@bes, longvu: anh nhìn thấy 2 chú lảng vẳng ở đây biết thế nào các chú cũng ném đá không được cười trên cái khô đảu của người khác nhé
@bes, longvu: anh nhìn thấy 2 chú lảng vẳng ở đây biết thế nào các chú cũng ném đá không được cười trên cái khô đảu của người khác nhé
Quân OTC bây giờ ế hàng nên cay cú ném đá nhiều quá, điểm mặt chả thiếu ai chưa ném đá (trừ em đã có 8 vấn đềnh huềnh, hê hê), em mà là bác chủ tịch thì, hơ hơ, em bắt cả bọn ra bê vàng phạt cho 1 trận chứ để lâu nó nhờn thuốc, bác dongnn nhể ?Xe đi sáu năm rồi điều hòa không bảo dưỡng thì nóng là phải . Đi bảo dưỡng hết một lượt đi: vệ sinh dàn lạnh (Lá cây nó mục và bụi bịt kín hết + có khi lại ăn mọt hết, thủng luôn dàn lạnh là tèo luôn đấy) + Nạp lại gas. dưới VMC nó làm cái mục này cũng không đắt đâu. Sáng thứ 7 nó cũng làm đấy (nó chuyên xe đó, tháo nhanh lắm). Chứ mấy chú lìu tìu tháo xong rồi lắp vào đi nó lại lọc xọc thì chán (cái cục ấy nó nằm ở phía trong cái cốp dựng đồ phía phụ ấy)
Bia thôi, bia thôi (b)Xong rồi hôm nào đi "test" cái anh nhỉ, bia hơi thôi
Đúng đấy, chỉ có cách thay thế thôi,Bệnh kêu rè rè tạch tạch của M323 đời 95 - 96 là nan y chứ kg phải thiếu ga. Kg kêu thì thôi, kêu rồi thì....cứ để vậy.
Thiếu ga hay không thì còn tùy thuộc vào nhiều thứ. Bác sang bên box sửa chữa có mấy bài nói về cách kiểm tra máy lạnh đấy.
Bác dong nn ơi, để kiểm tra giàn lạnh có bị rò hay ko, ko đơn giản làBá cáo các bác là sau khi đem đi kiểm tra dàn lạnh, nạp lại gas cho đủ (chả biết thế nào là đủ) bây giờ xe của em nó lại mát rượi, log không kêu lọc xọc nữa.
Lân la hỏi chuyện đ/c Hà (GT giới thiệu) đ/c ấy giảng giải cho 1 hồi:
- Nếu dàn lạnh bị dò thì nhìn vào sẽ thấy nước đọng ở chỗ bị dò
- Còn dàn lạnh mà kho ráo thì ok, chỉ phải nạp lại gas thôi
Trường hợp đóng băng dàn lạnh thường là do khi các bác chạy đường trường, mát ga nên vòng tua máy lên đến 2000 hoặc 2500 rpm nên máy nén làm việc he hơn, lạnh sâu... trong khi bộ phận điều nhiệt (hay gì đó tương tự) ko đáp ứng kịp cộng với lọc gió bị bẩn nên dàn lạnh bị đóng băng. Lúc này buộc phải bật quạt để tan băng rồi mới tiếp tục cho chạy điều hòa.
Nếu sáng ngày ra bật điều hòa mà thấy mùi hơi... hôi hôi thì cần phải đem đi vệ sinh cái dàn lạnh hoặc thay cái lọc gió.
