát, em xin kính thưa các bác là mấy loại này độ kiềm hơi bị cao - nhằm mục đích làm sạch nhanh. Thế nhưng cái lợi của bọn này lại đang giết chết ẻm vợ 2 của các bác, khi nó làm lão hóa cao su trên cần gạt mưa. Ko thấy hậu quả ngay, nhưng theo thời gian, cái miếng cao su này nó cứng như đá. Hãy thử dùng lâu dài, và các bác sẽ hiểu tiếng kin kít, rin rít mỗi khi các bác gạt mưa. Chưa kể "quầng kính" sẽ xuất hiện khi các bác lấy cành củi - khi lão hóa, cái cần gạt mưa của các bác ko khác gì thanh củi (y) - để chà xát vào bề mặt kính lái.
Chưa kể khi dùng xà phòng làm nước rửa kính, các bác cứ thử test khô - tức là khi ko có mưa ấy. Xịt lên, gạt gạt, và 1 vầng xanh xanh đỏ đỏ hơi bị bắt mắt hiện ra trên mặt trước kính lái. Cái này là do xà phòng để lại, và cũng xin kính thưa các bác là lái xe đi đêm mà được mấy cái vầng xanh xanh đỏ đỏ ấy hỗ trợ thì cứ gọi là...... Lóa gì mà chói thế..
KO dùng xà phòng, ko dùng nước rửa bát - vậy thì dùng cái gì? Có điều kiện thì các bác dùng nước rửa kính ô tô CHUYÊN DỤNG, ko thì cứ nước tinh khiết mà chơi thôi. Uầy, lại nói thêm về nước tinh khiết!! Thưa các bác là nước máy ứ tinh khiết đâu nhé. Trong nước máy vẫn còn hơi bị nhiều tạp chất, mà hệ thống lọc ko thể khử hết được. Bằng chững rõ ràng nhất là khi các bác lọc nước máy ở nhà để dùng, hoặc các bác đun nước, sau 1 thời gian sẽ thấy dưới đáy siêu nước và cốc lọc có hơi bị nhiều cặn đóng. Toàn tạp chất rắn đấy các bác ạ. Mấy cái đấy, các bác dùng để pha nước rửa kính thì sớm muộn cũng sẽ gây đóng cặn dưới đáy bầu chứa trên xe, và gây nên hiện tượng tắc ống dẫn, làm hại mô tơ của máy bơm nước rửa kính. Chưa kể đám cặn đấy khi phun lên bề mặt kính lái, nó được càn gạt hỗ trợ để cào, cấu, cắn ... mặt kính lái của các bác ra sao....
Hì, đấy là 1 chút kinh nghiệm của em khi các bác dùng nước rửa kính để chăm sóc xe cho mình. Mấy cái các bác nói em đều ko đồng ý, thế thì giải pháp là gì? Nếu chỉ nói suông thì các bác mắng em chết, nên em cũng đề xuất 1 số giải pháp sau:
Thứ nhất, các bác hãy làm ơn để cái thói quen dùng xà phòng, nước rửa bát...... đối với em vợ 2 của mình cho vợ cả đi ạ. Các vị trí "nhạy cảm", và kể cả ko nhạy cảm trên chiếc xe của các bác nó ko ưa xà phòng đâu. Sơn, nội thất, kính lái.. đều bị xà phòng gây tác hại rất lớn đấy ạ. Chẳng thà các bác dùng nước lã, ko sạch bằng nhưng đỡ gây hại hơn! Còn nếu muốn sạch sẽ, an toàn, em tha thiết đề nghị các bác dùng nước rửa kính chuyên dụng. Hiện nay trên thị trường Việt Nam đã có khá nhiều các sản phẩm chuyên dụng, mà giá thành cũng ko quá lớn...
Thứ 2, dùng nước rửa kính chuyên dụng mà cần pha thêm nước, các bác đừng nên tin tưởng tuyệt đối vào nước máy. Tốt nhất là nên dùng nước tinh khiết, như LaVie hoặc nước cất để pha. Pha với nước máy, hay tệ hơn, nước giếng khoan, chỉ làm hại con xe của bác thôi. Mà đã pha thì các bác làm ơn pha cho đúng tỉ lệ nhà sản xuất khuyến cáo. Mua rồi mà xót tiền, khuyến cáo 3l nước mà các bác cứ đổ 4-5l cho sướng tay, kết quả thu lại chả được mấy. Hiệp hội bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam - hình như sắp ra đời - cũng ko bảo hộ được việc các bác làm trái khuyến cáo của nhà sản xuất đâu.
Còn đơn giản hơn, các bác có thể dùng nước rửa kính chuyên dụng mang tên INOCY của bên Cty Nam Trường Thành cung cấp. Pha sẵn, tiện lợi, chất lượng ổn.
Hì, mà em cũng chia sẻ luôn, vào ngày sinh nhật lần thứ 3 của OF, bên cạnh những chương trình mà các bác đã biết cũng sẽ có 1 bất ngờ nho nhỏ chờ đợi các bác. Cái gì cũng có giá của nó, các bác ạ :69: