em cứ đi làn sát giải phân cách, đến gần ngã tư thì sang dần vào làn giữa tránh ngã 4 hay đèn xanh đỏ mình đi thẳng lại đèn cho rẽ trái thì ăn đòn, qua ngã 4 lại chuyển về làn trong. các cụ bảo có cẩn thận quá ko ạ...
đè vạch khác sai làn khác chứ kụBác đè vạch là bị tính là sai làn rồi.
Cụ ơi, Láng rẽ phải đi TDH, có vạch chéo mà không có biển cho rẽ thì đi thẳng không được dừng ở đây, còn rẽ phải dừng ở đây ạ ? Thế thì vạch kẻ chéo lại không có ý nghĩa "cấm dừng đỗ ở đây" nữa rồiEm thắc mắc cái này từ hồi khi mới vẽ cơ. Sau em đỗ phịc xuống hỏi các chú xxx, các chú ấy giải thích rất là rõ ràng: Làn có gạch chéo dành cho xe rẽ phải, nếu có biển tín hiệu " Đèn đỏ được phép rẽ phải" thì ko phải đỗ, được rẽ nhưng phải đi đúng làn gạch chéo này. Còn ko có biển ưu tiên rẽ phải thì phải dừng lại trên làn này cho hết đèn đỏ. Tất nhiên vẫn phải để đèn tín hiệu cho đằng sau đỡ sốt ruột. Đỗ làn này mà đi thẳng thì xxx sẽ tóm. Em hay di chuyển qua đoạn ngã tư Thái Hà - Thái Hà mới thì gặp cái này rất nhiều ạ
Ví dụ ngã tư Trần Hưng Đạo - Bà Triệu hay Liễu Giai rẽ phải Kim Mã em thấy dưới đất có vạch kẻ chéo, bao bởi đường kẻ liền. Thường những chỗ này có biển "Đèn đỏ phương tiện được rẽ phải, chú ý nhường đường cho người đi bộ"
Ở đây xxx hay bắt 2 lỗi
1- Xe đi thẳng dừng ở đây (cản trở phương tiện rẽ phải)
2- Xe rẽ phải nhưng không đi trong đoạn giới hạn này - em bị dính 1 lần ở ngã tư Daewoo, làm biên bản lỗi đi sai làn.
Em xin hỏi xxx phạt như trên có đúng không ạ. Bởi vì em đi ở đoạn Bốt Hàng Đậu ra Trần Quang Khải, em rẽ phải nhưng không đi vào đoạn gạch chéo trên XXX chẳng thấy động tĩnh gì nên em nghĩ đoạn gạch chéo nêu trên chỉ áp dụng cấm trường hợp số 1, cấm phương tiện đi thẳng dừng vào phần đường của phương tiện rẽ phải ỡ những nơi được phép chứ không ép các phương tiện rẽ phải bắt buộc phải đi đúng đoạn trên.
Các cụ cho em ý kiến với ạ
Link tham khảo về trường hợp thứ nhất
http://www.tinmoi.vn/tvgt-tranh-di-sai-lan-tai-nga-tu-khach-san-daewoo-02982081.html
Tình huống ở chỗ này nhiều cụ phản ánh rồi mà, có cụ dính tóm không cãi được còn có cụ cãi được.Hôm trước có việc đi từ Trần Hưng Đạo rẽ phải sang Bà Triệu, vợ ngồi trên xe cứ giục đi đi, được phép sẽ phải, lại gần thì có cái biển phụ chỉ cho 2b được rẽ mà không có oto. Nếu dừng lại tại vạch gạch chéo thì gây cản trở cho người rẽ phải, dừng lại thì bị lỗi. Không hiểu phải đi thế nào cho đúng các cụ nhở?
Đây là vạch số 52 (BHDB) dùng "để báo cho người điều khiển không được dừng phương tiện", Vạch này vẽ ở đâu thì không được dừng ở đó chứ không chỉ ở làn rẽ phả. Lưu ý: Vạch này không có chức năng phân làn. Vi phạm vạch này chỉ bị phạt hai lỗi:Ví dụ ngã tư Trần Hưng Đạo - Bà Triệu hay Liễu Giai rẽ phải Kim Mã em thấy dưới đất có vạch kẻ chéo, bao bởi đường kẻ liền. Thường những chỗ này có biển "Đèn đỏ phương tiện được rẽ phải, chú ý nhường đường cho người đi bộ"
Ở đây xxx hay bắt 2 lỗi
1- Xe đi thẳng dừng ở đây (cản trở phương tiện rẽ phải)
2- Xe rẽ phải nhưng không đi trong đoạn giới hạn này - em bị dính 1 lần ở ngã tư Daewoo, làm biên bản lỗi đi sai làn.
