Cho em hỏi về lốp FF bơm Nito

latdat

Xe buýt
Biển số
OF-11681
Ngày cấp bằng
21/11/07
Số km
700
Động cơ
536,478 Mã lực
Em đang chạy FF 1.8AT. Hôm trước có đồng chí khuyên bơm lốp bằng khí Nito cho mát lốp. Em cũng chẳng biết thê nào nên tí tởn nghe theo. Bơm 4 lốp hết 100k (đắt lòi... tù và). Vừa rôi đi bảo hành các chú thợ thầy lốp hơi non nên nhanh nhảu "phang" bổ sung bằng khí thường.
Các bác cho em hỏi "trộn" hai loại khí như thế có ảnh hưởng gì không? Em chỉ sợ hai thằng nó "đánh nhau" thì đi 4 quả lôp của em mất.
Thank các bác nhiều.
 

kenu97

Xe container
Biển số
OF-7856
Ngày cấp bằng
8/8/07
Số km
5,837
Động cơ
595,720 Mã lực
Nơi ở
2tek và K.F.C
nói chung là cũng ko ảnh hưởng gì lớn lắm. Cái lớn nhất là bác bị chém cực ngọt. E bơm 4 lốp hết 40k. giá chung đều như vậy.
Đi độ vài tháng, thích thì lại ra xả hết khí cũ đi rồi bơm lại khí mới vào. 40k nên cũng ko lăn tăn lắm, chứ 100k thì phải xem lại :))
 

dungla

Xe buýt
Biển số
OF-47350
Ngày cấp bằng
25/9/09
Số km
547
Động cơ
465,970 Mã lực
Cụ bị chém ngọt quá :)). Em ném đá tý, thế có phải cái cửa hàng kia cụ được giới thiệu đến không ạ :P

Em cũng thấy mấy người cứ rủ đi bơm Nito, nhưng em thấy lốp em đang bình thường, đi chả làm sao nên thây kệ :D
 

Ngua

Xe buýt
Biển số
OF-26623
Ngày cấp bằng
30/12/08
Số km
702
Động cơ
493,690 Mã lực
Nito bơm vào lốp bác cũng là lấy từ không khí thừong ra thôi. Cô giáo em bẩu là không khí có tới 80% là Ni tơ. Họ rút mất 20% oxy và các khí khác mà bán cho người khác, phần còn lại bán cho bác 100K/ 4 bánh thì cũng ngọt!

Độ tinh khiết trước khi bị pha của bác là khoảng 99%, sau khi pha chắc giảm xuống còn 98%.
 

songvedem

Xe tăng
Biển số
OF-24146
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
1,207
Động cơ
503,922 Mã lực
Pó tay, em định bơm khí trơ He cho xịn, các cụ xem có chỗ nào thì giới thiệu cho em với.

Các cụ nên nghe 2 tai, nghe hàng lốp nào mà nó chửi trò bơm khí N2 nghe vui tai cực.
 

BátSách

Xe hơi
Biển số
OF-68047
Ngày cấp bằng
10/7/10
Số km
113
Động cơ
432,920 Mã lực
Em thấy bơm Nitơ cũng chả hiệu quả mấy, lại tốn tiền. Đa phần các cửa hàng đều bơm bằng khí thường nên khi lốp bị xuống hơi thì tìm chỗ bơm Ni tơ hơi bị oải...:-B
 

bobom

Xe tải
Biển số
OF-32494
Ngày cấp bằng
27/3/09
Số km
371
Động cơ
482,410 Mã lực
Bơm Nito giá = 40-100k thì khi ấy em bơm đc 5-10 lần loại thường, Nito chát quá
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,756
Động cơ
554,291 Mã lực
Em bơm Nitơ miễn phí tại Xưởng Duy Linh, vì em là láng giềng mà!:)

Cảm giác chạy xe vẫn thế. Tuy nhiên, có cái được như này:
Bình thường em bơm đều 4 lốp 2.1 cân (xe Escape 2009). Để xe phơi nắng cả buổi đo lại lên 2.4 cân!:(
Bơm Nitơ xong đúng 2.1 cân. Để phơi nắng như trên đo được 2.15 cân!:)
Về tốc độ xì hơi lốp thì em kô biết vì lốp xe còn ngon quá, kể cả bơm kô khí thì hai ba tháng sau vẫn căng đủ!
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,364
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Các bác cho em hỏi "trộn" hai loại khí như thế có ảnh hưởng gì không? Em chỉ sợ hai thằng nó "đánh nhau" thì đi 4 quả lôp của em mất.
Thank các bác nhiều.
Chết, khí thường mà trộn với ni tơ hại lắm, bác phải tách nó ra ngay
 

Especen

Xe container
Biển số
OF-11442
Ngày cấp bằng
5/11/07
Số km
6,106
Động cơ
589,413 Mã lực
Nơi ở
28 Thọ Xương
Website
www.especen.vn
Nói chung là bơm cho vui là chính thôi chứ anh em cũng cãi nhau mãi rồi, bất phân thắng bại nên đến giờ này vẫn chưa ai dám khẳng định nó có đáng đồng tiền bát gạo không.
Nếu chạy xe F1 thì nên bơm, chắc cái này khẳng định được.
 

