cho em hỏi về đổi số (AT)

Mandarker

Xe tải
Biển số
OF-50920
Ngày cấp bằng
15/11/09
Số km
377
Động cơ
459,452 Mã lực
số AT thì em có đọc qua nhiều bài , cũng tạm tạm về mặt kiên thức cơ bản

có cái này cho em hỏi , mình đang đi D , muốn sang số 3 ( hoặc thậm chí 2 , 1 ) thì có đc đẩy cần số luôn ko ạ , hay phải dừng hẳn lại như từ D sang R hay P

cá nhân em nghĩ chắc chỉ cần bỏ ga ra là đc , nhưng xin hỏi qua mọi ng đã

thanks các bác trước
 

XLI16

Xe hơi
Biển số
OF-50793
Ngày cấp bằng
12/11/09
Số km
123
Động cơ
456,930 Mã lực
Em vẫn sang số bình thường, nhất là khi cần vượt, chả lẽ dừng lại mới được sang số! Em nghĩ là ok.
 

Mustang1253m

Xe buýt
Biển số
OF-29980
Ngày cấp bằng
25/2/09
Số km
523
Động cơ
485,422 Mã lực
Đang từ D cụ chuyển sang 3 2 1 bình thường cụ ạ. Giống như cụ đi MT về số vượt xe hoặc gặp đường xấu thôi
 

Coltplus2008

Xe điện
Biển số
OF-24189
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
2,384
Động cơ
515,723 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
số AT thì em có đọc qua nhiều bài , cũng tạm tạm về mặt kiên thức cơ bản

có cái này cho em hỏi , mình đang đi D , muốn sang số 3 ( hoặc thậm chí 2 , 1 ) thì có đc đẩy cần số luôn ko ạ , hay phải dừng hẳn lại như từ D sang R hay P

cá nhân em nghĩ chắc chỉ cần bỏ ga ra là đc , nhưng xin hỏi qua mọi ng đã

thanks các bác trước
Hầu hết là kéo về thì mới được. :21::21::21::21:. Đẩy lên là tèo nặng nhá.
 

mcv30

Xe điện
Biển số
OF-32555
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
4,608
Động cơ
524,408 Mã lực
chết thật phải phanh lại mới vào số 2,L cơ à ? em phanh luôn nhá
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,340
Động cơ
899,769 Mã lực
Em không biết xe khác, nhưng xe AT của em là Toy, thì ngoài các nấc thường P-R-N-D ra thì khì kéo cần số về phía trái (phía người lái) tức là đã chuyển từ chế độ thường sang chế độ sport. Ở chế độ sport, đẩy lên (phía trước) là tăng ngưỡng số cao nhất và kéo về phía sau là giảm ngưỡng số cao nhất. Mỗi lần đẩy lên (hay kéo xuống) sẽ tăng (hay giảm) 1 số. Tuy vậy, đấy chỉ là ngưỡng số cao nhất, khi xe đang chạy, chuyển từ D sang S thì ngưỡng số (tức là số cao nhất) sẽ được tự động xác định theo tốc độ xe đang chạy, khi giảm dần và sau đó tăng lại tốc độ xe, thì hệ thống vẫn tự động chuyển số cho phù hợp với tốc độ đang chạy. Khi tốc độ đang chạy quá nhanh, kéo cần số về phía sau (ở S) thì xe báo hiệu không chuyển được mà phải giảm tốc độ xuống (bằng phanh), tốc độ đủ thấp thì trên màn hình báo hiệu mới thấy số giảm xuống, còn để tăng lên thì vô tư, kể cả lúc xe đang đứng hay đang chạy (cũng chỉ là ngưỡng số cao nhất - còn hệ thống sẽ tự sang số khi cần thiết) ...
Với xe AT, có 1 nhược điểm (hay ưu điểm) là dù chân rời khỏi pedal ga (hay nhả ga) thì tốc độ xe giảm rất chậm, chỉ khi hơi phanh nhẹ, ga mới giảm thật sự... không như xe MT, rời chân ga (hay nhả ga) là tốc độ (hay ga) giảm xuống ngay!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top