[ATGT] Cho em hỏi vạch gạch chéo cho xe rẽ phải

windys

Xe tăng
Biển số
OF-66451
Ngày cấp bằng
16/6/10
Số km
1,408
Động cơ
447,960 Mã lực
Nhà cháu ngả nón ạ cụ ! Cụ đi xe cút kít mà cụ bảo xxx vịn sai làn là đúng.??????????????????
Khi đã nói đến làn đường thì phải có biển 411...Mà đã có biển 411 thì cứ đúng theo làn mà đi. Còn cái vạch chéo thì nó ko có tác dụng phân làn mà nó có tác dụng Cấm dừng đỗ trên vạch đó.
Nếu cụ không dừng, đỗ; Nếu nơi giao nhau ko có biển phân làn 411 thì cụ đi thẳng hay rẽ phải trên vạch chéo này đều đúng luật cụ nhé...Ý nghĩa của vạch này giống như vạch chéo chỗ vạch chéo bến xe buýt...Xe nào đè lên cũng dc nhưng ko dc dừng đỗ ở nơi đó ( Dù chẳng có biển cấm).
Nơi ngã 3-4 thì nó kết hợp với biển chỉ dẫn " Đèn đỏ các phương tiện dc rẽ phải..." đi trên vạch đó khi đèn đỏ. Còn khi đèn xanh thì xe nào chạy trên đó cũng dc...
Tất cả các trường hợp dừng đỗ trên đấy đều mất tiền "Không khôn".
Đơn giản thế thôi
Cụ nói chuẩn, trừ trường hợp cuối: dừng đỗ trên vạch: sẽ có 1 số trường hợp cụ được dừng.
1. Người điểu khiển giao thông (CSGT) ra tín hiệu cho cụ dừng khi cụ đang định đi trên làn có ô kẻ
2. Đèn đỏ (ví dụ như Trần Hưng Đạo rẽ phải sang Bà Triệu) k cho 4 bánh đi thì cụ vẫn phải dừng do hiệu lực đèn cao hơn vạch --> tuân theo đèn.
3. Nếu có biển phù hợp yêu cầu xe cụ dừng lại --> vẫn dừng do hiệu lực biển cao hơn vạch kẻ.
 

cap3hk

Xe điện
Biển số
OF-161247
Ngày cấp bằng
18/10/12
Số km
2,128
Động cơ
356,251 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
em đã trả lời các cụ ở đây rồi ạ, mời các cụ vào xem cho rõ hơn
http://www.otofun.net/threads/549051-tra-loi-van-de-vach-gach-cheo-cho-xe-re-phai
Cụ cụ thể luôn cho em 4b đi từ Thợ Nhuộm ra ngã tư THĐ - Bà Triệu thì đi thế nào cho đúng ạ, vì tính chất đèn ở đây nên cụ đi từ Thợ Nhuộm ra 100% sẽ dính đèn.

Ở đây ko có biển 411 nhưng cụ thử rẽ phải mà "Không đi vào cái đoạn kẻ chéo này" xem xxx nó hành xử như nào ạ :-s
 

flowerhn

Xe điện
Biển số
OF-176086
Ngày cấp bằng
10/1/13
Số km
2,986
Động cơ
362,644 Mã lực
Nơi ở
Hồng minh Phú Xuyên HN
nếu thế bác phải đi lúc đèn XANH thì ko có lỗi. còn khi nền đỏ mà cụ đi như vậy là ĐÈ VẠCH LIỀN rồi ạ. ý em là vậy.

Em xi-nhan đầy đủ nhưng đi từ "làn" đi thẳng sang, đi cách cái vệt kẻ kia phải tầm 2m. Ở đây không có mũi tên chỉ hướng gì dưới đất hết ạ.
Trường hợp tương tự ở Bốt Hàng Đậu - Trần Quang Khảo thì XXX không có động tĩnh gì hết.
 

cap3hk

Xe điện
Biển số
OF-161247
Ngày cấp bằng
18/10/12
Số km
2,128
Động cơ
356,251 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
nếu thế bác phải đi lúc đèn XANH thì ko có lỗi. còn khi nền đỏ mà cụ đi như vậy là ĐÈ VẠCH LIỀN rồi ạ. ý em là vậy.
Em đi lúc đèn xanh đấy ạ. Nhưng lỗi này em biét rồi, vì ở Daewoo có biển 411 (dù ko có mũi tên 1.18 ở dưới)
 

Cuulong02954

Xe máy
Biển số
OF-202293
Ngày cấp bằng
16/7/13
Số km
99
Động cơ
322,490 Mã lực
Em đang muốn lâp thea nhung thiếu bài,các bac giup e,e ko biết gi không giam comen Linh tinh
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,521
Động cơ
434,730 Mã lực
Cụ cụ thể luôn cho em 4b đi từ Thợ Nhuộm ra ngã tư THĐ - Bà Triệu thì đi thế nào cho đúng ạ, vì tính chất đèn ở đây nên cụ đi từ Thợ Nhuộm ra 100% sẽ dính đèn.

Ở đây ko có biển 411 nhưng cụ thử rẽ phải mà "Không đi vào cái đoạn kẻ chéo này" xem xxx nó hành xử như nào ạ :-s
Xin nhắc lại là cái vạch chéo đó không phải vạch cho xe rẽ phải mà là vạch cấm dừng. Nó có thể được vẽ ở bất cứ phần đường nào không được dừng chứ không chỉ vẽ ở làn sát bên phải. Đây là lý lẽ cần lắm chắc đề xxx không làm láo.

Đã không có biển 411 hay vach kẻ đường chỉ hướng đi thì đi làn nào cũng được. Đi làn giữa mà rẽ chỉ vi phạm văn hóa giao thông thôi không xử phạt được.
 

NoCarNoMoney

Xe tăng
Biển số
OF-124685
Ngày cấp bằng
18/12/11
Số km
1,193
Động cơ
387,930 Mã lực
Nơi ở
Somewhere on the Net...
Em khằng định lại với cụ là cái vạch chéo chéo màu trắng đó là vạch láo, không phải vạch cho rẽ phải mà cũng không phải là vạch cấm dừng đỗ.
Xin cụ lưu ý vạch cấm dừng đỗ (vạch số 52, theo quy chuẩn 41) phải có đầy đủ các điểm sau:
1. Nó chỉ vẽ cho đường có tốc độ chạy >60km/h.
2. Nó phải có màu vàng.
3. Nó phải vẽ ở giữa ngã tư hoặc cửa ra/cửa vào đường chính.
4. Nó phải được vẽ trong lòng 1 hình vuông cũng màu vàng để biểu thị khu vực cấm dừng đỗ trong lòng hình vuông đó.




Vì vậy những vạch mà nó vẽ trên khu vực rẽ phải ở ngã tư rồi gọi là cấm dừng đỗ là vạch láo.


Xin nhắc lại là cái vạch chéo đó không phải vạch cho xe rẽ phải mà là vạch cấm dừng. Nó có thể được vẽ ở bất cứ phần đường nào không được dừng chứ không chỉ vẽ ở làn sát bên phải. Đây là lý lẽ cần lắm chắc đề xxx không làm láo.

Đã không có biển 411 hay vach kẻ đường chỉ hướng đi thì đi làn nào cũng được. Đi làn giữa mà rẽ chỉ vi phạm văn hóa giao thông thôi không xử phạt được.
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,095
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Ví dụ ngã tư Trần Hưng Đạo - Bà Triệu hay Liễu Giai rẽ phải Kim Mã em thấy dưới đất có vạch kẻ chéo, bao bởi đường kẻ liền. Thường những chỗ này có biển "Đèn đỏ phương tiện được rẽ phải, chú ý nhường đường cho người đi bộ"
Ở đây xxx hay bắt 2 lỗi
1- Xe đi thẳng dừng ở đây (cản trở phương tiện rẽ phải)
2- Xe rẽ phải nhưng không đi trong đoạn giới hạn này - em bị dính 1 lần ở ngã tư Daewoo, làm biên bản lỗi đi sai làn.

