Phun xăng điện tử(hồi xưa động cơ xăng là xài Chế hòa khí).
Miền bắc: Turbo
Miền nam:Becp hun
Cụ nhầm lẫn rồi cụ nhé.
- Phun xăng điện tử (EFI chẳng hạn): nhiên liệu được nén bằng bơm xăng và cấp vào buồng đốt qua hệ thống kim phun. Các cảm biến trong hệ thống có nhiệm vụ theo dõi thông số vận hành của xe, như tình trạng động cơ, nhiệt độ và áp suất không khí… Tất cả thông tin sẽ được bộ điều khiển trung tâm xử lý và đưa ra lượng khí cần nạp, định lượng và thời điểm cần bơm nhiên liệu vào buống đốt, thời điểm đánh lửa, đảm bảo quá trình đốt cháy nhiên liệu đạt hiệu quả tối ưu… Do đó, việc sử dụng nhiên liệu của công nghệ phun xăng điện tử sẽ hiệu quả hơn so với chế hòa khí thông thường.
- Turbo (hệ thống tăng áp): Công dụng là tăng áp khí nạp, xăng thì có thể đưa vào nhiều hơn, nhưng gió thì ko thể đưa vào đủ để xăng cháy hết nên mới dùng tới cái này, giúp hoà khí cháy triệt để hơn, tăng công suất máy, giảm thiểu khí thải, tiết kiệm nhiên liệu---> giảm dung tích động cơ mà vẫn giữ nguyên được công suất tương ứng với số chấm (VD: máy 2.5 turbo có công suất ngang với 3.6 V6....)