Em xin hỏi xxx phạt như trên có đúng không ạ. Bởi vì em đi ở đoạn Bốt Hàng Đậu ra Trần Quang Khải, em rẽ phải nhưng không đi vào đoạn gạch chéo trên XXX chẳng thấy động tĩnh gì nên em nghĩ đoạn gạch chéo nêu trên chỉ áp dụng cấm trường hợp số 1, cấm phương tiện đi thẳng dừng vào phần đường của phương tiện rẽ phải ỡ những nơi được phép chứ không ép các phương tiện rẽ phải bắt buộc phải đi đúng đoạn trên.
Các cụ cho em ý kiến với ạ
Link tham khảo về trường hợp thứ nhất
http://www.tinmoi.vn/tvgt-tranh-di-sai-lan-tai-nga-tu-khach-san-daewoo-02982081.html
Đã không có phân làn thì làm gì có làn đi thẳng hả cụ?Trường hợp khác thì em không rõ lắm nhưng trường hợp của bác bị phạt là đúng do ở ngã 3 Đào Tấn- Liễu Giai (góc KS DEAWOO) có cái biển phân làn 411 ở tít trên cao và bị lá cây che gần hết đấy ạ. Do đó, khi rẽ phải ra Kim Mã bác bắt buộc phải đi vào chỗ có gạch chéo đó. Đoạn bốt Hàng Đậu có khả năng không có biển phân làn nên không bị phạt, bác thử để ý lại xem. Trường hợp không có biển phân làn thì khi đèn xanh bác vẫn rẽ được từ làn đường đi thẳng sang, còn khi đèn đỏ thì bác buộc phải rẽ phải trong ô gạch chéo. Lý do: cái vạch chéo đó là làn quy định cấm đỗ, cấm dừng thôi nên khi đi vào đường đó gặp đèn đỏ thì bác buộc phải rẽ phải nếu không muốn bị vịn và do nó không có quy định là làn bắt buộc phải đi khi rẽ phải nên bác vẫn rẽ phải từ làn ngoài khi đèn xanh được.
Nếu đi từ Thợ Nhuộm ra xong rẽ phải đi Bà Triệu thì 100% sẽ dính cái đèn đỏ THĐ - Bà Triệu này, mà dính đèn này thì 4b dừng ở đâu ạ ? Rẽ phải nó tóm ngay, biển phụ ghi chỉ 2b đc rẽ phải, dừng lên vạch kẻ chéo nó cũng tóm tội gây cản trở phương tiện ạ.oleola viết
Hôm trước có việc đi từ Trần Hưng Đạo rẽ phải sang Bà Triệu, vợ ngồi trên xe cứ giục đi đi, được phép sẽ phải, lại gần thì có cái biển phụ chỉ cho 2b được rẽ mà không có oto. Nếu dừng lại tại vạch gạch chéo thì gây cản trở cho người rẽ phải, dừng lại thì bị lỗi. Không hiểu phải đi thế nào cho đúng các cụ nhở?
1 là cụ dừng ở lane cạnh lane có vạch kẻ chéo, chờ đèn xanh đi thẳng thì rẽNếu đi từ Thợ Nhuộm ra xong rẽ phải đi Bà Triệu thì 100% sẽ dính cái đèn đỏ THĐ - Bà Triệu này, mà dính đèn này thì 4b dừng ở đâu ạ ? Rẽ phải nó tóm ngay, biển phụ ghi chỉ 2b đc rẽ phải, dừng lên vạch kẻ chéo nó cũng tóm tội gây cản trở phương tiện ạ.
Giao thông gì mà như đánh bẫy ấy nhỉ . Theo em rẽ phải là cứ phải được rẽ cái đã, đèn đỏ chỉ dành cho rẽ trái và đi thẳng thôi. Rẽ phải có xung đột giao thông với ai méo đâu mà chúng nó cấm.1 là cụ dừng ở lane cạnh lane có vạch kẻ chéo, chờ đèn xanh đi thẳng thì rẽ ==> Cái này nó cũng bắt cụ ợ
2 là cụ đi lên vạch chéo, xxx vẫy lại thì cãi (có cụ of nhà mình cãi thành công! Cơ mà mất thời gian lắm!)