Em xin hỏi xxx phạt như trên có đúng không ạ. Bởi vì em đi ở đoạn Bốt Hàng Đậu ra Trần Quang Khải, em rẽ phải nhưng không đi vào đoạn gạch chéo trên XXX chẳng thấy động tĩnh gì nên em nghĩ đoạn gạch chéo nêu trên chỉ áp dụng cấm trường hợp số 1, cấm phương tiện đi thẳng dừng vào phần đường của phương tiện rẽ phải ỡ những nơi được phép chứ không ép các phương tiện rẽ phải bắt buộc phải đi đúng đoạn trên.

Các cụ cho em ý kiến với ạ

Link tham khảo về trường hợp thứ nhất
http://www.tinmoi.vn/tvgt-tranh-di-sai-lan-tai-nga-tu-khach-san-daewoo-02982081.html
Trường hợp 1 thì xxx bắt là đúng vì làn đó dành riêng cho xe rẽ phải và cấm dừng đỗ trên ô kẻ caro đó.
Trường hợp 2 thì tùy vào cái làn cụ dừng chờ đèn, nếu có vạch mũi tên chỉ cho đi thẳng mà cụ rẽ phải thì xxx bắt là đúng (nhưng lỗi chỉ là ko tuân thủ vạch kẻ đường), nếu mũi tên vẫn cho vừa đi thẳng vừa cho rẽ phải hoặc ko có mũi tên hay biển báo gì cả thì cụ ko sai. Do vậy cần quan sát kỹ biển báo, vạch kẻ đường từng ngã tư để đi cho đúng.
 

cap3hk

Xe điện
Biển số
OF-161247
Ngày cấp bằng
18/10/12
Số km
2,128
Động cơ
356,251 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Trường hợp 1 thì xxx bắt là đúng vì làn đó dành riêng cho xe rẽ phải và cấm dừng đỗ trên ô kẻ caro đó.
Trường hợp 2 thì tùy vào cái làn cụ dừng chờ đèn, nếu có vạch mũi tên chỉ cho đi thẳng mà cụ rẽ phải thì xxx bắt là đúng (nhưng lỗi chỉ là ko tuân thủ vạch kẻ đường), nếu mũi tên vẫn cho vừa đi thẳng vừa cho rẽ phải hoặc ko có mũi tên hay biển báo gì cả thì cụ ko sai. Do vậy cần quan sát kỹ biển báo, vạch kẻ đường từng ngã tư để đi cho đúng.
Đoạn Thợ Nhuộm cắt với Trần Hưng Đạo GTCC đã bổ sung thêm mũi tên chỉ hướng nên khỏi cần thắc mắc vụ này nữa các cụ ạ ^^
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,521
Động cơ
434,730 Mã lực
Em khằng định lại với cụ là cái vạch chéo chéo màu trắng đó là vạch láo, không phải vạch cho rẽ phải mà cũng không phải là vạch cấm dừng đỗ.
Xin cụ lưu ý vạch cấm dừng đỗ (vạch số 52, theo quy chuẩn 41) phải có đầy đủ các điểm sau:
1. Nó chỉ vẽ cho đường có tốc độ chạy >60km/h.
2. Nó phải có màu vàng.
3. Nó phải vẽ ở giữa ngã tư hoặc cửa ra/cửa vào đường chính.
4. Nó phải được vẽ trong lòng 1 hình vuông cũng màu vàng để biểu thị khu vực cấm dừng đỗ trong lòng hình vuông đó.




