Cho em hỏi về điều hòa Mazda 323 với ạ

dongnn

Xe tăng
Tưởng nhớ
Biển số
OF-38
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
1,258
Động cơ
594,779 Mã lực
Nơi ở
HAN
@bes, longvu: anh nhìn thấy 2 chú lảng vẳng ở đây biết thế nào các chú cũng ném đá :D không được cười trên cái khô đảu của người khác nhé :D
 

Longvh

Xe điện
Biển số
OF-2929
Ngày cấp bằng
31/12/06
Số km
2,124
Động cơ
581,500 Mã lực
Em ko ném đá đâu, nhưng mà nếu còn áo XL đổi cho em 1 cái, áo kia mặc hở rốn :)

Còn tốt nhất là anh đổi xe cho nó nhanh, vợ em bảo anh bán tôm đi mua xe gì chẳng được, liên quan gì đến trứng

Xe đấy nên bán đi, chủ tịch phải đi xe có chữ Chairrman ấy :D

Còn về điều hòa em chịu, chỉ biết là nóng lắm, đúng là xông hơi :D
 

bizviet

Xe điện
Biển số
OF-1530
Ngày cấp bằng
26/8/06
Số km
3,855
Động cơ
611,394 Mã lực
Xe đi sáu năm rồi điều hòa không bảo dưỡng thì nóng là phải:D . Đi bảo dưỡng hết một lượt đi: vệ sinh dàn lạnh (Lá cây nó mục và bụi bịt kín hết + có khi lại ăn mọt hết, thủng luôn dàn lạnh là tèo luôn đấy) + Nạp lại gas. dưới VMC nó làm cái mục này cũng không đắt đâu. Sáng thứ 7 nó cũng làm đấy (nó chuyên xe đó, tháo nhanh lắm). Chứ mấy chú lìu tìu tháo xong rồi lắp vào đi nó lại lọc xọc thì chán (cái cục ấy nó nằm ở phía trong cái cốp dựng đồ phía phụ ấy)
@bes, longvu: anh nhìn thấy 2 chú lảng vẳng ở đây biết thế nào các chú cũng ném đá :D không được cười trên cái khô đảu của người khác nhé :D
 
Chỉnh sửa cuối:

longvu

Xe tăng
Biển số
OF-35
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
1,994
Động cơ
602,520 Mã lực
Xe đi sáu năm rồi điều hòa không bảo dưỡng thì nóng là phải:D . Đi bảo dưỡng hết một lượt đi: vệ sinh dàn lạnh (Lá cây nó mục và bụi bịt kín hết + có khi lại ăn mọt hết, thủng luôn dàn lạnh là tèo luôn đấy) + Nạp lại gas. dưới VMC nó làm cái mục này cũng không đắt đâu. Sáng thứ 7 nó cũng làm đấy (nó chuyên xe đó, tháo nhanh lắm). Chứ mấy chú lìu tìu tháo xong rồi lắp vào đi nó lại lọc xọc thì chán (cái cục ấy nó nằm ở phía trong cái cốp dựng đồ phía phụ ấy)
Quân OTC bây giờ ế hàng nên cay cú ném đá nhiều quá, điểm mặt chả thiếu ai chưa ném đá (trừ em đã có 8 vấn đềnh huềnh, hê hê), em mà là bác chủ tịch thì, hơ hơ, em bắt cả bọn ra bê vàng phạt cho 1 trận chứ để lâu nó nhờn thuốc, bác dongnn nhể ?
 