EM chỉ nhớ được có thế
@vhlong: sao chú lại đem cả chuyện anh buôn tôm lên diễn đàn thế nảy ngượng chết đi được (h)
đâu bác ạ, đúng ra thợ phải tháo tung giàn lạnh ra, bơm áp suất khí nén vào rồi kiểm tra, giống như mình vá săm xe máy ây bác ạ. Cái này em đã trải qua 1 lần rồi nên hơi bị biết, hơ hơ.nhìn vào sẽ thấy nước đọng ở chỗ bị dò
Cái bộ phận đỏ đỏ ấy, nó gọi là van tiết lưu bác ạ , nó ko điều tiết đc lượng khí gaz + khả năng rờ le ko hoạt động đúng chức năng (ko ngắt đc bloc ) nên gây đông đá thôi mà bác, để lâu thì bloc sẽ có mùi "thơm" ngay đấy bác ạ . Còn đi đường trường mát ga mà gây đông đá thì...có lẽ chỉ nên bò với RPM < 2000 thôi hả bácTrường hợp đóng băng dàn lạnh thường là do khi các bác chạy đường trường, mát ga nên vòng tua máy lên đến 2000 hoặc 2500 rpm nên máy nén làm việc he hơn, lạnh sâu... trong khi bộ phận điều nhiệt (hay gì đó tương tự) ko đáp ứng kịp cộng với lọc gió bị bẩn nên dàn lạnh bị đóng băng. Lúc này buộc phải bật quạt để tan băng rồi mới tiếp tục cho chạy điều hòa.
Bỏ mịa, lại phức tạp thế cơ à??? chắc hôm nào chú mở lớp tập huấn cho anh phát nhé 50K VND include tea breakBác dong nn ơi, để kiểm tra giàn lạnh có bị rò hay ko, ko đơn giản là
đâu bác ạ, đúng ra thợ phải tháo tung giàn lạnh ra, bơm áp suất khí nén vào rồi kiểm tra, giống như mình vá săm xe máy ây bác ạ. Cái này em đã trải qua 1 lần rồi nên hơi bị biết, hơ hơ.
Cái bộ phận đỏ đỏ ấy, nó gọi là van tiết lưu bác ạ , nó ko điều tiết đc lượng khí gaz + khả năng rờ le ko hoạt động đúng chức năng (ko ngắt đc bloc ) nên gây đông đá thôi mà bác, để lâu thì bloc sẽ có mùi "thơm" ngay đấy bác ạ . Còn đi đường trường mát ga mà gây đông đá thì...có lẽ chỉ nên bò với RPM < 2000 thôi hả bác
Quên mất, bác nạp lại gaz mà chưa nói gì đến phin lọc hả bác, ko thay là mấy hôm nữa bác lại đc nạp lại gaz nữa đấy nhé.
Vài dòng em biết lơ ngơ chắc nhiều hạn chế, mong bác kiểm tra lại. Chúc mừng bác đã thoát khỏi cảnh xông hơi nhé. (f) (f) (f)
Ô thế tóm lại là anh phải làm kiểm điểm à?Tội không chịu nghe 8 vấn mà nghe có 1/2 cũng là có lỗi. Đã mất công vào nạp gas, xe đã chạy nhiều năm rồi, không cố để cho nó vệ sinh cái dàn lạnh. Nếu vài hôm nữa mà muốn vệ sinh là lại phải nạp lại gas đấy nhé. Chờ đến lúc có mùi hôi thì có khi tiêu rồi bác ạ.
Chú này, chỉ được cái.....nói đúng, chịu thôi (b) (b) (b) (b) (b)Chưa đâu, còn phải thử bia nữa - như kiểu thử săm xe đạp ý. Nhúng dàn lạnh vào bia xem gaz nó có lòi tòi phòi ra không. Nói chung bệnh này sửa lâu lâu lắm, mấy bữa bia mới mát.
Xe em Ford laser 2002 khi chạy điều hòa cái log nó kêu rè rè nghe khó chịu lắm. Chỉ khi đi ga to >1700v/p thì nó mới ko kêu. Đưa đi sửa gara bó tay bảo thay cái mới >5T. Các bác cho em xin tí kiến lửa xử lý vụ này thế nào ạ? Có sửa được ko? chỗ nào làm ngon nhất? mà giá cả hợp lý
(nó chỉ kêu to thôi còn điều hòa vẫn mát lạnh các bác ợ...)