Vì vậy những vạch mà nó vẽ trên khu vực rẽ phải ở ngã tư rồi gọi là cấm dừng đỗ là vạch láo.
Các căn cứ của cụ có lý nhưng chưa được chặt chẽ:
1. Nó chỉ vẽ cho đường có tốc độ chạy >60km/h. Nhưng thế nào là đường có tốc độ >60 còn chưa rõ. Đó là đường được thiết kế hay "cho phép" chạy >60?. Thực tế là trong nội thành HN sử dụng nhiều vạch trong Phụ lục G hay trên quốc lộ những chỗ hạn chế tốc độ <60 vạch dùng vẫn thuộc PL G.
2. Nó phải có màu vàng. Cái này thì đúng. Hiện tại, trong thành nhiều vạch này đã được vẽ đúng màu vàng.
3. Nó phải vẽ ở giữa ngã tư hoặc cửa ra/cửa vào đường chính. Khái niệm "ở cửa ra, cửa vào đường chính" còn mập mờ. xxx có thế lý luận làn của đường này được kẻ vạch chéo là "cửa vào" của đường kia.
4. Nó phải được vẽ trong lòng 1 hình vuông cũng màu vàng để biểu thị khu vực cấm dừng đỗ trong lòng hình vuông đó. Hình đó không nhất thiết phải là vuông mà chỉ cần là hình có vạch ngoài rộng 20cm.

Do vậy dừng trên vạch này rồi cãi thắng được không vi phạm cũng là vấn đề.
1.
 

NoCarNoMoney

Xe tăng
Biển số
OF-124685
Ngày cấp bằng
18/12/11
Số km
1,193
Động cơ
387,930 Mã lực
Nơi ở
Somewhere on the Net...
Các căn cứ của cụ có lý nhưng chưa được chặt chẽ:
1. Nó chỉ vẽ cho đường có tốc độ chạy >60km/h. Nhưng thế nào là đường có tốc độ >60 còn chưa rõ. Đó là đường được thiết kế hay "cho phép" chạy >60?. Thực tế là trong nội thành HN sử dụng nhiều vạch trong Phụ lục G hay trên quốc lộ những chỗ hạn chế tốc độ <60 vạch dùng vẫn thuộc PL G.
2. Nó phải có màu vàng. Cái này thì đúng. Hiện tại, trong thành nhiều vạch này đã được vẽ đúng màu vàng.
3. Nó phải vẽ ở giữa ngã tư hoặc cửa ra/cửa vào đường chính. Khái niệm "ở cửa ra, cửa vào đường chính" còn mập mờ. xxx có thế lý luận làn của đường này được kẻ vạch chéo là "cửa vào" của đường kia.
4. Nó phải được vẽ trong lòng 1 hình vuông cũng màu vàng để biểu thị khu vực cấm dừng đỗ trong lòng hình vuông đó. Hình đó không nhất thiết phải là vuông mà chỉ cần là hình có vạch ngoài rộng 20cm.

Do vậy dừng trên vạch này rồi cãi thắng được không vi phạm cũng là vấn đề.
1.
Em lại nghĩ ngược lại với cụ, các điểm cụ cho là chưa rõ ràng thì mình càng dễ cãi cho bọn xxx không phạt được vì luật là phải rõ ràng. Khi nó không rõ ràng thì tôi có thể hiểu thế này và xxx có thể hiểu thế khác nhưng xxx không thế lấy lý do đấy để phạt cụ được.

Cái gì pháp luật không cấm thì cụ được quyền làm. Khi cái vạch không có hoặc không rõ ràng thì cụ không có nghĩa vụ phải tuân theo. xxx có thể nhắc nhở nhưng lấy đó làm căn cứ để phạt thì là xxx láo.