dongnn

Xe tăng
Tưởng nhớ
Biển số
OF-38
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
1,258
Động cơ
594,779 Mã lực
Nơi ở
HAN
Bá cáo các bác là sau khi đem đi kiểm tra dàn lạnh, nạp lại gas cho đủ (chả biết thế nào là đủ) bây giờ xe của em nó lại mát rượi, log không kêu lọc xọc nữa.
Lân la hỏi chuyện đ/c Hà (GT giới thiệu) đ/c ấy giảng giải cho 1 hồi:
- Nếu dàn lạnh bị dò thì nhìn vào sẽ thấy nước đọng ở chỗ bị dò
- Còn dàn lạnh mà kho ráo thì ok, chỉ phải nạp lại gas thôi
Trường hợp đóng băng dàn lạnh thường là do khi các bác chạy đường trường, mát ga nên vòng tua máy lên đến 2000 hoặc 2500 rpm nên máy nén làm việc he hơn, lạnh sâu... trong khi bộ phận điều nhiệt (hay gì đó tương tự) ko đáp ứng kịp cộng với lọc gió bị bẩn nên dàn lạnh bị đóng băng. Lúc này buộc phải bật quạt để tan băng rồi mới tiếp tục cho chạy điều hòa.
Nếu sáng ngày ra bật điều hòa mà thấy mùi hơi... hôi hôi thì cần phải đem đi vệ sinh cái dàn lạnh hoặc thay cái lọc gió.
EM chỉ nhớ được có thế

@vhlong: sao chú lại đem cả chuyện anh buôn tôm lên diễn đàn thế nảy ngượng chết đi được (h)
 
Chỉnh sửa cuối:

hanhlexus

Xe tải
Biển số
OF-1065
Ngày cấp bằng
1/8/06
Số km
411
Động cơ
579,800 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
Loanh quanh Hà nội
Bệnh kêu rè rè tạch tạch của M323 đời 95 - 96 là nan y chứ kg phải thiếu ga. Kg kêu thì thôi, kêu rồi thì....cứ để vậy.
Thiếu ga hay không thì còn tùy thuộc vào nhiều thứ. Bác sang bên box sửa chữa có mấy bài nói về cách kiểm tra máy lạnh đấy.
Đúng đấy, chỉ có cách thay thế thôi,
 

longvu

Xe tăng
Biển số
OF-35
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
1,994
Động cơ
602,520 Mã lực
Bá cáo các bác là sau khi đem đi kiểm tra dàn lạnh, nạp lại gas cho đủ (chả biết thế nào là đủ) bây giờ xe của em nó lại mát rượi, log không kêu lọc xọc nữa.
Lân la hỏi chuyện đ/c Hà (GT giới thiệu) đ/c ấy giảng giải cho 1 hồi:
- Nếu dàn lạnh bị dò thì nhìn vào sẽ thấy nước đọng ở chỗ bị dò
- Còn dàn lạnh mà kho ráo thì ok, chỉ phải nạp lại gas thôi
Trường hợp đóng băng dàn lạnh thường là do khi các bác chạy đường trường, mát ga nên vòng tua máy lên đến 2000 hoặc 2500 rpm nên máy nén làm việc he hơn, lạnh sâu... trong khi bộ phận điều nhiệt (hay gì đó tương tự) ko đáp ứng kịp cộng với lọc gió bị bẩn nên dàn lạnh bị đóng băng. Lúc này buộc phải bật quạt để tan băng rồi mới tiếp tục cho chạy điều hòa.
Nếu sáng ngày ra bật điều hòa mà thấy mùi hơi... hôi hôi thì cần phải đem đi vệ sinh cái dàn lạnh hoặc thay cái lọc gió.
EM chỉ nhớ được có thế

@vhlong: sao chú lại đem cả chuyện anh buôn tôm lên diễn đàn thế nảy ngượng chết đi được (h)
Bác dong nn ơi, để kiểm tra giàn lạnh có bị rò hay ko, ko đơn giản là
nhìn vào sẽ thấy nước đọng ở chỗ bị dò
đâu bác ạ, đúng ra thợ phải tháo tung giàn lạnh ra, bơm áp suất khí nén vào rồi kiểm tra, giống như mình vá săm xe máy ây bác ạ. Cái này em đã trải qua 1 lần rồi nên hơi bị biết, hơ hơ.
Trường hợp đóng băng dàn lạnh thường là do khi các bác chạy đường trường, mát ga nên vòng tua máy lên đến 2000 hoặc 2500 rpm nên máy nén làm việc he hơn, lạnh sâu... trong khi bộ phận điều nhiệt (hay gì đó tương tự) ko đáp ứng kịp cộng với lọc gió bị bẩn nên dàn lạnh bị đóng băng. Lúc này buộc phải bật quạt để tan băng rồi mới tiếp tục cho chạy điều hòa.
Cái bộ phận đỏ đỏ ấy, nó gọi là van tiết lưu bác ạ , nó ko điều tiết đc lượng khí gaz + khả năng rờ le ko hoạt động đúng chức năng (ko ngắt đc bloc ) nên gây đông đá thôi mà bác, để lâu thì bloc sẽ có mùi "thơm" :)) :)) :)) :)) ngay đấy bác ạ . Còn đi đường trường mát ga mà gây đông đá thì...có lẽ chỉ nên bò với RPM < 2000 thôi hả bác :)) :)) :))
Quên mất, bác nạp lại gaz mà chưa nói gì đến phin lọc hả bác, ko thay là mấy hôm nữa bác lại đc nạp lại gaz nữa đấy nhé.
Vài dòng em biết lơ ngơ chắc nhiều hạn chế, mong bác kiểm tra lại. Chúc mừng bác đã thoát khỏi cảnh xông hơi nhé. (f) (f) (f)
 

