Thảo luận Cho em hỏi về động cơ turbo

loannt89

Xe đạp
Biển số
OF-421858
Ngày cấp bằng
11/5/16
Số km
20
Động cơ
218,700 Mã lực
Tuổi
35
tra anh google là ra hết nhé cụ :)
 

Xuan Toan

Đi bộ
Biển số
OF-330695
Ngày cấp bằng
10/8/14
Số km
4
Động cơ
282,540 Mã lực
Các cụ cho hỏi,có ai đã độ tubo lên xe INNOVA Chưa ạ
Cảm ơn các cụ
 

tienbamboo

Xe container
Biển số
OF-324522
Ngày cấp bằng
23/6/14
Số km
7,712
Động cơ
364,854 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Các cụ cho hỏi,có ai đã độ tubo lên xe INNOVA Chưa ạ
Cảm ơn các cụ
Quan trọng mục đích cần đạt đến của cụ là gì ạ? Sẽ có cách đơn giản hơn rất nhiều ạ
 

0981111111

Xe hơi
Biển số
OF-652426
Ngày cấp bằng
15/5/19
Số km
100
Động cơ
109,600 Mã lực
Tuổi
39
em chưa hiểu lắm ạ, bác nào giải thích em nguyên lý độ vs ạ.
 

dungbacauto

Xe tăng
Biển số
OF-729029
Ngày cấp bằng
13/5/20
Số km
1,121
Động cơ
83,512 Mã lực
Tuổi
42
Kinh nghiệm sử dụng giúp đảm bảo tuổi thọ của động cơ Turbo
Không cho động cơ hoạt động ở tốc độ cao hơn tốc độ cầm chừng sau khi khởi động động cơ 5 giây. Bởi sau khi khởi động động cơ, áp suất nhớt bôi trơn chưa đạt đến mức cho phép. Việc hoạt động của turbo tăng áp sẽ làm hỏng các ổ đỡ.
Không rú ga mạnh khi động cơ còn nguội. Bởi động cơ hoạt động khi còn nguội có thể gây kẹt ổ đỡ vì màng nhớt bôi trơn dễ bị phá vỡ.
Trước khi dừng máy, nên để động cơ hoạt động ở chế độ cầm chừng từ 1 đến vài phút nhằm giúp turbo tăng áp giảm dần nhiệt độ, đặc biệt là sau khi xe chạy tốc độ cao. Lưu ý không tắt máy đột ngột khi động cơ đang chạy ở số vòng quay lớn. Vì sau khi tắt máy, bộ Turbo còn quay thêm vài giây nữa và phát sinh nhiệt. Ở nhiệt độ cao nếu động cơ không hoạt động, áp suất nhớt bôi trơn giảm dẫn tới các chi tiết ổ đỡ dễ bị kẹt và hư hỏng.
Khi động cơ không sử dụng trong thời gian dài, cần phải quay trục khuỷu động cơ để tạo áp suất nhớt bôi trơn đều khắp các chi tiết động cơ. Vì trong suốt quá trình động cơ không hoạt động, nhớt bôi trơn sẽ bị đặc lại sẽ không đủ điều kiện bôi trơn điều này dẫn tới việc làm hỏng ổ đỡ và các chi tiết Turbo. Sau khi thay nhớt động cơ cần quay trục khuỷu động cơ bằng tay quay một vài lần sau đó để chạy ở tốc độ cầm chừng trong vài phút.
Nhớt bôi trơn cho Turbo rất quan trọng, do đó các bạn phải sử dụng đúng loại nhớt có cấp độ cao và chuyên dùng cho động cơ sử dụng Turbo.
 

Fd3s

Xe hơi
Biển số
OF-110560
Ngày cấp bằng
27/8/11
Số km
171
Động cơ
392,200 Mã lực
Mái xăng thì iem chưa lên turbo, vì nóa liên quan đến nhìu cảm biến gió, còn mái rầu cơ thì iem đã làm và thấy tương đối hiệu quả của lên Turbo cho máy chưa có cái quạt nhồi nài.

Đo đạc gá tạm đơi ợ:




















Gia công thêm bích chuyển đổi, từ 3 lỗ sang 4 lỗ:












lắp lên thử và đi hệ thống dầu cấp cho Turbo:




































Hoàn thiện đơi ợ:















Lão nào lắm xèng thì mua nguyên bộ kít, plug and play lun, ví rụ như này ợ:






Chạy VOC 2016 ngon phết:



Không biết bác này còn xem trong forum này không nhỉ, xe của bác chắc hỏng máy rồi, vì bác gắn turbo sai rồi, thiếu wastegate , turbo không có wastegate thì không giới hạn áp xuất của turbo
 

doanhlilama691

Xe điện
Biển số
OF-121344
Ngày cấp bằng
21/11/11
Số km
4,338
Động cơ
425,251 Mã lực
Nơi ở
Mọi miền tổ quốc
Không biết bác này còn xem trong forum này không nhỉ, xe của bác chắc hỏng máy rồi, vì bác gắn turbo sai rồi, thiếu wastegate , turbo không có wastegate thì không giới hạn áp xuất của turbo
Iem đơi ợ, xe vưỡn chạy nhon cụ ợ, chơi 4 năm VOC roài cóa sao đâu, mừ cái wastegate cụ nói noái như nào ợ, chắc nó là cái dù để điều chỉnh áp ở sò nóng đúng ko? cái dù này cũng là điều chỉnh vòng tua của turbo mừ :))
 

Fd3s

Xe hơi
Biển số
OF-110560
Ngày cấp bằng
27/8/11
Số km
171
Động cơ
392,200 Mã lực
Iem đơi ợ, xe vưỡn chạy nhon cụ ợ, chơi 4 năm VOC roài cóa sao đâu, mừ cái wastegate cụ nói noái như nào ợ, chắc nó là cái dù để điều chỉnh áp ở sò nóng đúng ko? cái dù này cũng là điều chỉnh vòng tua của turbo mừ :))
Em vừa xem lại hình như turbo của bác có wastegate chung với turbo, bác dùng cái van ở đoạn này thì sẽ tângp thêm cho turbo, nhưng phải tune lại. Hình như bác không có bộ phận làm mát khí turbo đúng không? Khí bơm vào khoan máy nóng quá cũng làm giảm năng xuất của turbo.
292461-121344-dsc-0821--dfjopx2ygl7t0yp4rmf.jpg
 

Fd3s

Xe hơi
Biển số
OF-110560
Ngày cấp bằng
27/8/11
Số km
171
Động cơ
392,200 Mã lực
wastegate có thể hiểu là đường xả phụ, khi áp xuất trong máy đạt đến áp xuất nhất định thì wastegate sẽ mở ra xả bớt áp lực để máy không vượt qua ngưỡng an toàn, áp xuất nhất định để wastegate mở ra là do cái lò xo trong wastegate. không có cái gọi là áp ở sò nóng áp chỉ có ở buồng đốt và đầu vào. Cái điều chỉnh vòng tua của turbo là do khí xã của máy vì vậy mới có hiện tượng turbo lagg hay còn gọi là độ trễ của turbo.
 

doanhlilama691

Xe điện
Biển số
OF-121344
Ngày cấp bằng
21/11/11
Số km
4,338
Động cơ
425,251 Mã lực
Nơi ở
Mọi miền tổ quốc
Em vừa xem lại hình như turbo của bác có wastegate chung với turbo, bác dùng cái van ở đoạn này thì sẽ tângp thêm cho turbo, nhưng phải tune lại. Hình như bác không có bộ phận làm mát khí turbo đúng không? Khí bơm vào khoan máy nóng quá cũng làm giảm năng xuất của turbo.
292461-121344-dsc-0821--dfjopx2ygl7t0yp4rmf.jpg
Cái dù ấy loại turbo cơm nào chẳng có cụ ei.
Cọn bộ intercooler thì iem ko thích chế cháo nữa, vưỡn biết nếu có thêm cái đó thì hiệu suất sẽ tốt hơn, rưng nó cũng là con dao 2 lưỡi, vì cái máy nguyên bản nó chỉ cần lưu lượng khí nạp vào tự nhiên, giờ mình lại bơm nhồi vào thì nên để khí ở dạng nóng để giảm hiệu suất, chứ làm mát khí nạp thì hiệu suất cao rưng cũng dễ thổi gioăng mặt máy lém lão ợ.
 

doanhlilama691

Xe điện
Biển số
OF-121344
Ngày cấp bằng
21/11/11
Số km
4,338
Động cơ
425,251 Mã lực
Nơi ở
Mọi miền tổ quốc
wastegate có thể hiểu là đường xả phụ, khi áp xuất trong máy đạt đến áp xuất nhất định thì wastegate sẽ mở ra xả bớt áp lực để máy không vượt qua ngưỡng an toàn, áp xuất nhất định để wastegate mở ra là do cái lò xo trong wastegate. không có cái gọi là áp ở sò nóng áp chỉ có ở buồng đốt và đầu vào. Cái điều chỉnh vòng tua của turbo là do khí xã của máy vì vậy mới có hiện tượng turbo lagg hay còn gọi là độ trễ của turbo.
Quê iem gọi là dù lão ợ, còn hoạt động thì như lão diễn giải roài, cứ áp sò lạnh cao quá thì nó mở cửa để giảm áp sò nóng và giảm tua turbo.
 

tuandec

Xe tải
Biển số
OF-100036
Ngày cấp bằng
14/6/11
Số km
236
Động cơ
400,109 Mã lực
Có cụ nào biết chỗ sửa tb e này ko ạ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top