1. Ở điểm 1, không có văn bản hướng dẫn gì thêm thì cụ hoàn toàn có quyền lý luận là tôi hiểu đấy là đường ngoài khu vực đông dân cư hoặc những nơi cho phép đi với tốc độ >60km/h. Ngược lại yêu cầu xxx chứng minh.
2. Điểm 2. vạch phải màu vàng thì xxx khỏi bật luôn vì hầu hết vạch nó vẽ láo đều màu trắng
3. Điểm 3. Cửa vào/ra thì nó phải là 1 đường để nối vào đường khác (đường chính), không thể là 1 phần của đường trừ khi nó được định nghĩa rõ ràng như thế.
4. Điểm 4. Quy chuẩn nó ghi rõ là vạch bên trong phải tạo 1 góc 45 độ so với vạch đường bao bên ngoài. Vì vậy nếu không là hình vuông (hoặc ít nhất là hình chữ nhật) thì làm sao tạo thành góc 45 độ được. Ở Hà Nội cụ thấy nó đều vẽ đường cong cong bao bên ngoài thì sao tạo góc 45 độ được.
 
Chỉnh sửa cuối:

podr everet

Xe buýt
Biển số
OF-331981
Ngày cấp bằng
20/8/14
Số km
903
Động cơ
290,104 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em lại nghĩ ngược lại với cụ, các điểm cụ cho là chưa rõ ràng thì mình càng dễ cãi cho bọn xxx không phạt được vì luật là phải rõ ràng. Khi nó không rõ ràng thì tôi có thể hiểu thế này và xxx có thể hiểu thế khác nhưng xxx không thế lấy lý do đấy để phạt cụ được.

Cái gì pháp luật không cấm thì cụ được quyền làm. Khi cái vạch không có hoặc không rõ ràng thì cụ không có nghĩa vụ phải tuân theo. xxx có thể nhắc nhở nhưng lấy đó làm căn cứ để phạt thì là xxx láo.

1. Ở điểm 1, không có văn bản hướng dẫn gì thêm thì cụ hoàn toàn có quyền lý luận là tôi hiểu đấy là đường ngoài khu vực đông dân cư hoặc những nơi cho phép đi với tốc độ >60km/h. Ngược lại yêu cầu xxx chứng minh.
2. Điểm 2. vạch phải màu vàng thì xxx khỏi bật luôn vì hầu hết vạch nó vẽ láo đều màu trắng
3. Điểm 3. Cửa vào/ra thì nó phải là 1 đường để nối vào đường khác (đường chính), không thể là 1 phần của đường trừ khi nó được định nghĩa rõ ràng như thế.
4. Điểm 4. Quy chuẩn nó ghi rõ là vạch bên trong phải tạo 1 góc 45 độ so với vạch đường bao bên ngoài. Vì vậy nếu không là hình vuông (hoặc ít nhất là hình chữ nhật) thì làm sao tạo thành góc 45 độ được. Ở Hà Nội cụ thấy nó đều vẽ đường cong cong bao bên ngoài thì sao tạo góc 45 độ được.
Biết thế đấy nhưng không làm gì xxx được.
 

podr everet

Xe buýt
Biển số
OF-331981
Ngày cấp bằng
20/8/14
Số km
903
Động cơ
290,104 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tại ngã ba Pháp Vân, lối rẽ phải vào đường Giải Phóng cũng vậy, nhiều cụ dính xxx ở đây lắm.
 