dongnn

Xe tăng
Tưởng nhớ
Biển số
OF-38
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
1,258
Động cơ
594,779 Mã lực
Nơi ở
HAN
Bác dong nn ơi, để kiểm tra giàn lạnh có bị rò hay ko, ko đơn giản là
đâu bác ạ, đúng ra thợ phải tháo tung giàn lạnh ra, bơm áp suất khí nén vào rồi kiểm tra, giống như mình vá săm xe máy ây bác ạ. Cái này em đã trải qua 1 lần rồi nên hơi bị biết, hơ hơ.

Cái bộ phận đỏ đỏ ấy, nó gọi là van tiết lưu bác ạ , nó ko điều tiết đc lượng khí gaz + khả năng rờ le ko hoạt động đúng chức năng (ko ngắt đc bloc ) nên gây đông đá thôi mà bác, để lâu thì bloc sẽ có mùi "thơm" :)) :)) :)) :)) ngay đấy bác ạ . Còn đi đường trường mát ga mà gây đông đá thì...có lẽ chỉ nên bò với RPM < 2000 thôi hả bác :)) :)) :))
Quên mất, bác nạp lại gaz mà chưa nói gì đến phin lọc hả bác, ko thay là mấy hôm nữa bác lại đc nạp lại gaz nữa đấy nhé.
Vài dòng em biết lơ ngơ chắc nhiều hạn chế, mong bác kiểm tra lại. Chúc mừng bác đã thoát khỏi cảnh xông hơi nhé. (f) (f) (f)
Bỏ mịa, lại phức tạp thế cơ à??? chắc hôm nào chú mở lớp tập huấn cho anh phát nhé :D 50K VND include tea break :)) :))

Nói vậy thôi chứ, mình đek phải chuyên môn, đ/c Hà kia vừa làm vừa giải thích, lúc nghe thấy cũng có lý, nhưng sau khi xong việc lên xe ngồi mát quá quên ẹ nó hết - chữ thày lại giả thày thôi, ờ mà ko biết tại sao hồi trước mình lại tốt nghiệp PTTH nhỉ :(

Bia đê, bia đê :D
 
Chỉnh sửa cuối:

bizviet

Xe điện
Biển số
OF-1530
Ngày cấp bằng
26/8/06
Số km
3,855
Động cơ
611,394 Mã lực
Tội không chịu nghe 8 vấn mà nghe có 1/2 cũng là có lỗi. Đã mất công vào nạp gas, xe đã chạy nhiều năm rồi, không cố để cho nó vệ sinh cái dàn lạnh. Nếu vài hôm nữa mà muốn vệ sinh là lại phải nạp lại gas đấy nhé. Chờ đến lúc có mùi hôi thì có khi tiêu rồi bác ạ.
 

dongnn

Xe tăng
Tưởng nhớ
Biển số
OF-38
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
1,258
Động cơ
594,779 Mã lực
Nơi ở
HAN
Tội không chịu nghe 8 vấn mà nghe có 1/2 cũng là có lỗi. Đã mất công vào nạp gas, xe đã chạy nhiều năm rồi, không cố để cho nó vệ sinh cái dàn lạnh. Nếu vài hôm nữa mà muốn vệ sinh là lại phải nạp lại gas đấy nhé. Chờ đến lúc có mùi hôi thì có khi tiêu rồi bác ạ.
Ô thế tóm lại là anh phải làm kiểm điểm à?