3 là cụ từ Thợ Nhuộm, rẽ phải Trần Hưng Đạo, vòng Hạ Hồi, xông ra Quang Trung, rẽ phải Ngô Văn Sở, rẽ phải Bà Triệu
4 là cụ đi thẳng qua ngã tư Trần Hưng Đạo - Bà Triệu, quay đầu, chờ đèn đỏ (nếu có) rồi rẽ trái Bà Triệu
Biển phụ nó ko ghi 4b được rẽ phải khi đèn đỏ cụ ơiGiao thông gì mà như đánh bẫy ấy nhỉ . Theo em rẽ phải là cứ phải được rẽ cái đã, đèn đỏ chỉ dành cho rẽ trái và đi thẳng thôi. Rẽ phải có xung đột giao thông với ai méo đâu mà chúng nó cấm.
Vâng, chính vì thế em đang thắc mắc 4b đi thế nào cho đúng đoạn này đây cụ. Không lẽ nằm ngang đường THD đợi đèn xanh rồi đi vào đúng cái làn kẻ chéo đấy rẽ phảiBiển phụ nó ko ghi 4b được rẽ phải khi đèn đỏ cụ ơi
Làm sao mà bị lỗi dừng chờ tại nơi cấm dừng được cụ ?Riêng chỗ THĐ - Bà Triệu là cái bẫy do bọn đầu đất vẽ ra cho bọn xxx xơi. Phần gạch chéo chỉ dành cho 2b rẽ phải nên 4b mà trót chui vào đó khi đèn đỏ là chui vào rọ. Rẽ phải luôn thì bị lỗi vượt đèn đỏ, dừng lại chờ thì bị lỗi dừng tại nơi cấm dừng.
Cụ ơi, đoạn này là đèn 1 pha cụ ạ, ko phải đèn 3 phaLàm sao mà bị lỗi dừng chờ tại nơi cấm dừng được cụ ?
Nếu cụ đi vào làn này, rồi mới đọc thấy cái biển chỉ cho 2b rẽ, thì cụ dừng bình thường. Chuyện có cản trở 2b đằng sau rẽ không thì là việc của 2b và việc của GTCC cắm biển, vẽ vạch ngu. Cụ đi đúng luật thì có sao ?
Cái biển chỉ cho 2 bánh rẽ khi đèn đỏ là biển phụ giải thích cho cái đèn. Mà thứ tự hiệu lực ưu tiên: là người điều khiến GT, đèn tín hiệu, biển mới vạch. Thế nên tại ngã tư này, cụ phải tuân thủ cái đèn trước sau đó mới đến cái vạch cấm dừng vì hiệu lực đèn tín hiệu cao hơn là hiệu lực của vạch kẻ đường. Nên dừng chờ thoải mái cụ ạ. Nhớ là để 1 phần đường nhỏ cho 2b rẽ phải.
lão Min nói thì em tin.Nhà cháu ngả nón ạ cụ ! Cụ đi xe cút kít mà cụ bảo xxx vịn sai làn là đúng.??????????????????
Khi đã nói đến làn đường thì phải có biển 411...Mà đã có biển 411 thì cứ đúng theo làn mà đi. Còn cái vạch chéo thì nó ko có tác dụng phân làn mà nó có tác dụng Cấm dừng đỗ trên vạch đó.
Nếu cụ không dừng, đỗ; Nếu nơi giao nhau ko có biển phân làn 411 thì cụ đi thẳng hay rẽ phải trên vạch chéo này đều đúng luật cụ nhé...Ý nghĩa của vạch này giống như vạch chéo chỗ vạch chéo bến xe buýt...Xe nào đè lên cũng dc nhưng ko dc dừng đỗ ở nơi đó ( Dù chẳng có biển cấm).
Nơi ngã 3-4 thì nó kết hợp với biển chỉ dẫn " Đèn đỏ các phương tiện dc rẽ phải..." đi trên vạch đó khi đèn đỏ. Còn khi đèn xanh thì xe nào chạy trên đó cũng dc...
Tất cả các trường hợp dừng đỗ trên đấy đều mất tiền "Không khôn".
Đơn giản thế thôi
Một pha nghĩa là sao hả cụ ?Cụ ơi, đoạn này là đèn 1 pha cụ ạ, ko phải đèn 3 pha