songxanh

Xe tăng
Biển số
OF-315676
Ngày cấp bằng
12/4/14
Số km
1,416
Động cơ
308,070 Mã lực
Nơi ở
Xe 7 chỗ nhận chở khách từ Hà nội: 0983970196
Ở Hàng Đậu rẽ phải ra TND không có biển 411 nên có biển phụ "Đèn đỏ các pt được phép rẽ phải" thì khi đèn đỏ ko cần đi vào chỗ vạch chéo cũng ko thấy xxx tóm (trừ lúc quan sát 2b đứng chờ đèn xanh để lên cầu LB quá đông thì phải ép vào vạch chéo đó từ xa) . Kể cả cao điểm hay thấp điểm đều vậy, em đi tất cả các cung giờ như thế mà chưa bao giờ phải hầu chuyện xxx.
Em vừa đi qua chỗ này. Em cắt chéo rẽ vào phần gạch chéo đó để rẽ phải. Bị túm, báo lỗi là đè vạch sơn :D
Cách đi đúng theo các chú ấy nói là phải vào từ đầu, k được đè qua vạch liền.
Em có clip, tối em up lên casc cụ xem.
http://www.otofun.net/threads/764502-csgt-bat-xe-khi-de-vach-khong-cam-de?p=20470036#post20470036
Và theo các cụ thì em đi có sai k ?
 
Chỉnh sửa cuối:

hainguyen74

Xe tải
Biển số
OF-82520
Ngày cấp bằng
11/1/11
Số km
244
Động cơ
415,620 Mã lực
Bẩm các cụ of,
Em đọc một lèo từ trang 1 đến trang 7 về vạch chéo tại các ngã tư thì nên hiểu thế nào cho đúng và kết quả mỗi cụ một cách giảii thích (e đọc comment của các cụ thường xem số km trên acc của mem đó) và chợt khám phá rằng đúng sai/mất tiền hay cãi đc nhiều khi phụ thuộc vào "độ cứng" hoặc xxx non... Hơn là hiểu mình đúng sai theo LUẬT. Vậy nên chăng, những việc/trừong hợp/câu hỏi kiểu này, ban quản trị nên gửi mail hoac có cách nào đó để cơ quan csgt có thể giải thích bằng văn bản đối với mỗi trường hợp cụ thể. Nếu làm đc như vậy ae lái xe sẽ nâng cao hiểu biết về luật qua đó giao thông sẽ "sạch" hơn.
 

Tsna14

Xe tải
Biển số
OF-146150
Ngày cấp bằng
18/6/12
Số km
256
Động cơ
363,370 Mã lực
Cái vạch này chỉ cấm dừng đỗ thôi, nó có ko có tác dụng phân làn. Nếu ko có biển phân làn thì đi từ làn nào vào cũng được, chẳng qua căn cứ vào tình hình giao thông thực tế trên đoạn đường để chẳng ùn tắc và an toàn cho bản thân và người tham gia giao thông hoặc ko muốn mất thời gian với xxx. Bản thân e khi đi những đoạn có vạch mắt võng mà ko có biển phân làn thì e vẫn chủ động rẽ phải ở phần đường có vạch mắt võng. E cũng đã bị xxx dừng ở đoạn ngã tư Tôn Đức Thắng rẽ ra Nguyễn Thái Học ( e thường xuyên đi qua tuyến đường này, lúc tam tầm và nhìn thấy đèn xanh còn dài, đường đông khó nhập làn là e vào làn giữa để rẽ phải), mất 30' là được đi với câu hỏi: " có biển phân làn ko?, vạch này có tác dụng phân làn ko?'. Và bi h e vẫn đi như thế nếu như ko có biển phân làn.
P/S: Riêng đoạn từ Liễu Giai rẽ phải ra Kim Mã đi về Cầu Giấy 100% e đi vào phần vạch mắt võng vì có biển 4.11
 

Tsna14

Xe tải
Biển số
OF-146150
Ngày cấp bằng
18/6/12
Số km
256
Động cơ
363,370 Mã lực
bác phải chuyển hướng từ sớm và nằm lọt trong phần kẻ chéo đó. Cũng như ở ngã 4 Phan Đình Phùng rẽ phải ra Hùng Vương ấy. Em rẽ ở đó có phát tín hiệu nhưng bánh đè vạch bên lái vào phần của làn đi thẳng thế là bị tóm.
Đoạn này có mũi tên chỉ theo hướng đi trên mặt đường cụ à
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top