745Li

Xe container
Biển số
OF-68374
Ngày cấp bằng
15/7/10
Số km
7,337
Động cơ
504,959 Mã lực
Nơi ở
Chuồng bò
Em bơm Nitơ miễn phí tại Xưởng Duy Linh, vì em là láng giềng mà!:)

Cảm giác chạy xe vẫn thế. Tuy nhiên, có cái được như này:
Bình thường em bơm đều 4 lốp 2.1 cân (xe Escape 2009). Để xe phơi nắng cả buổi đo lại lên 2.4 cân!:(
Bơm Nitơ xong đúng 2.1 cân. Để phơi nắng như trên đo được 2.15 cân!:)
Về tốc độ xì hơi lốp thì em kô biết vì lốp xe còn ngon quá, kể cả bơm kô khí thì hai ba tháng sau vẫn căng đủ!
Đâu cần Ni tơ làm gì cho tốn tiền hả cụ. Em đi Bim 745 lốp trước 245/19 em bơm khí thường 2,5kg. Lốp sau 275/19 em bơm 2,3 kg. Nếu k bị dính đinh thì đến 3 tháng sau kiểm tra lại vẫn thế chẳng thấy non tí nào.
 

raklei

Xe container
Biển số
OF-1342
Ngày cấp bằng
15/8/06
Số km
5,238
Động cơ
622,433 Mã lực
Tuổi
114
Bác nên bơm, rất tốt cho xe; nhưng nhớ chọn cửa hàng bơm nitơ loại nano ấy.
Loại có nano tốt hơn hẳn nito thường.
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,364
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Bác nên bơm, rất tốt cho xe; nhưng nhớ chọn cửa hàng bơm nitơ loại nano ấy.
Loại có nano tốt hơn hẳn nito thường.
Ồ bác sai toét, không phải Nito trộn Nano mà Nito kiểu Nano. Tức là phân tử nó nhỏ hạt hơn loại Nito thường, vì nhỏ hạt nên khí nó mịn, không làm hại lốp
 

Especen

Xe container
Biển số
OF-11442
Ngày cấp bằng
5/11/07
Số km
6,106
Động cơ
589,413 Mã lực
Nơi ở
28 Thọ Xương
Website
www.especen.vn
Ồ bác sai toét, không phải Nito trộn Nano mà Nito kiểu Nano. Tức là phân tử nó nhỏ hạt hơn loại Nito thường, vì nhỏ hạt nên khí nó mịn, không làm hại lốp
Thôi xong. Em cứ tưởng một trong những lý do để cho rằng bơm Ni tơ tốt hơn là do nguyên tử Ni tơ nó to hơn nên nó lâu bị xì lốp hơn chứ. Thế này thành ra Ni tơ lại có hại với lốp hơn à?
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,756
Động cơ
554,291 Mã lực
Đâu cần Ni tơ làm gì cho tốn tiền hả cụ. Em đi Bim 745 lốp trước 245/19 em bơm khí thường 2,5kg. Lốp sau 275/19 em bơm 2,3 kg. Nếu k bị dính đinh thì đến 3 tháng sau kiểm tra lại vẫn thế chẳng thấy non tí nào.
Cụ chưa đọc kỹ bài của em mà đã trả lời thế này thì phải phạt!!!:P
 

ngvbang

Xe buýt
Biển số
OF-28655
Ngày cấp bằng
8/2/09
Số km
516
Động cơ
488,610 Mã lực
Bơm Nito, đi trời nắng không bị non hơi như bơm khí thường. Lốp sau khi chạy 2-3 tháng không bị non hơi do N2 ít giãn nở do nhiệt. Chắc bác chủ thớt bị nó chém đẹp rồi, bơm mới (xì hết khí và bơm lại bằng N2) là 10k một lốp. Bơm kiểm tra 4 lốp là 10k. Giá này là giá phổ biến ở Hà nội cả năm nay rồi bác ơi.
 

raklei

Xe container
Biển số
OF-1342
Ngày cấp bằng
15/8/06
Số km
5,238
Động cơ
622,433 Mã lực
Tuổi
114
Thôi xong. Em cứ tưởng một trong những lý do để cho rằng bơm Ni tơ tốt hơn là do nguyên tử Ni tơ nó to hơn nên nó lâu bị xì lốp hơn chứ. Thế này thành ra Ni tơ lại có hại với lốp hơn à?
Ko phải thế cụ à, do nhỏ hơn nên lèn đc nhiều hơn mặc dù cùng thể tích.
Đương nhiên lèn đc nhiều hơn thì xì ra lâu hơn. Mà xì lốp nhanh thì chủ yếu do chất lượng cái van chứ ko phải do phân tử nguyên tử gì.
Do đó các cụ nhớ chọn Nitơ Nano. Đằng nào cũng mất tiền chọn hẳn loại xịn xịn tý.
 

Sonbh

Xe tăng
Biển số
OF-55398
Ngày cấp bằng
20/1/10
Số km
1,891
Động cơ
467,620 Mã lực
Em mua xe được 10 tháng rồi , có 4 lốp thì 3 lốp kiểm tra vẫn đủ cân một cái hôm trước bị xịt vá và bơm lại thấy cả 4 lốp vẫn đi đều. Em cũng thấy bơm nitơ là ko cần thiết lắm. Cụ nào còn bảo Nitơ nano nữa thì em chịu, lần đầu tiên em nghe thấy nitơ nano, cụ nào biết có thể giải thích cho em hiểu với ko .
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,756
Động cơ
554,291 Mã lực
Em mua xe được 10 tháng rồi , có 4 lốp thì 3 lốp kiểm tra vẫn đủ cân một cái hôm trước bị xịt vá và bơm lại thấy cả 4 lốp vẫn đi đều. Em cũng thấy bơm nitơ là ko cần thiết lắm. Cụ nào còn bảo Nitơ nano nữa thì em chịu, lần đầu tiên em nghe thấy nitơ nano, cụ nào biết có thể giải thích cho em hiểu với ko .
Em cũng thua luôn!:D Em học Hóa từ xưa đến giờ chỉ biết có mỗi một loại Nitơ thôi! Đây chắc là phát minh mới của Hóa học Thế Giới!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top