Người ta tháo cái dàn ra rồi vệ sinh, rồi abc..., rồi lắp lại, rồi nạp gas thì đã đủ chửa?

Câu này em nói cho thằng cu post bài ngay dưới đây (kẻo mấy bác mod lại bẩu iem xi pam ::D): Chú thì được mấy lỗi mà....:))
 
Chỉnh sửa cuối:

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,238
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
Chưa đâu, còn phải thử bia nữa - như kiểu thử săm xe đạp ý. Nhúng dàn lạnh vào bia xem gaz nó có lòi tòi phòi ra không. Nói chung bệnh này sửa lâu lâu lắm, mấy bữa bia mới mát.
 

longvu

Xe tăng
Biển số
OF-35
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
1,994
Động cơ
602,520 Mã lực
Chưa đâu, còn phải thử bia nữa - như kiểu thử săm xe đạp ý. Nhúng dàn lạnh vào bia xem gaz nó có lòi tòi phòi ra không. Nói chung bệnh này sửa lâu lâu lắm, mấy bữa bia mới mát.
Chú này, chỉ được cái.....nói đúng, chịu thôi (b) (b) (b) (b) (b)
 

HYB

Xe tải
Biển số
OF-4749
Ngày cấp bằng
15/5/07
Số km
334
Động cơ
550,063 Mã lực
Em mong bác dongnn không như trường hợp của em, xe em cũng tự nhiên thấy điều hoà yếu tức là độ lạnh kém, sau đó bơm ga lại thấy mát rượi nhưng được khoảng 4 tuần thì tèo, đến kiểm tra thì dàn lạnh thủng 4 lỗ ( Thợ tháo ra xì bằng đèn khò vệ sinh và bơm hơi dìm xuống thùng nước thì nhìn thấy lỗ thủng) các chú ấy nói nếu dàn lạnh yếu không nên bơm ga đủ áp nhanh tèo lắm và trường hợp của em là một ví dụ không biết có đúng thế không, sau đó em thay mới cả dàn lạnh hết 3tr(dàn lạnh mới của Ford bảo hành 12 tháng) bây giờ thì lạnh thật sự và an tâm rồi.
 

tungford

Xe buýt
Biển số
OF-728
Ngày cấp bằng
11/7/06
Số km
826
Động cơ
585,959 Mã lực
Tuổi
51
Xe em Ford laser 2002 khi chạy điều hòa cái log nó kêu rè rè nghe khó chịu lắm. Chỉ khi đi ga to >1700v/p thì nó mới ko kêu. Đưa đi sửa gara bó tay bảo thay cái mới >5T. Các bác cho em xin tí kiến lửa xử lý vụ này thế nào ạ? Có sửa được ko? chỗ nào làm ngon nhất? mà giá cả hợp lý
(nó chỉ kêu to thôi còn điều hòa vẫn mát lạnh các bác ợ...)
 

bizviet

Xe điện
Biển số
OF-1530
Ngày cấp bằng
26/8/06
Số km
3,855
Động cơ
611,394 Mã lực
Lốc điều hòa thì đúng là khó thật. Bác thử nói chỗ chuyên điều hòa nó thay dầu hoạc bổ xung dầu cho lốc xem sao, có thể thiếu dầu chăng. Tui đưa ra biện pháp này vì là biện pháp rẻ tiền nhất có thể, sau đó không được chắc là phải thay.
Xe em Ford laser 2002 khi chạy điều hòa cái log nó kêu rè rè nghe khó chịu lắm. Chỉ khi đi ga to >1700v/p thì nó mới ko kêu. Đưa đi sửa gara bó tay bảo thay cái mới >5T. Các bác cho em xin tí kiến lửa xử lý vụ này thế nào ạ? Có sửa được ko? chỗ nào làm ngon nhất? mà giá cả hợp lý
(nó chỉ kêu to thôi còn điều hòa vẫn mát lạnh các bác ợ...)
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top